Zalo

Các bài tập zumba có giảm cân không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Zumba được thực hiện trên nền nhạc Latin sôi động, giúp người tập không cảm thấy nhàm chán và giữ được tinh thần sảng khoái. Theo các chuyên gia cho biết, khi thực hiện nhảy zumba trong 1 giờ có thể giúp đốt cháy khoảng 300 đến 900 calo. Cho nên, nếu kết hợp bài nhảy này với chế độ ăn phù hợp, lối sống lành mạnh sẽ giúp giảm cân nhanh và duy trì cân nặng lý tưởng bền vững. Bạn có thể tiếp tục theo dõi bài viết để biết rõ hơn các bài tập zumba có giảm cân không?

1. Nhảy zumba đốt bao nhiêu calo?

Zumba là một phương pháp luyện tập thể dục nhịp điệu năng lượng cao có thể làm tăng hoạt động thể chất và quá trình trao đổi chất của cơ thể. Vậy nhảy zumba đốt bao nhiêu calo? Khi thực hiện bài tập nhảy zumba có thể đốt cháy khoảng 300 đến 900 calo. Tuy nhiên, lượng calo đốt cháy này sẽ tùy thuộc vào cường độ luyện tập và thể trạng của từng người. 

Tham khảo về lượng calo có thể đốt cháy cho một người theo cân nặng và thời gian luyện tập: 

2.  Hiệu quả giảm cân của bài nhảy zumba

Tập zumba có giảm cân không? Câu trả lời là có. Zumba là điệu nhảy có nguồn gốc từ châu Mỹ được thực hiện trên nền nhạc Latin sôi động. Những động tác của điệu nhảy này thực hiện khá nhanh và mạnh đòi hỏi người nhảy phải vận động rất nhiều. 

Song song với đó là quá trình giải phóng năng lượng tích trữ trong cơ thể. Hơn nữa, zumba còn giúp vận động toàn thân, nên mỡ thừa toàn thân hay ở các vùng cục bộ đều được đốt cháy làm cho người tập có một vóc dáng thon gọn, săn chắc. Đây chính là ưu điểm tuyệt vời của bài tập zumba. 

Theo nhận định của các chuyên gia cho biết, nếu thực hiện bài tập zumba 60 phút một buổi và thực hiện 3 buổi một tuần có thể giúp giảm được khoảng 0.5 kg trọng lượng cơ thể trong tuần đó. Nếu thực hiện luyện tập kiên trì bài nhảy zumba giảm cân đồng thời kết hợp với một chế độ ăn khoa học, giảm lượng chất béo và thực phẩm giàu tinh bột thì kết quả có thể giảm khoảng 1kg. 

Như vậy, một tháng trung bình áp dụng bài nhảy zumba giảm cân sẽ giúp giảm được khoảng 4kg trọng lượng cơ thể. Số lượng cân nặng giảm này cũng là một tiêu chí khác lý tưởng có thể đạt được. Không những thế bên cạnh tác dụng giảm cân bởi các bài nhảy zumba thì đây cũng là một hoạt động mang lại tinh thần vui vẻ, lạc quan yêu đời nhờ sử dụng các bài nhạc sôi động. Thêm vào đó, sự hấp dẫn của bài tập và giai điệu nhạc khiến cho người tập không có cảm giác chán nản và bỏ cuộc. 

Hiệu quả giảm cân của bài nhảy zumba
Hiệu quả giảm cân của bài nhảy zumba

3. Gợi ý các bài nhảy zumba giảm cân hiệu quả

Theo các chuyên gia nghiên cứu cho biết, nhảy zumba không chỉ giúp giảm cân mà còn mang đến khá nhiều lợi ích sức khỏe thể chất và tinh thần. Sau thời gian thực hiện bài nhảy zumba giảm cân cơ thể sẽ phát triển sức bền, tăng sự dẻo dai và hoạt động cơ thể trở nên linh hoạt hơn. Thêm vào đó, cơ thể có được một vóc dáng cân đối, săn chắc, cải thiện sức khỏe của hệ tim mạch, tăng cường sức đề kháng đồng thời hạn chế tình trạng ốm vặt, giải tỏa căng thẳng và thậm chí giúp cho tâm trạng trở nên tích cực và thoải mái hơn. 

So với các bài tập gym, HIIT thì nhảy zumba làm cơ thể uyển chuyển hơn và cũng không cần ghi nhớ chính xác các động tác . Kỹ thuật nhảy zumba cũng khá đơn giản vì thế giúp người tập tiếp cận và thực hiện theo dễ dàng. Tuy nhiên, để đạt hiệu quả giảm cân thì cần kiên trì luyện tập với một trong các bài tập sau: 

