Zalo

Cách nào giảm mỡ bụng cho nam giới?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Thừa mỡ bụng, thừa cân hay béo phì ở nam giới là một trong số các vấn đề mà phái mạnh quan tâm hiện nay. Thừa cân, thừa mỡ bụng gây ra các vấn đề về sức khỏe và sinh hoạt. Cùng tham khảo các cách giảm mỡ bụng cho nam hiệu quả ngay dưới đây nhé.

1. Giảm mỡ bụng cho nam có thực sự khó khăn

Ở nam giới, mỡ bụng không chỉ gây ra sự mất tự tin trong ngoại hình, mỡ bụng còn là dấu hiệu cảnh báo cho các bệnh lý nguy hiểm ở nam giới như sau

Có thể thấy, mỡ bụng ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày và ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của phái mạnh. Bên cạnh đó mỡ bụng cũng làm suy giảm chức năng sinh lý ở nam giới và dẫn đến vô sinh. Giảm mỡ bụng hiện nay không chỉ là nhu cầu của các chị em sau sinh, mà còn là nhu cầu của phái mạnh, đặc biệt với những người làm việc trong môi trường văn phòng, ít vận động thì lớp mỡ càng tích tụ dày phần bụng. Lâu ngày, các lớp mỡ này sẽ trở nên khó bị đánh tan bằng các phương pháp tập luyện thông thường hay ăn kiêng. Tuy nhiên, với các phương pháp giảm mỡ bụng đàn ông hiệu quả và hiện đại như hiện nay thì việc giảm mỡ bụng ở phái mạnh không còn là vấn đề nan giải.

2. Các cách giảm mỡ bụng cho nam giới hiệu quả

2.1 Giảm mỡ bụng cho nam bằng chế độ ăn

Có thể thấy, nam giới có thói quen uống bia, rượu sau giờ tan làm, đây là những thói quen khiến cho mỡ thừa tích trữ ở vùng bụng vô cùng nhanh chóng. Do đó, để hạn chế được lượng mỡ thừa ở bụng và giảm mỡ bụng cho nam thì trước tiên phái mạnh cần thay đổi chế độ ăn uống lành mạnh hơn như tăng cường rau củ quả, hạn chế tinh bột, đồ nội tạng…

2.2 Hạn chế sử dụng bia rượu

Bia rượu nói riêng hay các thực phẩm chứa cồn nói chung là nguyên nhân khiến cho nam giới có vòng 2 to với nhiều mỡ thừa. Theo một cuộc khảo sát trên toàn thế giới thì đàn ông có xu hướng sử dụng rượu bia thường xuyên sẽ dễ bị tích tụ mỡ bụng hơn so với người có chế độ ăn uống lành mạnh.

Hạn chế sử dụng rượu bia giúp giảm mỡ bụng nam hiệu quả
Hạn chế sử dụng rượu bia giúp giảm mỡ bụng nam hiệu quả

2.3 Ăn ít tinh bột hơn

Cắt giảm lượng tinh bột nạp vào hàng ngày có thể giúp bạn giảm cân nhanh chóng hơn. Thay vì sử dụng cơm trắng, bạn nên tập làm quen với các loại tinh bột chậm hấp thu như khoai lang, gạo lứt, yến mạch để có thể nhanh chóng giảm mỡ bụng. Các thực phẩm cần hạn chế trong khi thực hiện chế độ ăn giảm mỡ bụng cho nam là bánh mì, xôi, cơm, phở, bún. Bên cạnh việc giảm tiêu thụ tinh bột thì phái mạnh cũng cần hạn chế ăn các thực phẩm như bánh ngọt, bắp rang,....

2.4 Tăng cường thực phẩm protein

So với việc ăn tinh bột nhiều thì protein sẽ giúp bạn kéo dài cảm giác no hơn. Bên cạnh đó, nếu bạn đang trong chế độ tập luyện thì việc ăn nhiều protein cũng sẽ tốt cho sự phát triển của cơ bắp. Theo các chuyên gia thì nguồn cung protein tốt nhất cho quá trình giảm cân là từ thịt động vật (thịt gà, cá, heo, bò,...) và các loại đậu, trứng, sữa.

