Zalo

Ăn cá ngừ có giảm cân không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Cá ngừ là loại cá biển được nhiều người ưa chuộng vì mùi vị thơm ngon đặc trưng lại cung cấp nhiều dưỡng chất cho cơ thể như protein, axit béo omega-3 và các vitamin, khoáng chất. Tuy nhiên, vì hương vị béo ngậy và khả năng cung cấp nhiều dinh dưỡng, nhiều người thắc mắc liệu ăn cá ngừ có béo không hay ăn cá ngừ có giảm cân không?

1. Thành phần dinh dưỡng của cá ngừ và lượng calo mà cá ngừ cung cấp

Cá ngừ chế biến các loại có thể cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể như protein, chất béo, omega-3 và các loại vitamin, khoáng chất khác. Nếu xét về lượng calo mà cá ngừ cung cấp, tuỳ thuộc vào cách chế biến mà 100g cá ngừ có thể cung cấp lượng calo khác nhau:

  • Cá ngừ đóng hộp: 116 calo;
  • Cá ngừ kho: 176 calo;
  • Cá ngừ chiên: 170 calo.

Cá ngừ giàu dinh dưỡng lại cung cấp ít calo nên có nhiều tác dụng tích cực cho sức khoẻ như:

  •  Ngăn ngừa xơ vữa động mạch: Cá ngừ rất giàu protein, lại ít chất béo, đa phần là chất béo tốt như omega-3 nên có thể giúp giảm nguy cơ béo phì, giảm lượng lipid tồn đọng trong máu và ngăn ngừa xơ vữa động mạch.
  •  Có lợi cho gan: Trong cá ngừ có chứa DHA, EPA, taurine giúp giảm chất béo trong máu, thức đẩy hoạt động của gan, bảo vệ chức năng gan, giảm nguy cơ gan nhiễm mỡ và các bệnh về gan khác.
  • Bổ sung sắt, cải thiện tình trạng thiếu máu: Sắt và vitamin B12 được tìm thấy rất nhiều tron cá ngừ nên có thể cải thiện triệu chứng thiếu máu ở người bị thiếu máu thiếu sắt hoặc phòng ngừa nguy cơ thiếu máu.
  • Phát triển trí não: Lượng omega-3 dồi dào trong cá ngừ biến món ăn này trở thành thực phẩm giúp phát triển hoạt động trí não rất tốt.
  • Ổn định huyết áp: Cá ngừ chứa axit béo omega-3 có thể giúp hạ áp, ngoài ra còn chứa lượng lớn ion kali là hoạt động như một thuốc giãn mạch và điều hoà huyết áp, ngăn ngừa các cơn đau tim, đột quỵ.
  • Hỗ trợ giảm cân: Nhiều người thường sẽ thắc mắc liệu ăn cá ngừ có giảm cân không thì câu trả lời là có. Cá ngừ chính là một loại thực phẩm được ưa chuộng cho các thực đơn giảm cân nhờ lượng calo thấp và dinh dưỡng cao.
Nhiều người thắc mắc ăn cá ngừ có giảm cân không?

2. Ăn cá ngừ có mập không?

Việc ăn no một bữa cá ngừ 400-500g chỉ khiến cơ thể hấp thụ 500 calo, thấp hơn mức năng lượng cho phép của một bữa ăn trong ngày ở một người trưởng thành (700 calo). Vì vậy, ăn cá ngừ hoàn toàn không gây béo, thậm chí còn có thể sử dụng cá ngừ trong các thực đơn giảm cân cấp tốc hay chế độ giảm cân lâu dài, bền vững. 

3. Một số lưu ý khi ăn cá ngừ giảm cân

Người thừa cân béo phì hoàn toàn có thể ăn cá ngừ giảm cân hiệu quả. Một số lưu ý khi ăn cá ngừ giảm cân gồm có:

  • Mỗi tuần chỉ nên ăn khoảng 200-300g cá ngừ vì cá ngừ có thể chứa thuỷ ngân, nếu ăn quá mức gây ngộ độc thuỷ ngân hoặc có các phản ứng dị ứng như ngứa, mề đay,… Người bị dị ứng hải sản nên hạn chế ăn cá ngừ.
  • Mặc dù cá ngừ rất có lợi cho việc phát triển trí não nhưng phụ nữ mang thai cũng không nên ăn nhiều cá ngừ vì có khả năng gặp các phản ứng dị ứng.
  • Nên nấu chín cá ngừ khi ăn để loại bỏ các ký sinh trùng có thể gặp phải trong cá ngừ sống.
Người thừa cân béo phì hoàn toàn có thể ăn cá ngừ giảm cân hiệu quả

Tóm lại, cá ngừ có thể được sử dụng như 1 loại thực phẩm giảm cân nhờ hàm lượng calo thấp và nhiều chất dinh dưỡng. Tuy nhiên, không nên ăn cá ngừ quá nhiều vì có thể gây ngộ độc thuỷ ngân hoặc gặp phải các phản ứng dị ứng không mong muốn. 

Trong trường hợp bạn muốn giảm cân nhanh, hiệu quả và bền vững thì có thể cân nhắc sử dụng liệu pháp truyền tiêu hao năng lượng. Phương pháp này có tên là truyền tiêu hao năng lượng, được thực hiện bằng cách truyền tĩnh mạch các vi hoạt chất có tác dụng thúc đẩy chuyển hóa mỡ trong cơ thể. Kết hợp với đó là các bài tập giúp đốt cháy và đào thải mỡ thừa ra bên ngoài. Với truyền tiêu hao năng lượng, bạn sẽ không cần ăn kiêng quá khắt khe mà chỉ cần ăn uống theo thực đơn dinh dưỡng được kê bởi bác sĩ chuyên khoa. Đồng thời, bạn cũng sẽ được thăm khám sức khỏe và đánh giá tình trạng sức khỏe tổng thể trước khi bước vào liệu trình truyền. Trong suốt quá trình sẽ có bác sĩ theo sát nên vô cùng an toàn. Chỉ sau 6 tuần đã giúp bạn giảm được cân nặng như mong muốn mà không gây kiệt sức hay mệt mỏi.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Bác sĩ Nguyễn Hải Minh xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Cách giảm mỡ vùng cổ

Cách giảm mỡ vùng cổ

Thực đơn ăn chay giàu đạm, không mất cơ bắp

Thực đơn ăn chay giàu đạm, không mất cơ bắp

Có cần bổ sung omega-3 cho người ăn chay để giảm cân?

Có cần bổ sung omega-3 cho người ăn chay để giảm cân?

Các món ăn chay từ nấm cho người muốn giảm cân

Các món ăn chay từ nấm cho người muốn giảm cân

Bị tăng cân nhanh là bệnh gì?

Bị tăng cân nhanh là bệnh gì?

172

Bài viết hữu ích?