Zalo

Các bài tập giảm mỡ bụng dưới cho nam

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Bụng dưới là 1 trong những vùng cơ thể thường xuyên gặp thách thức khi muốn giảm mỡ, đặc biệt là với phái mạnh. Bài tập giảm mỡ bụng dưới cho nam không chỉ giúp tạo ra một vóc dáng săn chắc và đẹp mắt, mà còn có lợi cho sức khỏe tổng thể. Với sự kết hợp giữa chế độ ăn uống lành mạnh và các bài tập thể dục giảm béo bụng dưới, bạn có thể đạt được kết quả mà mình mong muốn

1. Nam giới dễ béo bụng dưới không? Vì sao?

Nhiều nam giới quan tâm đến các bài tập thể dục giảm béo bụng dưới là vì đây là giới có xu hướng dễ tích tụ mỡ ở vùng bụng dưới do nhiều yếu tố khác nhau. Những nguyên nhân có thể kể ra để giải thích tại sao nam giới dễ béo bụng dưới là:

  • Hormone testosterone: Nam giới thường có mức testosterone cao hơn so với nữ giới. Tuy nhiên, mức độ hormone này có thể giảm dần theo tuổi tác và gắn liền với việc tích tụ mỡ ở vùng bụng dưới. Testosterone giúp duy trì cơ bắp và tốc độ trao đổi chất, khiến nam giới dễ béo bụng hơn.
  • Gen di truyền: Yếu tố di truyền có thể đóng vai trò quan trọng trong việc dễ tích tụ mỡ ở vùng bụng dưới. Một số người có gen di truyền kháng insulin yếu, dẫn đến tăng mức đường trong máu và mỡ tích tụ chủ yếu ở vùng bụng dưới.
  • Chế độ ăn uống: Chế độ ăn uống không cân đối và giàu calo là một nguyên nhân chính dẫn đến tích tụ mỡ bụng dưới. Các thức ăn nhanh, thức uống có đường và thực phẩm chế biến có thể chứa nhiều calo và chất béo, góp phần vào việc tăng mỡ bụng dưới.
  • Thiếu hoạt động thể chất: Sự thiếu hoạt động thể chất và lối sống ít vận động cũng là một yếu tố quan trọng dẫn đến tích tụ mỡ bụng dưới. Khi không đủ hoạt động thể chất để đốt cháy năng lượng, mỡ sẽ được tích tụ và tập trung chủ yếu ở vùng bụng dưới.
  • Stress và thiếu ngủ: Stress và thiếu ngủ có thể gây ra sự tăng sản xuất hormone cortisol. Mức độ cao của cortisol có thể góp phần vào tích tụ mỡ ở vùng bụng dưới. Ngoài ra, stress và thiếu ngủ cũng có thể ảnh hưởng đến háng và cân nặng, góp phần vào sự tích tụ mỡ bụng dưới.

Dù nam giới dễ béo bụng dưới hơn, việc duy trì một lối sống lành mạnh và cân đối với chế độ ăn uống và hoạt động thể chất sẽ giúp kiểm soát mỡ bụng và duy trì sức khỏe tổng thể.

bài tập giảm mỡ bụng dưới cho nam
Mỡ bụng dưới là vấn đề phiền toái của nhiều quý ông

2. Tập luyện giúp nam giới giảm mỡ bụng dưới thế nào?

Tập giảm mỡ bụng dưới nam đóng vai trò quan trọng trong giúp cánh mày râu có được thân hình săn chắc, đặc biệt là ở vùng bụng dưới. Dưới đây là những vai trò chính mà những bài tập giảm mỡ bụng dưới nam có thể đem lại:

