Zalo

Các bài tập yoga giảm mỡ bụng dưới cho nữ

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Trong số các phương pháp tập luyện thì yoga được xem là bộ môn vừa giúp giãn cơ vừa có tác dụng giảm mỡ bụng hiệu quả cho người tập, kể cả phần mỡ “cứng đầu” ở vùng bụng dưới. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn đọc những bài tập yoga giảm mỡ bụng dưới cho nữ hiệu quả nhất.

1. Tập yoga có tác dụng giảm mỡ bụng như thế nào?

Yoga là tập hợp các bài tập thực hành về thể chất và tinh thần, đòi hỏi người tập phải tập trung vào hơi thở và cảm thấy được kết nối với cơ thể nhiều hơn. Trên thực tế, bài tập yoga giảm mỡ bụng dưới cho nữ thực sự mang lại hiệu quả thông qua việc giúp cơ thể đốt cháy calo, làm giảm mức độ stress và hỗ trợ xây dựng một lối sống lành mạnh hơn. Khi cơ thể ít tiết ra hormone cortisol - hormone dùng để đối phó với stress sẽ khiến cơ thể dễ đói và gây béo bụng. Mặc dù các bài tập yoga truyền thống không được xem như một bài tập aerobic, nhưng có một số loại bài tập yoga lại có lợi cho thể chất hơn, ví dụ các kiểu tập yoga giảm cân cường độ cao giúp đốt cháy nhiều calo, hỗ trợ giảm cân, đặc biệt là giảm mỡ bụng hiệu quả. Trong đó Ashtanga, vinyasa và power yoga chính là những loại yoga nghiêng về thể chất, đòi hỏi người tập di chuyển liên tục, giúp xây dựng cơ bắp và tăng cường trao đổi chất. Đối với các bài tập yoga phục hồi, tuy đây không phải là một loại yoga thiên về thể chất nhưng nó vẫn mang lại hiệu quả giảm cân. Một nghiên cứu cho thấy các bài tập yoga phục hồi có hiệu quả trong việc giúp phụ nữ thừa cân giảm được cân nặng, bao gồm cả giảm mỡ bụng. Thông thường, trong 2 tuần đầu luyện tập các bài tập yoga giảm mỡ bụng dưới cho nữ thường không có tiến triển, thậm chí là không giảm. Nhưng nếu kiên trì luyện tập yoga bài tập giảm mỡ bụng thì sau 1 tháng người tập sẽ thấy khác biệt rõ rệt. Hơn nữa, tùy theo số đo phần bụng dưới của mỗi người và kì vọng giảm mà thời gian tập các bài tập yoga giảm mỡ bụng dưới cho nữ sẽ có sự chênh lệch.

2. Các bài tập yoga giảm mỡ bụng dưới cho nữ

Có thể thấy Yoga là một trong những phương thức hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Các bài tập yoga giảm mỡ bụng dưới cho nữ luôn được nhiều chị em quan tâm. Dưới đây là hướng dẫn bài tập giảm mỡ bụng được các chuyên gia đánh giá cao về hiệu quả:

2.1. Động tác plank

Plank là một bài tập yoga giảm mỡ bụng dưới cho nữ phổ biến và phù hợp để giảm cân cho mọi vị trí trên cơ thể. Tư thế plank thực hiện vô cùng đơn giản, không đòi hỏi kĩ thuật quá khó, người tập chỉ nằm sấp dưới thảm, sau đó từ từ nâng người lên sao cho khuỷu tay đặt vuông góc với mặt đất, đồng thời mũi chân nhón. Lưu ý khi tập bài tập yoga giảm mỡ bụng dưới cho nữ này, chị em nên để cơ thể nằm trên một thường thẳng, đặc biệt phần vai phải thẳng để tránh gây ra một số sự cố không mong muốn trong quá trình luyện tập. Bài tập yoga giảm mỡ bụng dưới cho nữ này được đánh giá khá an toàn và hữu hiệu, nếu chị em kiên trì thực hiện chắc chắn sẽ đem lại kết quả như mong đợi.

