Zalo

100g bánh pía bao nhiêu calo? Ăn nhiều có béo không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Bánh pía là một đặc sản của tỉnh Sóc Trăng, món bánh này có lớp vỏ mềm, thơm ngậy, cực thích hợp với bất kỳ ai ưa thích sầu riêng. Vậy 100g bánh pía bao nhiêu calo và liệu ăn nhiều có béo không?

1.Nguyên liệu và thành phần dinh dưỡng của bánh pía sầu riêng?

Bánh pía là một loại bánh có hình tròn dẹt, bên trong nhân đậu xanh kết hợp với trứng muối. Hiện nay, bánh pía dần trở nên phổ biến hơn bởi sự đa dạng các loại nhân bao gồm nhân mứt bên trong như sầu riêng, khoai môn, lá dứa,… Bánh pía còn được gọi là bánh lột da nguyên nhân là do có nhiều lớp vỏ mỏng bên ngoài, tạo cảm giác xốp nhẹ khi ăn, bên trên đề tên thương hiệu, mùi vị thơm ngon đặc trưng, béo béo ngọt ngọt. Khi bạn ăn một lần bánh pía là có thể nhớ mãi về món ăn này cũng như sự khác biệt của nó. 

Hàm lượng dinh dưỡng trong 1 cái bánh pía 100g bao gồm protein: 90g, chất béo: 14,9g và chất xơ: 0,92g

Bánh pía là món ăn thơm ngon được nhiều người yêu thích
Bánh pía là món ăn thơm ngon được nhiều người yêu thích

2. Trong 100g bánh pía sầu riêng bao nhiêu calo?

Trong 100g bánh pía sầu riêng bao nhiêu calo? Bánh pía là loại bánh rất giàu năng lượng nguyên nhân do được làm từ bột mì, đường, mỡ kết hợp với cả trứng muối nên năng lượng cung cấp cho cơ thể trong một chiếc bánh pía được rất nhiều người quan tâm, đặc biệt là những người đang thực hiện ăn kiêng, giảm cân. Trong 100g bánh pía bao nhiêu calo? Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trong một chiếc bánh pía 100g cung cấp cho cơ thể khoảng 400 calo. Đây là một con số khá cao và chiếm 1/5 lượng calo con người cần thiết để nạp vào cho cơ thể trong một ngày.

Bên cạnh hương vị của trái sầu riêng đặc trưng, nhiều nhà sản xuất có thể biến tấu nhiều hương vị khác nhau phù hợp với nhu cầu ăn uống như bánh pía nhân khoai môn, đậu xanh, trứng muối, mè đen,… Mỗi cách kết hợp khác nhau sẽ làm đáp án của câu hỏi 1 cái bánh pía 100g bao nhiêu calo khác nhau như:

  • Một chiếc bánh pía vị trứng muối chứa khoảng 300 calo. Sự kết hợp hoàn hảo giữa sầu riêng và trứng muối sẽ mang đến một hương vị thơm béo hấp dẫn người dùng.
  • Một cái bánh pía kim sa cung cấp cho cơ thể khoảng 350 calo. Bánh pía kim sa được làm từ đậu xanh kết hợp với bột mì, lòng đỏ trứng gà, sữa và đường, lá dứa, mè đen và trà xanh tạo nên hương vị đặc biệt phù hợp với khẩu vị và sở thích của người dùng. 
  • Một chiếc bánh pía sầu riêng lá dứa có năng lượng tương đương với 5 cái đùi gà rán. 
  • Một chiếc bánh pía sầu riêng hạt sen có năng lượng tương đương với 3 chiếc pizza. 
  • Một chiếc bánh pía khoai môn sầu riêng sẽ cung cấp cho cơ thể năng lượng tương đương với một bát mì xào. 
  • Một chiếc bánh pía nhân nhân thịt và lạp xưởng cung cấp cho cơ thể năng lượng tương đương với 2 phần kem.
  • Một chiếc bánh dứa ít đường cung cấp năng lượng cho cơ thể tương đương một chiếc bánh burger phô mai. 

Trả lời cho câu hỏi trong 100g bánh pía sầu riêng bao nhiêu calo? có thể kết luận rằng lượng calo trong bánh pía khá cao. Vì vậy, nếu một người đang muốn giảm cân thì có lẽ bánh pía không phải là một lựa chọn phù hợp. Nếu trong quá trình sử dụng bạn ăn một chiếc bánh pía và kèm theo các loại thực phẩm khác thì sẽ gây ra dư năng lượng. Do đó, nếu muốn duy trì một vóc dáng hoàn hảo và giảm cân thì cần hạn chế ăn món ăn hấp dẫn này.  

