Zalo

12 cách uống nước ép cần tây giảm cân "an toàn và hiệu quả"

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Cần tây là 1 loại rau giàu chất dinh dưỡng, với nhiều vi chất giúp đào thải chất béo nhanh chóng. Ngoài việc sử dụng cần tây trong chế biến các món ăn, nước ép cần tây giảm cân là 1 trong những loại nước mà các chị em cực kỳ yêu thích vì dễ uống mà lại mang lại hiệu quả cao, bên cạnh chi phí bỏ ra cũng không quá đắt đỏ.

1. Vì sao nên chọn nước ép cần tây để giảm cân?

Cần tây là loại rau được dùng nhiều trong đời sống hàng ngày qua việc chế biến các món xào, chiên. Đây là một loại thực phẩm được nhiều người truyền tai rằng có tác dụng giảm cân hiệu quả nếu bạn sử dụng theo các ép lấy nước uống.

Thành phần dinh dưỡng có trong cần tây phần lớn là chất xơ (giúp mang lại cảm giác no lâu). Ngoài ra, trong cần tây còn có một số chất khác như các loại vitamin, protein và chất khoáng. Nước uống cần tây giảm cân còn là 1 trong các loại nước uống chống oxy hóa, giúp thanh lọc và làm sạch đường ruột, đánh tan mỡ thừa ở bụng theo cơ chế đào thải tự nhiên.

Sử dụng nước ép cần tây giảm cân với liều lượng vừa đủ mỗi ngày sẽ giúp bạn giảm cholesterol xấu, kiểm soát huyết áp và phòng ngừa các rối loạn tiêu hóa, ngừa nếp nhăn và làm sáng da có làn tóc chắc khỏe.

cách uống nước ép cần tây giảm cân
Nhiều người tìm hiểu về cách uống nước ép cần tây giảm cân

2. Cách làm nước giảm cân bằng cần tây phổ biến hiện nay

Cần tây cũng được phép kết hợp với các loại rau củ quả khác để cho ra những loại thức uống tốt cho sức khỏe và phục vụ cho việc giảm cân hiệu quả. Nếu bạn chưa biết kết hợp cần tây để làm nước uống giảm cân từ cần tây hay các loại sinh tố giảm cân từ cần tây thì hãy tham khảo những gợi ý dưới đây nhé.

2.1 Cách uống nước ép cần tây giảm cân dễ thực hiện nhất

Theo nhiều nghiên cứu thuộc đại học danh tiếng Michigan của Mỹ, 500ml nước ép cần tây chỉ cung cấp 90 kcal, một lượng kcal lý tưởng cho thực đơn ăn kiêng - giảm cân của mọi người. Ngoài ra, nước uống giảm cân từ cần tây còn chứa nhiều folate và choline là 2 hoạt chất ngăn cản sự tích tụ mỡ và hỗ trợ chuyển hóa tốt trong cơ thể.

Nguyên liệu: Chuẩn bị 200gr cần tây và một ít muối trắng

  • Bước 1: Cần tây nên cắt thành khúc, ngâm với nước muối trong 15 phút.
  • Bước 2: Rửa lại cần tây với nước thường và để ráo nước.
  • Bước 3: Cho cần tây vào máy ép nước để làm nước giảm cân bằng cần tây. Sau khi ép chỉ lấy phần nước và bỏ phần xác. Có thể uống vào bữa ăn sáng hoặc bữa trưa.

2.2 Cách giảm cân bằng nước ép cần tây và dưa chuột nhanh nhất

Một trong các cách uống cần tây giảm cân nhanh chóng chính là kết hợp cần tây với dưa chuột. Kết hợp cần tây với dưa chuột có thể giúp giảm cân và chống nám/ rạn da. Với hàm lượng vitamin B và C trong dưa chuột, người dùng có thể hỗ trợ da đàn hồi và cải thiện sắc tố da. Sinh tố cần tây giảm mỡ bụng khi kết hợp với dưa chuột sẽ giúp bạn giảm cân trong 2-3 tuần mà không lo vấn đề da chuột.

Nguyên liệu chuẩn bị: 150g cần tây, 1 quả dưa chuột, mật ong.

  • Bước 1: Rửa sạch cần tây và dưa chuột, sau đó để ráo nước.
  • Bước 2: Dưa chuột bổ đôi, gọt vỏ, cần tây bẻ nhỏ để đưa vào máy xay dễ dàng.
  • Bước 3: Bỏ phần xác và chỉ lấy phần nước, cho thêm 2 thìa mật ong (tùy thích) để dễ uống.

