Zalo

Ăn eat clean giảm mỡ bụng có hiệu quả không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Chế độ eat clean không chỉ giúp giảm cân, giữ dáng tốt mà còn giúp hỗ trợ thanh lọc cơ thể đào thải chất béo tích tụ ở bụng và các vị trí khác trong cơ thể. Tuy nhiên, nguyên tắc áp dụng chế độ ăn eat clean như thế nào đạt hiệu quả giảm mỡ bụng thì cần phải được tìm hiểu kỹ lưỡng và tuân thủ nguyên tắc. Vậy chế độ ăn eat clean giảm mỡ bụng có những đặc điểm gì và thực hiện chế độ ăn này như thế nào

1. Chế độ ăn eat clean giảm cân đúng cách

Thực đơn ăn eat clean là sử dụng nguồn thực phẩm cung cấp cho bữa ăn bao gồm các thực phẩm sạch có nguồn gốc hoàn toàn từ nuôi trồng và chăm sóc bằng phương pháp hữu cơ, đồng thời không sử dụng phương thuốc trừ sâu, thuốc kích thích tăng trưởng… trong quá trình thực hiện. Đồng thời quá trình chế biến thức ăn từ các loại thực phẩm này thường bỏ qua khâu tẩm ướp nguyên liệu bằng các loại phụ gia hoặc phẩm màu nhằm giúp cho món ăn giữ được hương vị tươi nguyên tự nhiên và các chất dinh dưỡng có sẵn trong thực phẩm được Chính bởi nguyên tắc khắt khe này của chế độ eat clean nên chế độ ăn này trở thành chế độ ăn mà nhiều người ưa chuộng và được sử dụng trong quá trình giảm cân và giảm mỡ bụng.

Ăn eat clean giảm mỡ bụng không là băn khoăn của nhiều người
Ăn eat clean giảm mỡ bụng không là băn khoăn của nhiều người

2. Cơ chế giảm cân của chế độ ăn eat clean

Phương pháp eat clean được sử dụng với thành phần đầu tiên là ngũ cốc, yến mạch có chứa ít hàm lượng protein nên cơ thể sẽ không hấp thu nhiều calo khi sử dụng. Hơn nữa, chế độ ăn này còn giúp cơ thể có cảm giác no lâu, vì vậy tổng lượng calo đi vào cơ thể sẽ ít hơn so với các chế độ ăn khác. Thêm vào đó, các loại thực phẩm đã được tinh chế, đồng thời có chứa chất bảo quản và thực phẩm đã qua chế biến cần loại bỏ hoàn toàn ở các bữa ăn nhằm cung cấp thức ăn sạch, giúp cho việc đẩy nhanh quá trình trao đổi chất của cơ thể. Trong chế độ ăn eat clean nên sử dụng ưu tiên nguyên liệu tự nhiên chẳng hạn như sữa, thịt tươi sống, hải sản, gạo lứt, ngũ cốc, yến mạch, rau quả, các loại hạt… và đều được sản xuất bằng phương pháp organic. Thực phẩm chế biến tại nhà và không sử dụng chất phụ gia trong quá trình chế biến. Trong bữa ăn hàng ngày không nên sử dụng các loại đồ uống có chất cồn, lên men, các loại nước ngọt có ga… Để đảm bảo cung cấp đủ hàm lượng protein cho cơ thể cần sử dụng protein nạc như thịt gà không chứa da, thịt heo không mỡ. Thực đơn có nhiều rau xanh, đặc biệt là các loại đậu.

Ưu điểm của thực đơn eat clean giảm mỡ bụng dưới có thể giúp kiểm soát tốt lượng chất khó tiêu
Ưu điểm của thực đơn eat clean giảm mỡ bụng dưới có thể giúp kiểm soát tốt lượng chất khó tiêu

Ưu điểm của thực đơn eat clean giảm mỡ bụng dưới có thể giúp kiểm soát tốt lượng chất khó tiêu như chất béo, chất bột đường khi đi vào cơ thể mà vẫn đảm bảo cung cấp về năng lượng cho cơ thể trong một ngày hoạt động. Không những thế với chế độ ăn có thể giúp loại bỏ tác hại lên sức khoẻ khác với các phương pháp giảm cân khác. Nếu thực phẩm được chế biến quá kỹ thì các chất dinh dưỡng sẽ bị mất đi và biến đổi thành các chất độc hại. Vì vậy, chế độ ăn eat clean sẽ giúp cơ thể tránh được sự tích tụ các chất độc và đảm bảo được hiệu quả của thực đơn eat clean 7 ngày giảm mỡ bụng.