100g bánh pía sầu riêng bao nhiêu calo là thắc mắc của nhiều người
100g bánh pía sầu riêng bao nhiêu calo là thắc mắc của nhiều người

3. Bánh pía có béo không? Vì sao?

Với những thông tin về 100g bánh pía sầu riêng bao nhiêu calo1 cái bánh pía 100g bao nhiêu calo ở trên chắc hẳn bạn đã có câu trả lời cho việc ăn bánh pía có gây tăng cân không rồi phải không. Với lượng calo khá cao trong một chiếc bánh nhỏ nên việc ăn bánh pía thường xuyên chắc chắn sẽ gây ra tình trạng tăng cân mất kiểm soát. Đồng thời, tỷ lệ đường trong bánh pía rất lớn không chỉ ở nhân mà còn ở vỏ bánh. Do đó, nếu bạn đang trong giai đoạn giảm cân thì hạn chế hoặc không nên ăn loại bánh này. 

Theo các chuyên gia dinh dưỡng để ăn bánh pía no trong một bữa chúng ta cần ăn khoảng 3 đến 4 cái bánh pía sẽ thấy no, lượng calo mà 3 đến 4 bánh pía cung cấp cho cơ thể khoảng 1200 – 1400 calo.

Trong khi mức năng lượng cơ thể cần 1 ngày là 2000 calo, nếu mỗi ngày chúng ta chỉ ăn 3 bữa và không ăn thêm bất kì thực phẩm nào khác thì trung bình mỗi bữa ăn cần nạp vào cơ thể khoảng 667 kcal. Bạn có thể thấy mức năng lượng mà bánh pía cung cấp cho cơ thể trong mỗi bữa lớn hơn năng lượng mà cơ thể cần rất nhiều gấp 2 lần so với mỗi bữa ăn bình thường. 

Bánh pía là món ăn được ưa thích bởi nhiều người, đặc biệt là những người thích đồ ăn ngọt. Tuy nhiên, sau khi trả lời câu hỏi 1 cái bánh pía 100g bao nhiêu calo thì có thể kết luận 1 chiếc bánh chứa nhiều calo tương đương với 2 chén cơm nên ăn nhiều bánh pía sẽ gây dư thừa năng lượng và không tốt cho sức khỏe. Đồng thời, ăn nhiều bánh pía có thể gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đến cơ thể như sau: 

  • Tăng cân không kiểm soát và tăng nguy cơ gặp phải tình trạng béo phì;
  • Xuất hiện nhiều mụn trên da;
  • Biến chứng nguy hiểm cho người bị bệnh đái tháo đường;
  • Một số phụ gia thực phẩm, chất bảo quản trong quá trình chế biến bánh pía cũng gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe, đặc biệt là phụ nữ đang mang thai và cho con bú. 

Vì vậy, ăn nhiều bánh pía là không tốt. Nếu bạn thèm món bánh này, bạn nên kiểm soát lượng bánh nạp vào cơ thể để đảm bảo sức khỏe mà vẫn giữ dáng.

4. Cách sử dụng bánh pía sầu riêng để không lo tăng cân

Sau khi đã trả lời cho câu hỏi 100g bánh pía bao nhiêu calo 100g bánh pía sầu riêng bao nhiêu calo. Nếu bạn vẫn ưa thích món ăn này, bạn có thể áp dụng một số cách sử dụng bánh pía sau đây để không lo tăng cân, cụ thể như sau:

  • Chia nhỏ bánh ra nhiều phần và ăn trong ngày: Tùy theo mức độ vận động hoạt động thể chất của mỗi người mà bạn có thể chia bánh pía nhỏ ra thành nhiều từng phần để ăn trong ngày, tránh ăn cùng một lúc gây ra tình trạng tích tụ mỡ thừa dẫn đến tăng cân nhanh chóng. Cụ thể trong mỗi lần ăn đối với nhân viên văn phòng chỉ nên ăn 1/4 cái, người vận động nhiều có thể ăn 1/2 cái, người tập luyện thể thao thường xuyên có thể ăn 1 cái.
  • Không ăn bánh trước khi đi ngủ: Nguyên nhân là do loại bánh này có hàm lượng calo cao, nhiều đường, chất béo nên cần tránh ăn buổi tối, đặc biệt trước khi đi ngủ. Thời gian này cơ thể có xu hướng ít vận động, kèm theo nghỉ ngơi nhiều nên việc ăn bánh sẽ gây ra tình trạng tích tụ năng lượng, calo dư thừa bên trong hình thành mỡ. Từ đó, khi ăn bánh pía thời gian này cơ thể sẽ tăng cân nhanh chóng hơn.
  • Kết hợp sử dụng cùng với các thực phẩm lành mạnh: Khi ăn bánh pía là cơ thể bạn đã nhận vào một lượng lớn calo nên bạn cần biết cách kết hợp ăn bánh pía cùng với các loại thực phẩm lành mạnh khác nhằm tác dụng cân đối lại calo cũng như hạn chế tình trạng tích tụ chất béo, mỡ thừa.
  • Tập luyện thể dục thể thao thường xuyên: Để giúp đốt cháy lượng calo đã nạp vào cơ thể khi ăn bánh pía thì phương pháp tốt nhất chính là tập thể dục thể thao. Để đốt cháy 300 đến 400 calo từ 1 chiếc bánh pía, bạn cần chạy bộ trung bình khoảng 2 giờ đồng hồ. Bạn cũng có thể thử các môn thể thao như là: chạy bộ trong 1 đến 2 tiếng, bơi lội 40 phút, nhảy dây 20 phút, đi xe đạp 60 phút,...
  • Dọn dẹp nhà cửa: Đây là cách có thể đốt cháy calo rất hiệu quả. Bạn chỉ cần bỏ ra 1 giờ đồng hồ để lau dọn nhà cửa là đã có thể đốt sạch lượng calo nạp vào cơ thể sau khi ăn một chiếc bánh pía. Đồng thời, đây cũng là cách để giúp nhà cửa trở nên sạch sẽ, gọn gàng và ngăn nắp.
  • Mỗi ngày bạn cần bổ sung đầy đủ lượng nước lọc cho cơ thể hoạt động bằng cách uống đủ từ 2 đến 2.5 lít.
  • Để không phải lo lắng về lượng calo dư thừa trong bánh, bạn nên tập thể dục thể thao nhiều như chạy bộ, đạp xe, tập thể hình, tập gym hoặc tham gia bất kì môn thể dục thể thao nào khác.

Với những bạn đam mê các món bánh ngọt cụ thể là bánh pía sầu riêng nhưng lại sợ tăng cân thì có thể tham khảo các mẹo vừa nêu trên mà không cần băn khoăn 100g bánh pía bao nhiêu calo 100g bánh pía sầu riêng bao nhiêu calo.

Bánh pía là món bánh thơm ngon nhưng lượng calo khá cao nên cần cân nhắc trước khi bạn. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp luyện tập thể dục thể thao hàng ngày để không quá lo lắng về năng lượng trong một chiếc bánh pía.

Nếu bạn đang tìm kiếm một phương pháp giảm cân an toàn, không xâm lấn nhưng vẫn mang đến hiệu quả tối ưu có thể lựa chọn liệu pháp tiêu hao năng lượng. Đây là phương pháp giảm cân đa trị liệu với công thức chuẩn y khoa độc quyền từ Mỹ.

Liệu pháp này sử dụng dịch truyền là các loại vitamin và khoáng chất, cũng như vi chất độc quyền nhằm tiêu hao và chuyển hóa mỡ theo cơ chế tự nhiên. Nhờ đó lượng mỡ thừa trong cơ thể sẽ đào thải. Bạn sẽ không chỉ cảm nhận được một thân hình cân đối mà còn có sức khỏe tốt, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Bài viết của Cử nhân điều dưỡng Ngô Thị Thảo Hiền xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Calo trong trứng cút là bao nhiêu? Ăn trứng cút nhiều có mập không?

Calo trong trứng cút là bao nhiêu? Ăn trứng cút nhiều có mập không?

Nấm kim châm bao nhiêu calo? Ăn nấm kim châm có béo không?

Nấm kim châm bao nhiêu calo? Ăn nấm kim châm có béo không?

1 gói ngũ cốc 25g bao nhiêu calo và có gây béo không?

1 gói ngũ cốc 25g bao nhiêu calo và có gây béo không?

Ớt bao nhiêu calo và có giúp giảm cân không?

Ớt bao nhiêu calo và có giúp giảm cân không?

Nui rau củ bao nhiêu calo và ăn nhiều có béo không?

Nui rau củ bao nhiêu calo và ăn nhiều có béo không?

234

Bài viết hữu ích?