Zalo

Cách giảm mỡ bụng dưới lâu năm cho chị em

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Bụng dưới được đánh giá là vùng khó giảm cân nhất trên cơ thể vì phần mỡ bụng dưới có thể xuất phát từ mỡ nội tạng hay mỡ dưới da. Vậy giảm mỡ bụng dưới lâu năm cần thời gian bao lâu, cần áp dụng các bài tập và chế độ ăn như thế nào?

1. Phải mất bao lâu để giảm mỡ?

Tập thể dục thường xuyên sẽ giúp đốt cháy nhiều calo hơn, duy trì và tăng khối lượng cơ trong thời gian giảm cân. Do khối lượng cơ nặng hơn mỡ nên nếu việc giảm mỡ và tăng cơ diễn ra đồng thời, có thể cân nặng sẽ không thay đổi hoặc thậm chí còn tăng lên. Cơ thể mỗi một người đều khác nhau và có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến lượng calo đốt cháy mỗi ngày như tuổi tác, giới tính, cân nặng… 

  • Người càng thừa cân nhiều thì lượng calo đốt cháy được trong các hoạt động sẽ càng cao hơn. 
  • Người càng có tuổi thì tỷ lệ trao đổi chất càng chậm lại, lượng calo mà cơ thể tiêu hao mỗi ngày sẽ càng thấp. 
  • Nam giới có khối cơ phát triển hơn so với nữ giới nên quá trình đốt cháy calo sẽ diễn ra nhiều hơn.

Có một sự thật là chúng ta cần đốt cháy khoảng 3.500 calo để giảm được 0.5kg mỡ. Điều này đồng nghĩa với việc 0.5kg mỡ tương đương với 3.500 calo. Do đó có thể hiểu rằng để giảm được 0.5kg trong một tuần thì mỗi ngày chúng ta sẽ phải cắt giảm đi 500 calo trong chế độ ăn uống. Theo tốc độ này, bạn có thể giảm được 2kg trong vòng 1 tháng. 

2. Vì sao nhiều chị em bị béo mỡ bụng dưới lâu năm?

Béo bụng dưới xuất phát từ nhiều nguyên nhân, chủ yếu là do ít vận động, ngồi một chỗ trong thời gian dài mà không thay đổi tư thế, ăn xong ngồi yên cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng béo bụng, đặc biệt là đối với dân văn phòng. 

Ngoài ra, việc tiêu thụ nhiều đường, rượu bia, thức uống có cồn cũng khiến lượng mỡ thừa tập trung nhiều vào phần bụng. Thật vậy khi bạn uống các loại đồ uống có cồn, cơ thể sẽ ưu tiên phân giải cồn nhiều hơn chất béo, do đó lượng chất béo dư thừa sẽ tích tụ lại thành mỡ, vì vậy người hay uống rượu bia sẽ thường hay bị béo bụng nhiều hơn so với những người ít sử dụng.

Bên cạnh đó, stress cũng là một trong những nguyên nhân gây béo bụng dưới. Cortisol được biết đến như hormone căng thẳng, lượng hormone này sẽ tăng lúc cơ thể bị stress khiến bạn tăng cân, lượng mỡ này thường tích tụ nhiều ở phần thân giữa gây béo bụng lâu năm.

giảm mỡ bụng dưới lâu năm
Nên chọn thực phẩm lành mạnh trong quá trình giảm mỡ bụng dưới lâu năm 

3. Các bài tập và chế độ ăn giảm mỡ bụng dưới lâu năm chị em tham khảo

Nghiên cứu đã chứng minh tập luyện cường độ cao ngắt quãng (HIIT) có hiệu quả giảm mỡ dưới da và mỡ bụng tốt hơn so với các hình thức tập luyện khác. Đây là phương pháp xen kẽ các khoảng tập luyện cường độ cao với các khoảng tập cường độ thấp hoặc nghỉ ngắn, được lặp đi lặp lại liên tục. 

Cần biết rằng, các bài tập nhắm vào vùng bụng như gập bụng sẽ không làm giảm mỡ bụng, tuy nhiên bài tập này có thể làm săn chắc các cơ, khi các cơ phát triển sẽ giúp làm tăng lượng calo đốt cháy. Do đó điều quan trọng là phải duy trì thói quen tập thể dục đều đặn, xây dựng chế độ tập luyện cho bản thân và kết hợp nhiều bài tập khác nhau, giúp chính mình không cảm thấy nhàm chán. Sau đây là một kế hoạch tập luyện cơ bản bạn có thể tham khảo:

  • Dành ra 30 phút tập luyện với cường độ nhẹ đến vừa vào đầu mỗi buổi tập để khởi động cơ thể;
  • Cardio 2 - 3 lần/tuần giúp đốt mỡ;
  • Tập thể hình: tập tạ 2 – 3 ngày/tuần để tăng cơ;
  • Tập giãn cơ vào buổi sáng sau khi ngủ dậy và buổi tối trước khi đi ngủ.

