Zalo

Nhảy dây có giảm mỡ bụng dưới không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Nhảy dây được xem là một trong những bài tập thể thao cường độ cao, đòi hỏi cơ thể liên tục vận động với sự tham gia của nhiều bộ phận trên cơ thể cùng lúc. Vậy thường xuyên nhảy dây có giảm mỡ bụng dưới không?

1. Lý do gây béo bụng dưới là gì?

Béo bụng dưới do chế độ ăn uống và sinh hoạt: Việc lựa chọn thức ăn ảnh hưởng rất lớn đến tình trạng béo bụng dưới, đặc biệt là tiêu thụ một số thực phẩm như:

  • Mỳ: mỗi 200g mì nạp vào cơ thể mỗi tuần có thể làm cho bụng dưới bị béo lên. 
  • Khoai: khoai chứa nhiều carbohydrate nên dễ gây tăng cân, lượng năng lượng dư thừa thường có xu hướng tích tụ dưới dạng tế bào mỡ tại vùng bụng dưới và phần eo.
  • Các loại đường đơn: bổ sung các thực phẩm giàu đường đơn vượt ngưỡng cho phép sẽ làm tăng cân và béo bụng dưới.
  • Bia rượu: các loại bia rượu đều chứa calo, nạp quá nhiều mà không tập thể dục và không có chế độ ăn uống hợp lý rất dễ dẫn đến tăng cân, tích tụ mỡ ở bụng dưới hay còn gọi là: “bụng bia"
  • Thói quen thức khuya, uống nước ít, ngủ không đủ giấc: đây là chế độ sinh hoạt dễ bị tích tụ mỡ trong cơ thể. Đặc biệt, tình trạng ngủ không đủ giấc sẽ kích thích cơ thể sản xuất hormone căng thẳng.

Có vấn đề về tâm lý: tâm lý căng thẳng khiến hormone cortisol được sản xuất và năng lượng chuyển hóa tập trung tích lũy dưới dạng mỡ thừa, làm tăng chất béo trong bụng. Đây là nguyên nhân khiến nhiều người bị béo bụng dưới và khó khăn trong việc giảm mỡ bụng ở vùng này.

Nhảy dây có giảm mỡ bụng dưới không
Nhảy dây kết hợp chế độ ăn kiêng giúp giảm cân hiệu quả

Giảm béo sai cách: nhiều người bị béo bụng dưới là do sự chênh lệch giữa lượng calo nạp với lượng calo tiêu hao. Khi năng lượng nạp vào vượt quá năng lượng tiêu hao thì phần năng lượng dư thừa sẽ được chuyển hóa sang dạng mỡ thừa và dự trữ trong cơ thể. 

Nội tiết tố thay đổi: Estrogen thay đổi sẽ khiến cho cơ thể mất đi cân bằng nội tiết vốn có, tạo cơ hội cho mỡ tích lại nhiều hơn, đặc biệt ở vùng bụng dưới và đùi.

Di truyền: 70% vóc dáng cơ thể chịu sự chi phối của yếu tố di truyền, do đó cơ địa mỗi người sẽ có vùng tích mỡ khác nhau. 

2. Nhảy dây có giảm mỡ bụng dưới không?

Nhảy dây không phải là bài tập xa lạ đối với tất cả chúng ta, đồng thời cũng là trò chơi được rất nhiều bạn nhỏ yêu thích. Ngoài ra nhảy dây còn giúp giảm cân vô cùng hiệu quả của người trưởng thành mà không cần đến dụng cụ thể thao đắt tiền, chỉ với một sợi dây vẫn mang đến hiệu quả tốt.

