Zalo

Vitamin tốt nhất để giảm mức độ căng thẳng và lo lắng là gì?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Thiếu một số loại vitamin có thể gây ra các triệu chứng khó chịu như căng thẳng và lo lắng. Căng thẳng và lo lắng là những phản ứng cảm xúc rất phổ biến đối với nhiều người. Các vấn đề như huyết áp cao, bệnh tim, bệnh tiểu đường và béo phì có thể phát triển do căng thẳng mãn tính và lo lắng không được kiểm soát. Hãy tiếp tục đọc và chúng ta sẽ xem xét một số loại vitamin và khoáng chất tốt nhất có thể giúp chúng ta giảm mức độ căng thẳng và lo lắng, làm thế nào để có được những loại vitamin này và liệu pháp IV có thể giúp ích như thế nào.

1. Vitamin để quản lý mức độ căng thẳng và lo lắng

Lo lắng là một chứng rối loạn nổi bật rất phổ biến ở nhiều người trên thế giới. Quản lý tình trạng này là rất quan trọng để giữ sức khỏe và giảm nguy cơ phát triển bất kỳ vấn đề hoặc bệnh tật nào khác. Căng thẳng và lo lắng thực sự ảnh hưởng đến tâm trí và cơ thể nói chung. 

Giảm căng thẳng
Lo lắng là một chứng rối loạn nổi bật rất phổ biến ở nhiều người trên thế giới

Điều quan trọng là phải quản lý căng thẳng và lo lắng. Một số cách tốt nhất để giảm căng thẳng và lo lắng có thể là thông qua các bài tập thở, tập trung vào điều gì đó cụ thể, hình dung và tập thể dục. Hãy xem xét một số loại vitamin và khoáng chất có thể giúp quản lý căng thẳng và lo lắng và giúp giảm các triệu chứng.

Có một số vitamin và khoáng chất nên chú ý bao gồm:

  • Vitamin B tổng hợp: Tất cả các vitamin B tổng hợp đều hoạt động cùng nhau. Chúng có thể giúp tăng cường trí não, giảm các triệu chứng lo lắng và trầm cảm, thậm chí giúp giải tỏa căng thẳng. Vitamin B là đồng yếu tố để điều chỉnh dopamine và serotonin. Dopamine và serotonin là chất dẫn truyền thần kinh hỗ trợ cảm xúc hạnh phúc.
  • Vitamin D: Vitamin D rất quan trọng cho sự phát triển trí não và sức khỏe thần kinh cũng như giúp cân bằng tâm trạng. Khi cơ thể có đủ loại vitamin này, thường là 1.000 IU mỗi ngày, có thể làm giảm bất kỳ cảm giác lo lắng nào và nó cũng có thể làm giảm mệt mỏi.
  • Vitamin C: Vitamin C còn được gọi là axit ascorbic. Nó có thể giúp cải thiện tâm trạng bằng cách hoạt động như một loại thuốc chống trầm cảm tự nhiên và giảm mức độ lo lắng. Nó giúp loại bỏ hormone cortisol, được sản xuất trong thời gian căng thẳng.
  • Vitamin E: Vitamin E trong cơ thể được sử dụng nhiều hơn trong thời gian lo lắng và căng thẳng. Khi điều này cạn kiệt, việc chống lại stress oxy hóa sẽ khó khăn hơn. Căng thẳng oxy hóa có thể dẫn đến các triệu chứng dữ dội hơn. Vitamin E giúp bạn giảm bớt căng thẳng, lo lắng thậm chí là trầm cảm.
  • GABA: GABA hoạt động để điều chỉnh và làm chậm các chức năng của hệ thống thần kinh trung ương và làm cho não cảm thấy bình tĩnh hơn. Gaba sẽ giúp toàn bộ cơ thể thư giãn.
  • 5-HTP: 5-HTP được tạo ra bởi tryptophan được tạo ra trong cơ thể và chuyển đổi thành serotonin trong não. Điều này làm giảm các triệu chứng lo lắng và trầm cảm bằng cách giúp điều chỉnh tâm trạng.
  • Magie: Magie đã được chứng minh là giúp ích cho các chức năng quan trọng của não giúp giảm lo lắng và căng thẳng. Nó giúp tác động đến vùng dưới đồi, nơi điều hòa tuyến thượng thận và tuyến yên.
  • Axit béo omega-3: Axit béo omega-3 là một số khối xây dựng của hệ thần kinh và não. Nó có công dụng tốt để cải thiện các triệu chứng trầm cảm, lo lắng hoặc viêm. Tình trạng viêm này thường có thể do căng thẳng gây ra.

Thiếu bất kỳ loại vitamin nào trong số này có thể gây ra nhiều vấn đề trong cơ thể. Căng thẳng và lo lắng tăng cao là một trong số đó. Chúng ta hãy xem một số cách bạn có thể tăng mức độ của các loại vitamin này.

