Zalo

Calo trong trứng cút là bao nhiêu? Ăn trứng cút nhiều có mập không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Trứng cút là một thực phẩm xuất hiện trong nhiều món ăn và trở thành loại thực phẩm được nhiều người yêu thích. Trứng cút có hương vị thơm ngon mà còn cung cấp nhiều protein có lợi cho sức khỏe. Nhiều người thắc mắc lượng calo trong trứng cút cũng như calo trong trứng cút luộc là bao nhiêu để có cách ăn đúng mà không lo tăng cân.

1.Thành phần dinh dưỡng của trứng cút?

Trứng cút là loại trứng của loài chim cỡ trung bình được tìm thấy ở Châu Âu, Bắc Phi, Châu Á và miền Nam Hoa Kỳ. Trứng cút có màu sắc đặc trưng là màu trắng, rám nắng với những đốm nâu sẫm và nhỏ hơn trứng gà. 

Một quả trứng cút trung bình với trọng lượng 9 gam chứa:

  • Chất đạm: 1 gam;
  • Chất béo: 1 gram;
  • Carb: 0 gam;
  • Chất xơ: 0 gam;
  • Choline: 4% giá trị hàng ngày (DV);
  • Riboflavin: 6% DV;
  • Folate: 2% DV;
  • Axit pantothenic: 3% DV;
  • Vitamin A: 2% DV;
  • Vitamin B12: 6% DV;
  • Sắt: 2% DV.

Trứng cút là loại thực phẩm có nhiều giá trị về mặt sức khỏe tổng quát, cụ thể như sau:

  • Giàu chất đạm: Trứng cút là nguồn cung cấp protein tuyệt vời, rất quan trọng đối với nhiều quá trình trong cơ thể. Protein có cấu tạo từ các loại axit amin. Cơ thể sử dụng các axit amin này để xây dựng và sửa chữa cơ và xương cũng như tạo ra hormone và các loại enzyme. Trứng cút cũng có thể được sử dụng làm nguồn năng lượng.
  • Cân bằng lượng cholesterol: Có một lượng lớn axit béo có lợi được tìm thấy trong trứng cút tác dụng tăng cường sức khỏe tim mạch. Trên thực tế, 60% chất béo trong trứng cút được tạo thành từ chất béo không bão hòa và có thể giúp ảnh hưởng tích cực đến mức cholesterol trong máu.
  • Làm sạch cơ thể: Ngày nay, môi trường xung quanh chứa nhiều độc tố, chất ô nhiễm và kim loại nặng. Ăn trứng cút có thể có tác dụng loại bỏ độc tố trong máu. Một nghiên cứu cho thấy, trứng cút có tác dụng ngăn ngừa tổn thương gan nguyên nhân do độc tính gây ra ở chuột. Các nhà khoa học hy vọng rằng con người có thể đạt được kết quả tương tự, nhưng các nghiên cứu vẫn đang tiếp tục.
  • Tăng cường khả năng miễn dịch: Hàng ngày cơ thể phải làm việc chăm chỉ để chống lại các gốc tự do có thể gây ra tổn hại tế bào dẫn đến bệnh tật và lão hóa. Trứng cút cung cấp một lượng lớn vitamin A, có thể giúp trung hòa các gốc tự do và bảo vệ sức khỏe tổng quát.
  • Điều trị dị ứng: Trứng cút chứa một lượng lớn protein ovomucoid – một loại protein có tác dụng chống dị ứng tự nhiên. Loại protein này có tác dụng giúp cơ thể chống lại tình trạng tắc nghẽn, viêm nhiễm và các dấu hiệu, triệu chứng khác do phản ứng dị ứng gây ra.
  • Tăng cường năng lượng cho cơ thể: Trứng cút là nguồn cung cấp protein giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể, đặc biệt khi kết hợp với carbohydrate. Đây có thể là sự thay thế hiệu quả cho caffeine hoặc các chất kích thích khác khi kết hợp với chế độ dinh dưỡng cân bằng, đầy đủ chất dinh dưỡng.
  • Tăng cường quá trình trao đổi chất: Vitamin B có trong thành phần của trứng cút giúp tăng cường trao đổi chất và hỗ trợ sức khỏe cơ thể. Quá trình trao đổi chất có trách nhiệm biến thức ăn và đồ uống thành năng lượng và xây dựng hoặc sửa chữa cơ thể. Trứng cút có thể giúp hỗ trợ quá trình cơ thể và chức năng cơ quan này.
  • Cải thiện tầm nhìn: Trứng cút chứa một lượng lớn vitamin A, có thể giúp ngăn ngừa đục thủy tinh thể và các vấn đề về thị lực khác. Vitamin A còn giúp tim, phổi, thận và các cơ quan khác hoạt động bình thường.