3. Một số thực phẩm lựa chọn cho thực đơn eat clean 7 ngày giảm mỡ bụng

  • Rau xanh với các loại rau như bông cải, rau bina, cải xoăn, củ dền, đậu, khoai lang, cà chua, dưa chuột, bí ngòi, măng tây…
  • Trái cây như táo, bưởi, chuối, dưa hấu, dâu, lê, việt quất, mâm xôi…
  • Protein với thịt bò, lợn nạc, ức gà không chứa da, cá béo, đậu nành, nấm, đậu phụ, đậu lăng…
  • Sản phẩm từ sữa như sữa chua hy lạp, sữa chua kefir, phô mai…
  • Các loại hạt như hạnh nhân, ngũ cốc, mắc ca, hạt chia…
  • Các loại chất béo như dầu oliu, cám gạo, dầu hạt cải, dầu hướng dương, dầu hạnh nhân…
  • Sử dụng một số loại gia vị từ thảo mộc như ngò, hương thảo, thì là, nghệ, rau mùi, hồi, kinh giới, quế, đinh hương, gừng, tỏi…

Thực đơn eat clean 7 ngày giảm mỡ bụng:

  • Ngày đầu tiên: bữa sáng có thể sử dụng trứng hấp cùng rau bina với hai lòng trắng trứng và một lòng trứng đỏ, kèm theo nước ấm với nước cốt chanh (½ quả và một thìa cà phê mật ong. Bữa trưa sử dụng ức gà nướng dầu oliu, salad trộn với ớt chuông, súp lơ, cà chua, bơ và tráng miệng với 2 hoặc 3 múi bưởi. Bữa phụ ăn ¼ quả dưa hấu. Bữa tối sử dụng một bát cơm gạo lứt, bông cải xanh hấp, ức gà luộc và một ly trà gừng ấm.
  • Ngày thứ hai: Bữa sáng sử dụng yến mạch với quả mâm xôi hoặc việt quất, hoặc nho cùng với một số loại hạt khác. Sử dụng kèm với nước ép cần tây. Bữa trưa sủa dụng cá phi lê nướng, salad rau trộn với giấm, dầu oliu, bưởi và ½ trái bắp luộc. Bữa phụ ăn một quả táo và một hũ sữa chua không đường. Bữa tối ăn thịt bò nướng với hai miếng nhỏ, rau bina hoặc bông cải hấp khoảng 100g và sữa nghệ uống trước khi đi ngủ 2 tiếng.
  • Ngày thứ ba: bữa sáng với bún gạo lứt cùng với rau luộc, ức gà luộc và cà phê không đường. Bữa trưa ăn tôm luộc hoặc nướng, salad cà chua, rau trộn với dầu oliu. Bữa phụ ăn hoa quả sấy và sữa tách béo. Bữa tối ăn thịt bò xào đậu que, ½ bát cơm gạo lứt và nước ép bưởi.
  • Ngày thứ 4: Bữa sáng ăn bánh mì nguyên cám, với bơ dấm, và trà xanh. Bữa trưa ăn nui xào thập cẩm với các loại nấm, cải và rau. Bữa phụ ăn sữa chua yến mạch kết hợp với trái cây. Bữa phụ ăn cá áp chảo và salad dưa chuột, cà rốt, chùa chua, rau mầm.
  • Ngày thứ 5: thực hiện tăng cơ giảm mỡ với bữa sáng gồm khoai tây, trứng luộc, cà phê không đường. Bữa trưa ăn súp gà hầm rau củ, bún gạo lứt. Bữa phụ uống nước ép cà rốt cùng với nước cốt chanh và muối hồng. Bữa tối ăn bông cải hấp và bò bít tết.
  • Ngày thứ 6: Với thực đơn giảm mỡ bụng hiệu quả có bữa sáng ăn rau bina, hấp với trứng và cà chua, nước ép cần tây. Bữa trưa gồm có măng tây hấp, ức gà luộc, salad rau củ. Bữa phụ nước ép dưa hấu và nước cốt chanh. Bữa tối với cá hồi nướng cùng với măng tây.
  • Ngày thứ bảy: Bữa sáng ăn yến mạch kết hợp với sữa chua, một số loại trái cây và hạt. Uống nước ấm với nghệ và mật ong. Bữa trưa ăn đậu phụ rim với cà chua và rau thì là, một nửa phần cơm gạo lứt, ức gà viên. Bữa phụ sữa đậu nành không đường. Bữa tối với cơm gạo lức trộn với bắp, cà rốt, đậu Hà Lan, nước ép táo.

