Zalo

Nhảy dây có giảm mỡ bụng không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Vận động là phương pháp giảm cân giảm mỡ phổ biến được sử dụng nhiều. Trong đó bài tập nhảy dây khá được quan tâm vì sự đơn giản và phù hợp với nhiều đối tượng. Hãy cùng tham khảo các chia sẻ sau để hiểu rõ nhảy dây có tác dụng giảm mỡ bụng không.

1. Lợi ích của nhảy dây

Nhảy dây có giảm eo khôngnhảy dây có giảm mỡ bụng không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Tuy nhiên trước tiên khi đến với bài tập nhảy dây người luyện tập cần có một sự  khái quát về những lợi ích của bài tập nhảy dây đối với cơ thể:

  • Phòng bệnh về tim mạch

Tim mạch thường dễ gặp phải nhiều ảnh hưởng nhất trong cơ thể. Do hoạt động tim mạch luôn xảy ra giúp duy trì sự sống nên sức khỏe tim mạch không tốt sẽ dẫn đến suy giảm chức năng các cơ quan bên trong cơ thể. Khi thực hiện nhảy dây, tim mạch sẽ được làm quen thích nghi tốt hơn và hạn chế các bệnh lý nguy hiểm nhu suy tim, đột quỵ…

  • Cải thiện chức năng hệ thần kinh

Quá trình nhảy dây người thực hiện cần lưu ý để tránh bị ngã hay mắc phải dây. Do đó sự tập trung được nâng cao đồng thời đếm số lượt nhảy qua dây cũng sẽ giúp cho hệ thần kinh hoạt động và tăng cường khả năng ghi nhớ tốt hơn cho người thực hiện. 

Lợi ích của nhảy dây là tăng cường trí nhớ cho não
Lợi ích của nhảy dây là tăng cường trí nhớ cho não
  • Tăng sự liên kết cho các cơ khớp

Cơ thể vận động là mối liên hệ giữa các cơ quan từ cơ xương gân. Do đó hoạt động nhảy dây yêu cầu các bộ phận cơ thể nhịp nhàng kết hợp với nhau để hạn chế tối đa những vấn đề chấn thương trong quá trình luyện tập. Đồng thời cơ thể cũng dẻo dai linh hoạt hơn giúp nâng cao sức mạnh cho người luyện tập. Do đó những người thường xuyên luyện tập sẽ nhanh nhẹn và có thể xử lý tình huống khó để tránh cơ thể bị chấn thương.

  • Tăng cường sức khỏe đồng thời giảm căng thẳng mệt mỏi

Vận động gây ra mệt mỏi nhưng đồng thời cũng tăng khả năng chịu đựng giúp cơ thể khỏe mạnh hơn. Với những vận động nhịp nhàng cơ thể thường không gặp phải tình uống mệt mỏi căng thẳng kéo dài và có xu hướng thoải mái dễ chịu hơn. Khả năng duy trì sức bền cũng nâng cao nếu thực hiện nhảy dây đều đặn. Khi cơ thể nâng cao sức bệnh thì thể lực nâng cao đồng thời cũng hạn chế cảm giác mệt mỏi uể oải đáng kể. 

  • Ổn định tâm lý

Không chỉ riêng nhảy dây hầu hết các bài tập đều được sử dụng trong vật lý trị liệu. Cơ thể mỗi người sẽ có những căng thẳng mệt mỏi riêng nhưng nếu biết cách giải tỏa tâm lý tiêu cực thì sẽ giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh tâm lý nguy hiểm. Nhảy dây là một hoạt động thúc đẩy chuyển hóa tăng cường trao đổi chất. Ngoài nâng cao khả năng vận động thì cơ thể cũng được kích thích sinh ra hooc môn tích cực giúp tâm lý luôn ổn định tránh các lo âu trầm cảm xuất hiện. Ngoài ra quá trình tuần hoàn máu của cơ thể cũng được nâng cao. Nhảy dây có thể giúp tâm trạng bạn tốt hơn

Nhảy dây có thể giúp tâm trạng bạn tốt hơn
Nhảy dây có thể giúp tâm trạng bạn tốt hơn
  • Hạn chế tích mỡ cho cơ thể

Tích tụ mỡ thừa có ảnh hưởng một phần do cơ thể không thường xuyên vận động. Do đó các hoạt động thể chất nên được tăng cường để bảo đảm rằng mỡ thừa được thiêu đốt và không tích lũy quá lâu ảnh hưởng đến sức khỏe. Nhảy dây là một hoạt động toàn thân có tính liên tục đặc biệt tác động lên mọi khối cơ. Do đó các cơ sẽ thiêu đốt năng lượng và tăng chuyển hóa mỡ thừa trên khắp cơ thể thành năng lượng để tiêu thụ giúp giảm mỡ cho mọi nơi trên cơ thể. Tới đây bạn đọc cũng đã có thể hiểu dần nhảy dây có giảm eo không hay nhảy dây có giảm mỡ bụng không.

  • Nâng cao độ rắn chắc cho xương

Xương là bộ khung nâng đỡ bảo vệ cho cơ thể tránh bị đổ ngã. Tuy nhiên chấn thương xương là một trong những tổn hại lớn với cơ thể nên cần được nâng cao sức bền của xương để hạn chế những ảnh hưởng không mong muốn.  Mật độ xương ngoài ảnh hưởng từ dinh dưỡng cũng có một phần ảnh hưởng do vận động. Luyện tập nhảy dây sẽ kích thích cơ thể sản sinh ra tế bào xương giúp hạn chế nguy cơ loãng xương dẫn đến các chấn thương nguy hiểm.