Sinh tố cần tây giảm mỡ bụng khi kết hợp với dưa leo thì nên dùng thời điểm trước bữa ăn để có tác dụng tốt nhất.

2.3 Cách làm sinh tố cần tây và dứa giảm cân hiệu quả

Dứa cũng là một trong những loại trái cây giúp giảm cân hiệu quả khi được kết hợp để làm nước uống giảm cân từ cần tây. Ưu điểm của loại đồ uống này là ít năng lượng, nhiều chất xơ và nhiều các khoáng chất nên khi kết hợp với cần tây thì rất phù hợp cho công cuộc giảm cân của các chị em hay thậm chí là cánh đàn ông. Sinh tố thơm - cần tây chứa nito và bromelain làm giảm độ hấp thụ thức ăn, chống thèm ăn.

cách uống nước ép cần tây giảm cân
Cách uống nước ép cần tây giảm cân với dứa giúp giảm cân hiệu quả

Chuẩn bị: 150g cần tây, ⅓ quả dứa.

  • Bước 1: Rửa sạch cần tây và cắt từng khúc để dễ ép, với dứa thì nên gọt vỏ, rửa sạch và cắt thành từng lát.
  • Bước 2: Cho cần tây và dứa vào xay nhuyễn, lấy phần nước và bỏ phần xác.
  • Bước 3: Dùng sinh tố cần tây dứa trong ngày, không dùng lúc bụng đói vì dứa có thể tăng tiết acid ruột.

Ngoài sinh tố cần tây dứa thì bạn cũng có thể dùng lê hoặc táo để có vị dễ uống hơn.

2.4 Cách giảm mỡ bụng hiệu quả bằng cần tây và chanh

Nếu như bạn đang thắc mắc tìm cho mình một nước uống giảm cân từ cần tây thì hãy thử qua nước ép cần tây pha với nước cốt chanh nhé. Đây là một trong các cách uống nước ép cần tây giảm cân được nhiều người mẫu nội y của Victoria Secret lựa chọn.

Cần tây có nhiều chất xơ, trong khi đó, chanh lại có lượng acid citric cao cùng với axit amin giúp cơ thể đánh tan lượng mỡ tại ruột già. Khi dùng nước cần tây kết hợp chanh thì mỡ sẽ được chuyển hóa thành chất cặn và thải ra ngoài theo đường bài tiết.

Chuẩn bị: 200gr cần tây, ½ quả chanh

  • Bước 1: Rửa sạch cần tây, cắt thành khúc nhỏ và cho vào máy ép
  • Bước 2: Lấy phần nước và bỏ phần cặn, vắt chanh vào ly nước cần đồng thời cho 1 ít mật ong. Có thể uống với đá để tăng độ ngon.
  • Bước 3: Uống nước cần tây - chanh sau khi tập luyện thể thao hoặc trước bữa ăn.

2.5 Giảm cân nhanh chóng nhờ nước ép cần tây và cà rốt

Cà rốt là 1 trong các loại thực phẩm bị biến đổi chất và mất chất dinh dưỡng khi chúng ta đem chế biến thành các món ăn như luộc, nấu cà ri, xào,... Tuy nhiên, nếu dùng cà rốt theo dạng ép lấy nước uống thì cà rốt lại mang đến hàm lượng chất dinh dưỡng vô cùng tuyệt vời. Kết hợp cà rốt với thức uống giảm cân bằng cần tây sẽ đem lại hiệu quả tăng tiết mật, trao đổi chất, hỗ trợ giảm béo tối ưu. Nước ép cà rốt mang lại vitamin B1, B2, B6 có nhiệm vụ chuyển hóa chất béo, cho cảm giác no lâu và cung cấp lượng kcal tương đối vừa đủ.

2.6 Kết hợp cần tây mật ong để giảm cân hiệu quả

Cần tây và mật ong là 1 trong những sự kết hợp để làm sinh tố cần tây giảm mỡ bụng tốt nhất hiện nay. Ngoài ra, khi kết hợp cần tây và mật ong cũng đem lại độ đàn hồi da và chống các bệnh về da nhờ ba hoạt chất điển hình là limonene, tecpen và lactic. Mật ong là một trong các chất detox tốt, giúp thải độc gan và thải độc từ các chất béo trong cơ thể, rất có lợi cho đường ruột.