2.5 Uống đủ nước

Uống nhiều nước giúp giảm cân, giảm mỡ bụng ở nam, đây là một điều mà ít có phái mạnh nào chú ý. Việc uống nhiều nước sẽ giúp làm đầy thể tích dạ dày, tạo ra cảm giác no và hoàn toàn có thể giúp phái mạnh hạn chế được các bữa ăn vặt trong ngày. Nước hoàn toàn không chứa calo, do đó thay vì uống cà phê sữa, các loại nước ép có đường thì bạn nên thử uống đủ 2 lít nước mỗi ngày để có thể giảm mỡ bụng ở nam.

2.6 Hạn chế các thực phẩm nhiều dầu mỡ

Các thực phẩm được chế biến bằng cách chiên, xào, nướng luôn là những món ăn khoái khẩu của phái mạnh. Nhưng ít ai biết rằng, những món ăn như vậy sẽ làm tăng lượng chất béo nạp vào cơ thể mỗi ngày và có thể tích tụ tạo nên mỡ bụng. Đặc biệt, nam giới càng lớn tuổi thì càng nên tránh xa những thức ăn nhiều dầu mỡ vì ngoài việc tích trữ mỡ bụng thì đây là nguyên nhân chính gây ra bệnh tim mạch và cao huyết áp.

2.7 Giảm mỡ bụng đàn ông bằng các bài tập tại nhà

Ngoài chế độ ăn uống lành mạnh, tránh các thực phẩm gây tích tụ mỡ bụng và giảm lượng calo nạp vào thì các bài tập giảm mỡ bụng nam hoàn toàn có thể được thực hiện tại nhà hoặc tại phòng gym.

2.8 Tập Plank

Plank là một trong số các động tác được ưa chuộng để tăng cường cơ bụng săn chắc và dẻo dai hơn. Với bài tập plank thì bạn sẽ cần giữ vững tư thế trên sàn nhà, hai khuỷu tay chống xuống và cơ bụng phải siết chặt để giữ trọng tâm cơ thể không ngã. Khi bắt đầu tập Plank giảm mỡ bụng cho nam, bạn nên thử với thời gian 20-30 giây, sau đó tăng dần lên 30-45 giây/ hiệp tập và đến khi quen với động tác này thì nên tập lâu nhất có thể để có được cơ bụng săn chắc. Ngoài tư thế plank thẳng, bạn cũng có thể thử sức với tư thế plank nghiêng giúp giảm mỡ bụng đàn ông và giảm mỡ cánh tay.

Tập plank giúp giảm mỡ bụng nam và giảm mỡ ở cánh tay
Tập plank giúp giảm mỡ bụng nam và giảm mỡ ở cánh tay

2.9 Tập xà kép

Tập xà kép là một trong các phương pháp giảm mỡ bụng nam tốt và hiệu quả nhất hiện nay. Với bài tập xà kép thì bạn hoàn toàn có thể sớm đốt cháy mỡ bụng và xây dựng cơ bụng 6 múi một cách dễ dàng. Khác với bài tập xà đơn, tập xà kép yêu cầu bạn chống hai tay lên thanh xà và giữ thẳng người. Sau đó làm theo các bước sau

  • Bước 1: Dồn lực vào 2 cánh tay, hai chân đưa lên vuông góc với thân trên, lúc này cơ bụng sẽ được kích hoạt vào bài tập.
  • Bước 2: Đưa từ từ hai chân trở lại vị trí thẳng đứng, sau đó lặp lại động tác trên. Chú ý, lúc đưa chân lên vuông góc với thân trên thì gồng cơ bụng để đạt hiệu quả cho bài tập nhé.

