Zalo

Có cách nào làm chậm lão hoá da cổ không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Liệu bạn có để ý, làn da cổ thường bị chúng ta “bỏ quên” trong quá trình chăm sóc da và chống lão hóa. Điều này đôi lúc dẫn đến sự tương phản giữa da mặt và da cổ, khiến vẻ ngoài chúng ta ít nhiều giảm đi độ trẻ trung và tươi tắn. Vậy có cách nào làm chậm lão hóa da cổ hay không? Bài viết sau đây sẽ gợi ý cho bạn một vài tips để áp dụng.

1. Tầm quan trọng của việc chống lão hóa da cổ 

Là vùng da mỏng nhất trên cơ thể (tương tự như da ngực và mí mắt), da cổ rất dễ bị lão hóa, chùng nhão và xuất hiện nếp nhăn nếu không được chăm sóc và quan tâm đúng cách. So với da mặt, da cổ còn có ít tuyến bã nhờn hơn. Do đó, vùng da này không được dưỡng ẩm đầy đủ như da mặt, khiến những thay đổi tiêu cực trên da cổ (ví dụ như nếp nhăn, đốm nâu, xỉn màu, khô ráp) dễ dàng hình thành và nhận thấy hơn. Mặt khác, cũng giống như các vùng da còn lại trên cơ thể, theo thời gian, quá trình tổng hợp collagen và độ đàn hồi trên vùng da này cũng giảm đi đáng kể. 

Do vậy, bạn cần dành sự quan tâm cho da cổ tương tự như da mặt để có một vẻ ngoài trẻ trung và tràn đầy sức sống. Vì sự hạn chế về số lượng tuyến bã nhờn trên vùng da này, để tránh da cổ bị lão hóa, điều quan trọng nhất là tăng cường bổ sung độ ẩm thông qua serum, kem dưỡng hoặc mặt nạ phù hợp. 

  1. Có cách nào làm chậm lão hóa da cổ không?  

Theo các chuyên gia da liễu, bạn nên bắt đầu chống lão hóa da cổ ngay từ tuổi thiếu niên, đặc biệt là sau 20 tuổi. Một vài tips ngăn ngừa lão hóa cho vùng da này mà bạn có thể áp dụng như: 

2.1. Bôi kem chống nắng cho da cổ mỗi ngày 

Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời là nguyên nhân phổ biến nhất khiến nếp nhăn hình thành. Ánh nắng mặt trời làm phá vỡ collagen, gây tác động tiêu cực đến hàng rào bảo vệ da. Về lâu dài, da cổ chùng nhão, xuất hiện đốm nâu, xỉn màu, rất mất thẩm mỹ. 

Do đó, đừng quên thoa kem chống nắng cho vùng da cổ mỗi khi có ý định hoạt động ngoài trời. Bạn nên chọn những sản phẩm chống nắng có chỉ số SPF 30 hoặc cao hơn, thoa đều đặn mỗi ngày dù thời tiết có mưa hay nắng. 

2.2. Chú ý tư thế  

Bạn có thường xuyên cúi đầu khi sử dụng laptop hoặc điện thoại? Khi bạn cúi đầu, da cổ bị gập lại tạo thành những đường ngang. Theo thời gian, những đường ngang này dần trở nên cố định và sâu hơn. Kết hợp với sự sụt giảm collagen tự nhiên sau tuổi 25, sẽ rất khó để loại bỏ các đường ngang này nếu bạn không bắt đầu cải thiện tư thế của mình ngay từ hôm nay. 

2.3. Kết hợp serum vitamin C và kem chống nắng 

Như đã nói ở trên, kem chống nắng là bước không thể thiếu trong quá trình chống lão hóa da cổ. Tuy nhiên, không có loại kem chống nắng nào có thể cho hiệu quả 100%. Vitamin C là một chất chống oxy hóa giúp trung hòa các gốc tự do có hại hình thành do ánh mặt trời vượt qua hàng rào SPF của kem chống nắng. Vì vậy, bạn có thể thoa serum vitamin C trước khi bôi kem chống nắng để tăng cường tác động bảo vệ da, giúp ngăn ngừa lão hóa da cổ hiệu quả. 

Bôi một lớp serum vitamin C trước khi thoa kem chống nắng để tăng cường bảo vệ da cổ
Bôi một lớp serum vitamin C trước khi thoa kem chống nắng để tăng cường bảo vệ da cổ

2.4. Tăng cường sản xuất collagen bằng phương pháp lăn kim vi điểm 

Lăn kim vi điểm đang là phương pháp làm đẹp được các chuyên gia da liễu ưa thích nhờ khả năng kích thích sản sinh collagen mà không gây tổn thương lớp biểu bì của da. Do đó, đây là thủ thuật làm đẹp tương đối an toàn cho mọi đối tượng. Vì quá trình sản sinh collagen diễn ra chậm lại từ sau tuổi 25, lăn kim vi điểm hứa hẹn sẽ là phương pháp phòng ngừa lão hóa da cổ tuyệt vời bằng cách kích thích “nhà máy” tổng hợp collagen của da một cách kịp thời và hiệu quả. 

Lăn kim vi điểm bằng tần số vô tuyến khác với các phương pháp lăn kim truyền thống. Theo đó, nhờ năng lượng tần số vô tuyến, hiệu quả lăn kim được truyền đến các lớp sâu hơn của da, giúp kích thích sản sinh collagen và làm săn chắc da từ sâu bên trong.  