Nguyên liệu chuẩn bị: Vì mật ong chỉ cho một hàm lượng nhỏ nên bạn cần chuẩn bị loại cần tây có thân to để lấy nhiều nước, 100ml mật ong

  • Bước 1: Rửa sạch cần tây, cắt khúc để dễ xay.
  • Bước 2: Cho cần tây vào máy xay, cho 100ml mật ong vào xay cùng hỗn hợp này để hòa tan.
  • Bước 3: Lọc hỗn hợp lấy nước và bỏ phần xác, sau đó thưởng thức. Cách uống cần tây giảm cân với mật ong tốt nhất là uống bữa sáng hoặc tối. Có thể uống liên tục trong 1 tuần khi bạn đang trong chế độ ăn ít tinh bột, có thể thêm muối hoặc chanh nhưng không nên thêm đường hoặc sữa tách béo vì sẽ làm biến chất của thức uống và sinh ra phản ứng có hại cho đường ruột.

2.7 Cà chua kết hợp với cần tây để giảm béo

Ít ai nghĩ rằng cà chua có thể kết hợp với cần tây để trở thành sinh tố cần tây giảm mỡ bụng. Trên thực tế, nhiều chuyên gia về dinh dưỡng và y khoa cũng đã khẳng định rằng cà chua có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe như giảm lượng đường huyết, chống ung thư và đặc biệt là ngăn ngừa lão hóa da.

Nguyên liệu chuẩn bị: Cần tây 200gr và 1 trái cà chua

  • Bước 1: Thái nhỏ cà chua và cần tây để dễ bỏ vào máy xay
  • Bước 2: Bỏ và chua và cần tây vào máy ép
  • Bước 3: Lọc bỏ phần xác và chỉ lấy phần nước cà chua - cần tây để uống.

Nguyên liệu chuẩn bị: 1 củ cà rốt, 200gr cần tây

  • Bước 1: Rửa sạch cần tây, cà rốt thì gọi vỏ và cắt khúc để dễ ép
  • Bước 2: Cho cần tây vào ép trước, sau đó cho cần tây vào ép. Sau đó lọc lấy nước, bỏ phần xác.
  • Bước 3: Có thể cho thêm một chút mật ong, hoặc tốt nhất là nên uống mà không cho thêm gì. Thời điểm dùng nước ép cà rốt cần tây tốt là trước hoặc sau bữa ăn.

2.8 Công thức giảm béo từ cần tây, táo và mật ong

Với những ai đang theo đuổi chế độ ăn eat clean thì cần tây, táo và mật ong là một trong các sinh tố cần tây giảm mỡ bụng hiệu quả. Với một ly nước ép cần tây, táo, mật ong mỗi ngày thì cơ thể của bạn sẽ được thúc đẩy quá trình tiêu hóa, hỗ trợ đốt mỡ thừa và đặc biệt có thể giúp duy trì cân nặng trong chế độ ăn eat clean không tăng cân.

Nguyên liệu: một bó cần tây, 1 trái táo, mật ong

  • Bước 1: Rửa sạch táo và cần tây, cắt lát táo, cần tây bẻ nhỏ để dễ xay
  • Bước 2: Xay hỗn hợp gồm cần tây, táo, sau đó cho thêm mật ong
  • Bước 3: Ray bỏ phần xác chỉ lấy phần nước để uống

2.9 Công thức giảm cân từ cần tây với táo xanh

Nếu không áp dụng mật ong và táo như cách ở trên thì bạn cũng có thể áp dụng cần tây và táo xanh để giảm cân. Táo xanh là một nguyên liệu không khó tìm, có thể mua ở các siêu thị để làm sinh tố cần tây giảm cân. Táo xanh kết hợp với cần tây có thể giúp hoạt động của hệ tiêu hóa được diễn ra hiệu quả và đốt cháy mỡ thừa hiệu quả hơn.

Nguyên liệu chuẩn bị: Cần tây và táo xanh

  • Bước 1: Cắt nhỏ táo xanh, bỏ phần hạt, cần tây cũng cắt hoặc bẻ nhỏ để dễ xay.
  • Bước 2: Cho tất cả vào máy xay.
  • Bước 3: Lọc lấy phần nước và thưởng thức.