  • Bài nhảy zumba giảm cân theo phong cách Latin: Với bài tập này sẽ áp dụng các động tác mạnh mẽ nhưng khá cuốn hút và gợi cảm. Nền nhạc Latin sôi động, giúp người tập liên tục hoạt động với điệu nhảy salsa, chachacha… Bên cạnh đó, điệu nhảy còn kết hợp với các động tác chuyển động tay và hông nên sẽ giúp cơ thể đốt cháy calo nhiều hơn. 
  • Bài nhảy zumba tập trung lắc hông và chuyển động cánh tay khá đơn giản và những người mới tập có thể dễ dàng tiếp cận. Các động tác này ban đầu có thể thực hiện với cường độ thấp. Với bài tập này sẽ giúp đốt cháy mỡ thừa vùng bụng khá hiệu quả. Hơn nữa, khi thực hiện các động tác tay sẽ giúp cho bắp tay được săn chắc hơn,. Ưu điểm của bài tập này có thể thực hiện trong một không gian nhỏ mà vẫn mang lại hiệu quả nhất định.
  • Bài nhảy zumba truyền thống: Các động tác trong bài nhảy zumba truyền thống không chỉ liên quan đến chân tay mà còn có cả các phần liên quan đến squats, lunges… Những bài tập này rất hợp với các bạn nữ, nhằm giúp giảm mỡ tạo đường cong cơ thể cuốn hút. Khác với hai bài tập trên thì bài tập truyền thống không quá chú trọng vào kỹ thuật. Nên chỉ cần chuyển động cơ thể theo nhịp điệu nhạc miễn sao cơ thể cảm giác thoải mái nhất. 
  • Bài nhảy zumba Merengue là bài tập khá đơn giản và cơ bản với những người mới bắt đầu học zumba chuyên nghiệp. Những động tác của bài tập thực hiện khá dễ dàng, chỉ cần kết hợp thêm các nước đi nhỏ và không phải hoạt động chân tay quá nhiều. Bài tập này tập trung vào chuyển động quanh vùng eo để đốt cháy mỡ bụng hiệu quả. 
  • Bài nhảy zumba cumbia thực hiện với chuyển động mềm mại, uyển chuyển. Các động tác của bài tập thiên về bài tập thể hình và squat. Nên những người mới bắt đầu nhảy zumba chưa vội lựa chọn bài nhảy này. 
Nhảy zumba mang đến khá nhiều lợi ích sức khỏe cả về thể chất và tinh thần
Nhảy zumba mang đến khá nhiều lợi ích sức khỏe cả về thể chất và tinh thần

Một số lưu ý khi thực hiện bài nhảy zumba giảm cân hiệu quả: 

  • Lựa chọn bài nhảy zumba phù hợp với thể trạng: Khi mới bắt đầu tập nhảy zumba nên lựa chọn các bài nhảy nhẹ nhàng, chậm rãi để cơ thể có thời gian làm quen với các bài tập. Đồng thời nên xây dựng một kế hoạch giảm cân cụ thể với từng bài tập để đạt kết quả mục tiêu. Không nên quá vội vàng mong muốn giảm cân nhanh mà hãy làm quen với các động tác để cơ thể thích nghi, nhờ đó giảm cân bền vững và hiệu quả hơn. 
  • Xây dựng kế hoạch ăn uống đủ chất và khoa học: Để quá trình luyện tập có kết quả cần kết hợp chế độ ăn lành mạnh đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Điều quan trọng nên lựa chọn các loại thực phẩm có tác dụng kích thích  cho quá trình đốt mỡ và giảm cân hiệu quả. 
  • Bài tập zumba thường diễn ra trong khoảng từ 30 đến 60 phút mỗi buổi dễ làm cho cơ thể bị mất sức nếu không được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng và năng lượng. Vì vậy, trước khi tập nên thực hiện bữa ăn nhẹ trước khi luyện tập để tránh mất sức trong suốt quá trình tập. Có thể lựa chọn uống sữa hoặc ăn sữa chua hoặc salad…
  • Trước khi tập nên làm nóng cơ thể bằng các động tác khởi động giúp cơ thể thích ứng và tránh được chấn thương trong quá trình tập.

Tóm lại, tập zumba có giảm cân không sẽ phụ thuộc cả vào cường độ luyện tập, thể trạng và chế độ ăn phù hợp. Vì vậy, để đạt hiệu quả giảm cân như mong muốn nên xây dựng một kế hoạch chi tiết và kiên trì luyện tập. Ngoài ra, có thể lựa chọn liệu pháp tiêu hao năng lượng với công thức chuẩn y khoa từ Mỹ. Đây là phương pháp giảm cân khoa học giúp chuyển hóa mỡ theo cơ chế tự nhiên mà không cần thực hiện xâm lấn. Liệu pháp này sử dụng dịch truyền là các loại vitamin và khoáng chất thiết yếu, vi chất độc quyền. Trước khi thực hiện bạn sẽ được các bác sĩ, chuyên gia y tế thăm khám, làm các xét nghiệm và đưa ra liệu trình truyền phù hợp.

Ngày nay, nếu muốn giảm cân hiệu quả, bạn có thể tham khảo liệu pháp tiêu hao năng lượng. Phương pháp này sử dụng vitamin & khoáng chất để thúc đẩy sự chuyển hóa mỡ theo cơ chế tự nhiên, không gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Trước khi thực hiện, bạn sẽ được đánh giá sức khỏe tổng thể và bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ giảm cân phù hợp với từng người dựa trên kết quả xét nghiệm cơ bản như xét nghiệm máu, chỉ số khối cơ thể (BMI). Trong suốt quá trình thực hiện liệu trình sẽ luôn có bác sĩ theo sát, lên kế hoạch dinh dưỡng và tập luyện phù hợp với thể trạng của từng người.

Tài liệu tham khảo: Fitnessblender.com, olivaclinic.com

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Bác sĩ Vũ Thị Quỳnh Chi xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Vai trò của Carbohydrate, những lợi ích sức khỏe, dinh dưỡng và rủi ro

Vai trò của Carbohydrate, những lợi ích sức khỏe, dinh dưỡng và rủi ro

14 cách để giảm cân sau tuổi 40

14 cách để giảm cân sau tuổi 40

Bài tập nhảy dây tốn bao nhiêu calo? Vì sao nó đốt mỡ tốt?

Bài tập nhảy dây tốn bao nhiêu calo? Vì sao nó đốt mỡ tốt?

Cách nào giảm cân tuổi trung niên?

Cách nào giảm cân tuổi trung niên?

Tập yoga tăng cơ giảm mỡ tốt không?

Tập yoga tăng cơ giảm mỡ tốt không?

22

Bài viết hữu ích?