Zalo

Cách giảm mỡ bụng dưới cho người gầy

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Mỡ bụng - vấn đề khá phổ biến ở hai giới nam và nữ, thậm chí cả ở người gầy và người béo. Tình trạng này không chỉ gây thiếu tự tin mà còn là nguy cơ tiềm ẩn gây hại đến sức khoẻ. Để khắc phục tình trạng mỡ bụng dưới của người gầy, thì cần xác định được nguyên nhân và có cách giảm mỡ bụng dưới cho người gầy một cách hiệu quả.

1. Vì sao người gầy nhưng bụng dưới lại to?

Người gầy nhưng bụng dưới to chính là skinny fat - thuật ngữ y tế sử dụng để mô tả tình trạng cơ thể sở hữu chiều cao và cân nặng ở mức bình thường nhưng lại gặp tình trạng tích tụ mỡ vùng bụng. Điều này khiến cho cơ thể mất cân đối, không những vậy còn tăng nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm như đái tháo đường, béo phì, tim mạch… Nguyên nhân của xuất hiện bụng dưới có thể do ngồi nhiều, lười vận động dẫn đến tích tụ mỡ ở phần bụng dưới. Ngoài ra cũng có thể do một số thói quen xấu như: uống rượu bia, chế độ dinh dưỡng không khoa học, cơ thể luôn trong tình trạng stress, hoặc đang bắt đầu bước vào giai đoạn tiền mãn kinh… Một nguyên nhân cũng khá quan trọng là do sự chênh lệch giữa lượng calo nạp vào và lượng calo tiêu hao của cơ thể gây ra mỡ thừa ở phần bụng dưới. Ngoài ra, một số nguyên nhân phần bụng dưới to ở người gầy có thể được xem như dấu hiệu của bệnh viêm ruột thừa, viêm bàng quang, bệnh đại tràng….

Giảm mỡ bụng dưới cho người gầy như thế nào hiệu quả là vấn đề được nhiều người quan tâm
Giảm mỡ bụng dưới cho người gầy như thế nào hiệu quả là vấn đề được nhiều người quan tâm

2. Giảm mỡ bụng cho người gầy có khó hay không?

Vòng hai đầy đặn có thể ảnh hưởng ít nhiều tới ngoại hình và phần mỡ này khá khó để loại bỏ. Vì mỡ tích tụ ở vùng bụng chủ yếu là liquid thụ thể alpha thuộc loại mỡ nâu. Mỡ này phản ứng khá chậm và khó phân huỷ chất béo. Vì cậy để giảm được hàm lượng mỡ này ở vùng bụng dưới cần phải kiên trì trong luyện tập và tuân thủ chế độ ăn.

3. Cách giảm mỡ bụng dưới cho người skinny fat

Để khắc phục tình trạng mỡ bụng dưới tích tụ quá nhiều ở người gầy thì có thể áp dụng một số biện pháp:

  • Tăng cường sử dụng các chất béo lành mạnh trong khẩu phần ăn. Các chất béo này đóng vai trò quan trọng trong việc khắc phục tình trạng tích mỡ ở vùng bụng. Những chất béo này có thể giúp giảm acid béo bão hoà bám vào cơ quan nội tạng và thải độc cho cơ thể. Khi đó, sử dụng các chất béo lành mạnh sẽ giúp giảm lượng mỡ tích tụ đồng thời cải thiện tình trạng bụng dưới to. Một số thực phẩm có chứa hàm lượng chất béo lành mạnh như dầu oliu, bơ, hạt chia, trứng, đậu phộng và các loại hạt.
  • Cần cắt giảm lượng tinh bột trong khẩu phần đặc biệt là các loại tinh bột đã qua tinh chế như bánh mì trắng hoặc bánh ngọt. Những loại thực phẩm này có hàm lượng calo và đường khá cao nhưng giá trị dinh dưỡng lại thấp. Và chúng có nguy cơ làm tích mỡ vùng bụng dễ dàng hơn. Vì vậy nên sử dụng các loại thực phẩm để thay thế những thực phẩm giàu tinh bột tinh chế như rau của, trái cây, ngũ cốc nguyên hạt…
  • Sử nhiều rau củ hơn trong khẩu phần ăn hàng ngày. Thành phần chất xơ trong rau củ có tác dụng giúp tăng cảm giác no, đồng thời hỗ trợ giảm mỡ nội tạng. Đồng thời các loại rau củ còn giúp kiểm soát lượng đường máu khá tốt, từ đó giúp hạn chế được nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường hoặc tim mạch hoặc bệnh cao huyết áp.
  • Thực hiện luyện tập thể dục có thể hạn chế được quá trình tích mỡ dưới bụng. Đồng thời hoạt động này góp phần chuyển chất béo trong cơ thể thành năng lượng cho các hoạt động và như vậy giúp loại bỏ mỡ thừa hiệu quả. Vì vậy hãy nên dành thời gian luyện tập từ 15 đến 60 phút mỗi ngày. Tuy nhiên, nếu quá bận rộn với công việc thì có thể áp dụng việc đứng lên khỏi chỗ trong quá trình làm việc cứ một tiếng một lần. Những thay đổi nhỏ này có thể góp phần giúp giảm mỡ bụng được tích luỹ
  • Trong khẩu phần ăn hàng ngày nên bổ sung protein nạc để duy trì cảm giác no lâu của cơ thể, đồng thời kiểm soát sự thèm ăn và hạn chế tình trạng ăn vặt. Khi bổ sung protein nạc có thể giúp cơ thể hình thành và phát triển cơ bắp được tốt hơn. Nguồn protein nạc trong thực phẩm bao gồm: thịt nạc, trứng, các loại hạt…
Thực hiện chế độ ăn dinh dưỡng kết hợp tập luyện thể thao giúp giảm mỡ bụng dưới cho người gầy
Thực hiện chế độ ăn dinh dưỡng kết hợp tập luyện thể thao giúp giảm mỡ bụng dưới cho người gầy

Ngoài ra, có thể áp dụng kết hợp giảm mỡ bụng cho người gầy bằng phương pháp hiện đại như truyền tiêu hao năng lượng. Đây là cách vừa giúp tăng cường sức khỏe vừa giúp cơ thể cân đối và loại bỏ được các loại mỡ thừa trên vùng bụng cũng như nhiều bộ phận khác trên cơ thể thông qua việc truyền vào tĩnh mạch người thừa cân béo phì các vitamin, khoáng chất như: vitamin B, vitamin C, selen…  giúp thúc đẩy sự chuyển hóa mỡ theo cơ chế tự nhiên, không ảnh hưởng đến sức khỏe. Mọi quy trình giảm cân đến từ phương pháp truyền tiêu hao năng lượng đều được thực hiện dưới sự thăm khám, xét nghiệm và chỉ đạo của các bác sĩ, chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm. Do đó, phương pháp giảm cân này không chỉ giúp loại bỏ mỡ bụng cho người gầy mà cả những người thừa cân, phụ nữ sau sinh đều rất hiệu quả.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Bác sĩ Vũ Thị Quỳnh Chi xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Vai trò của Carbohydrate, những lợi ích sức khỏe, dinh dưỡng và rủi ro

Vai trò của Carbohydrate, những lợi ích sức khỏe, dinh dưỡng và rủi ro

Cách giảm mỡ vùng cổ

Cách giảm mỡ vùng cổ

Kết quả xét nghiệm đường huyết 5.5 có vượt ngưỡng bình thường không?

Kết quả xét nghiệm đường huyết 5.5 có vượt ngưỡng bình thường không?

Mỡ bụng ảnh hưởng đến hô hấp như thế nào?

Mỡ bụng ảnh hưởng đến hô hấp như thế nào?

Tham khảo các thói quen buổi sáng giúp giảm cân

Tham khảo các thói quen buổi sáng giúp giảm cân

57

Bài viết hữu ích?