Plank là một bài tập yoga giảm mỡ bụng dưới cho nữ phổ biến và phù hợp để giảm cân
Plank là một bài tập yoga giảm mỡ bụng dưới cho nữ phổ biến và phù hợp để giảm cân

2.2. Tư thế yoga cánh cung

Bài tập yoga giảm mỡ bụng dưới cho nữ hình cánh cung rất hiệu quả, được chị em đánh giá cao. Tuy nhiên động tác yoga này đòi hỏi sự dẻo dai và kỹ thuật nhịp nhàng. Chị em bắt đầu thực hiện động tác ở tư thế nằm sấp trên thảm, sau đó từ từ đưa 2 chân cong lên, 2 tay đưa ra sau cầm chân cố định, tay trái nắm chân trái, tay phải nắm chân phải, sau đó dùng 2 tay cố gắng dùng lực để áp sát chân vào người. Giữ nguyên động tác cánh cung từ 15-30s và thực hiện lặp lại từ 2 - 3 lần, khi tập chú ý việc hít thở đều, mắt nhìn lên trên và không được cúi thấp đầu khi thực hiện động tác.

2.3. Tư thế con lạc đà là bài tập làm giảm mỡ bụng dưới hiệu quả

Động tác con lạc đà là tư thế yoga giảm mỡ bụng dưới cho nữ, giúp đánh tan mỡ bụng  hiệu quả, cách tập lại đơn giản, dễ dàng. Đầu tiên, chị em bắt đầu từ tư thế quỳ trên thảm, 2 chân khép chặt lại sau đó hạ mình về phía sau và sử dụng 2 hai tay để nắm lấy cổ chân, đầu ngả dần về sau, thả lỏng người và giữ nguyên tư thế này trong 30s. Thực hiện tư thế này nhiều lần để đạt hiệu quả tốt hơn, lưu ý người tập cần hít thở đều khi tập, đồng thời thả lỏng toàn bộ cơ thể.

2.4. Bài tập yoga giảm mỡ bụng dưới cho nữ hình con mèo

Bài tập yoga giảm mỡ bụng dưới cho nữ hình con mèo có trọng tâm nhắm đến việc giảm mỡ phần eo và thắt chặt phần bụng dưới, giúp tạo rãnh eo cho chị em rất hiệu quả, phù hợp với cả những chị em mới bắt đầu luyện tập yoga. Bắt đầu động tác này chị em cần quỳ trên thảm, 2 tay chống xuống dưới đất, vai luôn thẳng và cố gắng hạ thấp phần eo, đồng thời đầu hơi ngước lên trên kết hợp với phần hông siết chặt. Lặp lại động tác con mèo liên tục để có kết quả tốt nhất trong hành trình giảm mỡ bụng dưới cho nữ.

2.5. Yoga giảm mỡ bụng dưới bằng tư thế chiếc thuyền

Tư thế chiếc thuyền có thể giảm mỡ bụng hiệu quả nhưng đòi hỏi người tập phải có sự cân bằng nhất định. Đối với những người mới bắt đầu tập yoga sẽ thấy đây là một tư thế khó khăn, nhưng nếu bạn đã tập 1, 2 lần sẽ bắt đầu dần cảm thấy quen. Động tác yoga này được thực hiện với tư thế ngồi trên thảm, sau đó nâng 2 chân lên và giữ cho cho phần chân luôn thẳng. Phần trên của cơ thể sẽ hơi ngả về phía sau, tuy nhiên hai tay cần giữ thẳng và áp sát vào chân. Trong khi thực hiện tư thế chiếc thuyền, chân của người tập không nên nâng quá cao, chỉ nâng chân vừa tầm, ước lượng chân tạo với mặt đất góc từ 10-15 độ là hợp lý và giữ nguyên tư thế từ 15-30s, từ từ hạ chân xuống và thực hiện lại động tác yoga chiếc thuyền…

Tư thế chiếc thuyền có thể giảm mỡ bụng hiệu quả  nhưng đòi hỏi người tập phải có sự cân bằng nhất định
Tư thế chiếc thuyền có thể giảm mỡ bụng hiệu quả  nhưng đòi hỏi người tập phải có sự cân bằng nhất định