Vậy nhảy dây có giảm mỡ bụng dưới không? Khi nhảy dây, toàn bộ cơ thể đều được hoạt động nhịp nhàng giúp cơ thể trở nên săn chắc, khỏe mạnh hơn. Không những thế mỡ thừa, đặc biệt là mỡ ở  vùng cánh tay, bắp đùi, bắp chân và mỡ bụng là những vùng cơ bắp vận động nhiều nhất sẽ bị đánh tan nhanh chóng do động tác nhảy dây đốt cháy calo trong cơ thể rất mạnh mẽ. Vì vậy nhảy dây có tác dụng giảm mỡ vùng bụng dưới rất tốt.

Tuy nhiên, làm cách nào giảm mỡ bụng dưới bằng bài tập nhảy dây đạt hiệu quả cao thì bạn cần khéo léo và linh hoạt khi thực hiện động tác này.  Nhảy dây cần đi đôi với sự kiên trì, đúng kỹ thuật kết hợp một chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý để có được kết quả mong đợi, giúp vùng mỡ bụng dưới được đánh bay trong thời gian ngắn.

3. Hướng dẫn cách nhảy dây giảm mỡ vùng bụng dưới

Làm cách nào giảm mỡ bụng dưới với bài tập nhảy dây tùy thuộc vào việc chuẩn bị trước khi tập và thực hiện động nhảy có đúng cách hay không. Khi chuẩn bị nhảy dây để giảm mỡ bụng dưới, chúng ta cần phải nắm những lưu ý sau:

  • Chọn dây nhảy phù hợp với chiều cao: dây nhảy có thể được làm bằng gỗ hoặc bằng nhựa giúp cho quá trình cầm nắm và nhảy diễn ra nhanh, từ đó đốt cháy mỡ vùng dưới dễ dàng hơn. Kiểm tra dây nhảy có phù hợp với bản thân hay không bằng cách gập đôi sợi dây, dùng cân dây làm điểm cố định giữa 2 sợi dây và kéo chúng lên ngang vai. Dây nhảy phù hợp sẽ dài vừa đến vai, còn ngắn hơn hoặc dài hơn so với vai thì đó là dây nhảy không thích hợp.
  • Khởi động kỹ trước khi nhảy dây: đối với bất kỳ bài tập thể dục nào thì việc khởi động luôn là bước không thể thiếu, bạn cần khởi động thật kỹ trước khi nhảy dây, đặc biệt với phần tay, cổ tay và chân, tránh cảm giác đau mỏi và những chấn thương khi tập luyện.
  • Thời gian nhảy dây trong bao lâu: Để bài tập mang lại tác dụng tốt, hãy bắt đầu bằng những nhịp nhảy chậm để cơ khớp thích nghi dần trong 1 – 2 phút rồi tăng dần tốc độ lên 60 – 70 nhịp/phút, tiếp đến nhảy nhanh hơn 80 – 100 nhịp/phút. Khi cơ thể đã bắt được tiến độ, bạn cần tăng tốc độ lên mỗi ngày, vì việc giảm mỡ bụng hiệu quả nhanh hay chậm phụ thuộc vào tốc độ và thời gian nhảy dây. Sau khi luyện tập cần xoa bóp giúp các cơ thư giãn, tạo cảm giác thoải mái, có thể sử dụng ghế massage để thư giãn cơ sau khi luyện tập.
Nhảy dây có giảm mỡ bụng dưới không
Lựa chọn các bài tập nhảy dây phù hợp với thể trạng của cơ thể

Thêm vào đó, có rất nhiều phương pháp nhảy dây giảm mỡ vùng bụng dưới bạn có thể tham khảo áp dụng:

3.1. Bài tập nhảy dây cơ bản

Đây là bài tập cơ bản nhất, tuy hiệu quả giảm mỡ vùng bụng dưới có phần hơi kém nhưng sẽ giúp người tập dễ bắt nhịp và làm quen, đây là nền tảng để tiến đến những bài tập yêu cầu cao hơn. Để thực hiện, người tập cần tiến hành theo các bước sau: Giữ dây bằng 2 tay cao ngang hông, khuỷu tay hơi cong, bắp tay đặt sát người và đưa vai ra sau kết hợp ưỡn ngực. Thực hiện bật nhảy cao 2.5-5cm so với sàn nhà, tạo một khoảng không vừa phải để đưa được sợi dây qua người, lưu ý nên giữ khuỷu tay gần với thân người khi xoay dây và điều khiển dây bằng cổ tay và cẳng tay, không phải bằng vai. Nhảy các bước nhỏ và duy trì nhịp nhảy đều đặn khoảng 5 – 10 phút để làm nóng cơ thể, sau đó tăng dần thời gian tập nếu muốn giảm mỡ vùng bụng dưới tốt hơn.

3.2. Động tác nhảy dây 1 bên

Tương tự bài nhảy dây cơ bản, bạn phải di chuyển trọng tâm cơ thể sang 1 bên, thực hiện luân phiên và tạo áp lực mạnh vào vùng bụng giúp kích thích giảm mỡ nhanh. Cần chú ý giữ dây nhảy đúng vị trí, vừa nhảy dây vừa di chuyển chân sang bên phải khoảng 10 – 20 cm sau đó trở về vị trí chân ban đầu, tương tự với phía bên trái, mỗi bên khoảng 30 nhịp để kích thích vận động vùng bụng nhiều hơn.

3.3. Nhảy xoay eo

Vẫn là hình thức nhảy dây tại chỗ, nhưng vùng eo phải liên tục xoay sang trái - phải để tăng cường vận động cơ hông, giúp cơ bắp săn chắc, kích thích loại bỏ mỡ thừa ở bụng. Các động tác được thực hiện theo trình tự như động tác nhảy dây cơ bản, kết hợp thêm kỹ thuật xoay eo, đổi hướng xoay trái, phải liên tục theo từng nhịp, duy trì tập luyện xuyên suốt trong 15 phút.

3.4. Nhảy dây với 2 chân đan xen

Nhảy dây đan xen 2 chân giúp giảm mỡ vùng bụng dưới tương đối nhanh chóng, tuy nhiên đòi hỏi người tập phải dồn lực vào vùng đầu gối khá nhiều. Thực hiện tương tự như nhảy dây cơ bản, khi quất dây thì nhảy lên cao khỏi mặt đất từ 5 – 10cm và nâng phần đầu gối, mũi chân gập ra sau mông trong mỗi lần nhảy, trọng tâm dồn sẽ vào chân trụ còn lại. Thực hiện động tác này khoảng 20 lần mỗi chân hoặc duy trì trong 5 phút

giảm mỡ vùng bụng dưới
Nhảy dây giúp giảm mỡ bụng dưới cực kỳ hiệu quả

3.5. Nhảy dây xoạc chân

Bài tập nhảy dây xoạc chân tiêu tốn rất nhiều năng lượng. Hãy bắt đầu với 2 chân thẳng chụm lại với nhau khi đang đứng thẳng, sau đó xoạc chân rộng ngang vai khi bắt đầu nhảy lên qua dây rồi nhanh chóng chụm lại. Thực hiện nhảy liên tục trong 25 – 30 phút.

3.6. Nhảy dây kết hợp chạy bộ

Nhảy dây có thể kết hợp với bài tập chạy bộ giúp tăng cường hiệu suất đốt cháy năng lượng, thúc đẩy cơ thể giảm cân hiệu quả hơn. Chạy bộ và sử dụng 2 tay để quay dây tùy theo tốc độ chạy của chân. Cố gắng thực hiện các bước chạy đều đặn, đưa dây qua bàn chân với tốc độ càng nhanh càng tốt nếu muốn đốt cháy nhiều calo. Lưu ý bạn nên ưu tiên lựa chọn vị trí chạy an toàn, đường chạy phẳng để không gặp phải chấn thương. 