2.10 Nước ép giảm cân từ cần tây, cam và dứa

Một công thức giảm cân bằng cần tây mà bạn không nên bỏ qua đó chính là cần tây kết hợp với cam và dứa. Không chỉ giúp giảm cân, cần tây khi kết hợp với cam và dứa cũng giúp hỗ trợ đào thải độc tố và giúp các chị em giảm mỡ bụng nhanh chóng.

Nguyên liệu chuẩn bị: Một bó cần tây, một trái cam và 1 trái dứa

  • Bước 1: Cần tây cắt nhỏ, cam gọt  vỏ hoặc vắt nước sẵn, dứa gọt vỏ và cắt nhỏ
  • Bước 2: Cho cần tây và dứa vào máy xay, nếu cam gọt vỏ thì cho vào luôn.
  • Bước 3: Lọc lấy phần nước và thưởng thức.

2.11 Làm nước uống giảm cân từ bột cần tây

Nếu bạn lười ép cần tây thì bột cần tây kết hợp với các loại nước ép rau củ khác cũng đã có thể cho bạn một ly sinh tố cần tây giảm mỡ bụng hiệu quả. Hơn nữa, việc sử dụng nước uống giảm cân từ cần tây bằng bột cần tây cũng dễ giúp người dùng hình thành thói quen uống cần tây mỗi ngày.

Bạn có thể tìm mua bột cần tây ở siêu thị hoặc những địa chỉ bán trái cây uy tín. Bột cần tây chỉ cần hòa tan trong nước và cho vào ly nước ép rau củ là có thể dùng được.

2.12 Cách giảm cân khi kết hợp ớt chuông và cần tây

Ớt chuông là 1  trong những loại quả tạo cảm giác no lâu và giảm cảm giác thèm ăn cực kỳ hiệu quả. Hơn nữa ớt chuông cũng có hương vị thơm ngon giúp cho sự kết hợp với cần tây trở thành một loại thức uống có hương vị độc đáo.

Nguyên liệu chuẩn bị: Cần tây và ớt chuông

  • Bước 1: Cắt nhỏ ớt chuông và cần tây.
  • Bước 2: Cho hỗn hợp ớt chuông và cần tây vào máy ép.
  • Bước 3: Lọc lấy phần nước sinh tố cần tây ớt chuông để thưởng thức.

3. Những lợi ích khi uống cần tây bên cạnh việc giảm cân

Giúp ngủ ngon

Một trong các hàng lượng khoáng chất trong cần tây có nhiều chính là magie. Magie giúp cho quá trình làm dịu mô cơ và thư giãn đầu óc, giúp bạn có thể cải thiện giấc ngủ và giảm sự căng thẳng.

Cải thiện thị lực

Một trong các loại sinh tố cần tây giúp mỡ bụng tốt chính là cần tây kết hợp với cà rốt có thể giúp cải thiện thị lực tốt nhờ có chữa nhiều vitamin, trong đó có vitamin nhóm A tốt cho mắt. Ngoài ra, nước ép cần tây bình thường cũng đã có tác dụng ngăn ngừa nhiều bệnh như suy giảm thị lực, tăng nhãn áp và hội chứng khô mắt,...

Nhuận tràng

Nhiều người sau khi áp dụng cách uống nước ép cần tây giảm cân cũng đã cho thấy tình trạng đường ruột cải thiện, cụ thể là nhuận tràng và tiêu hóa tốt hơn, không gặp các tình trạng táo bón và tắc ruột,...

Bảo vệ gan

Với việc hỗ trợ đào thải chất béo, giảm cân, thì gan của cơ thể cũng sẽ làm việc đỡ vất vả hơn nếu bạn thường xuyên sử dụng nước ép cần tây.

Chống nhiễm trùng

Nước ép cần tây cung cấp nhiều vitamin, trong đó có vitamin C giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể và ngăn ngừa tình trạng nhiễm trùng.

cách uống nước ép cần tây giảm cân
Nước ép cần tây giúp giảm cân hiệu quả và tốt cho sức khỏe

Ngăn ngừa nhiễm trùng đường tiết niệu

Nước uống giảm cân từ cần tây có tác dụng hỗ trợ đào thải chất béo theo đường tự nhiên, ngoài ra còn giúp hỗ trợ giải độc, giảm lượng độc tố của cơ thể. Từ đó giúp hạn chế nguy cơ nhiễm trùng đường tiết niệu, sỏi thận, rối loạn bàng quang, và giảm acid uric trong cơ thể.