2. Làm thế nào để có được những vitamin này

Điều quan trọng là phải biết làm thế nào để có đủ các loại vitamin cụ thể này, đặc biệt nếu bạn đang cố gắng kiểm soát các triệu chứng căng thẳng và lo lắng. Một số cách tốt nhất để đưa một số loại vitamin này vào cơ thể bạn: 

  • Vitamin B có trong hầu hết các loại thịt sẫm màu (đặc biệt là gan), hải sản, trứng, các sản phẩm từ sữa, thịt gia cầm, rau lá xanh, hạt, các loại đậu và thực phẩm tăng cường vi chất như một số loại ngũ cốc ăn sáng. Chúng cũng có thể được bổ sung bằng đường uống hoặc đưa vào liệu pháp IV.
  • Vitamin D thường được bổ sung qua đường uống hoặc có thể đưa vào chế độ ăn uống thông qua thực phẩm. Cá có dầu chứa một lượng lớn vitamin D. Một số loại cá này là cá hồi, cá trích, cá mòi và cá thu. Thịt đỏ, lòng đỏ trứng và gan cũng có hàm lượng vitamin D cao.
  • Vitamin C có nguồn gốc tốt nhất thông qua các loại thực phẩm có múi như cam, chanh, bưởi và kiwi. Nó cũng có trong ớt chuông, dâu tây, cà chua, bông cải xanh, cải bruxen, súp lơ trắng, bắp cải và khoai tây. Nhiều người cũng bổ sung vitamin C bằng đường uống nếu nó không được tiêu thụ đủ thông qua các loại thực phẩm cụ thể này. Nó cũng có thể được thêm vào liệu pháp IV.
Giảm căng thẳng
Bổ sung vitamin C có thể giúp giảm căng thẳng 
  • Vitamin E có thể được tìm thấy trong nhiều loại thực phẩm khác nhau. Một số loại thực phẩm hàng đầu để bổ sung vitamin E là bơ, dầu hướng dương, trứng, hạnh nhân, đậu phộng hoặc bơ đậu phộng, củ cải đường, rau bina, bí ngô, xoài, măng tây và ớt chuông. Những vitamin này cũng có thể được ăn bằng đường uống. Vitamin E cũng rất tốt cho da.
  • GABA có thể được tăng lên một cách tự nhiên trong cơ thể bằng cách tập thể dục thường xuyên. Nó cũng có thể được tạo ra bằng cách tiêu thụ một số loại thực phẩm giàu axit glutamic. Một số loại thực phẩm này là rau bina, cải xoăn, bông cải xanh, đậu, lúa mạch và khoai lang.
  • 5-HTP được tạo ra tự nhiên từ tryptophan trong cơ thể và cũng được dùng dưới dạng chất bổ sung đường uống. Nó thường được bao gồm trong vitamin tổng hợp và thảo dược bổ sung.
  • Thực phẩm giàu magiê là rau bina, quinoa, hạnh nhân, hạt điều, lúa mì nguyên hạt, đậu đen và sô cô la đen. Đây cũng là một chất bổ sung thường được dùng bằng đường uống. Nó cũng có thể được thêm vào liệu pháp IV.
  • Axit béo omega-3 có trong nhiều loại cá như cá hồi, cá thu, cá ngừ, cá hồi, cá mòi và cá cơm. Nó cũng có thể được bổ sung bằng đường uống, đây là cách bổ sung omega-3 phổ biến nhất.

Hầu hết các chất bổ sung này là tốt nhất để điều trị chứng lo âu và căng thẳng khi dùng trong một khoảng thời gian dài. May mắn thay, thực sự có một lựa chọn nhanh hơn là bổ sung bằng đường uống hoặc thay đổi chế độ ăn uống. Liệu pháp IV là một cách nhanh chóng để đưa các loại chất dinh dưỡng khác nhau như những chất này vào cơ thể. 

Truyền tĩnh mạch bổ sung vitamin và khoáng chất là cách được ưu tiên khi cơ thể thiếu hụt dinh dưỡng nghiêm trọng. Thêm vào đó lượng dưỡng chất cũng có thể nhanh chóng được hấp thụ sau 1 giờ truyền so với phương pháp bổ sung đường uống thông thường.

Nguồn: Driphydration.com

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám Drip Hydration, Quý khách vui lòng bấm số 098 250 6666 hoặc đặt hẹn ngay Tại đây
Bài viết của Bác sĩ Vũ Thị Quỳnh Chi xem thêm bài viết cùng tác giả

31

Bài viết hữu ích?

Bài viết hữu ích?

ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Drip Hydration tuyển dụng Bác sĩ Nội khoa

Drip Hydration tuyển dụng Bác sĩ Nội khoa

Drip Hydration tuyển dụng Điều dưỡng trưởng nhóm

Drip Hydration tuyển dụng Điều dưỡng trưởng nhóm

Drip Hydration tuyển dụng Bác sĩ Nội tiết

Drip Hydration tuyển dụng Bác sĩ Nội tiết

Cách hiệu quả để dùng Glutathione nhất là gì?

Cách hiệu quả để dùng Glutathione nhất là gì?

Khai xuân rước lộc khỏe, đón an vui cùng Member Drip

Khai xuân rước lộc khỏe, đón an vui cùng Member Drip

31

Bài viết hữu ích?