Zalo

Cách tăng tốc độ giảm cân với chế độ ăn Keto?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Chế độ ăn keto là chế độ ăn nhiều chất béo, ít carbohydrate, buộc cơ thể đốt cháy chất béo thay vì carbohydrate để lấy năng lượng. Chế độ ăn kiêng này đã trở nên phổ biến trong những năm gần đây như một cách để giảm cân nhanh chóng. Nhưng làm thế nào để tăng tốc độ giảm cân với chế độ ăn Keto?

1. Chế độ ăn Keto có đốt cháy mỡ không?

Không có câu trả lời cho câu hỏi này vì cơ thể mỗi người là khác nhau. Tuy nhiên, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng chế độ ăn keto có thể giúp thúc đẩy quá trình giảm cân và đốt cháy mỡ bụng. Trong một nghiên cứu, những người tham gia béo phì tuân theo chế độ ăn keto trong 24 tuần đã giảm trung bình 12% trọng lượng cơ thể và 25% mỡ bụng. Nếu bạn đang muốn giảm cân và đốt cháy mỡ bụng thì chế độ ăn keto có thể là một lựa chọn tốt cho bạn. Lưu ý, bạn hãy nói chuyện với bác sĩ trước khi bắt đầu bất kỳ kế hoạch ăn kiêng hoặc tập thể dục mới nào. 

cách tăng tốc độ giảm cân
Ăn keto thế nào để giảm cân

2. Mất bao lâu để giảm cân bằng chế độ keto?

Để giảm cân thành công bằng chế độ ăn keto, nó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố bao gồm quá trình trao đổi chất, lượng carb-protein-chất béo, mức độ tập thể dục. Nói chung, phải mất khoảng hai đến bốn ngày để bước vào trạng thái ketosis và bắt đầu giảm cân. Tuy nhiên, một số người có thể thấy cân nặng giảm nhanh trong một hoặc hai tuần đầu tiên, sau đó tốc độ giảm cân chậm hơn. Trong quá trình ketosis, nồng độ ketone trong máu tăng lên. Tình trạng ketosis lành mạnh nên giữ mức ketone trong khoảng 0,5 đến 3mg/dl. Bạn có thể bị mất nước hoặc lo lắng nếu nồng độ ketone của bạn quá cao. 

Có thể thấy, nhịn ăn là phương pháp nhanh nhất để đạt được trạng thái ketosis. Cách này chỉ có tác dụng trong vài ngày và không lý tưởng, vì bạn không nhận đủ chất dinh dưỡng thiết yếu. Cách tiếp cận tốt nhất để đạt được trạng thái ketosis là ăn chế độ ăn ít carb hoặc tuân theo chế độ ăn keto (một chế độ ăn nhiều chất béo low-carb hạn chế mức tiêu thụ carb của bạn ở mức dưới 50 gram mỗi ngày hoặc ít nhất là 20 gram mỗi ngày. Lượng carbohydrate cần thiết để tạo ra ketosis thay đổi tùy theo từng người. Ngoài ra, bạn có thể áp dụng cách tăng tốc độ giảm cân nhanh đó là kết hợp chế độ ăn keto và tập thể dục thường xuyên sẽ mang lại hiệu quả cao cho việc giảm cân. 

3. Làm cách nào để tăng tốc độ giảm cân trong trạng thái ketosis?

Nếu bạn muốn biết ăn keto thế nào để giảm cân nhanh thì bạn hãy thực hiện một số điều sau:

  • Hạn chế lượng carb nạp vào cơ thể ở mức 20 - 50 gram mỗi ngày
  • Ăn nhiều chất béo và protein
  • Uống nhiều nước và ngủ nhiều
  • Luyện tập thể dục đều đặn

Áp dụng những cách trên có thể giúp bạn giải đáp thắc mắc làm sao để giảm cân nhanh hơn khi áp dụng keto. Tuy nhiên, cơ thể mỗi người khác nhau nên bạn có thể không nhận được kết quả giống như người khác. 

cách tăng tốc độ giảm cân
Uống nhiều nước là cách tăng tốc độ giảm cân nhanh

4. Cách chọn thực phẩm bổ sung protein cho chế độ ăn keto

Nếu bạn đang ăn kiêng keto và tập thể dục thường xuyên, bạn có thể cân nhắc bổ sung chất bổ sung protein vào thói quen của mình. Protein giúp xây dựng cơ bắp, giúp bạn đốt cháy nhiều calo và chất béo hơn. Có rất nhiều loại thực phẩm bổ sung protein có sẵn trên thị trường, vì vậy điều quan trọng là bạn cần chọn loại phù hợp với bản thân mình. Hãy nhớ đọc nhãn cẩn thận và nói chuyện với bác sĩ trước khi sử dụng bất kỳ chất bổ sung nào. Dưới đây là các chất bổ sung protein tốt nhất cho chế độ ăn keto.

4.1 Bột protein Orgain Collagen

Nếu bạn đang tìm kiếm một loại bột protein chất lượng cao hoàn hảo cho người ăn kiêng keto thì không đâu khác ngoài Orgain. Bột Protein Keto Collagen là một cách tuyệt vời để cung cấp năng lượng cho cơ thể bạn với các chất dinh dưỡng cần thiết để hỗ trợ làn da, tóc, móng và khớp khỏe mạnh.

Bột protein này được làm từ peptide collagen ăn cỏ và bột dầu MCT để giúp bạn duy trì trạng thái ketosis. Nó cũng chứa ít carbs và calo, vì vậy bạn có thể cảm thấy hài lòng khi sử dụng nó như một phần trong lối sống lành mạnh của mình. Bột Protein Keto Collagen của Orgain là cách hoàn hảo để có được tất cả những lợi ích của collagen mà không cần bất kỳ đường nào. Nó phù hợp để phục hồi sau tập luyện, thay thế bữa ăn hoặc một bữa ăn nhẹ khi đang di chuyển. Hãy thử nó để thấy sự khác biệt mà nó mang lại cho sức khỏe và tinh thần tổng thể của bạn.