Giảm huyết áp

Với những người bị cao huyết áp thì nước ép cần tây có thể giúp duy trì huyết áp ở mức ổn định nhờ hoạt chất Phthalide giúp lưu thông máu giảm nguy cơ tắc nghẽn động mạch do khối xơ vữa.

Dưỡng ẩm cho da

Nước ép cần tây giúp duy trì độ ẩm cho da và ngăn ngừa tình trạng da bong tróc. Bên cạnh các hiệu quả đó thì nước uống giảm cân từ cần tây còn giúp người dùng có làn da trắng và khỏe mạnh hơn.

4. Lưu ý khi sử dụng nước uống giảm cân từ cần tây

  • Dù nước ép cần tây giúp ích nhiều cho việc giảm cân nhưng không đồng nghĩa với việc bạn có thể sử dụng quá nhiều cần tây trong một ngày hoặc ngày nào cũng uống đều đặn trước các bữa ăn. Với tác dụng nhuận tràng, nước uống giảm cân từ cần tây có thể gây ra rối loạn tiêu hóa. Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì chỉ nên uống 500ml nước ép cần tây mỗi ngày để có hiệu quả tốt nhất.
  • Nên uống nước ép cần tây trước khi dùng bữa sáng 30 phút.
  • Dù là loại nước ép nào đi chăng nữa thì cũng không nên để trong tủ lạnh quá lâu sau khi chế biến xong. Thứ nhất, điều này sẽ làm mất đi hương vị ngon ngay sau khi chế biến xong. Thứ hai, môi trường bảo quản trong tủ lạnh gồm nhiều vi khuẩn khác nhau và có mùi của những thực phẩm khác có thể làm nước giảm cân từ cần tây bị biến chất, không tốt cho sức khỏe. Nên sử dụng nước ép cần tây hay sinh tố cần tây ngay trong ngày, tránh để quá 48 tiếng đồng hồ.

5. Một số tác dụng phụ khi dùng cần tây giảm mỡ bụng

  • Trong quá trình mang thai, nếu bà mẹ sử dụng quá nhiều nước ép cần tây có thể gây kích thích nhiều và co bóp tử cung.
  • Trong các thành phần dinh dưỡng mà cần tây mang lại thì có chất Psoralen, chất này nếu sử dụng nhiều có thể gây ra tình trạng vẩy nến, da sạm. Do đó những người bị vẩy nến không nên sử dụng nước ép hay các loại sinh tố cần tây giảm mỡ bụng để tránh nguy cơ làm bệnh nặng hơn.
  • Cần tây không rõ nguồn gốc có thể gây ra tình trạng đau bụng, tiêu chảy kéo dài. Nên chọn mua cần tây ở những nơi có uy tín nhé
  • Nước uống giảm cân từ cần tây có tác dụng hạ huyết áp, do vậy nên không thể sử dụng cho người bị huyết áp thấp vì có thể gây ra chóng mặt, choáng váng và đau đầu.
  • Nên ưu tiên sử dụng cần tây mới mua để làm nước ép hoặc khi ép ra nước cần tây giảm cần tây thì cần uống liền. Tránh việc bảo quản sinh tố cần tây trong tủ lạnh hoặc để cần tây tươi trong tủ lạnh quá lâu cũng gây ra việc mất các chất dinh dưỡng trong cần tây.

Bài viết đã cung cấp các thông tin để giúp bạn giảm cân an toàn và hiệu quả với nước ép cần tây. Nếu còn băn khoăn, thắc mắc gì, hãy liên hệ với bác sĩ chuyên khoa để được giải đáp.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Điều dưỡng Trần Thanh Liêm xem thêm bài viết cùng tác giả
dịch vụ
Tiêu hao mỡ

Tiêu hao mỡ

xem thêm
Cách giảm mỡ vùng cổ

Cách giảm mỡ vùng cổ

Giảm mỡ bụng sau sinh mổ bằng muối có an toàn và hiệu quả không?

Giảm mỡ bụng sau sinh mổ bằng muối có an toàn và hiệu quả không?

Vai trò của Carbohydrate, những lợi ích sức khỏe, dinh dưỡng và rủi ro

Vai trò của Carbohydrate, những lợi ích sức khỏe, dinh dưỡng và rủi ro

Những khó khăn khi giảm cân phổ biến nhất

Những khó khăn khi giảm cân phổ biến nhất

Các bài tập giảm vòng bụng cho nam giới hiệu quả nhất

Các bài tập giảm vòng bụng cho nam giới hiệu quả nhất

44

Bài viết hữu ích?