Song không phải ai cũng biết cách giảm mỡ bụng hiệu quả đó chính là tạo ra sự thâm hụt calo. Calo hay calorie là đơn vị đo năng lượng từ thực phẩm, cơ thể càng sử dụng nhiều năng lượng thì sẽ càng đốt cháy nhiều calo. Khi lượng calo nạp vào từ chế độ ăn nhiều hơn lượng calo đốt cháy thì số calo dư thừa sẽ được tích trữ trong cơ thể dưới dạng mỡ. Để đốt cháy mỡ cần tạo sự thâm hụt calo (calo nạp vào thấp hơn calo tiêu hao) bằng cách giảm calo trong chế độ ăn hoặc bắt buộc cơ thể sử dụng nhiều năng lượng hơn, hoặc kết hợp cả hai để tạo ra sự thâm hụt. Một số cách để tạo sự thâm hụt calo:

  • Chọn đồ uống lành mạnh: Uống nước lọc và các loại đồ uống ít calo thay vì đồ uống có đường, chọn uống cà phê đen thay vì cà phê sữa, hạn chế tối đa rượu bia…
  • Chọn thực phẩm lành mạnh: Hạn chế đồ ăn nhanh và thực phẩm chế biến sẵn, nên ăn thực phẩm toàn phần như thịt, cá, trứng, trái cây, rau xanh, quả hạch, hạt, sản phẩm từ sữa ít béo…
  • Chọn phương thức chế biến ít béo: luộc, hấp, nướng thay vì chiên xào
  • Kiểm tra lượng calo cung cấp trong thực phẩm được đóng gói
  • Sử dụng các ứng dụng điện thoại để tính calo và theo dõi lượng calo trong bữa ăn hàng ngày.
  • Giảm khẩu phần: sử dụng đĩa hoặc bát nhỏ hơn, ăn chậm lại, nhai kỹ và dừng ăn khi cảm thấy vừa đủ no, không làm việc khác khi ăn, kể cả xem TV để tránh mất tập trung dẫn đến ăn quá nhiều. Hãy để ý mật độ calo trong đồ ăn ví dụ: 1 chén nho tươi có khoảng 100 calo trong khi một chén nho khô chứa đến 480 calo.
  • Nên ăn nhiều rau và trái cây tươi chứa nhiều nước và chất xơ nên, giúp no lâu mà không nạp nhiều calo vào cơ thể.
  • Để duy trì khối lượng cơ và tỷ lệ trao đổi chất nên ăn nhiều protein: chế độ ăn ít calo và nhiều protein giúp mọi người giảm được nhiều mỡ hơn và ít bị mất cơ hơn so với chế độ ăn có lượng protein bình thường.

Ngoài thói quen tập thể dục, bạn nên vận động nhiều hơn mỗi ngày như đi xe đạp hoặc đi bộ thay vì đi xe máy (nếu có thể), đỗ xe cách xa nơi cần đến và đi bộ nốt quãng đường còn lại, leo cầu thang bộ thay vì đi thang máy hay thang cuốn, đi dạo sau bữa ăn, thường xuyên làm việc nhà. Nếu phải ngồi nhiều thì hãy đứng dậy ít nhất 1 lần sau mỗi 60 phút và đi lại xung quanh hoặc thực hiện động tác duỗi cơ… càng vận động tích cực thì sẽ càng đốt cháy nhiều calo, từ đó giúp giảm mỡ bụng dưới lâu năm nhanh hơn.

giảm mỡ bụng dưới lâu năm
Nên ăn nhiều protein để duy trì khối lượng cơ và tỷ lệ trao đổi chất 