2.10 Giảm mỡ bụng cho nam với bài tập con lăn

Con lăn là một trong số dụng cụ tập luyện cơ bụng săn chắc, đồng thời là bài tập giảm mỡ bụng cho đàn ông vô cùng hiệu quả mà ai cũng có thể thực hiện được tại nhà. Bài tập con lăn sử dụng chủ yếu cơ bụng và cơ tay. Để giảm mỡ bụng hiệu quả thì bạn nên thực hiện bài tập con lăn như sau

  • Bước 1: Để con lăn trên sàn nhà, tư thế bắt đầu của bài tập này sẽ là hai gối quỳ xuống sàn nhà
  • Bước 2: Dồn trọng lực cơ thể vào tay nắm trên con lăn và đưa con lăn về phía trước, chú ý không để bụng và thân chạm đất.
  • Bước 3: Giữ hai tay chặt trên con lăn và kéo người trở về vị trí ban đầu, lúc này hai nhóm cơ tham gia chính vào bài tập sẽ là cơ tay và cơ bụng. Lặp lại động tác trên đủ số lần theo khả năng của bạn.

2.11 Tập HIIT giúp giảm mỡ bụng cho nam

Tập HIIT (high intensive interval training) là một trong số những thể loại tập luyện tại nhà với cường độ cao nhưng ngắt quãng giúp đốt cháy mỡ thừa cực kỳ tốt. Trong phương pháp tập luyện HIIT này thì bạn sẽ phải tập các động tác tại chỗ với thời gian nhanh, độ khó của động tác sẽ được tăng dần qua các bài tập, nhưng thời gian nghỉ giữa các khoảng tập lại rất ngắn. HIIT được xem là phương thức tập giúp người tập duy trì được độ căng của bơ bắp và duy trì nhịp tim ở cường độ cao giúp kích thích đốt mỡ hiệu quả. Phương pháp tập HIIT không chỉ là cách giúp giảm mỡ bụng cho nam hiệu quả mà còn giúp tăng sức bền cho các hoạt động thể lực hàng ngày. 

Tuy nhiên, đây là phương pháp cần sự chính xác trong từng động tác và tập ở tốc độ cao, nếu thực hiện không đúng các động tác hoàn toàn có thể gây chấn thương. Hiện nay ngoài các phương pháp giảm cân bằng ăn kiêng và tập luyện, mọi người cũng có thể giảm cân bằng phương pháp truyền dịch tiêu hao năng lượng chuẩn y khoa. Đây là phương pháp giảm cân, giảm mỡ cho nam vô cùng hiệu quả được áp dụng tại các nước phát triển, đặc biệt là Hoa Kỳ. Cơ chế giảm cân của phương pháp này chính là truyền dịch bổ sung các vitamin và khoáng chất giúp thúc đẩy quá trình chuyển hóa mỡ thừa trong cơ thể theo cơ chế tự nhiên, đảm bảo sức khỏe và giảm cân an toàn. Với phương pháp giảm cân bằng truyền lịch tiêu hao năng lượng, bạn sẽ được thực hiện các xét nghiệm, đo chỉ số khối BMI và tư vấn rõ ràng về cách thức thực hiện trước khi bắt đầu. Đây cũng là phương pháp giảm mỡ bụng cho đàn ông vô cùng tiết kiệm thời gian và không mất sức cho những ai quá bận rộn không có thời gian thực hiện các phương pháp giảm mỡ bụng thông thường.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Điều dưỡng Trần Thanh Liêm xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Ăn các bữa sớm hơn có thể giúp giảm cân

Ăn các bữa sớm hơn có thể giúp giảm cân

Cảnh giác tăng đường huyết dịp Tết

Cảnh giác tăng đường huyết dịp Tết

Các yếu tố nguy cơ gây bệnh gout

Các yếu tố nguy cơ gây bệnh gout

Không bao giờ là quá muộn để giảm cân!

Không bao giờ là quá muộn để giảm cân!

Cách để giảm mỡ cơ thể trong khi xây dựng cơ bắp

Cách để giảm mỡ cơ thể trong khi xây dựng cơ bắp

26

Bài viết hữu ích?