Zalo

Các tác hại khi dùng máy massage mặt không đúng cách

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Nếu sử dụng đúng cách, máy massage mặt có thể mang lại nhiều lợi ích cho làn da như cải thiện tuần hoàn máu, kích thích sản xuất collagen và giúp thư giãn cơ bị căng. Tuy nhiên, việc sử dụng massage mặt không đúng cách hoặc quá mức có thể gây tác hại cho làn da.

1. Các dạng công cụ, thiết bị massage mặt hiện nay

Trước khi giải đáp thắc mắc massage mặt không đúng cách khi nào nguy hiểm, chúng ta hãy xem xét các công cụ mà thường được dùng để massage mặt như: 

  • Con lăn mặt: Đây là một công cụ massage được thiết kế để được lăn nhẹ nhàng trên bề mặt da để kích thích sự tuần hoàn máu, giảm căng thẳng cơ, và có thể giúp thư giãn làn da. Dụng cụ này gồm nhiều kích cỡ và làm từ nhiều vật liệu khác nhau tạo áp lực đều và nhẹ nhàng lên da mặt. 
  • Máy massage mặt có nhiệt độ: Một số máy mát xa mặt có nhiệt độ cao giúp làm dịu cơn đau nhức và mang lại cảm giác thư giãn. Đồng thời, loại công cụ massage này có thể giúp kích thích tuần hoàn máu, tăng cường sự thư giãn và giảm căng thẳng cơ nhằm chăm sóc da và ngăn chặn dấu hiệu lão hóa.
  • Máy massage lạnh: Loại máy này thường sử dụng nguyên lý làm mát hoặc lạnh nhưng không tạo ra lạnh đột ngột giống như đá lạnh. Có thể sử dụng gel lạnh, viên đá lạnh hoặc công nghệ làm lạnh để tạo ra cảm giác mát mẻ khi tiếp xúc với da. Máy massage lạnh có thể giúp giảm sưng, làm dịu cảm giác đau, giảm căng thẳng cơ và thư giãn. Điều này có thể có lợi cho việc giảm mệt mỏi, đau nhức cơ và các vấn đề liên quan đến việc căng cơ. Hiệu quả máy massage lạnh với việc chăm sóc da mặt như: Se khít lỗ chân lông, giảm tiết dầu và làm dịu da đỏ hoặc sưng.
  • Máy massage mặt dạng rung: Máy massage mặt rung hoạt động bằng cách sử dụng các đầu massage rung để tạo ra sóng rung nhẹ hoặc độ rung mạnh hơn tùy thuộc vào cấp độ và thiết kế của máy. Điều này giúp kích thích cơ, tăng cường sự tuần hoàn máu và giảm căng thẳng trên da mặt. Hơn nữa thiết bị này giúp kích thích sự sản xuất collagen, giảm sưng, giảm các đường nhăn và cải thiện độ đàn hồi của da.
Sử dụng máy massage mặt đúng cách có thể mang lại nhiều lợi ích cho làn da
Sử dụng máy massage mặt đúng cách có thể mang lại nhiều lợi ích cho làn da

2. Các tác hại của máy massage mặt không đúng cách 

Massage mặt tại nhà tuy đơn giản nhưng nếu massage mặt không đúng cách/ massage mặt sai cách đều có thể gây nên những tác hại như: 

  • Massage mặt không đúng cách có thể gây phản ứng với các sản phẩm chăm sóc da. Sử dụng các sản phẩm dành cho da cùng với massage mặt có thể gây kích ứng, đặc biệt khi sử dụng các hoạt chất mạnh như retinoid hoặc tẩy da chết hóa học.
  • Massage mặt không đúng cách như cường độ cao có thể gây kích ứng da. Sử dụng quá nhiều áp lực hoặc ma sát có thể gây ra vết rách nhỏ.
  • Sử dụng máy massage mặt quá mạnh hoặc áp đặt áp lực lớn có thể gây kích ứng cho làn da, đặc biệt là nếu da bạn nhạy cảm.
  • Massage mặt không đúng cách tăng nguy cơ nứt mạch máu nhỏ. Áp lực quá mạnh từ máy massage có thể làm nứt mạch máu nhỏ trên da, gây ra các vết đỏ hoặc môi trường cho vi khuẩn xâm nhập.
  • Massage mặt không đúng cách có thể khiến mụn lên nhiều hơn. Nếu không làm sạch đúng cách hoặc sử dụng máy massage mặt trên làn da có mụn, nốt đen sẽ tăng nguy cơ lây lan mụn và nốt đen.
  • Massage mặt sai cách thể hiện ở việc sử dụng máy massage mặt quá thường xuyên hoặc với áp lực lớn có thể gây mỏi và căng cơ ở vùng mặt.
  • Nếu sử dụng máy massage mặt không đúng hoặc áp lực quá mạnh, có thể gây tổn thương cho làn da, đặc biệt là nếu bạn có vấn đề da như vết thương, vết trầy, thâm nám
Sử dụng máy massage mặt cường độ cao có thể gây kích ứng da
Sử dụng máy massage mặt cường độ cao có thể gây kích ứng da

3. Các phương pháp khác giúp chăm sóc da mặt

Nếu chỉ massage mặt đúng cách, hiệu quả chăm sóc da sẽ không cao. Do đó, bạn cần kết hợp với một số chăm sóc da mặt khác như: 

  • Các bài tập cho mặt và yoga cho mặt giúp giữ cho làn da săn chắc bằng cách rèn luyện các cơ trên mặt. Một bài báo năm 2018 lưu ý rằng các bài tập làm tăng collagen và đàn hồi trong da.
  • Chăm sóc da mặt bằng dòng điện vi mô: Những phương pháp chăm sóc da mặt này liên quan đến việc sử dụng một thiết bị cầm tay để cung cấp dòng điện vi mô đến da và cơ. Bạn có thể sử dụng các thiết bị tại nhà hoặc tại cơ sở thẩm mỹ uy tín, an toàn.
  • Siêu âm tập trung cường độ cao trên khuôn mặt: Loại điều trị da mặt này liên quan đến việc chuyên gia thẩm mỹ sử dụng sóng siêu âm để tạo nhiệt ở các lớp sâu hơn của da.
  • Lăn kim siêu nhỏ: Đây là phương pháp sử dụng một con lăn có những chiếc kim nhỏ. Những đầu kim này tạo ra những vết thương nhỏ trên da để kích thích sản xuất collagen.

Có thể thấy, massage mặt đúng cách có thể giúp cải thiện tuần hoàn máu, giúp da mịn màng và thư giãn tâm trạng. Tuy nhiên, hiệu quả của phương pháp này sẽ giảm đi hoặc gây ra những tác hại xấu nếu massage mặt không đúng cách. 

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Điều dưỡng Trần Thanh Liêm xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Góc giải đáp: Lăn kim có đau không?

Góc giải đáp: Lăn kim có đau không?

Cách chăm sóc sau lăn kim

Cách chăm sóc sau lăn kim

Chăm sóc da mặt nên ăn gì để làm chậm lão hóa?

Chăm sóc da mặt nên ăn gì để làm chậm lão hóa?

Vì sao vùng da quanh mắt bị lão hóa sớm?

Vì sao vùng da quanh mắt bị lão hóa sớm?

Cách đẩy nhanh quá trình tái tạo da để căng bóng, khỏe mạnh

Cách đẩy nhanh quá trình tái tạo da để căng bóng, khỏe mạnh

23

Bài viết hữu ích?