Zalo

Trẻ hóa bằng tế bào gốc: Những điều cần biết

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Trẻ hoá bằng tế bào gốc là phương pháp áp dụng với sự tham gia của các loại mô mỡ, hoặc cuống rốn từ nhau thai, … được tạo ra các cấu trúc tương tự với mô da của cơ thể. Thực hiện bổ sung các tế bào gốc sẽ giúp cho làn da được lấp đầy ở các mô tế bào bị thiếu hụt. Vậy phương pháp mang lại hiệu quả vượt trội và độ an toàn cho người dùng không?

1. Trẻ hóa là gì?

Trẻ hoá được xem là phương pháp tác động trực tiếp lên da bằng các công nghệ thẩm mỹ hiện đại, các sản phẩm chăm sóc da khá an toàn, hay thói quen chăm sóc da khoa học, hoặc áp dụng chế độ dinh dưỡng hợp lý và sinh hoạt phù hợp. Mục tiêu giúp giảm bớt các dấu hiệu lão hoá của da như các nếp nhăn, chảy xệ, da sạm màu, thâm nám… Việc trẻ hoá sẽ không chỉ giúp phục hồi mà còn kéo dài vẻ tươi trẻ, cũng như sự rạng rỡ của làn da. 

Thông thường khi mới xuất hiện dấu hiệu lão hoá da thì mọi người sẽ có xu hướng tìm kiếm sản phẩm chăm sóc và chống lão hoá cho da. Có thể áp dụng kết hợp biện pháp cải bên trong và bên ngoài. Các này có thể hiệu quả với những làn da còn trẻ và giúp cho làn da trở nên mịn màng và săn chắc. Tuy nhiên, khi tuổi càng tăng, cùng với các yếu tố môi trường xung quanh thì da trở nên tồi tệ hơn, và những biện pháp đơn giản này có thể không mang lại hiệu quả tốt nhất cho làn da. 

Một số lợi ích mang lại khi thực hiện trẻ hoá da:

  • Làn da khi được trẻ hoá sẽ tăng cường sức đề kháng tự nhiên, đồng thời giảm các nguy cơ mắc các vấn đề liên quan đến da
  • Làn da được thực hiện trẻ hoá sẽ căng mịn và tươi trẻ, hiệu quả cảm nhận được về làn da sẽ phụ thuộc vào phương pháp thực hiện
  • Những vết chân chim hay nếp nhăn ở một số vị trí đặc biệt như đuôi mắt, khóe miệng cũng được làm mờ dần đi bởi liệu pháp trẻ hoá da. 
  • Một số phương pháp trẻ hoá da có khả năng tăng trưởng và kích thích collagen và elastin giúp cho làn căng, săn chắc, giảm thiểu và cải thiện được tình trạng chảy xệ. 
  • Thực hiện trẻ hoá làn da giúp đẩy lùi quá trình lão hoá da do tuổi tác hoặc các tác động từ bên ngoài môi trường. 
  • Các phương pháp trẻ hoá làn da thường sẽ duy trì làn da căng bóng, săn chắc trong một thời gian nhất định, và sẽ phụ thuộc vào từng liệu pháp thực hiện. 
trẻ hóa bằng tế bào gốc
Thực hiện trẻ hoá làn da giúp đẩy lùi quá trình lão hoá da do tuổi tác hoặc các tác động từ bên ngoài môi trường 

2. Các cách trẻ hóa da hiện nay

Hiện nay có khá nhiều cách giúp cho làn da được trẻ hoá. Các cách này có thể được thực hiện từ đơn giản đến phức tạp. 

