Zalo

Cách nào giảm béo mông nhanh nhất trong 1 tuần?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Mông là vùng nhạy cảm dễ tích tụ chất béo trong cơ thể. Nguyên nhân bạn bị béo mông có thể do gen di truyền, vóc dáng và một số thói quen ăn uống sinh hoạt hàng ngày. Chất béo tích tụ nhiều vùng mông không chỉ ảnh hưởng đến ngoại hình mà còn là yếu tố nguy cơ gây ra nhiều bệnh lý mãn tính như tăng huyết áp, đái tháo đường và bệnh tim mạch. Vậy cách giảm béo mông trong 1 tuần an toàn như thế nào?

1. Vì sao bạn bị béo mông?

Cách phân phối và lưu trữ chất béo trên cơ thể mỗi người là khác nhau, nguyên nhân được cho là do các yếu tố như gen, tuổi tác, chế độ ăn uống và luyện tập thể thao. Thông thường có một vài bộ phận trên cơ thể sẽ lưu trữ chất béo nhiều hơn những bộ phận khác như đùi, mông, bụng và bắp tay.

Nguyên nhân bạn bị béo ở mông có thể do di truyền hoặc vì dáng người của bạn. Gen di truyền có thể khiến chất béo tích tụ ở mông nhiều hơn so với những bộ phận khác. Bên cạnh đó, đôi khi vóc dáng cơ thể cũng là nguyên nhân làm bạn bị béo mông. Những người sở hữu dáng người quả lê thường tích tụ chất béo nhiều ở mông so với những dáng người khác.

Ngoài ra, sự phân bố mỡ trong cơ thể còn phụ thuộc rất nhiều vào hormone. Phụ nữ có nhiều mỡ hơn ở phần dưới của cơ thể trong khi đàn ông có xu hướng có nhiều mỡ hơn ở phần trên. Nguyên nhân là do mức độ hormone của mỗi giới tính gây ra. Bên cạnh đó phụ nữ tích trữ nhiều mỡ ở vùng mông còn liên quan trực tiếp đến quá trình tiến hóa cũng như sinh sản sau này.

Bên cạnh nguyên nhân do gen di truyền và vóc dáng thì mông tích trữ nhiều chất béo còn do một số nguyên nhân sau:

  • Ngồi một chỗ trong thời gian dài: Khi bạn phải ngồi một chỗ làm việc trong thời gian dài sẽ gây hại cho sức khỏe, đồng thời là tác nhân khiến mông của bạn tích mỡ và chảy xệ. Khi bạn ngồi lâu các cơ vùng mông không được vận động, các lớp mỡ mất đàn hồi sẽ dẫn đến tình trạng chảy xệ. 
  • Chế độ dinh dưỡng quá nhiều dưỡng chất vượt quá lượng calo tiêu thụ của cơ thể gây ra tình trạng dư thừa chất béo làm mông tăng mỡ và chảy xệ.
  • Tâm lý căng thẳng và mệt mỏi: Tâm lý căng thẳng sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe, vóc dáng và nhất là vòng mông. Stress kéo dài làm cơ thể tăng sản xuất hormone cortisol làm đẩy nhanh quá trình tích tụ mỡ thừa khiến mông của bạn trở nên chảy xệ và không săn chắc.
cách giảm béo mông trong 1 tuần
Gen di truyền là nguyên nhân bạn bị béo mông

2. Mỡ mông có khó giảm không? Vì sao?

Mông là vị trí nhạy cảm dễ tích mỡ nhiều nhất. Tuy nhiên việc giảm mỡ tại mông thường khá khó khăn hơn những vùng khác trên cơ thể. Nguyên nhân là do chất béo tích tụ ở vùng mông khác với chất béo thông thường vì chất béo này có hoạt động trao đổi chất mạnh hơn và có nồng độ protein gây viêm cao hơn. Loại chất béo này có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng như tăng huyết áp, tiểu đường, bệnh tim và đột quỵ.

Nguyên nhân khác khiến mỡ mông khó giảm là do di truyền quyết định nơi cơ thể bạn đốt cháy chất béo và mông thường là nơi cuối cùng được giảm mỡ.

3. Cách nào để giảm béo mông an toàn?

Cách giảm béo mông trong 1 tuần an toàn và hiệu quả là kết hợp kế hoạch tập luyện với thói quen ăn uống lành mạnh để có được vòng mông mong muốn. Bạn có thể tham khảo một số cách giảm béo mông nhanh nhất bao gồm:

3.1 Bước lên cầu thang

Cách giảm mỡ mông trong 1 tuần là thay vì đi thang máy và thang cuốn thì bạn nên leo cầu thang bất cứ khi nào bạn có thể để đốt cháy calo và cải thiện thể lực.

Một nghiên cứu trên Tạp chí Y học Thể thao Anh cho thấy rằng việc leo cầu thang thường xuyên mang lại cho một nhóm phụ nữ trẻ những lợi ích sức khỏe rõ rệt, trong đó có hiệu quả trong việc giảm béo mông.