2. Trong trứng cút thường có bao nhiêu calo? 

Lượng calo trong trứng cút luộc: Việc xác định calo trong trứng cút luộc sẽ giúp bạn biết được ăn trứng cút có tăng cân không. Trong một quả trứng cút luộc nặng 9g thì lượng calo cung cấp cho cơ thể khoảng 14 calo. Với con số này bạn hoàn toàn có thể tự tính được nếu ăn 2, 3, 5 hay nhiều quả trứng cút thì lượng calo trong trứng cút luộc là bao nhiêu rồi đó.

  • Lượng calo trong trứng cút chiên: Khi được chiên chín thì lượng calo của trứng cút tăng lên đáng kể, vào khoảng 28 calo. Như vậy, nếu bạn ăn 10 quả trứng cút chiên thì lượng calo trong trứng cút cung cấp cho cơ thể sẽ là khoảng 280 calo.
  • Lòng trắng trứng cút có lượng calo trung bình là 5 calo.
  • Lượng calo trong trứng cút nướng: Trung bình một quả trứng cút nướng cung cấp cho cơ thể khoảng 15,5 calo.
  • Lượng calo trong trứng cút lộn: Trung bình trong 1 quả trứng cút lộn có trọng lượng 13g thì sẽ có khoảng 24 calo. Và lượng calo trong trứng cút lộn xào me sẽ là 28 calo.
  • Bánh bao nhân thịt trứng cút thì một cái bánh bao nhân thịt trứng cút có hàm lượng calo là 360 calo.
  • Thịt kho tàu trứng cút: Theo chuyên gia dinh dưỡng, trong 100g thịt kho trứng cút sẽ có chứa khoảng 330 calo.
Lượng calo trong trứng cút luộc 9g là 14 calo
Lượng calo trong trứng cút luộc 9g là 14 calo

3. Ăn trứng cút có béo không? Vì sao?

Khi đã có đáp án cho câu hỏi lượng calo trong trứng cút bao nhiêu và  calo trong trứng cút luộc bao nhiêu thì không ít người thắc mắc ăn trứng cút có béo không. Chuyên gia về sức khỏe đã chỉ ra rằng, lượng calo trong trứng cút ở mức rất thấp sẽ chỉ khoảng 14 calo trong mỗi quả. Với hàm lượng này sẽ không đủ hình thành chất béo gây ra tình trạng thừa cân và béo phì được. Do vậy, khi bạn ăn trứng cút thì nhìn chung sẽ không gây béo. Vấn đề ăn trứng cút gây tăng cân có thể là do cách chế biến trứng cút như chiên hoặc rán với quá nhiều dầu mỡ. 

Bên cạnh đó, thành phần dinh dưỡng có trong trứng cút không hề chứa những yếu tố gây tăng cân như tinh bột, carbohydrate và đường. Vì vậy, nếu bạn ăn uống đúng cách và hợp lý thì sẽ không cần phải lo lắng lượng calo trong trứng cút có tăng cân không. 