  • Trẻ hoá da bằng cách thực hiện các thói quen chăm sóc da khoa học. Một trong những kỹ năng giúp chống lão hoá da tốt là duy trì thói quen chăm sóc da khoa học. Phương pháp này có thể ít tốn kém nhưng đòi hỏi người thực hiện phải kiên trì và bền bỉ. Nếu muốn gương mặt được trẻ hoá thì khi chăm sóc làn da cần lưu ý: 
    • Bảo vệ làn da một cách tối đa trước ánh sáng mặt trời. Bởi vì ánh nắng mặt trời bao gồm các tia tử ngoại chính là nguyên nhân phá huỷ và gây lão hoá hàng đầu cho làn da. Vì thế khi đi ra ngoài, cần sử dụng kem chống nắng và sử dụng áo che kín làn da. Tuy nhiên, cần phải lựa chọn kem chống nắng phù hợp với loại da và có tác dụng chống nắng tốt. 
    • Chăm sóc da đúng quy trình, đúng cách giúp cho làn da luôn được khỏe mạnh. Khi làn da da khỏe mạnh sẽ hạn chế được một số khuyết điểm của da. Những thói quen tốt giúp cho làn da luôn căng tràn là đắp mặt nạ, massage mặt cùng với xông hơi… Thêm vào đó, nên lựa chọn những sản phẩm serum và kem dưỡng da phù hợp với từng làn da để có thể làm đẹp là da từ trong ra ngoài. 
  • Trẻ hoá bằng cách thực hiện khẩu phần ăn hợp lý và thói quen sinh hoạt lành mạnh. 
    • Thực hiện ngủ sớm cũng như đảm bảo chất lượng giấc ngủ trong một ngày có thể giúp cho làn da được nghỉ ngơi và tái tạo. 
    • Luôn giữ cho tình thần lạc quan vui vẻ, tránh những vấn đề gây căng thẳng, stress.
    • Cung cấp nước cho cơ thể và da đầy đủ giúp làn da không chỉ căng bóng mà còn thải độc dễ dàng hơn. 
    • Tăng cường sử dụng các loại thực phẩm giàu chất chống oxy hóa như vitamin E, vitamin C, omega 3, omega 6, omega 9….
    • Hạn chế sử dụng các loại đồ uống có chứa đường, hoặc không sử dụng cồn, chất kích thích. 
  • Giải quyết các vấn đề liên quan đến da giúp cho làn da được trẻ hoá. Trong một số trường hợp quan trọng quyết định sự trẻ hoá của da, thì khi giải quyết các vấn đề như da khô, da bị mụn, da thiếu độ ẩm… sẽ giúp cho làn da được khỏe mạnh. Vì vậy, có thể kiểm tra tình trạng này với bác sĩ da liễu để khắc phục chúng. 
  • Trẻ hoá da bằng công nghệ hiện đại. Hiện nay công nghệ thẩm mỹ ngày càng phát triển, không chỉ giúp làn da được trẻ hoá dễ dàng hơn và việc làm đẹp cũng khá đơn giản và an toàn. Thực hiện trẻ hoá làn da bằng công nghệ hiện đại giúp mang lại hiệu quả nhanh chóng, và khá rõ rệt. Tuy nhiên, chi phí của những phương pháp này đòi hỏi khá cao. Một số công nghệ hiện đại trẻ hoá làn da được áp dụng bao gồm tiêm botox, tiêm filler, cấy chỉ collagen, trẻ hoá da bằng laser, trẻ hoá bằng tế bào gốc…
  • Trẻ hoá làn da bằng phương pháp phẫu thuật. Kỹ thuật nâng cơ trẻ hoá làn da là một trong những phương pháp phẫu thuật xâm lấn được nhiều người lựa chọn. Đây là phương pháp căng da hoàn toàn và mang lại hiệu quả cao. Tuy nhiên, quá trình thực hiện đòi hỏi phức tạp và áp dụng các kỹ thuật cao. Phương pháp tế bào gốc trẻ hoá cơ thể và làn da được khá nhiều người lựa chọn. Mặc dù trẻ hoá đang là nhu cầu và mong muốn của mọi người. Nhưng cũng cần xem xét về tài chính cũng như khả năng đáp ứng của cơ thể. 

3. Trẻ hóa bằng tế bào gốc có phải là bước đột phá hay không?

Trẻ hoá bằng tế bào gốc là phương pháp không còn xa lạ với những người mê làm đẹp. Tuy nhiên, so với các phương pháp làm đẹp khác thì trẻ hoá cơ thể nhờ tế bào gốc thực sự có phải là bước đột phá trong chăm sóc và làm đẹp da nói chung và da mặt nói riêng hay không. 

