Zalo

Làm sao để chọn đúng kem dưỡng ẩm cho da nhạy cảm?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Dưỡng ẩm cho da là bước không thể thiếu trong chu trình dưỡng cơ hàng ngày nếu chị em muốn có một làn da tươi trẻ tràn đầy sức sống. Phụ nữ có làn da nhạy cảm thường dễ kích ứng với những thành phần trong sản phẩm chăm sóc da. Cùng tìm hiểu một số lưu ý để chọn đúng kem dưỡng ẩm cho làn da nhạy cảm của bạn.

1. Tránh chất tạo màu và nước hoa

Ảnh 1: Tránh chọn kem dưỡng ẩm chứa chất tạo màu và nước hoa
Tránh chọn kem dưỡng ẩm chứa chất tạo màu và nước hoa

Khi chọn kem dưỡng ẩm cho da nhạy cảm bạn nên tránh những thành phần không cần thiết và có khả năng gây kích ứng như chất tạo màu và nước hoa.

Ngoài ra, các chất kháng khuẩn cũng có thể gây tác dụng mạnh không cần thiết làm mất đi lượng tinh dầu trên da.

2.Chọn kem dưỡng ẩm cho da nhạy cảm có thành phần thân thiện với da

Các loại kem dưỡng ẩm cho da nhạy cảm sử dụng các thành phần có nguồn gốc từ thực vật và được trồng mà không sử dụng hóa chất, thuốc trừ sâu hoặc phân bón sẽ thân thiện với làn da nhạy cảm hơn. Sử dụng những sản phẩm này sẽ giảm nguy cơ bị kích ứng da, châm chích, nóng rát và khó chịu cho làn da nhạy cảm.

3. Không chọn kem dưỡng ẩm chứa quá nhiều axit

Ảnh 2: Sản phẩm chứa axit có thể làm tổn thương làn da của bạn.
Sản phẩm chứa axit có thể làm tổn thương làn da của bạn.

Bạn nên tránh dùng axit alpha-hydroxy. axit glycolic, axit retinoic và axit salicylic nếu bạn có làn da nhạy cảm. Nguyên nhân là do những thành phần này có thể thâm nhập vào da quá sâu và gây tổn thương làn da nhạy cảm mỏng manh của bạn. 

Bên cạnh đó, khi chọn kem dưỡng ẩm cho da nhạy cảm mụn bạn cũng nên tránh xa các sản phẩm chứa cồn.

4. Tránh xa các loại kem dưỡng ẩm có chứa ure, axit lactic và paraben

Bạn không nên chọn kem dưỡng ẩm cho da nhạy cảm mụn có chứa thành phần ure hoặc axit lactic vì 2 thành phần này có thể làm nặng thêm tình trạng kích ứng da hiện có.

Paraben là chất bảo quản giúp mỹ phẩm có thời hạn sử dụng lâu hơn. Paraben được chứng minh là an toàn khi sử dụng trong các sản phẩm dưỡng da ở mức lên tới 25%. Tuy nhiên, với những phụ nữ sở hữu làn da nhạy cảm thì paraben có thể trở thành một thành phần gây kích ứng da. Vì vậy, khi chọn kem dưỡng ẩm cho da nhạy cảm thì bạn nên tránh chọn sản phẩm chứa thành phần paraben, ure và axit lactic.

5. Mẹo để bạn tận dụng tối đa kem dưỡng ẩm cho da nhạy cảm

Có một số loại chất dưỡng ẩm khác nhau như chất giữ ẩm, chất làm mềm và chất khóa ẩm. Chất làm ẩm hút nước vào lớp trên cùng của da, trong khi chất làm mềm giúp làn da mịn màng và mềm mại. Chất kết dính thì có vai trò cung cấp một hàng rào bảo vệ dày hơn để ngăn ngừa mất nước. Hầu hết các loại kem dưỡng ẩm cho da mặt đều có chất giữ ẩm và chất làm mềm hoạt động song song. Bạn nên chọn kem dưỡng ẩm tùy vào tình trạng da của mình. 

Một số mẹo để bạn tận dụng tối đa kem dưỡng ẩm cho da nhạy cảm, bao gồm:

  • Thoa kem dưỡng ẩm khi da còn ẩm: Thoa kem dưỡng ẩm yêu thích của bạn vài phút sau khi tắm. Sau đó vỗ nhẹ cho da khô để da được dưỡng ẩm tốt nhất.
  • Không dùng kem dưỡng ẩm có thành phần chống nắng vào ban đêm: Kem dưỡng ẩm được chia thành hai loại là ban ngày và ban đêm. Hầu như tất cả các dòng kem dưỡng ẩm và sản phẩm dưỡng da ban ngày hiện đều bao gồm SPF. SPF là một biện pháp bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời vô cùng hiệu quả vào ban ngày, nhưng nếu dùng quá nhiều kem chống nắng sẽ khiến da dễ bị tắc nghẽn lỗ chân lông dẫn đến mụn và nhiều vấn đề khác. Vào ban đêm thì kem dưỡng ẩm lại không cần có thành phần chống nắng vì không có ánh nắng mặt trời và ban đêm là thời gian da cần được nghỉ ngơi và phục hồi lại. Vì vậy, chọn kem dưỡng ẩm cho da nhạy cảm mụn vào ban đêm không nên chứa thành phần chống nắng để da được phục hồi hiệu quả.
  • Dùng kết hợp kem dưỡng ẩm có chứa thành phần là vitamin: Khi chọn kem dưỡng ẩm bạn nên chọn lựa các sản phẩm có chứa thêm thành phần là vitamin để giúp vừa giữ ẩm cho da vừa dưỡng da căng mịn, chống lão hóa, bảo vệ da khỏi những tấn công của gốc tự do và giúp tái tạo lớp da bề mặt mềm mịn và chống khô ráp.

Tóm lại, da nhạy cảm rất dễ kích ứng với mỹ phẩm và cần được chăm sóc đặc biệt. Có nhiều sản phẩm kem dưỡng ẩm cho da chứa những thành phần gây kích ứng da. Vì vậy, khi chọn kem dưỡng ẩm cho da nhạy cảm mụn hoặc da nhạy cảm thì bạn cần đọc kỹ thành phần để chọn cho mình sản phẩm phù hợp mang lại hiệu quả cao.

Tài liệu tham khảo: healthline.com, .aad.org, webmd.com, .dermstore.com

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám Drip Hydration, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
xem thêm
Bí quyết trẻ lâu của sao Hàn dễ áp dụng tại Việt Nam

Bí quyết trẻ lâu của sao Hàn dễ áp dụng tại Việt Nam

Hướng dẫn cách chăm sóc mặt da dầu

Hướng dẫn cách chăm sóc mặt da dầu

Các bước chăm sóc da mặt đúng cách

Các bước chăm sóc da mặt đúng cách

Da mặt bị mỏng yếu phải làm sao?

Da mặt bị mỏng yếu phải làm sao?

Da nhiễm corticoid có dùng retinol được không?

Da nhiễm corticoid có dùng retinol được không?

22

Bài viết hữu ích?