Zalo

Bí quyết trẻ lâu của sao Hàn dễ áp dụng tại Việt Nam

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Ngoại hình ưa nhìn đối với hầu hết những sao Hàn nổi tiếng là 1 phần công việc của họ. Mặc dù họ luôn được tiếp cận với các chuyên gia chăm sóc da và quy trình thẩm mỹ tốt nhất, nhưng nhiều người trong số các sao Hàn đều có chế độ làm đẹp riêng của mình. Vậy bí quyết trẻ lâu của sao Hàn là gì?

1. Các sao Hàn chăm sóc sắc đẹp như thế nào?

1.1. Bí quyết trẻ lâu của sao Hàn Ha-Ji-won

Ha-Ji-won là diễn viên đóng vai chính trong các bộ phim truyền hình Hàn Quốc nổi tiếng như Secret Garden và Hospital Ship, cô có một quy tắc chăm sóc da đơn giản mà cô luôn tuân thủ hàng ngày đó là “dưỡng ẩm”. 

Đây là điều cần làm trong cả quy trình chăm sóc da buổi sáng và buổi tối để đảm bảo làn da của bạn vẫn được ngậm nước và nuôi dưỡng suốt cả ngày. Ngay cả khi bạn có làn da dầu hoặc da hỗn hợp, hãy tuân thủ quy tắc dưỡng ẩm ít nhất 2 lần một ngày để phục hồi độ ẩm có thể bị mất trong quá trình làm sạch.

Nữ diễn viên Hàn Quốc 45 tuổi cũng khuyên bạn nên để một loại xịt dưỡng ẩm cho da mặt tại bàn làm việc để nhanh chóng lấy lại năng lượng vào buổi trưa. Nó sẽ giúp bạn tỉnh táo và mang lại cho bạn làn da tươi mới và trẻ hóa.

Ha-ji-won trẻ trung ở độ tuổi 42
Ha-ji-won trẻ trung ở độ tuổi 42

1.2. Bí quyết trẻ lâu của sao Hàn Lee Young Ae

Nữ diễn viên 52 tuổi Lee-Young-ae luôn được biết đến với làn da dẻo dai, trẻ trung, đặc biệt khi xuất hiện trong các bộ phim truyền hình Hàn Quốc như Jewel in the Palace và Fireworks. 

Mẹo chăm sóc da của cô ấy là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai đang mong muốn có được làn da đẹp với ngân sách tiết kiệm, vì cô ấy chủ yếu hướng đến các loại mặt nạ tự làm hiệu quả và giá cả phải chăng. 

Tất cả những gì bạn phải làm là cho một ít mật ong và lòng trắng trứng vào tô, trộn đều và thoa lên da trong khoảng 10 - 15 phút. Mật ong không chỉ có tác dụng chống lại mụn trứng cá và vết thâm mà lòng trắng trứng còn giúp thu nhỏ lỗ chân lông và làm săn chắc da, nhờ đó làn da của bạn vẫn rạng rỡ và mịn màng.