Trẻ hoá bằng tế bào gốc được hiểu như là sử dụng các loại mô mỡ hoặc cuống rốn từ nhau thai, … tạo ra các cấu trúc tương tự với mô da của cơ thể. Với việc thực hiện bổ sung các tế bào gốc sẽ giúp cho làn da được lấp đầy ở các mô tế bào bị thiếu hụt.

trẻ hóa bằng tế bào gốc
Trẻ hoá bằng tế bào gốc được hiểu như là sử dụng các loại mô mỡ hoặc cuống rốn từ nhau thai, …  

Trẻ hoá cơ thể nhờ tế bào gốc giúp ngăn chặn quá trình lão hoá da ở phụ nữ khi bước vào tuổi 30, từ đó cung cấp tế bào gốc mới hỗ trợ cho quá trình tái tạo và thay thế tế bào cũ bên trong. Cơ chế này sẽ giúp cho làn da dần dần được cải thiện và hạn chế được các vấn đề lão hoá như chảy xệ, vết chân chim, da sậm màu…

Với sự kết hợp giữa tế bào gốc được chiết xuất từ mô mỡ và cuống rốn nhau thai, tuỷ răng sữa của trẻ em cùng với da mặt sẽ giúp phương pháp làm đẹp bằng tế bào gốc trở nên an toàn và hiệu quả hơn. Đồng thời ít gây kích ứng cho da. Đây được xem là những bước đột phá trong bí quyết trẻ hoá làn da an toàn, chất lượng và hiệu quả. 

Một số điểm mạnh của trẻ hoá bằng tế bào gốc: 

  • Độ an toàn cao khi thực hiện trẻ hoá làn da bằng tế bào gốc. Bởi vì những tế bào này được lấy từ chính cơ thể của người. Sau đó, được thực hiện qua hệ thống ly tâm để đưa các tế bào này vào da mặt. Phương pháp này nhận định có độ an toàn cao, tinh chất tế bào gốc có khả năng phát huy tối đa tác dụng khi đưa vào da. 
  • Hạn chế các biến chứng có thể xảy ra quá trình thực hiện. Do lựa chọn phương pháp trẻ hoá làn da bằng tế bào gốc có tính an toàn cao nên việc các biến chứng sau phương pháp này có thể hạn chế đáng kể. Chẳng hạn như quá trình đào trình đào thải dị vật của cơ thể, giúp cho khuôn mặt trẻ hoá toàn diện và an toàn. 
  • Tính thẩm mỹ kỹ thuật trẻ hoá làn da bằng tế bào gốc vượt trội, không gây đau đớn và mang lại hiệu quả tốt hơn. Làn da trở nên căng bóng và tươi trẻ
  • Hiệu quả lâu dài với tinh chất tế bào gốc được tồn tại trong da mặt. Vì vậy áp dụng phương pháp này hoàn toàn yên tâm về làn da đẹp vững bền theo thời gian. 

Phương pháp trẻ hoá bằng tế bào gốc không những vậy còn giúp cải thiện màu da, đề phòng quá trình lão hoá diễn ra nhanh. Hơn nữa, so với các phương pháp làm đẹp da khác như vi kim tảo biển có thể khiến cho làn da dễ bị bong tróc, khô sần, sưng đỏ, thì trẻ hoá bằng tế bào gốc hoàn toàn mang đến cho người làm một sự thoải mái và an toàn. Phương phương này giúp cho làn da nhanh chóng được tái tạo, bình phục bởi sự liên kết chặt chẽ của mô da có tế bào mỡ, cuống nhau thai … Vì vậy, đó là phương pháp làm đẹp lâu dài và an toàn. 

Tài liệu tham khảo: Ncbi.nlm.nih.gov, Gencell.com.ua

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám Drip Hydration, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
xem thêm
Cách cấp ẩm cho da đúng để chống khô, lão hóa sớm

Cách cấp ẩm cho da đúng để chống khô, lão hóa sớm

Có phải tế bào gốc chống lão hóa và trẻ hóa cơ thể?

Có phải tế bào gốc chống lão hóa và trẻ hóa cơ thể?

Tế bào gốc có tác dụng gì cho da?

Tế bào gốc có tác dụng gì cho da?

Cách chống lão hóa tuổi 40 ở nam và nữ

Cách chống lão hóa tuổi 40 ở nam và nữ

Cách chăm sóc sau lăn kim

Cách chăm sóc sau lăn kim

11

Bài viết hữu ích?