2.5. Sử dụng retinol chống lão hóa da cổ

Retinol được chứng minh lâm sàng có tác dụng kích thích sản xuất collagen. Khi sử dụng thường xuyên, retinol có thể làm chậm sự xuất hiện của nếp nhăn. Làn da cổ thậm chí còn mỏng manh và nhạy cảm hơn nhiều so với da mặt. Do đó, hãy bắt đầu sử dụng retinol cho da cổ 1 - 2 lần/tuần và tăng dần tần suất tùy tình trạng da của bạn. 

Retinol giúp làm chậm sự phát triển nếp nhăn
Retinol giúp làm chậm sự phát triển nếp nhăn

2.6. Cân nhắc phương pháp Laser Fraxel 

Mặc dù lăn kim vi điểm bằng tần số vô tuyến giúp cải thiện độ đàn hồi tổng thể của da, phương pháp này gần như không tác động mạnh mẽ lên kết cấu da ở lớp biểu bì. Theo Tiến sĩ Hartman, bạn có thể cân nhắc kết hợp phương pháp lăn kim vi điểm với Laser Fraxel để tái tạo toàn diện vùng da cổ của mình. Laser Fraxel là công nghệ tích hợp cho phép các bước sóng thâm nhập vào sâu bên trong da, giúp xóa sạch các hắc sắc tố melanin gây thâm sạm da và cung cấp dưỡng chất. Theo các chuyên gia thẩm mỹ, Laser Fraxel giúp làm mịn lớp biểu bì da, trong khi lăn kim vi điểm tần số vô tuyến hoạt động sâu hơn để phục hồi độ săn chắc của da. Tác động kép này hứa hẹn sẽ mang lại cho bạn làn da cổ mềm mại và ngừa lão hóa rõ rệt. 

2.7. Sử dụng chất làm đầy Sculptra 

Chất làm đầy Sculptra không quá phổ biến như Acid Hyaluronic. Chất này được sử dụng trong thẩm mỹ dưới dạng tiêm, nhằm mục đích khôi phục những ảnh hưởng trên mặt do lão hóa hoặc bệnh tật, bằng cách kích thích da sản xuất collagen. Khác với Acid Hyaluronic, chất làm đầy Sculptra được cơ thể hấp thu trong vòng vài tuần sau điều trị. Hiệu quả của Scupltra kéo dài trong nhiều tháng qua vài lần điều trị. 

2.8. Tiêm botox 

Vì các cơ cổ lớn hơn cơ mặt nên thủ thuật tiêm botox có thể hơi tốn kém khi áp dụng để phòng ngừa lão hóa da cổ. Tuy nhiên, theo các chuyên gia thẩm mỹ, tiêm botox có thể hữu ích trong việc làm giảm sự hình thành sớm của các nếp nhăn ngang ở cổ. 

2.9. Huyết tương giàu tiểu cầu PRP (Platelet-rich Plasma) 

Huyết tương giàu tiểu cầu PRP là phương pháp hiện đại đang ngày càng trở nên phổ biến trong điều trị nếp nhăn, tăng sắc tố và rụng tóc. PRP thường được kết hợp với phương pháp lăn kim vi điểm. 

Theo đó, tiểu cầu của chính cơ thể chứa nhiều yếu tố tăng trưởng như IGF, VEGF, KGF,...Các yếu tố này giúp kích thích tế bào tăng sinh, hình thành mạch máu mới, tăng tổng hợp collagen, nguyên bào sợi, phục hồi tổn thương và cải thiện da một cách toàn diện. Do đó, PRP được các chuyên gia đánh giá mang lại hiệu quả điều trị vượt trội so với dùng thuốc hoặc các phương pháp thông thường khác. 

2.10. Bổ sung collagen

Collagen là chìa khóa để ngăn ngừa lão hóa cho bất kỳ vùng da nào trên cơ thể. Tùy vào nhu cầu, bạn có thể lựa chọn bổ sung collagen thông qua thực phẩm chức năng, sản phẩm chăm sóc da cổ hoặc qua chế độ ăn uống. 

Và đó là 10 cách giúp bạn ngăn ngừa lão hóa da cổ hiệu quả đến từ các chuyên gia da liễu và thẩm mỹ. Hy vọng thông tin trong bài viết sẽ giúp ích cho bạn. Đừng quên rằng, để chống lão hóa da cổ, quan trọng nhất là kem chống nắng, retinol và vitamin C. Coi vùng da cổ như một phần của da mặt và chăm sóc đúng cách để sở hữu một vẻ ngoài trẻ trung và tươi tắn toàn diện nhé. 

Tài liệu tham khảo: Byrdie.com, Instyle.com

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Hồ Giáng My xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Nên ăn gì đẹp da chống lão hóa?

Nên ăn gì đẹp da chống lão hóa?

Nguồn thực phẩm bổ sung Glutathione tự nhiên là gì?

Nguồn thực phẩm bổ sung Glutathione tự nhiên là gì?

Các tác dụng của tế bào gốc trong làm đẹp

Các tác dụng của tế bào gốc trong làm đẹp

Dùng mặt nạ lột mụn đầu đen hại da không?

Dùng mặt nạ lột mụn đầu đen hại da không?

Làm sao để chọn đúng kem dưỡng ẩm cho da nhạy cảm?

Làm sao để chọn đúng kem dưỡng ẩm cho da nhạy cảm?

10

Bài viết hữu ích?