Zalo

Giảm mỡ bụng sau sinh mổ bằng muối có an toàn và hiệu quả không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Sau khi sinh xong, các chị em luôn mong muốn lấy lại vóc dáng thon gọn nhanh nhất có thể. Do đó, dễ mắc sai lầm trong việc áp dụng các phương pháp giảm cân và làm đẹp không đảm bảo an toàn cho sức khỏe cả mẹ và bé. Vậy giảm mỡ bụng sau sinh mổ bằng muối có an toàn và hiệu quả không? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp thắc mắc 1 cách cụ thể. 

1. Lợi ích của việc chườm muối sau sinh?

Một trong những phương pháp giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả được các chị em áp dụng phổ biến là chườm muối. Đây là phương pháp giúp các chị em giảm mỡ thừa gây mất thẩm mỹ ở vùng bụng và lấy lại vòng eo thon gọn của mình. Hơn thế nữa, đây là phương pháp đã được y học hiện đại nghiên cứu và đưa ra bằng chứng chứng minh sự hiệu quả của nó đem lại.

Muối đem lại nhiều tác dụng đối với chị em phụ nữ sau sinh. Khi muối được rang nóng chườm vào vùng eo có thể giúp tử cung phục hồi nhanh chóng, độ co giãn tốt và giúp giảm đau khá hiệu quả. Không những thế, khi các chị em sau sinh áp dụng phương pháp chườm muối còn có công dụng giúp sản dịch được tống ra ngoài một cách nhanh chóng. Đồng thời khắc phục được những tình trạng rạn da do tăng cân quá mức khi mang thai.

Để áp dụng phương pháp chườm muối đạt hiệu quả như mong muốn, các chị em nên kết hợp với các loại thảo dược khác như gừng, ngải cứu và quế chi…

Giảm mỡ bụng sau sinh mổ bằng muối
Cách giảm mỡ bụng sau sinh mổ bằng muối với vòng eo thon gọn

2. Thời điểm chườm muối sau sinh mổ

Có lẽ khá nhiều chị em khá băn khoăn không biết việc “giảm mỡ bụng sau sinh mổ bằng muối có an toàn và hiệu quả không?”. Câu trả lời là dù sinh mổ hay sinh thường thì phương pháp chườm muối dân gian vẫn mang lại hiệu quả và an toàn. Thậm chí với những người đang trong tháng ở cữ có thể nhanh chóng giảm mỡ bụng và lấy lại vóc dáng thon gọn như trước khi mang thai. Tuy nhiên,  phương pháp này nếu áp dụng với các mẹ sinh thường thì sẽ thuận tiện hơn. Đối với các mẹ sinh mổ thì cần chú ý đến thời điểm bắt đầu áp dụng để đảm bảo an toàn cho vết thương.

Một số chị em có quan điểm rằng đối với trường hợp sinh mổ không nên chườm muối bởi vì nó có thể sẽ gây ảnh hưởng đến quá trình liền vết thương, thậm chí vết thương có thể bị nhiễm trùng. Tuy nhiên, theo ý kiến của các chuyên gia về làm đẹp thì quan niệm này là hoàn toàn sai. Lý do là muối có nhiều công dụng rất tốt cho các mẹ sau sinh, giúp tử cung co bóp nhanh chóng, đồng thời giúp giảm đau hiệu quả, thúc đẩy quá trình tống sản dịch ra ngoài nhanh hơn. Do đó, các mẹ sau sinh mổ có thể áp dụng phương pháp chườm muối để giảm mỡ bụng.

Theo lời khuyên của các bác sĩ sản khoa, các mẹ sinh thường có thể bắt đầu việc tập luyện và chườm muối để đánh tan mỡ bụng bất cứ thời điểm nào trong ngày. Để đạt hiệu quả cao, các mẹ có thể thực hiện chườm muối trung bình từ 2-3 lần mỗi ngày và mỗi lần thực hiện có thể kéo dài từ 30-45 phút. Đối với những mẹ sau sinh mổ, để đảm bảo an toàn cho vết mổ, tránh những biến chứng nguy hiểm thì cần phải đợi cho đến khi vết mổ lành hoàn toàn mới nên thực hiện phương pháp chườm muối giảm mỡ bụng sau sinh. Lưu ý, khi thực hiện chườm muối, các mẹ cũng cần tránh đắp muối trực tiếp lên trên vị trí vết mổ và chà sát quá mạnh xung quanh khu vực này.

3. Mẹ nên chườm muối sau sinh như thế nào mới hiệu quả?

Để thực hiện phương pháp chườm muối đạt hiệu quả, các mẹ có thể tự chuẩn bị túi chườm ở nhà hoặc mua ở các siêu thị dành cho mẹ và bé.

Dưới đây là một số cách giảm mỡ bụng sau sinh bằng muối rang các chị em có thể tham khảo như sau:

3.1 Cách làm giảm mỡ bụng sau sinh bằng muối rang nóng

Muối được rang nóng để chườm bụng là 1 trong những cách hết sức đơn giản mà các mẹ có thể thực hiện nhanh chóng và ngay tại nhà.

Nguyên liệu: Túi chườm đựng muối hoặc túi vải dày, 1kg muối hạt.

Cách thực hiện:

  • Rang muối trên chảo với lửa vừa phải cho đến khi muối nóng thì đổ ngay vào túi vải.
  • Dùng miếng vải đắp vùng bụng để tránh bị bỏng da rồi chườm túi muối trên. Lúc này, hơi nóng của muối sẽ giúp vòng 2 săn chắc và thon gọn hơn.
  • Nên thực hiện chườm muối rang này ít nhất 1 - 2 lần mỗi tuần để đem lại hiệu quả bất ngờ.