  • Đốt cháy calo: Một lợi ích quan trọng của cách tập giảm mỡ bụng dưới cho nam là tạo ra hiệu ứng đốt cháy calo. Khi bạn thực hiện các bài tập cardio như chạy, bơi, nhảy dây, hoặc các bài tập đốt cháy calo khác, cơ thể sẽ tiêu thụ năng lượng và chất béo dự trữ. Điều này góp phần giảm mỡ bụng dưới và làm giảm tổng lượng mỡ trong cơ thể.
  • Xây dựng cơ bắp: Bài tập giảm mỡ bụng dưới cho nam không chỉ tập luyện thể lực và tăng cường sức mạnh cơ bắp mà còn giúp bạn có vóc dáng săn chắc, cũng như tăng cường quá trình cháy calo. Cơ bắp cần năng lượng để duy trì, do đó, khi bạn có nhiều cơ bắp, cơ thể sẽ tiêu thụ nhiều calo hơn, bao gồm cả mỡ bụng dưới.
  • Tăng cường quá trình trao đổi chất: Thể dục giảm béo bụng dưới đều đặn có thể tăng cường quá trình trao đổi chất của cơ thể. Điều này có nghĩa là cơ thể sẽ tiêu thụ năng lượng hiệu quả hơn và giúp đẩy nhanh quá trình giảm mỡ. Đặc biệt, tập luyện cardio và tập luyện sức mạnh có thể tăng cường quá trình trao đổi chất cả trong và sau khi tập, giúp đốt cháy mỡ bụng dưới hiệu quả hơn.
  • Giảm mỡ cục bộ: Mặc dù không thể giảm mỡ ở một vị trí cụ thể, tập luyện thể dục có thể giúp giảm tổng lượng mỡ cơ thể, bao gồm mỡ bụng dưới. Khi bạn biết cách tập giảm mỡ bụng dưới cho nam bạn sẽ tạo một tác động calo âm thông qua tập luyện và duy trì một lối sống lành mạnh, cơ thể sẽ bắt đầu giảm tổng lượng mỡ, trong đó có mỡ bụng dưới.
  • Tăng cường sức khỏe tổng thể: tập giảm mỡ bụng dưới nam không chỉ giúp giảm mỡ bụng dưới mà còn tăng cường sức khỏe tổng thể. Nó cải thiện sự tuần hoàn máu, tăng cường chức năng tim mạch, tăng cường khả năng hô hấp, cân bằng hormone, cải thiện tinh thần, và giảm nguy cơ các bệnh lý liên quan đến mỡ bụng như bệnh tim mạch, tiểu đường, và bệnh mỡ trong gan.

Tuy nhiên, để đạt được kết quả tối ưu, bạn cần biết cách tập giảm mỡ bụng dưới cho nam cũng như kết hợp tập luyện thể dục với chế độ ăn uống lành mạnh và các thay đổi lối sống tích cực khác. Cân nhắc tham vấn ý kiến của chuyên gia tập thể dục và dinh dưỡng để nhận được chỉ dẫn cụ thể dựa trên tình trạng sức khỏe và mục tiêu cá nhân của bạn.

3. Gợi ý các bài tập giảm mỡ bụng dưới cho nam

Tập luyện có vai trò quan trọng trong việc giảm mỡ bụng dưới cho nam giới. Dưới đây là một số bài tập hiệu quả mà bạn có thể thực hiện để tập trung giảm mỡ bụng dưới:

Crunches: Đây là một bài tập giảm mỡ bụng dưới cho nam tập trung vào cơ bụng cổ điển nhưng vẫn rất hiệu quả. 

  • Nằm sấp, gập chân, đặt tay lên ngực hoặc sau đầu và nâng lên như muốn đưa vai gặp đầu gối. 
  • Tập trung vào cảm giác co bụng dưới trong quá trình nâng lên và hãy đảm bảo không sử dụng lực kéo từ cổ tay.

Leg Raises: đây là một trong số các bài tập thể dục giảm béo bụng dưới hay được áp dụng vì tính hiệu quả của nó.

  • Nằm ngửa, đặt tay dưới mông, từ từ dùng lực ở cơ bụng nâng chân thẳng lên và hạ chậm trở lại. 
  • Lưu ý giữ lưng phẳng và không sử dụng động tác giật lên.

Plank: Plank là một bài tập giảm mỡ bụng dưới nam tốt cho tất cả các vùng của cơ bụng, không chỉ riêng bụng dưới.