Cách theo dõi quá trình giảm mỡ bụng dưới lâu năm hiệu quả

  • Tự cân mỗi tuần một lần vào cùng một thời điểm trong ngày để theo dõi sự thay đổi của bản thân về cân nặng. Tuy nhiên, nếu chúng ta thực hiện chế độ ăn giàu protein kết hợp với việc tập thể dục thường xuyên thì khối lượng cơ sẽ tăng khiến cân nặng không giảm mà thậm chí còn tăng dù đã giảm mỡ. Do đó, nếu chỉ dựa vào con số trên bàn cân để theo dõi hiệu quả giảm mỡ là không chính xác hoàn toàn.
  • Để biết đã giảm mỡ bụng hay chưa cần sử dụng thước dây để đo vòng eo. Đứng thẳng và thả lỏng bụng, quấn thước dây bên dưới khung xương sườn, trên rốn và đặt ở phần nhỏ nhất của eo để đo. Chú ý không quấn quá chặt, mỗi lần đo đều phải đặt ở vùng một vị trí. Một dấu hiệu rất dễ nhân thấy bạn đã giảm mỡ bụng thành công là quần áo trở nên rộng hơn.

4. Phương pháp giảm mỡ bụng dưới lâu năm chị em nên áp dụng

Mỡ bụng được coi là kẻ thù số 1 mà chị em phụ nữ đều muốn loại bỏ. Nếu việc luyện tập và xây dựng chế độ dinh dưỡng không mang đến hiệu quả tối ưu thì bạn có thể lựa chọn phương pháp giảm cân đa trị liệu giúp giải quyết tận gốc nguyên nhân tích trữ mỡ thừa dựa trên các công nghệ y khoa tân tiến nhất từ Hoa Kỳ. Trước khi thực hiện, chị em sẽ được thăm khám làm các xét nghiệm chuyên sâu để tìm ra nguyên nhân tích trữ mỡ thừa lâu năm, sau đó tùy thuộc vào thể trạng sức khỏe mà bác sĩ sẽ tư vấn lộ trình giảm cân phù hợp, vừa đảm bảo sức khỏe, vừa giúp bạn có một thân hình cân đối.

Phương pháp giảm cân đa trị liệu được kết hợp từ 2 cơ chế, đầu tiên là truyền tổ hợp vitamin và khoáng chất giúp đào thải, tiêu hao chuyển hóa lượng mỡ xấu, mỡ nội tạng trong cơ thể. Cùng với đó, bạn cũng được thực hiện các buổi massage chuyên sâu với máy LIPO CAVITATION có tác động làm đứt gãy các kết nối mô cứng của tế bào mỡ lâu năm. Vì thế, các mô mỡ này sẽ bị hóa lỏng thành các acid béo gốc tự do, dễ dàng đào thải ra khỏi cơ thể giúp bạn vừa loại bỏ mỡ xấu, vừa có một thân hình sắc chắc, cân đối.

Để tìm hiểu sâu hơn về phương pháp giảm cân đa trị liệu này, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Dược sĩ Đỗ Mai Thảo xem thêm bài viết cùng tác giả
dịch vụ
Tiêu hao mỡ

Tiêu hao mỡ

xem thêm
Ăn ít có giảm mỡ bụng không?

Ăn ít có giảm mỡ bụng không?

Phụ nữ sau sinh con có nên ăn cơm nhiều không?

Phụ nữ sau sinh con có nên ăn cơm nhiều không?

Mì Ý bao nhiêu calo? Muốn giảm cân sau sinh có nên ăn mì Ý?

Mì Ý bao nhiêu calo? Muốn giảm cân sau sinh có nên ăn mì Ý?

Ăn quả nho có béo không?

Ăn quả nho có béo không?

Bánh mì ăn có gây béo không?

Bánh mì ăn có gây béo không?

38

Bài viết hữu ích?

GIẢI PHÁP TIÊU HAO MỠ - QUẢN TRỊ CÂN NẶNG CẤP ĐỘ TẾ BÀO DÀNH CHO NGƯỜI TỪNG GIẢM CÂN THẤT BẠI. ĐỘC QUYỀN TỪ DRIP HYDRATION (MỸ)

Giải pháp tiêu hao mỡ cấp độ tế bào, triệt tiêu mỡ thừa đạt chuẩn y khoa tối giản từ Hoa Kỳ. Phương pháp giảm cân đa trị liệu có khả năng can thiệp từ trong ra ngoài nhờ sự kết hợp tuyệt vời của các hoạt chất và quy trình ăn uống hợp lý. Không xâm lấn - không hút - không tác động sâu, các hoạt chất được bổ sung trực tiếp vào cơ thể người dùng qua đường tĩnh mạch giúp tăng cường chuyển hoá mỡ thành năng lượng. Liệu trình được thiết kế khoa học cho từng người với tổng thời gian trị liệu chỉ khoảng 8H sẽ giúp bạn lấy lại vóc dáng gọn gàng, săn chắc đầy trẻ trung.