1.3. Bí quyết trẻ lâu của các sao Hàn nhóm nhạc Girls' Generation

  • Thói quen làm đẹp của Tiffany Young rất đơn giản là tẩy da chết hàng tuần để loại bỏ da chết và bã nhờn dư thừa. Quan trọng nhất, Tiffany luôn chú ý tẩy trang mỗi tối bất kể cô ấy mệt mỏi đến mức nào vì các sản phẩm này có thể gây tổn hại nghiêm trọng cho da khi để qua đêm. Một bí mật mở khác mà cô tuân theo là uống nhiều nước - ít nhất 2 lít mỗi ngày. Cô tin rằng uống đủ nước sạch có thể tăng tốc độ trao đổi chất và hỗ trợ quá trình giải độc của cơ thể.
  • Bí quyết trẻ lâu của sao Hàn Choi Sooyoung là sử dụng dầu dưỡng da mặt hàng đêm. Sau khi rửa mặt, Sooyoung thoa dầu dưỡng thay vì toner. Sau đó, cô kết hợp kỹ thuật massage mặt để giúp dầu trên mặt hấp thụ, cải thiện lưu thông máu và phục hồi làn da sáng khỏe.
  • Là người phát ngôn của Estee Lauder, làn da của Yoona nhận được sự chăm sóc tốt nhất. Cốt lõi trong câu thần chú chăm sóc da của cô ấy là dưỡng ẩm. Một khi làn da được nuôi dưỡng bằng độ ẩm, nó sẽ trông đầy đặn hơn và lỗ chân lông cũng được thu nhỏ lại. Vì vậy, bất kể cô ấy đi đâu, Yoona sẽ luôn có sẵn mặt nạ giấy và xịt khoáng để bổ sung nước cho da. 
  • Tia cực tím tạo ra rất nhiều tác hại. Seohyun biết rất rõ điều này nên cô rất chú trọng việc chống nắng. Dù ở trong nhà hay ngoài trời, cô luôn chú ý thoa kem chống nắng hàng ngày và thoa lại khi di chuyển. Ngoài ra, cô đặc biệt chú ý đến vùng quanh mắt bằng cách thoa kem dưỡng mắt hàng ngày. Seohyun cũng đặc biệt chăm sóc đôi môi của mình bằng cách massage môi để căng mọng và giảm sự xuất hiện của nếp nhăn.
  • Kwon Yuri tập trung vào việc chăm sóc làn da và cơ thể từ trong ra ngoài. Cô uống nước chanh để bổ sung vitamin C và có thể hỗ trợ các vấn đề về sắc tố theo thời gian. Cô cũng kết hợp huyết thanh vitamin C vào quy trình chăm sóc da để tăng gấp đôi hiệu quả.
  • Thường bị bỏ quên nhưng cổ là vị trí dễ dàng tiết lộ tuổi tác của bạn nhất. Sunny chia sẻ rằng quy trình chăm sóc da của cô khá cơ bản và chỉ cần vài bước. Tuy nhiên, cô vẫn trung thành với các sản phẩm làm đẹp của Hàn Quốc vì chúng chứa các thành phần thảo dược có thể thẩm thấu vào da và mang lại kết quả tốt. Đối với thói quen ban đêm của mình, cô ấy thoa dầu dưỡng da mặt lên cổ và thực hiện các chuyển động hướng lên như một cách mát-xa.
Làn da của Yoona nhận được sự chăm sóc tốt nhất
Làn da của Yoona nhận được sự chăm sóc tốt nhất

2. Bí quyết trẻ lâu của người Hàn Quốc nói chung?

Nếu bạn đang thắc mắc điều gì khiến người Hàn Quốc trông trẻ đến vậy thì bạn đã đến đúng nơi rồi. Sau đây danh sách một số bí bí quyết trẻ lâu của người Hàn Quốc mà bạn có thể muốn thử:

2.1. Quy trình chăm sóc da 10 bước kiểu Hàn Quốc

Ngay từ khi 10 tuổi, người Hàn Quốc đã được dạy cách chăm sóc da vì họ tin rằng việc duy trì làn da khỏe mạnh là có lợi và phòng bệnh hơn chữa bệnh. Để có được làn da sáng và không tì vết, họ ưu tiên chăm sóc da hơn là trang điểm. Mặc dù chế độ chăm sóc da của họ tuân theo rất nhiều bước: Từ tẩy trang, làm sạch, tẩy tế bào chết và dưỡng ẩm.. nhưng họ coi đó là một phần trong thói quen chăm sóc sức khỏe của mình.

Quy trình chăm sóc da 10 bước theo xu hướng Hàn Quốc của họ thường diễn ra như sau:

  • Loại bỏ bụi bẩn hoặc lớp trang điểm bằng sữa rửa mặt gốc dầu;
  • Làm sạch lại bằng sữa rửa mặt tạo bọt hoặc gốc nước;
  • Làm sạch lỗ chân lông bị tắc và loại bỏ tế bào da chết bằng sản phẩm tẩy tế bào chết;
  • Sử dụng các sản phẩm toner;
  • Hydrat hóa làn da của bạn bằng cách sử dụng tinh chất;
  • Làm sáng da bằng ampoule và serum;
  • Sử dụng mặt nạ giấy để có làn da ẩm mượt và mềm mại;
  • Ngăn ngừa quầng thâm và nếp nhăn bằng kem dưỡng mắt hoặc miếng dán mắt;
  • Bảo vệ làn da của bạn bằng cách sử dụng kem dưỡng ẩm. Lưu ý rằng kem dưỡng ẩm có nhiều dạng khác nhau, chẳng hạn như gel, lotion và kem. Mỗi loại phụ thuộc vào loại da của bạn;
  • Thoa kem chống nắng cho da để ngăn ngừa tổn thương da do ánh nắng.