  • Đặt khuỷu tay hoặc lòng bàn tay xuống sàn, với cánh tay và chân thẳng. 
  • Giữ thân người thẳng và cố gắng giữ tư thế này trong khoảng thời gian nhất định. 
bài tập giảm mỡ bụng dưới cho nam
Tập giảm mỡ bụng dưới nam kết hợp chế độ ăn uống lành mạnh mang lại cho phái mạnh cơ thể săn chắc hơn

Bicycle Crunches: Đây là cách tập giảm mỡ bụng dưới cho nam rất hiệu quả nhưng lại đơn giản, dễ thực hiện.

  • Nằm ngửa trên sàn hoặc thảm, đặt tay sau đầu và kéo gối gần ngực. 
  • Thực hiện động tác xoay người và kéo chân như đạp xe. 
  • Đảm bảo thực hiện đúng kỹ thuật và tập trung vào cảm giác co bụng dưới.

Russian Twists: 

  • Ngồi với chân gập lên, thân người hơi nghiêng lưng sau. 
  • Giữ tay ở trước ngực và xoay thân người sang một bên, sau đó sang phía bên kia. 
  • Lưu ý giữ lưng phẳng và hạn chế động tác xoay từ cổ tay.

Side Planks: 

  • Đặt một tay hoặc khuỷu tay xuống sàn, với cánh tay thẳng và chân chồng lên nhau. 
  • Giữ thân người thẳng và cố gắng giữ tư thế này trong khoảng thời gian nhất định. 
  • Làm cả hai bên để tập trung vào cả bụng dưới.

Ngoài ra, để tăng hiệu quả giảm mỡ bụng dưới, bên cạnh biết cách tập giảm mỡ bụng dưới cho nam, bạn cũng nên kết hợp với các bài tập cardio như chạy, bơi, nhảy dây hoặc các hoạt động cardio khác để đốt cháy mỡ toàn thân.

Quan trọng nhất, hãy duy trì một lịch tập luyện đều đặn và kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh để đạt được kết quả tốt nhất. Nếu bạn mới bắt đầu hoặc có bất kỳ vấn đề sức khỏe nào, hãy tham khảo ý kiến của chuyên gia tập thể dục hoặc bác sĩ để nhận được hướng dẫn và chỉ dẫn thích hợp.

Tóm lại, trong cuộc sống hiện đại ngày nay, việc giữ gìn sức khỏe và vóc dáng là một ưu tiên quan trọng, đặc biệt là khi nói đến việc giảm mỡ bụng dưới. Đối với nam giới, bụng dưới thường là một vùng cơ thể khó khăn để giảm mỡ. Tuy nhiên, với sự kết hợp giữa chế độ ăn uống lành mạnh và các bài tập giảm mỡ bụng dưới cho nam đều đặn, bạn có thể đạt được mục tiêu giảm mỡ bụng dưới. 

Ngày nay, nếu muốn giảm cân hiệu quả, bạn có thể tham khảo liệu pháp tiêu hao năng lượng. Phương pháp này sử dụng vitamin & khoáng chất để thúc đẩy sự chuyển hóa mỡ theo cơ chế tự nhiên, không gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Trước khi thực hiện, bạn sẽ được đánh giá sức khỏe tổng thể và bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ giảm cân phù hợp với từng người dựa trên kết quả xét nghiệm cơ bản như xét nghiệm máu, chỉ số khối cơ thể (BMI). Trong suốt quá trình thực hiện liệu trình sẽ luôn có bác sĩ theo sát, lên kế hoạch dinh dưỡng và tập luyện phù hợp với thể trạng của từng người.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Bác sĩ Nguyễn Thị Thanh Thúy xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Cách giảm mỡ vùng cổ

Cách giảm mỡ vùng cổ

Vì sao mỡ bụng dưới khó giảm?

Vì sao mỡ bụng dưới khó giảm?

Có nên dùng thuốc giảm cân cho nam?

Có nên dùng thuốc giảm cân cho nam?

Các tác dụng phụ của nhịn ăn gián đoạn để giảm cân

Các tác dụng phụ của nhịn ăn gián đoạn để giảm cân

Người béo cần giảm cân ăn rau gì cho tốt?

Người béo cần giảm cân ăn rau gì cho tốt?

16

Bài viết hữu ích?