Zalo

Chọn bài tập giảm cân cho người mới bắt đầu

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Khi tình trạng béo phì ngày một gia tăng thì nhu cầu tập luyện để giảm cân, giảm mỡ cũng bắt đầu xuất hiện. Một trong các vấn đề của những người mới tập đó chính là bắt đầu giảm mỡ nên tập bài gì và cách tập như thế nào. Nếu bạn là một người đang tìm hiểu bài tập giảm cân cho người mới bắt đầu thì đừng bỏ qua bài chia sẻ dưới đây nhé.

1. Mới bắt đầu tập thể dục giảm mỡ sẽ gặp các vấn đề gì 

Có thể thấy, sự xuất hiện của các phòng gym trên mọi nẻo đường hiện nay cho thấy nhu cầu tập luyện thể dục thể thao của mọi người ngày càng gia tăng. Cụ thể, đó chính là nhu cầu tập thể dục giảm mỡ. 

Với những ai mới bắt đầu tập thì chắc chắn sẽ cần thời gian làm quen với chế độ tập, cường độ, các dạng bài tập và đặc biệt là chế độ ăn uống được áp dụng sẽ hoàn toàn khác. Dĩ nhiên, khi mới bắt đầu các bài tập giảm cân cho người mới bắt đầu thì một số vấn đề bạn sẽ gặp phải là:

  • Nhịp tim chưa thích ứng: Nếu bạn là một người ít vận động hoặc thường xuyên làm việc trong tư thế ngồi, ít đi lại thì khi thực hiện các bài tập giảm cân cho người mới bắt đầu sẽ chưa thể quen với tình trạng cơ thể tăng nhịp tim nhanh, điều này có thể gây mệt mỏi trong một thời gian và cần sự thích nghi. 
  • Sức bền chưa đáp ứng với các bài tập thể dục giảm mỡ: Với những người béo phì, thừa cân thì việc vận động nhanh sẽ khiến họ trở nên nhanh mệt mỏi và cảm thấy muốn kết thúc bài tập càng nhanh càng tốt. 
  • Chưa thích nghi được với chế độ ăn: Một chế độ tập thể dục giảm mỡ sẽ yêu cầu bạn phải ăn kiêng một số thực phẩm như bánh ngọt, nước ngọt, đồ ăn nhiều dầu mỡ,...  Đây cũng chính là khó khăn chung khi lượng năng lượng nạp vào một ngày sẽ bị giảm đi nhưng đồng thời năng lượng đốt cháy phải tăng lên để đạt hiệu quả giảm cân, giảm mỡ. 
Sức bền chưa đáp ứng là một trong những vấn đề cho những người mới tập các bài tập giảm cân cho người mới bắt đầu 

2. Hướng dẫn các bài tập giảm cân cho người mới bắt đầu

Nếu bạn đang nghiên cứu các bài tập giảm cân cho người mới bắt đầu thì những bài tập dưới đây chắc chắn sẽ phù hợp với mục tiêu đề ra cũng như giúp bạn làm quen với những buổi tập luyện đầu tiên. 

2.1. Cardio với các bài tập cường độ thấp

Nếu bạn là người mới bắt đầu tập luyện và trước đây chưa từng tập qua các phòng gym hay tập tại nhà thì tập cardio cường độ thấp là sự lựa chọn phù hợp để bắt đầu quá trình tập giảm mỡ. 

Các bài tập cardio này bao gồm đi bộ chậm, đi bộ nhanh, chạy bộ chậm, đạp xe đạp, bơi lội và tập aerobic. Nếu là buổi tập đầu tiên thì bạn nên tập với 20 phút, sau tuần đầu tiên thì nâng mục tiêu lên 60 phút tập cardio cường độ thấp mỗi ngày và thực hiện 5 buổi cardio/ tuần. Sau khi đã quen với cường độ cardio khởi đầu này, bạn có thể sử dụng thêm tạ để hỗ trợ khi tập như mang tạ tay khi đi bộ, chạy bộ hoặc tập thể dục nhịp điệu… sử dụng tạ có thể giúp đốt năng lượng đồng thời làm tăng lượng cơ bắp tốt hơn. 

2.2. Tập nhảy dây 

Không ít người thắc mắc khi bắt đầu giảm mỡ nên tập bài gì và tập như thế nào. Câu trả lời đơn giản chính là tập nhảy dây. Chỉ với một cuộc dây nhảy và trang phục thể thao, bạn có thể tập thể dục giảm mỡ ở những nơi vắng người. 

Nhảy dây giúp giảm mỡ, giảm cân toàn thân và cực kỳ dễ thực hiện. Bạn nên bắt đầu với 8-10 lần nhảy, sau đó nhảy liên tục trong một phút và bắt đầu tăng dần cường độ nhảy cũng như thời gian. Sau khi đã tập quen với bài tập thể dục giảm mỡ bằng cách nhảy dây thì bạn có thể dùng các thiết bị đếm để đo xem trong một phút nhảy được tối đa bao nhiêu cái, từ đó nâng cấp buổi tập của mình lên chất lượng cao hơn. 