2.2. Phong cách trang điểm nhẹ nhàng để trông tự nhiên

Vì người Hàn Quốc chăm sóc da rất tốt nên họ không trang điểm đậm và ấn tượng. Họ luôn chọn phong cách trang điểm nhẹ nhàng hoặc tối giản để có vẻ ngoài trẻ trung tự nhiên, trong trẻo nhằm nhấn mạnh làn da khỏe mạnh và tươi sáng.

Để thực hiện kiểu này, bạn chỉ cần một vài sản phẩm trang điểm. Điều quan trọng là bạn phải bắt đầu bằng việc chăm sóc da, sau đó thoa kem BB hoặc phấn nền để che khuyết điểm. Bạn cũng có thể sử dụng kem che khuyết điểm để che đi những vết thâm cứng đầu và sẹo mụn.

Nên chọn màu trung tính hoặc màu sáng để trang điểm mắt và cố gắng định hình lông mày thẳng với một đường vòng cung nhẹ ở cuối. Nhẹ nhàng vỗ nhẹ phấn má hồng hoặc màu san hô lên má và hoàn thiện đôi môi của bạn bằng cách sử dụng son tint và son bóng.

2.3. Phương pháp làm đẹp của phụ nữ Hàn Quốc

Ngoài việc cam kết thực hiện quy trình chăm sóc da và trang điểm nhẹ nhàng, người Hàn Quốc còn thực hiện các liệu pháp làm đẹp để duy trì và cải thiện làn da của mình. Một trong những phương pháp làm đẹp đang thịnh hành nhất ở Hàn Quốc là “điều trị tăng cường làn da”. Phương pháp này được thực hiện bằng cách tiêm các thành phần phục hồi vào lớp hạ bì của da làm trẻ hóa, đầy đặn và hydrat hóa làn da từ bên trong, giúp da khỏe mạnh và trẻ trung. 

Nếu bạn không muốn phải dùng kim tiêm thì “điều trị căng da mặt bằng laser” là một lựa chọn thay thế tuyệt vời, nó sử dụng sóng siêu âm để tạo hiệu ứng nâng da.

Phụ nữ Hàn cũng sử dụng các phương pháp làm đẹp khác như Botox và chất làm đầy để cải thiện các đặc điểm trên khuôn mặt.

2.4. Thăm khám bác sĩ da liễu thường xuyên

Có rất nhiều phòng khám chăm sóc da hoặc bác sĩ da liễu ở Hàn Quốc cung cấp dịch vụ tuyệt vời với giá cả phải chăng, vì vậy người Hàn Quốc thường xuyên đến gặp bác sĩ da liễu ít nhất 1 lần/tuần để chăm sóc da.

Thông thường, mục đích đến bác sĩ của họ là để theo dõi làn da và biết họ nên và không nên làm gì với nó. Bởi những gì hiệu quả với một người có thể không hiệu quả với người khác. Điều rất quan trọng là phải hiểu rõ về làn da của chính mình và nhận được lời khuyên về những sản phẩm và phương pháp điều trị chuẩn nhất.

2.5. Thêm các thành phần tự nhiên vào sản phẩm làm đẹp là bí quyết trẻ lâu của người Hàn Quốc

Hàn Quốc rất sáng tạo khi nói đến các sản phẩm làm đẹp. Thay vì sử dụng các thành phần hóa học, họ có xu hướng tận dụng tối đa các thành phần hữu cơ hoạt tính để tạo ra các sản phẩm làm đẹp có giá cả phải chăng nhưng hiệu quả cao.

Các chất chiết xuất tự nhiên phổ biến nhất từ ​​​​thực vật trong các sản phẩm làm đẹp của Hàn Quốc là Keo ong, Centella Asiatica… tất cả chúng đều chứa chất chống oxy hóa, chất dinh dưỡng và enzyme giúp làn da khỏe mạnh và sáng mịn.

Một thành phần phổ biến khác là chất nhầy của ốc sên hoặc dịch lọc của ốc sên. Mặc dù nghe có vẻ kỳ lạ nhưng chất bùn dạng nước, nhầy nhụa của ốc sên được sử dụng trong mặt nạ giấy, serum và kem dưỡng ẩm vì đặc tính dưỡng ẩm và làm dịu của nó.