2.6. Tư thế gập người

Tư thế yoga này đòi hỏi người tập ép sát phần mỡ bụng dưới, kích thích hoạt động và đánh tan lớp mỡ. Động tác này không chỉ giúp giảm mỡ phần bụng dưới mà giúp phần eo được siết chặt, trở nên thon gọn hơn. Chị em bắt đầu động tác này với tư thế ngồi thẳng trên thảm, lưng thẳng đứng, chân duỗi thẳng và ép sát vào nhau sau đó hạ người xuống để phần trán chạm chân, sử dụng 2 tay ôm lấy bàn chân để cố định vị trí và hít thở đều, giữ tư tế này càng lâu càng tốt và lặp lại động tác nhiều lần.

2.7. Động tác thăng bằng chân giúp giảm mỡ bụng hiệu quả

Động tác thăng bằng chân được xem là một tư thế yoga đơn giản nhưng mang lại hiệu quả giảm mỡ rất tốt. Chị em khi tập động tác này cần nằm ngửa trên thảm, 2 tay áp sát vào người và chân duỗi thẳng. Tiếp theo người tập từ từ nâng chân lên thẳng đứng sao cho tạo với cơ thể góc 90 độ sau đó giữ nguyên tư thế này từ 30-45s, kết hợp hít thở đều rồi từ từ hạ chân xuống và thực hiện lại.

2.8. Lưu ý khi luyện tập các bài tập yoga giảm mỡ bụng dưới cho nữ

Có rất nhiều bài tập yoga giảm mỡ bụng dưới cho nữ thỏa sức lựa chọn. Tuy nhiên không phải ai tập các bài tập yoga giảm mỡ bụng dưới cho nữ cũng mang hiệu quả như mong đợi. Thực tế có rất nhiều chị em dù bỏ ra nhiều thời gian để luyện tập nhưng không có tiến triển do mắc phải một số hạn chế như sau:

  • Không khởi động trước khi tập;
  • Bắt đầu với động tác quá khó;
  • Không tập luyện thường xuyên mỗi ngày;
  • Không được hướng dẫn động tác chuẩn;
  • Không kết hợp đồng thời với chế độ ăn mà vẫn ăn uống thả ga…

Trong trường hợp đã áp dụng nhiều cách giảm cân nhưng đều thất bại thì bạn có thể tham khảo phương pháp giảm cân đa trị liệu mới hiện nay. Phương pháp này có tên là tiêu hao năng lượng, được thực hiện bằng cách truyền tĩnh mạch các vi hoạt chất có tác dụng thúc đẩy chuyển hóa mỡ trong cơ thể. Kết hợp với đó là các bài tập giúp đốt cháy và đào thải mỡ thừa ra bên ngoài. Với liệu pháp tiêu hao năng lượng, bạn sẽ không cần ăn kiêng quá khắt khe mà chỉ cần ăn uống theo thực đơn dinh dưỡng được kê bởi bác sĩ chuyên khoa. Đồng thời, bạn cũng sẽ được thăm khám sức khỏe và đánh giá tình trạng sức khỏe tổng thể trước khi bước vào liệu trình. Trong suốt quá trình sẽ có bác sĩ theo sát nên vô cùng an toàn. Chỉ sau 6 tuần đã giúp bạn giảm được cân nặng như mong muốn mà không gây kiệt sức hay mệt mỏi.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Dược sĩ Đỗ Mai Thảo xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Vai trò của Carbohydrate, những lợi ích sức khỏe, dinh dưỡng và rủi ro

Vai trò của Carbohydrate, những lợi ích sức khỏe, dinh dưỡng và rủi ro

Các bài tập giảm mỡ bụng trong 7 ngày

Các bài tập giảm mỡ bụng trong 7 ngày

Cách giảm mỡ vùng cổ

Cách giảm mỡ vùng cổ

Bài tập đạp xe trên không giảm mỡ bụng có hiệu quả không?

Bài tập đạp xe trên không giảm mỡ bụng có hiệu quả không?

Tập Jumping jacks có giảm cân không?

Tập Jumping jacks có giảm cân không?

54

Bài viết hữu ích?