2.3. Đạp xe đạp ngoài trời 

Đạp xe đạp là một trong số các bài tập giúp giảm mỡ bụng tốt mà lại cực kỳ phù hợp với những ai mới bắt đầu tập giảm mỡ. Theo tính toán của các nhà khoa học thì người có thói quen đạp xe 1 giờ mỗi ngày, trong 1 năm sẽ đốt cháy được hơn 5kg mỡ thừa. Bạn có thể lựa chọn giữa phương pháp đạp xe đường dài ở ngoài trời hoặc nếu đạp trong nhà bằng máy đạp xe thì nên đạp với tốc độ cao để đốt năng lượng nhiều hơn.

Đạp xe đạp ngoài trời là một trong những bài tập giảm cân cho người mới bắt đầu mang lại hiệu quả tốt 

2.4. Bài tập thể dục giảm mỡ với động tác gập bụng

Tập thể dục giảm mỡ bằng cách gập bụng là một trong các bài tập khá nâng cao so với những người mới bắt đầu tập. Tuy nhiên, nếu bạn đã trải qua một số bài tập giảm cân cho người mới bắt đầu thì tập gập bụng cũng là một bài tập tốt để kích thích đốt cháy mỡ thừa, sở hữu vòng eo thon gọn hơn.

Tập gập bụng vô cùng đơn giản, bạn có thể tự tập tại nhà, chỉ cần tìm chỗ móc chân để cố định thân dưới, sau đó thực hiện theo các bước dưới đây.

  • Bước 1: Nằm sát sàn nhà hoặc thảm tập, hoặc ghế tập. 
  • Bước 2: Co hai chân lại tạo thành góc 90 độ cơ bụng siết chặt hoặc hít vào
  • Bước 3: Nâng đầu và phần thân trên cơ thể lên bằng cơ bụng, khi lên cao thì thở ra, sau đó từ từ hạ người sao cho lưng sát sàn thì tiếp tục hít vào.

Lặp lại động tác trên 10-15 lần trong một hiệp tập. Sau đó nghỉ 30 giây - phút và bắt đầu hiệp tập tiếp theo. 

Trên đây là toàn bộ gợi ý về các bài tập giảm cân cho người mới bắt đầu. Nếu như bạn đang bắt đầu quá trình giảm béo, giảm cân của mình thì ngoài việc kiên trì tập luyện các bài tập này thì cũng nên kết hợp một chế độ ăn kiêng lành mạnh, khoa học và chế độ sinh hoạt, ngủ và nghỉ ngơi đầy đủ nhé.

Nếu thời gian là yếu tố cản trở bạn trong quá trình giảm cân, không thể kiên trì tập luyện với các bài tập thì bạn có thể lựa chọn giảm cân với phương pháp Truyền tiêu hao năng lượng hoàn toàn mới.

Phương pháp này thực hiện truyền tổ hợp các loại vitamin và khoáng chất thiết yếu giúp chuyển hóa lượng mỡ thừa, mỡ xấu, mỡ nội tạng trong cơ thể dành dạng năng lượng để tiêu hao. Song song với đó, bạn cũng được tham gia các buổi massage với hệ thống máy siêu âm hoàn toàn mới giúp đánh tan các mô mỡ, giải phóng các gốc tự do.

Chính vì thế, đây là phương pháp giảm cân đang được đánh giá cao hiện nay khi đáp ứng được rất nhiều tiêu chí như:

  • Không thực hiện xâm lấn, đảm bảo an toàn
  • Không gây tích trữ nước, tỷ lệ tái béo phì thấp
  • Quy trình được thực hiện bởi bác sĩ và nhân viên y tế
  • Tác động, đào thải mỡ từ nguyên nhân gây mỡ thừa
  • Được nhiều người sử dụng và các chuyên gia đánh giá cao.

Đặc biệt, vì độ an toàn nên phương pháp này mọi người đều có thể sử dụng được.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Điều dưỡng Trần Thanh Liêm xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Các bài tập thể dục giảm mỡ máu cho người thừa cân

Các bài tập thể dục giảm mỡ máu cho người thừa cân

Ăn quả nho có béo không?

Ăn quả nho có béo không?

Bánh mì ăn có gây béo không?

Bánh mì ăn có gây béo không?

Muốn giảm cân ăn bánh mì được không?

Muốn giảm cân ăn bánh mì được không?

Sau sinh ăn thức ăn giàu đạm có gây tăng cân không?

Sau sinh ăn thức ăn giàu đạm có gây tăng cân không?

26

Bài viết hữu ích?