4.2 Bột protein cao cấp, sữa lắc vani

Bột protein sữa lắc Vanilla của Premier Protein là một cách ngon miệng để có được lượng protein mà cơ thể bạn cần. Nó hoàn hảo để phục hồi sau tập luyện, thay thế bữa ăn hoặc một bữa ăn nhẹ khi đang di chuyển. Bột protein này được làm bằng protein whey từ động vật ăn cỏ và có ít carbs và calo. Nó cũng không chứa GMO, không chứa gluten và không có đậu nành.

Bột protein sữa lắc Vanilla của Premier Protein là một cách tuyệt vời để tận dụng tất cả lợi ích của whey protein mà không chứa bất kỳ đường nào. Hãy thử nó ngay hôm nay và thấy sự khác biệt mà nó mang lại cho sức khỏe và tinh thần tổng thể của bạn.

4.3 Bột Protein Isopure Zero Carb

Nhận protein chất lượng cao mà không cần thêm carbs. Chỉ cần chọn cấp độ của bạn: Zero Carb hoặc Low-Carb (cũng KHÔNG chứa đường), cả hai đều có 25 gram whey protein nguyên chất 100% cô lập trên mỗi muỗng và bổ sung thêm vitamin và khoáng chất - để giúp bạn đạt hiệu suất cao nhất. 

Nó được làm bằng glutamine tự nhiên và được bổ sung - và luôn không có gluten, lactose hoặc chất độn. Có sẵn nhiều loại hương vị để bạn có thể kết hợp một số công thức nấu ăn cực kỳ ngon miệng phù hợp với lối sống năng động của mình.

4.4 Bột protein không chứa carb KetoGenic

Hỗn hợp protein ngon lành này bao gồm 80% Whey Protein Isolate và 20% Micellar Casein. Loại whey protein cô lập này có chất lượng đặc biệt cao và sử dụng công nghệ màng siêu lọc và vi lọc tiên tiến.

Hỗn hợp protein carb không hương vị của chúng rất linh hoạt và không chứa hương vị, màu sắc, chất làm ngọt hoặc chất phụ gia, vì vậy nó có thể được sử dụng trong nhiều ứng dụng. Trộn nó vào món tráng miệng của bạn hoặc một bữa ăn thịnh soạn với lượng carb thấp hoặc thêm chất làm ngọt và hương liệu của riêng bạn để tạo ra một món ăn độc đáo.

4.5 Bột protein hữu cơ thô Garden of Life không có hương vị

Bột protein này là hữu cơ và đã được xác minh không biến đổi gen, để mang đến cho bạn sản phẩm an toàn nhất, tốt cho sức khỏe nhất có thể. Protein hoàn chỉnh này giúp xây dựng và duy trì cơ bắp với 20 g protein thực vật trong mỗi khẩu phần. Thêm một muỗng vào sinh tố của bạn hoặc sử dụng như một món sinh tố trước hoac sau khi tập luyện!

Protein hữu cơ thô của Garden of Life là một loại bột protein hữu cơ thơm ngon, cung cấp 20g protein hoàn chỉnh cho mỗi khẩu phần. Nó cũng là một nguồn cung cấp vitamin và khoáng chất tốt, bao gồm canxi, sắt và magie. Bột protein này được làm từ nguyên liệu thô, hữu cơ và không chứa GMO, không chứa gluten, không có đậu nành và không có sữa.

Tóm lại, nếu bạn muốn giảm cân bằng phương pháp keto, hãy kiên nhẫn và nhất quán với lượng carb, protein và chất béo nạp vào. Theo thời gian, bạn sẽ thấy kết quả. Hãy nhớ uống đủ nước và ngủ nhiều để hỗ trợ hành trình giảm cân của bạn. 

Nếu bạn đang tìm kiếm một phương pháp giảm cân an toàn, nhưng mang đến hiệu quả tối ưu có thể lựa chọn liệu pháp tiêu hao năng lượng để giúp tiêu hao mỡ theo cơ chế tự nhiên.

Phương pháp này sử dụng dịch truyền là các loại vitamin và khoáng chất thiết yếu giúp đào thải và tiêu hao mỡ thừa theo cơ chế tự nhiên mà không gây mất cơ, mất nước nên rất an toàn và không gây ra các tác dụng phụ.

Thời gian thực hiện liệu trình là từ 6 - 8 tuần, trước khi thực hiện bạn sẽ được các bác sĩ chuyên khoa thăm khám và đưa ra lộ trình phù hợp.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Cử nhân điều dưỡng Nguyễn Thị Thu Uyên xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Các thực phẩm cần tránh tuyệt đối khi đang cố giảm cân

Các thực phẩm cần tránh tuyệt đối khi đang cố giảm cân

Có nên thực hiện chế độ ăn kiêng quân đội để giảm cân hiệu quả?

Có nên thực hiện chế độ ăn kiêng quân đội để giảm cân hiệu quả?

Gợi ý chế độ ăn giảm cân trong 3 tháng

Gợi ý chế độ ăn giảm cân trong 3 tháng

Chế độ ăn keto có ưu và nhược điểm gì? Có giúp giảm cân tốt không?

Chế độ ăn keto có ưu và nhược điểm gì? Có giúp giảm cân tốt không?

Làm thế nào để giảm béo an toàn?

Làm thế nào để giảm béo an toàn?

53

Bài viết hữu ích?