Zalo

Mỡ bụng ảnh hưởng đến hô hấp như thế nào?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Mỡ bụng dẫn đến suy giảm chức năng hệ hô hấp. Ngoài ra béo phì còn gây ra những vấn đề sức khỏe nghiêm trọng do rối loạn chuyển hóa. Hãy cùng tìm hiểu hậu quả của mỡ bụng với hệ hô hấp qua bài viết sau.
Bài viết được tham vấn chuyên môn cùng Trần Vũ Lan Hương - Bác sĩ

1. Mỡ bụng ảnh hưởng hệ hô hấp

Mỡ bụng làm gia tăng số lượng mô mỡ trong cơ thể khiến chúng gây ra viêm tại cơ quan nội tạng và những vùng có mỡ thừa tích tụ. Theo đánh giá của chuyên gia, mỡ bụng dễ dàng xác định ngoài việc tăng cân còn thông qua số đo vòng eo. Theo đó mỡ bụng làm cho các cơ quan giảm dần thể tích sử dụng trong cơ thể.

mỡ bụng
Mỡ bụng làm gia tăng số lượng mô mỡ trong cơ thể khiến chúng gây ra viêm tại cơ quan nội tạng

Hậu quả của mỡ bụng không dừng lại ở chèn ép các cơ quan mà còn gây ra những ảnh hưởng do nhiễm vào máu và các cơ quan nội tạng. Do đó hậu quả của mỡ bụng với hệ hô hấp có thể gây chèn ép cơ hoành đồng thời làm giảm dung tích phổi nếu không cải thiện được tình trạng béo phì kéo dài.

2. Lưu ý giúp cải thiện chức năng hệ hô hấp

Hệ hô hấp có thể được cải thiện cho bệnh nhân béo phì thông qua giảm cân và giảm mỡ bụng. Do đó cần thực hiện những biện pháp giảm cân lành mạnh để hạn chế tích tụ mỡ bụng giúp tình trạng hệ hô hấp được cải thiện tốt hơn. Một số bài tập nên áp dụng để cải thiện hệ hô hấp bao gồm:

Bên cạnh đó các chế độ ăn uống luyện tập cùng thói quen sinh hoạt cần được thực hiện đồng thời để ngăn chặn những biến chứng nguy hiểm. Yếu tố môi trường cũng có ảnh hưởng lớn đến hiệu quả cải thiện chức năng hệ hô hấp. Cơ thể nên được hít thở bầu không khí trong lành tránh hít khói độc để giảm ảnh hưởng gây viêm cho phổi và các cơ quan hô hấp.

mỡ bụng
Mỡ bụng là nguyên nhân gây ra chèn ép ổ bụng làm ảnh hưởng đến hệ hô hấp

Sau cùng chính là tâm lý của người thực hiện. Tâm trạng luôn là một liều thuốc giả dược được quan tâm nhiều. Thông thường bệnh có thể sinh ra từ tâm lý và cũng mất đi nếu duy trì được tâm lý lạc quan. Một phần là do tâm lý giúp cải thiện hệ miễn dịch nên tăng sức đề kháng giúp các cơ quan chống lại bệnh và loại bỏ tác nhân gây bệnh. Mỡ bụng là nguyên nhân gây ra chèn ép ổ bụng làm ảnh hưởng đến hệ hô hấp. Để giảm áp lực chèn ép gây khó thở hay giảm dung tích phổi, bệnh nhân nên chú ý giảm cân đồng thời kết hợp các phương pháp hỗ trợ thở để giúp cơ thể duy trì nhịp thở đều ổn định. Nếu bạn đang quan tâm tới các hình thức giảm cân khoa học thì không nên bỏ qua liệu pháp tiêu hao năng lượng. Đây là 1 phương pháp giảm cân đa trị liệu hiện đại và tân tiến. Thông qua việc truyền các loại vitamin & khoáng chất vào cơ thể, cơ thể sẽ thúc đẩy quá trình chuyển hóa mỡ theo cơ chế tự nhiên và không gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Trước khi thực hiện, bác sĩ sẽ đánh giá sức khỏe tổng thể của khách hàng qua một loạt các xét nghiệm như xét nghiệm máu, chỉ số mỡ, chỉ số khối cơ thể (BMI) và tư vấn bạn cách giảm cân an toàn và khoa học nhất.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Bác sĩ Vũ Thị Quỳnh Chi xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Cách giảm mỡ vùng cổ

Cách giảm mỡ vùng cổ

Thừa cân, béo phì ảnh hưởng đến hệ xương khớp thế nào?

Thừa cân, béo phì ảnh hưởng đến hệ xương khớp thế nào?

Vai trò của Carbohydrate, những lợi ích sức khỏe, dinh dưỡng và rủi ro

Vai trò của Carbohydrate, những lợi ích sức khỏe, dinh dưỡng và rủi ro

Vì sao béo phì gây suy giảm trí nhớ?

Vì sao béo phì gây suy giảm trí nhớ?

Bị tăng cân liên tục là bệnh gì?

Bị tăng cân liên tục là bệnh gì?

21

Bài viết hữu ích?