Zalo

Nhảy dây có giảm mỡ bụng không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Nhảy dây là một trong các bài tập thể dục quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày. Ngoài tác dụng giúp điều giảm stress, tăng khả năng bật nhảy thì nhảy dây còn có ích cho sức khỏe của mỗi người nếu như tập luyện hàng ngày. Vậy nhảy dây có giảm mỡ bụng không, nhảy dây có giảm eo không, cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

1. Nhảy dây là gì?

Nhảy dây là một trong những bài tập cardio hiệu quả giúp đốt cháy được lượng calo lớn. Theo các chuyên gia về thể hình thì ngoài chạy bộ, đạp xe đạp thì nhảy dây là một trong các bài tập được lựa chọn để tiêu hao năng lượng nhanh chóng nhất. Bên cạnh tác dụng tiêu hao năng lượng thì nhảy dây còn giúp tăng cường sự phát triển của xương sụn, cải thiện chiều cao cho người tập.

2. Nhảy dây có làm giảm mỡ bụng không? Vì sao?

Nhảy dây có làm giảm giảm mỡ bụng không, nhảy dây có giảm eo không chính là thắc mắc của không ít người trước khi muốn tham gia thực hiện bài tập cardio này.

Nhảy dây có giảm mỡ bụng không là thắc mắc của nhiều người
Nhảy dây có giảm mỡ bụng không là thắc mắc của nhiều người

Trên thực tế, khi bạn thực hiện bài tập nhảy dây thì đa phần các bộ phận của cơ thể đều tham gia vào bài tập này. Do đó, việc giảm mỡ khi tập nhảy dây là điều dĩ nhiên, trong đó, mỡ bụng và mỡ đùi, mỡ cánh tay sẽ là ba phần mỡ được tác động giảm nhiều nhất. Ngoài ra, nhảy dây có giúp giảm mỡ bụng không phụ thuộc vào cường độ tập luyện nhảy dây của bạn. Khi nhảy dây với cường độ thấp hoặc trung bình thì bài tập của bạn sẽ chỉ như thể dục nhịp điệu. Khi nhảy dây với cường độ cao thì đây được xem như bạn đang thực hiện một bài tập HIIT. Có thể nói, nhảy dây là một trong số các bài tập mất ít thời gian nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả giảm béo, giảm mỡ bụng cực kỳ hiệu quả. Do đó, đây được coi là bài tập phù hợp với người làm việc trong môi trường văn phòng, công sở,... Bạn có thể thực hiện các bài tập nhảy dây ngay tại ban công hoặc một không gian nhỏ, thậm chí, nếu tập luyện tại nhà thì bài tập này cũng không bị ảnh hưởng bởi các yếu tố bên ngoài như thời tiết, nhiệt độ.

3. Thực hiện đúng kỹ thuật nhảy dây có giảm eo không?

Câu trả lời chắc chắn là có, nhảy dây kích thích đốt mỡ thừa ở mọi bộ phận trên cơ thể. Nếu bạn nhảy dây sai kỹ thuật, bài tập này sẽ đốt ít mỡ thừa nhưng gây to bắp chân, nếu bạn nhảy dây đúng kỹ thuật thì sẽ kích thích giảm mỡ bụng và giảm eo vô cùng hiệu quả. Dưới đây là các bước nhảy dây đúng kỹ thuật mà bạn nên nắm chắc trước khi thực hiện bài tập này.

3.1. Kỹ thuật 1: Nhảy dây bằng hai chân

Bạn nên nhảy và tiếp đất bằng cả hai chân với một độ cao vừa đủ để sợi dây vượt qua. Khi mới bắt đầu tập thì có thể thực hiện động tác nhảy dây bằng hai chân trong vòng một phút để làm quen với bài tập.

3.2. Kỹ thuật 2: Nhảy dây thay thế chân

Với kỹ thuật nhảy dây thay thế chân thì khi sợi dây đi về phía lên trên đầu, bạn sẽ di chuyển một chân lên phía trên sàn nhà hoặc mặt đất. Tại mỗi vòng xoay của sợi dây, xuống đất bạn sẽ hạ chân đang dơ xuống và nhấc chân đang ở dưới đất lên để sợi dây vượt qua. Nhảy dây thay thế chân là một kỹ thuật mà khi tập quen với bài tập nhảy dây bạn mới nên thử vì đây là một kỹ thuật tương đối khó.