Ngoài việc thực hiện chế độ ăn eat clean thì bạn cần áp dụng các thói quen tốt để quá trình giảm mỡ bụng hiệu quả nhanh và thành công như sau:

  • Luôn luôn cung cấp đủ nước cho cơ thể trong suốt một ngày dài. Ngoài nước lọc thông thường có thể sử dụng các loại nước tăng cường điện giải.
  • Thực hiện chế độ ăn nhẹ nếu có cảm giác đói và thường có khoảng cách từ 2 đến 3 giờ. Bữa phụ thông thường sử dụng trái cây tươi, salad trộn, sữa chua Hy Lạp kết hợp với một số loại hoa quả sấy khô.
  • Đảm bảo chất lượng giấc ngủ với số lượng giờ ngủ trong khoảng từ 7 đến 8 tiếng để giảm tình trạng căng thẳng cho cơ thể và có thời gian để cơ thể phục hồi.
  • Áp dụng các bài tập thiền định hoặc yoga để đầu óc được thư giãn và thoải mái.
  • Việc thực hiện rèn luyện thể thao cần áp dụng một số bài tập tăng cường sức khỏe và tần suất tối thiểu khoảng 3 ngày/tuần.

Song song với việc áp dụng chế độ ăn eat clean giảm mỡ bụng thì bạn có thể tham khảo phương pháp truyền tiêu hao năng lượng đang được áp dụng tại các nước phát triển hiện nay. Đây là phương pháp truyền dịch tĩnh mạch, dịch truyền chính là tổ hợp các vitamin và khoáng chất Selen vàng. Đây đều là những chất giúp quá trình chuyển hóa mỡ thừa thành năng lượng trong cơ thể được kích thích diễn ra một cách tự nhiên, nhờ đó người được truyền dịch sẽ tiêu hao được mỡ thừa theo cách tự nhiên nhất mà không cần can thiệp phẫu thuật. Trước khi thực hiện liệu trình bạn sẽ được thăm khám bởi các bác sĩ có chuyên môn, thực hiện các xét nghiệm máu, mỡ và siêu âm đánh giá tình trạng mỡ thừa của cơ thể, sau đó đưa ra kế hoạch điều trị phù hợp, đảm bảo an toàn và hiệu quả tối ưu.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Bác sĩ Vũ Thị Quỳnh Chi xem thêm bài viết cùng tác giả

58

Bài viết hữu ích?

Bài viết hữu ích?

ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Cần nạp bao nhiêu protein để giảm cân hiệu quả?

Cần nạp bao nhiêu protein để giảm cân hiệu quả?

Quả chuối ăn béo không? Ăn thế nào để không tăng cân?

Quả chuối ăn béo không? Ăn thế nào để không tăng cân?

Ăn quả ngọt có béo không?

Ăn quả ngọt có béo không?

Chế độ ăn kiêng giảm cân atkins là gì? Nó giúp giảm cân không?

Chế độ ăn kiêng giảm cân atkins là gì? Nó giúp giảm cân không?

Levocarnitine và L-carnitine có trong thực phẩm nào giúp thúc đẩy giảm mỡ?

Levocarnitine và L-carnitine có trong thực phẩm nào giúp thúc đẩy giảm mỡ?

58

Bài viết hữu ích?