  • Cải thiện bệnh lý da sẫm màu

Da sẫm màu có thể do hắc sắc tố hay tình trạng sức khỏe gây ra. Để làm sáng da nên thực hiện luyện tập và có thói quen sinh hoạt điều độ. Từ đó nhảy dây có thể cải thiện sắc đẹp đặc biệt là trao đổi chất trên da giúp màu da sáng lên.

  • Giúp phổi hoạt động tốt hơn

Trong quá trình nhảy dây máu sẽ được tuần hoàn khắp cơ thể. Với mọi hoạt động thở luôn ảnh hưởng đến sức bền do đó bài tập nhảy dây sẽ nâng cao khả năng hô hấp giúp phổi tăng dung tích để thích nghi với các cường độ luyện tập cao hơn.

2. Nhảy dây có tác dụng giảm mỡ bụng không

Quay lại nhảy dây có giảm eo không cần xác định hiệu quả giảm cân của bài tập để đánh giá nhảy dây có tác dụng giảm mỡ bụng không. Tuy nhiên kết quả đánh giá không chỉ dựa trên hoạt động nhảy dây mà có nhiều yếu tố khác cũng có ảnh hưởng đến kết quả:

  • Chế độ dinh dưỡng
  • Nhóm đối tượng
  • Độ tuổi 
  • Mục tiêu giảm cân
  • Tình trạng sức khỏe
Nhảy dây mỗi ngày giúp phòng ngừa nhiều bệnh tập
Nhảy dây mỗi ngày giúp phòng ngừa nhiều bệnh tập

Ở một đối tượng đảm bảo các yếu tố thiết yếu kết quả nhảy dây có thể được xác định khi thực hiện luyện tập 30 phút mỗi ngày. Theo đánh giá về khả năng thiêu đốt năng lượng bài tập nhảy dây có thể tiêu hao 200 - 300 calo nếu thực hiện đúng trong 30 phút tùy vào mức thiêu đốt mỗi cơ thể. Tác dụng thiêu đốt năng lượng của nhảy dây giúp lý giải nhảy dây có giúp giảm mỡ bụng không. Khi cơ thể hoạt động các khối cơ sẽ được vận động và tăng thân nhiệt giúp cho quá trình giảm mỡ bụng diễn ra. Cường độ luyện tập có thể ảnh hưởng tới hiệu quả của nhảy dây nên cần được cân đối phù hợp với thể trạng để có kết quả giảm mỡ bụng tốt nhất

3. Lưu ý khi nhảy dây để đạt hiệu quả vận động

Nhảy dây là bài tập toàn thân có thể giảm mỡ cho cơ thể đặc biệt là mỡ ở eo. Do đó bài tập này khá được yêu thích và thường xuyên sử dụng. Trong khi luyện tập, thời gian và cường độ là hai yếu tố nên được điều chỉnh sao cho phù hợp với sức khỏe và khả năng luyện tập của mỗi người.  

Bài tập nhảy dây là bài tập điều hòa cơ thể nhưng cần lưu ý tránh luyện tập nếu đang bị chấn thương để tránh ảnh hưởng cho xương và gân. Thêm vào đó người tập cần học cách hít thở để có thể tập bài tập với cường độ luyện tập tốt nhất. Hiệu quả giảm mỡ bụng khi áp dụng bài tập nhảy dây còn được quyết định bởi yếu tố dinh dưỡng. Theo nhu cầu dinh dưỡng cơ thể mỗi người có thể xây dựng lên thực đơn ít calo để giúp đảm bảo cơ thể luôn khỏe mạnh trong quá trình thực hiện giảm mỡ cơ thể. Để xác định nhảy dây có giúp giảm mỡ bụng không cần đánh giá chi tiết ở mỗi đối tượng. Các yếu tố vận động, dinh dưỡng hay thói quen sinh hoạt đều cần được quan tâm để đảm bảo hiệu quả giảm mỡ. Hơn nữa với mỗi bài tập giảm cân người thực hiện nên trao đổi cùng chuyên gia để được tư vấn cách luyện tập tốt nhất. Ngoài các hoạt động thể chất, để quản trị cân nặng hiệu quả bạn cũng có thể lựa chọn liệu pháp tiêu hao năng lượng với công thức độc quyền từ Mỹ. Đây là 1 phương pháp giảm cân đa trị liệu hiện đại và tân tiến. Thông qua việc truyền các loại vitamin & khoáng chất vào cơ thể, cơ thể sẽ thúc đẩy quá trình chuyển hóa mỡ theo cơ chế tự nhiên và không gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Trước khi thực hiện, bác sĩ sẽ đánh giá sức khỏe tổng thể của khách hàng qua một loạt các xét nghiệm như xét nghiệm máu, chỉ số mỡ, chỉ số khối cơ thể (BMI) và tư vấn bạn cách giảm cân an toàn và khoa học nhất.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám Drip Hydration, Quý khách vui lòng bấm số 0334 458 686 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Bác sĩ Vũ Thị Quỳnh Chi xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Nên ăn gì để tăng cơ mông nhanh?

Nên ăn gì để tăng cơ mông nhanh?

Cách nào để tăng cơ mà không tăng cân?

Cách nào để tăng cơ mà không tăng cân?

Khi tăng cơ có tăng cân không? Vì sao?

Khi tăng cơ có tăng cân không? Vì sao?

Muốn tăng cơ giảm mỡ ăn bao nhiêu calo ngày là đủ cho cả nam và nữ?

Muốn tăng cơ giảm mỡ ăn bao nhiêu calo ngày là đủ cho cả nam và nữ?

Bài tập plank có tăng cơ không?

Bài tập plank có tăng cơ không?

31

Bài viết hữu ích?