Zalo

Cách chăm sóc sau lăn kim

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Lăn kim đã trở thành 1 trong những phương pháp chăm sóc da hiệu quả, giúp tái tạo tế bào da, giảm nếp nhăn và cải thiện độ đàn hồi. Tuy nhiên, để đạt được kết quả điều trị tốt nhất, việc chăm sóc da sau khi thực hiện liệu pháp này cũng rất quan trọng. Dưới đây là cách chăm sóc da sau lăn kim để đảm bảo làn da của bạn luôn khỏe mạnh và trẻ trung.

1. Thời gian hồi phục của da sau lăn kim

Sau khi điều trị lăn kim, làn da trở nên nhạy cảm và dễ kích ứng, tình trạng này kéo dài từ 3 đến 5 ngày. Kế tiếp, da sẽ trở nên khô hơn và bong tróc nhẹ, đây là một phản ứng hoàn toàn bình thường. Sau khi quá trình này kết thúc, làn da sẽ trở nên mềm mịn và đẹp hơn. Thời gian hồi phục cụ thể của da sau lăn kim như sau: 

  • 60 phút sau điều trị: Da ửng đỏ và có thể chảy máu, lỗ chân lông vẫn mở.
  • Sau 24 giờ:  Phát ban, chấm đỏ, sưng tấy nhẹ.
  • Sau 1 – 2 ngày: Phát ban, chấm đỏ, giảm sưng, ngứa nhẹ, cảm giác khô hoặc căng.
  • Sau 2 – 3 ngày: Giảm phát ban, mờ dần các chấm đỏ, tiêu sưng, giảm ngứa, bong tróc da nhẹ.
  • Sau 3 – 4 ngày: Có khả năng khô nhẹ.
  • Sau 4 – 5 ngày: Phục hồi hoàn toàn với chức năng bình thường.
  • Sau 3 tuần: Bắt đầu cải thiện sắc tố da
  • Sau 4 – 6 tuần: Bắt đầu có những cải thiện về đường nhăn, nếp nhăn và sẹo.
Lăn kim là một trong những phương pháp chăm sóc da hiệu quả
Lăn kim là một trong những phương pháp chăm sóc da hiệu quả

2. Cách chăm sóc da sau lăn kim

2.1. Tránh ánh nắng mặt trời sau khi lăn kim

“Lăn kim xong nên làm gì?” là thắc mắc của rất nhiều người. Việc đầu tiên nên làm sau điều trị lăn kim là tránh ánh nắng trực tiếp của mặt trời. Trong 2 tuần đầu tiên sau khi lăn kim, cần bôi kem chống nắng kể cả khi bạn ở trong nhà. Sử dụng kem chống nắng SPF 30 trở lên, nên chọn kem chống nắng vật lý đã được kiểm duyệt. 

Không nên bôi kem chống nắng hóa học lên da trong ngày thực hiện điều trị. Việc bôi kem chống nắng đều đặn giúp bảo vệ làn da nhạy cảm của bạn khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời trong quá trình phục hồi.

2.2. Tránh sản phẩm chăm sóc da chứa “thành phần hoạt tính” sau lăn kim

Quá trình chăm sóc da sau lăn kim, bạn cần tránh các sản phẩm chăm sóc da chứa “thành phần hoạt tính”. Không sử dụng bất kỳ sản phẩm nào chứa retinol, axit alpha hydroxyl và vitamin C vì những sản phẩm này có thể gây kích ứng da nhiều hơn. Chỉ sử dụng các sản phẩm mà chuyên gia thẩm mỹ điều trị cho bạn đã khuyên dùng.

2.3. Không trang điểm sau khi lăn kim

Một điều quan trọng nữa trong chăm sóc da sau lăn kim là bạn phải để da “thở” trong 24 giờ sau khi điều trị. Các lỗ chân lông được mở ra và việc trang điểm có thể khiến các hóa chất xâm nhập vào gây tắc nghẽn, kích ứng làm tăng nguy cơ nổi mụn đỏ

2.4. Đắp mặt nạ sau khi lăn kim

Bạn có thể sử dụng mặt nạ làm mát và dưỡng ẩm để làn da được hồi phục nhanh chóng. Ngoài ra, điều này sẽ giúp giảm bớt tình trạng viêm nhiễm, chỉ cần đảm bảo rằng bạn sử dụng mặt nạ dịu nhẹ, không chứa các hoạt chất mạnh. 