Đồng thời, theo nhiều nghiên cứu của chuyên gia cũng chỉ ra rằng, trong trứng cút cung cấp hàm lượng protein rất dồi dào. Nguồn dinh dưỡng này có tác dụng giúp tăng cảm giác no, hạn chế cảm giác thèm ăn. Từ đó, khi ăn trứng cút trong bữa ăn mọi người có xu hướng hạn chế được lượng thức ăn nạp vào cơ thể. Điều này rất tốt cho quá trình giảm cân, giữ dáng nói chung. Đặc biệt, trong thành phần của trứng cút chứa rất ít chất béo, đồng thời, loại thực phẩm này cũng có chứa hàm lượng amino acid cao tác dụng nhằm thúc đẩy quá trình đào thải chất béo, cũng như hỗ trợ quá trình giảm cân cân một cách hiệu quả.

Ăn trứng cút không gây ra tình trạng thừa cân hay béo phì
Ăn trứng cút không gây ra tình trạng thừa cân hay béo phì

4. Cách chế biến trứng cút đúng để không lo tăng cân

Qua những thông tin được cung cấp ở trên liên quan đến lượng calo trong trứng cút bạn có thể thấy hàm lượng calo của thực phẩm này khá ít. Do đó, sử dụng trứng cút rất phù hợp cho những người đang thực hiện ăn kiêng giảm cân. Trong tất cả các phương pháp chế biến thì trứng cút luộc là phương pháp chế biến trứng cút đơn giản mà phù hợp với những người giảm cân. Nguyên nhân là do cách chế biến chiên rán quá nhiều dầu mỡ, không tốt cho quá trình giảm cân của. Cách thực hiện món trứng cút lộn cụ thể như sau:

Nguyên liệu: 10 quả trứng cút, nồi nước và nước lạnh

Cách làm:

  • Bước 1: Cho nồi nước lên bếp và đun sôi, sau đó cho toàn bộ trứng cút vào nồi.
  • Bước 2: Sau khi nước sôi thì cho nhỏ lửa xuống và luộc trứng cút trong thời gian 5 phút rồi tắt bếp.
  • Bước 3: Vớt trứng cút ra và cho vào một bát nước lạnh.
  • Bước 4: Bóc trứng và thưởng thức.

Ăn trứng cút là một cách lành mạnh và ngon miệng để bổ sung thêm protein, vitamin và khoáng chất vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày. Bạn cần thông báo cho bác sĩ đi khám và thông báo cho bác sĩ đặc biệt nếu bạn có bất kỳ vấn đề sức khỏe tiềm ẩn nào hay có bất kỳ câu hỏi hoặc mối quan tâm nào về trứng chim cút cũng như những loại trứng khác.

Ngoài chế độ dinh dưỡng, để giảm cân hiệu quả bạn có thể lựa chọn liệu pháp truyền tiêu hao năng lượng với công thức chuẩn y khoa từ Mỹ. Đây là phương pháp giảm cân đa trị liệu giúp tiêu hao mỡ cấp độ tế bào.

Dịch truyền được sử dụng là các loại vitamin và khoáng chất thiết yếu giúp chuyển hóa mỡ theo cơ chế tự nhiên mà không gây mệt mỏi, mất cơ, mất nước.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Cử nhân điều dưỡng Ngô Thị Thảo Hiền xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
100g bánh pía bao nhiêu calo? Ăn nhiều có béo không?

100g bánh pía bao nhiêu calo? Ăn nhiều có béo không?

Nấm kim châm bao nhiêu calo? Ăn nấm kim châm có béo không?

Nấm kim châm bao nhiêu calo? Ăn nấm kim châm có béo không?

1 gói ngũ cốc 25g bao nhiêu calo và có gây béo không?

1 gói ngũ cốc 25g bao nhiêu calo và có gây béo không?

Ớt bao nhiêu calo và có giúp giảm cân không?

Ớt bao nhiêu calo và có giúp giảm cân không?

Nui rau củ bao nhiêu calo và ăn nhiều có béo không?

Nui rau củ bao nhiêu calo và ăn nhiều có béo không?

123

Bài viết hữu ích?