3.3. Kỹ thuật 3: Nhảy dây cao chân

Kỹ thuật cao chân khi nhảy dây có tác dụng giảm mỡ bụng không? Chắc chắn là có, đây là một trong những kỹ thuật nhảy dây mất sức và đốt cháy nhiều calo nhất khi tập nhảy dây. Khi vòng xoay của sợi dây chạm đất thì bạn sẽ nhảy cao chân, đầu gối co ra sau tạo thành một góc 90 độ trong mỗi lần nhảy.

3.4. Kỹ thuật 4: Nhảy một chân

Đây là bài tập nhảy dây tương đối khó khi bạn sẽ phải co một chân lên ở tầm cao vừa phải, chân còn lại sẽ nhảy từ 8-10 cái sau đó thực hiện động tác đổi chân thật nhanh để thực hiện bên phía chân còn lại. Nếu đã tập quen thì mỗi chân bạn nên nhảy trong 1 phút sau đó đổi sang chân kia.

3.5. Kỹ thuật 5: Nhảy lâu dài

Với kỹ thuật nhảy lâu dài thì đây là kỹ thuật nhảy dây giúp bạn kéo dài hiệp tập nhảy dây để đốt cháy mỡ thừa và năng lượng nhiều nhất. Với kỹ thuật nhảy lâu dài thì bạn nên nhảy bằng hai chân, không cần thiết phải nhảy cao chân hay thực hiện các kỹ thuật khó, mà nên lựa chọn kỹ thuật phù hợp với mình để nhảy được nhiều số lần nhất trong một hiệp tập.

Việc nhảy dây có giảm mỡ bụng không còn tùy thuộc vào tần suất tập luyện
Việc nhảy dây có giảm mỡ bụng không còn tùy thuộc vào tần suất tập luyện

Trên thực tế, có không ít người giảm cân, giảm mỡ bụng thành công với phương pháp tập nhảy dây. Tuy nhiên, nếu bạn đã từng thử nhiều phương pháp nhưng không đạt được thành công thì bạn có thể tham khảo thêm phương pháp truyền tiêu hao năng lượng mới nhất hiện nay giúp tiêu hao mỡ cấp độ tế bào. Đây là phương pháp giảm béo chuẩn y khoa hiện nay bằng cách truyền dung dịch chứa các vitamin, khoáng chất, giúp kích thích quá trình chuyển hóa mỡ thừa trong cơ thể thành năng lượng tiêu hao cho các hoạt động hàng ngày. Trước khi bước vào quá trình truyền dịch tiêu hao năng lượng, giảm béo, bạn sẽ được thăm khám, đo các chỉ số cơ thể, thực hiện xét nghiệm máu tổng quát, siêu âm và được tư vấn cụ thể kế hoạch truyền dịch & tập luyện, ăn uống bởi các bác sĩ và chuyên gia có kinh nghiệm trong giảm cân. Từ đó giúp bạn có thể hình cân đối, biết cách xây dựng chế độ dinh dưỡng, luyện tập mang đến hiệu quả cao nhất.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Điều dưỡng Trần Thanh Liêm xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Tăng cân có ảnh hưởng đến kinh nguyệt?

Tăng cân có ảnh hưởng đến kinh nguyệt?

Các bài tập thể dục giảm mỡ máu cho người thừa cân

Các bài tập thể dục giảm mỡ máu cho người thừa cân

Cách ăn kiêng giảm mỡ bụng cho nam

Cách ăn kiêng giảm mỡ bụng cho nam

Bánh mì trứng bao nhiêu calo? Có tốt cho bà mẹ sau sinh?

Bánh mì trứng bao nhiêu calo? Có tốt cho bà mẹ sau sinh?

Các địa chỉ giảm mỡ bụng tại Hà Nội

Các địa chỉ giảm mỡ bụng tại Hà Nội

65

Bài viết hữu ích?