Đắp mặt nạ giúp da phục hồi nhanh chóng sau khi lăn kim
Đắp mặt nạ giúp da phục hồi nhanh chóng sau khi lăn kim

2.5. Tránh tập thể dục cường độ cao 

Đổ mồ hôi nhiều khi luyện tập thể thao sẽ khiến lỗ chân lông của bạn mở ra và tạo điều kiện cho các loại vi khuẩn hoặc bụi bẩn có thể xâm nhập vào. Có thể dẫn đến tình trạng kích ứng hoặc nặng hơn là nhiễm trùng da.

2.6. Tránh tắm và tắm vòi sen nước nóng quá lâu sau khi lăn kim.

Không nên tắm và tắm vòi sen quá lâu trong tuần đầu tiên sau khi điều trị lăn kim. Ngoài ra, bạn cũng nên tránh đi spa và phòng tắm hơi. 

2.7. Sử dụng sữa rửa mặt dịu nhẹ

“Lăn kim xong nên làm gì?” Câu trả lời là nên lựa chọn loại sữa rửa mặt dịu nhẹ phù hợp với làn da đang nhạy cảm. Sau khi lăn kim, việc rửa mặt cẩn thận rất cần thiết để loại bỏ bụi bẩn và vi khuẩn có thể gây kích ứng cho da. 

Nhưng cần lưu ý 1-3 ngày đầu chỉ rửa mặt bằng nước mát và chỉ nên dùng tay vỗ nhẹ nhàng để sạch. Sau 3 ngày, sử dụng sữa rửa mặt nhẹ và không chứa hóa chất cồn để giữ cho làn da được làm sạch mà không làm khô da. 

2.8. Giữ ẩm cho da

Lăn kim có thể làm khô da, do đó việc duy trì độ ẩm là một phần quan trọng của chăm sóc sau khi lăn kim. Sử dụng kem dưỡng ẩm chứa các thành phần như axit hyaluronic hoặc glycerin để giữ cho da mềm mại và tránh tình trạng khô ráp. Ngoài ra, cần tránh sử dụng các loại toner có chứa cồn trong 10 – 14 ngày sau điều trị. 

2.9. Lựa chọn chế độ ăn uống cân đối và phù hợp

Có rất nhiều câu hỏi xoay quanh việc liệu “Lăn kim da xong ăn gì?”Câu trả lời là nên bổ sung thêm rau củ quả tươi, các loại quả giàu vitamin C, E như cam, ổi, táo, bưởi… Bổ sung thêm một số thực phẩm tốt cho quá trình tái tạo là da và làm lành sẹo như chân giò lợn, bì heo và thức ăn nhiều đạm chất lượng như thịt, cá, trứng, sữa… 

Ngoài ra, để lăn kim da xong ăn gì nhanh hồi phục cần lưu ý tránh ăn nhiều các loại trái cây có tính nóng như sầu riêng, mít, vải, nhân, xoài…

2.10. Uống nhiều nước

Uống nhiều nước là cách chăm sóc da sau lăn kim đơn giản và dễ thực hiện nhất. Cố gắng duy trì uống đủ 2 – 2,5 lít nước lọc mỗi ngày.  Nước giúp da duy trì độ ẩm và quan trọng cho quá trình tái tạo tế bào. 

Tóm lại, chăm sóc da đúng cách sau khi lăn kim là chìa khóa quan trọng để nâng cao hiệu quả của liệu pháp lăn kim thẩm mỹ. Bằng cách tuân thủ những bước chăm sóc đơn giản này, không chỉ giúp làn da nhanh chóng hồi phục mà còn trở nên khỏe đẹp và tươi trẻ hơn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm phương pháp Phi kim + PRP để cải thiện hiệu quả tình trạng da dày sừng, thu nhỏ lỗ chân lông và phục hồi trẻ hóa tự nhiên. Sau mỗi liệu trình da khỏe hơn và tình trạng da sẹo, nám, da lão hóa, dày sừng giảm rõ rệt. Nếu vẫn còn thắc mắc, đừng ngại ngần liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và giải đáp nhé. 

Tài liệu tham khảo: Healthline.com, Hob-aesthetics.com

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Cử nhân Y khoa Cấn Thị Mai Huê xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Trẻ hóa bằng tế bào gốc: Những điều cần biết

Trẻ hóa bằng tế bào gốc: Những điều cần biết

Các tác hại khi dùng máy massage mặt không đúng cách

Các tác hại khi dùng máy massage mặt không đúng cách

Góc giải đáp: Lăn kim có đau không?

Góc giải đáp: Lăn kim có đau không?

Lăn kim trẻ hóa da có an toàn và hiệu quả?

Lăn kim trẻ hóa da có an toàn và hiệu quả?

Cách đẩy nhanh quá trình tái tạo da để căng bóng, khỏe mạnh

Cách đẩy nhanh quá trình tái tạo da để căng bóng, khỏe mạnh

9

Bài viết hữu ích?