3.7. Nhảy dây nâng cao gối

Tương tự với nhảy dây chạy bộ nhưng bạn sẽ chạy bộ tại chỗ và cố gắng nâng cao gối mỗi vòng dây giúp kích thích tăng cường cơ bụng, giảm thiểu mỡ tích lũy tại vùng cơ đùi. Lưu ý cần thực hiện kỹ thuật tiếp đất bằng mũi bàn chân rồi mới đến toàn bộ bàn chân thay vì tiếp đất bằng gót chân

4. Phương pháp giảm cân giảm mỡ bụng dưới chuẩn y khoa Hoa Kỳ có gì đặc biệt?

Một vóc dáng thon gọn, một thân hình cân đối là điều bất kỳ ai cũng mong muốn, nhưng không phải ai cũng may mắn sở hữu được.Thực tế, các phương pháp giảm cân truyền thống như nhảy dây đòi hỏi bạn phải có sự kiên trì và nỗ lực, kết hợp với các chế độ ăn kiêng kham khổ, nếu không có thể gây ra tình trạng tập với cường độ cao, gây kiệt sức, thiếu năng lượng. 

Khắc phục được những hạn chế của các phương pháp giảm cân truyền thống, phương pháp giảm mỡ bụng chuẩn y khoa Hoa Kỳ có tác động trực tiếp loại bỏ mỡ thừa từ sâu bên trong bằng cách truyền tổ hợp vitamin và khoáng chất để chuyển hóa mỡ thừa thành dạng năng lượng để tiêu hao, đốt cháy và đào thải khỏi cơ thể. Đây là phương pháp giảm cân hoàn toàn mới giúp tiêu hao mỡ theo cấp độ tế bào đảm bảo an toàn, không thực hiện xâm lấn và không gây ra các tác dụng phụ.

Song song với đó bạn cũng được chỉ định các buổi trị liệu massage kết hợp máy  LIPO CAVITATION để làm đứt gãy các kết nối mô cứng của tế bào mỡ lâu năm, loại bỏ mỡ thừa tối ưu hạn chế tối đa tình trạng tái béo phì trở lại.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Dược sĩ Đỗ Mai Thảo xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
dịch vụ
Tiêu hao mỡ

Tiêu hao mỡ

xem thêm
Nhảy dây có giảm mỡ bụng không?

Nhảy dây có giảm mỡ bụng không?

Nhảy dây có giảm mỡ bụng không?

Nhảy dây có giảm mỡ bụng không?

Cách tính calo tiêu hao khi giảm cân

Cách tính calo tiêu hao khi giảm cân

Bài tập nhảy dây giúp tăng cơ gì?

Bài tập nhảy dây giúp tăng cơ gì?

Các công nghệ/ giải pháp mới giúp giảm béo an toàn

Các công nghệ/ giải pháp mới giúp giảm béo an toàn

28

Bài viết hữu ích?

GIẢI PHÁP TIÊU HAO MỠ - QUẢN TRỊ CÂN NẶNG CẤP ĐỘ TẾ BÀO DÀNH CHO NGƯỜI TỪNG GIẢM CÂN THẤT BẠI. ĐỘC QUYỀN TỪ DRIP HYDRATION (MỸ)

Giải pháp tiêu hao mỡ cấp độ tế bào, triệt tiêu mỡ thừa đạt chuẩn y khoa tối giản từ Hoa Kỳ. Phương pháp giảm cân đa trị liệu có khả năng can thiệp từ trong ra ngoài nhờ sự kết hợp tuyệt vời của các hoạt chất và quy trình ăn uống hợp lý. Không xâm lấn - không hút - không tác động sâu, các hoạt chất được bổ sung trực tiếp vào cơ thể người dùng qua đường tĩnh mạch giúp tăng cường chuyển hoá mỡ thành năng lượng. Liệu trình được thiết kế khoa học cho từng người với tổng thời gian trị liệu chỉ khoảng 8H sẽ giúp bạn lấy lại vóc dáng gọn gàng, săn chắc đầy trẻ trung.