3.2 Đi bộ đường dài

Đi bộ mang lại lợi ích tương tự như leo cầu thang. Leo cầu thang và đi bộ đường dài sẽ đốt cháy cùng một lượng calo nếu bạn đi cùng một lúc với cùng cường độ tương đối. Lượng calo dư thừa bị đốt cháy sẽ giảm lượng mỡ tích tụ ở vùng mông khiến bạn có một vòng 3 săn chắc đáng mơ ước.

3.3 Leo núi

Một cách giảm béo mông trong 1 tuần bạn có thể thử là leo núi. Leo núi đốt cháy lượng calo gần gấp đôi so với đi bộ đường dài và leo cầu thang trong cùng một khoảng thời gian. Nếu không có điều kiện để leo núi thì các phòng tập thể dục leo núi trong nhà sẽ là một lựa chọn tương đối an toàn để học cách leo núi.

cách giảm béo mông trong 1 tuần
Leo núi là một cách giảm béo mông nhanh nhất

3.4 Tập luyện cường độ cao ngắt quãng

Tập luyện cường độ cao ngắt quãng (HIIT) liên quan đến việc liên kết một loạt các loại bài tập xen kẽ với nhau để có một bài tập có nhịp độ nhanh. Chỉ cần bốn phút tập luyện cường độ cao ngắt quãng có thể tạo ra sự khác biệt về sức khỏe, thể lực và là một trong những cách giảm béo mông nhanh nhất.

Bạn nên thực hiện các bài tập di chuyển có mục tiêu tập trung vào vùng mông như nhảy jack, nâng chân và chống đẩy.

3.5 Squats là cách giảm béo mông trong 1 tuần

Bạn có thể thực hành bài tập squats với các bước như sau:

  • Bắt đầu với hai chân rộng bằng vai
  • Giữ cả hai cánh tay thẳng ra trước mặt để giữ thăng bằng
  • Từ từ hạ mông xuống về phía sàn
  • Hãy tưởng tượng bạn đang ngồi xuống ghế càng chậm càng tốt
  • Hạ đầu gối xuống một góc 90 độ và giữ đầu gối thẳng hàng với ngón chân
  • Đứng lên từ từ lại tư thế ban đầu

3.6 Đạp xe

Đạp xe đạp từ lâu đã được biết tới là mang lại nhiều lợi ích về sức khỏe như ngăn ngừa bệnh tim mạch, phòng chống thoái hóa khớp và ngủ ngon. Nhiều bạn sẽ thắc mắc liệu đạp xe có phải là cách giảm mỡ mông trong 1 tuần hay không?

Trong quá trình đạp xe, hệ tiêu hóa trong cơ thể được cải thiện sẽ góp phần giúp các nhóm cơ như bắp chân, lưng và mông được săn chắc hơn. Để giảm béo mông nhanh nhất thì mọi người nên kiên trì đạp xe khoảng 30 đến 45 phút mỗi ngày. 

3.7 Động tác lunge

Động tác lunge cũng là một cách giảm mỡ mông trong 1 tuần hiệu quả giúp làm săn chắc phần mông của bạn.

Cách thực hiện động tác lunge như sau:

  • Bắt đầu đứng với hai chân dang rộng bằng vai
  • Bước một bước lớn về phía trước bằng một chân
  • Hạ đầu gối sau xuống cho đến khi cách mặt đất khoảng 1 inch.
  • Bước lên bằng chân sau để hai chân chạm nhau, sao đó bước về phía trước bằng chân kia
  • Tiếp tục luân phiên hai chân cho đến khi bạn thực hiện được 10 lần bước trên mỗi chân.

Tóm lại, cách giảm béo mông trong 1 tuần an toàn là kết hợp tập luyện thường xuyên với thói quen ăn uống lành mạnh và để nâng cao hiệu quả bạn có thể sử dụng thêm liệu pháp giảm cân tiêu hao năng lượng. Phương pháp này sử dụng vitamin & khoáng chất để thúc đẩy sự chuyển hóa mỡ theo cơ chế tự nhiên, không gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Trước khi thực hiện, bạn sẽ được đánh giá sức khỏe tổng thể và bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ giảm cân phù hợp với từng người dựa trên kết quả xét nghiệm cơ bản như xét nghiệm máu, chỉ số khối cơ thể (BMI). Trong suốt quá trình thực hiện liệu trình sẽ luôn có bác sĩ theo sát, lên kế hoạch dinh dưỡng và tập luyện phù hợp với thể trạng của từng người.

Nguồn: healthline.com

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Bác sĩ Chu Yến Nhi xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Cách giảm mỡ vùng cổ

Cách giảm mỡ vùng cổ

Cách giảm cân an toàn trong 1 tuần

Cách giảm cân an toàn trong 1 tuần

Có cách nào giảm từ 60kg xuống 45kg không?

Có cách nào giảm từ 60kg xuống 45kg không?

Vì sao ngũ cốc nguyên hạt tốt cho người muốn giảm cân?

Vì sao ngũ cốc nguyên hạt tốt cho người muốn giảm cân?

Có nên áp dụng thực đơn giảm 4kg trong 1 tuần với trứng luộc?

Có nên áp dụng thực đơn giảm 4kg trong 1 tuần với trứng luộc?

204

Bài viết hữu ích?