2.6. Sử dụng nước gạo lên men

Theo truyền thống, người Hàn Quốc dùng nước vo gạo để gội đầu và làm sạch da rất tốt trong việc làm sáng các vết thâm, sẹo và sắc tố, đồng thời làm tăng collagen trong da để tránh nếp nhăn. Nó cũng có tác dụng kỳ diệu đối với tóc vì nó chứa axit amin, giúp thúc đẩy sự phát triển và phục hồi tóc.

Nước gạo tẻ đã có tác dụng rất tốt, nhưng nước gạo lên men có hàm lượng chất dinh dưỡng và vitamin cao hơn nên hiệu quả cao hơn. Nếu bạn muốn thử cách làm đẹp này, dưới đây là các bước làm nước gạo lên men:

  • Vo sạch một chén gạo và đổ nước đi.
  • Gạo ngâm với nước, khuấy đều cho đến khi gạo đục rồi để ráo.
  • Sau 20 phút, lọc gạo và cho nước vào hộp đựng.
  • Để nước gạo qua đêm và chờ nó trở nên chua.
  • Đổ nước gạo lên men vào hộp đựng và đặt vào tủ lạnh cho đến khi bạn sẵn sàng sử dụng.

2.7. Thường xuyên dùng nhân sâm là bí quyết trẻ lâu của người Hàn Quốc

Nhân sâm thường được sử dụng trong y học cổ truyền vì đặc tính chữa bệnh của nó. Nhân sâm có nhiều loại khác nhau nhưng nhân sâm Hàn Quốc nói riêng mang lại rất nhiều lợi ích cho làn da.

Nó có thể được sử dụng làm mặt nạ giấy hoặc thực phẩm bổ sung với một lượng lớn Vitamin B, saponin và khoáng chất giúp cải thiện kết cấu da, tình trạng xỉn màu và bọng mắt. Thêm vào đó, nó còn tăng cường độ rạng rỡ cho hiệu ứng da sáng. 

2.8. Chế độ ăn uống lành mạnh của người Hàn Quốc

Một trong những bí mật khiến người Hàn Quốc trông trẻ trung chính là chế độ ăn uống của họ. Vì họ ăn nhiều rau và ít chất béo nên chế độ ăn uống của họ mang lại những tác dụng tốt không chỉ cho làn da mà còn cho sức khỏe tổng thể.

Kim chi có trong mỗi bữa ăn có đặc tính chống lão hóa và giàu chất chống oxy hóa giúp họ có được làn da rạng rỡ. Nó cũng làm giảm mức cholesterol, tăng cường hệ thống miễn dịch và thúc đẩy tiêu hóa khỏe mạnh.

Một lý do khác khiến chế độ ăn của người Hàn Quốc trở nên đặc biệt là họ thường uống nhân sâm, lúa mạch và trà xanh. Những loại trà này còn có chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ da khỏi ô nhiễm môi trường. 

Bài viết đã giới thiệu các bí quyết trẻ lâu của sao Hàn dễ áp dụng tại Việt Nam để bạn có thể áp dụng. Song song với đó, bạn nên sử dụng thêm kem chống nắng, áp dụng quy trình chăm sóc da dưỡng ẩm để chăm sóc và trẻ hóa làn da của mình 1 cách chủ động, hiệu quả nhất.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Dược sĩ Đỗ Mai Thảo xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Da thiếu ẩm có bị mụn không? Làm sao để hết?

Da thiếu ẩm có bị mụn không? Làm sao để hết?

Hướng dẫn liệu trình chăm sóc da mặt tại spa có thể áp dụng tại nhà

Hướng dẫn liệu trình chăm sóc da mặt tại spa có thể áp dụng tại nhà

Làm sao để chọn đúng kem dưỡng ẩm cho da nhạy cảm?

Làm sao để chọn đúng kem dưỡng ẩm cho da nhạy cảm?

Hướng dẫn cách chăm sóc mặt da dầu

Hướng dẫn cách chăm sóc mặt da dầu

Các biện pháp khắc phục da khô tại nhà

Các biện pháp khắc phục da khô tại nhà

92

Bài viết hữu ích?