Lưu ý: Các mẹ sau sinh mổ, tránh chườm lên vết mổ chưa lành hoàn toàn và vùng da mỏng. Để đạt hiệu quả giảm mỡ bụng như mong muốn, nên kiên trì thực hiện trong vòng 1 tháng.

Giảm mỡ bụng sau sinh mổ bằng muối
Cách giảm mỡ bụng sau sinh bằng muối là một trong những cách đơn giản mà các mẹ có thể làm tại nhà

3.2 Cách làm giảm mỡ bụng bằng gừng rang với muối

Cách giảm mỡ bụng sau sinh bằng muối gừng sẽ giúp các mạch máu vùng bụng co lại, mạch tử cung co hồi nhanh và ít ra huyết. Đây là 1 phương pháp khá đơn giản nhưng hiệu quả cao được nhiều mẹ bỉm lựa chọn.

Nguyên liệu: Túi chườm đựng muối hoặc túi vải dày, 1kg muối hạt.

Cách thực hiện:

  • Lấy gừng đem rửa sạch, khô ráo rồi giã nát, cho vào chảo rang nóng.
  • Khi gừng đã nóng thì cho thêm muối vào rang cùng với gừng.
  • Sau khoảng 10 - 15 phút cả muối và gừng đều nóng, thì cho hỗn hợp trên vào túi vải rồi chườm lên vùng bụng.

Để tăng hiệu quả giảm mỡ, các mẹ nên thực hiện theo cách này đều đặn 3 lần mỗi tuần và kiên trì trong khoảng 1 tháng sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.

3.3 Cách làm giảm mỡ bụng bằng ngải cứu và muối rang

Ngoài tác dụng giảm mỡ bụng sau sinh, đây còn là cách giúp máu lưu thông tốt hơn.

Nguyên liệu: Túi chườm đựng muối hoặc túi vải dày, 1kg muối hạt, 1 nắm lá ngải cứu.

Cách thực hiện:

  • Đem rửa sạch ngải cứu, để khô ráo rồi trộn với muối hạt, cho vào chảo rang nóng đều khoảng 10 - 15 phút.
  • Cho hỗn hợp trên vào túi vải để chườm bụng kết hợp với massage đến khi túi chườm nguội hẳn thì không chườm nữa. Do hơi nóng từ hỗn hợp muối và ngải cứu mới có tác dụng tan mỡ hiệu quả.

Để đạt hiệu quả giảm mỡ bụng nên thực hiện ít nhất 2- 3 lần mỗi tuần.

3.4 Giảm mỡ bụng sau sinh bằng muối và một số thảo dược phổ biến

Việc kết hợp giữa muối và các loại thảo dược như gừng, ngải cứu, sả, quế, nghệ sẽ tăng nhanh quá trình tan mỡ, giúp các mẹ hồi phục cơ thể, lưu thông khí huyết cũng như cải thiện tình trạng rạn da và chảy xệ sau sinh.

Nguyên liệu:

  • 2kg muối hạt hoặc muối hồng.
  • 1 bó lá ngải cứu (nên chọn loại già để hạn chế tiết nước khi rang).
  • Gừng 5 củ.
  • Quế khô 50g.
  • Xả 2 cây.

Cách thực hiện:

  • Đem gừng, nghệ rửa thật sạch, không cần cạo vỏ, rồi đâm nhỏ.
  • Rửa sạch ngải cứu, đem phơi khô, cắt nhỏ rồi đảo trên chảo với lửa nhỏ cho đến khi trở màu vàng nhạt.
  • Củ sả rửa sạch, cắt từng khúc ngắn, dập cho dập rồi rang khô.
  • Quế bẻ vụn hoặc dùng chày đập nhỏ.
  • Cho tất cả gừng, nghệ và muối vào chảo rang khoảng 10 - 15 phút.
  • Sau đó, tắt lửa, cho tiếp ngải cứu, sả và quế vào trộn đều rồi cho hỗn hợp này vào túi chườm và chườm lên bụng.
  • Túi chườm hỗn hợp này có thể dùng khoảng 1 tuần trước khi thay túi mới. Trước mỗi lần dùng, chị em nên cho túi chườm vào lò vi sóng quay khoảng 5- 6 phút để làm nóng hỗn hợp bên trong. Nếu không có lò vi sóng thì có thể đổ hỗn hợp này vào chảo rồi rang nóng lại khoảng 5 phút rồi mới chườm bụng.
Giảm mỡ bụng sau sinh mổ bằng muối
Giảm mỡ bụng sau sinh mổ bằng muối giúp lưu thông máu tốt hơn

4. Lưu ý khi giảm mỡ bụng bằng muối

Chườm muối là phương pháp giúp việc giảm mỡ bụng khá hiệu quả, an toàn cho các chị em sau sinh mổ. Tuy nhiên, để giảm mỡ bụng thành công thì cần lưu ý kỹ những điểm dưới đây:

  • Nên áp dụng phương pháp chườm muối trong thời gian từ 6- 12 tuần sau sinh vì lúc này lớp mỡ vùng bụng còn mềm, bèo nhèo. Sau thời gian này, có thể sẽ trở nên săn cứng dẫn đến việc đánh tan mỡ sẽ khó và lâu hơn.
  • Khi thực hiện chườm muối sau sinh mổ, các chị em chỉ đặt túi chườm lên phần bụng quanh rốn và tránh xa vị trí vết thương.
  • Trong thời gian áp dụng phương pháp chườm muối giảm mỡ bụng sau sinh này, nên kết hợp đồng thời với việc  massage bụng hoặc nịt bụng.
  • Trong trường hợp da của các chị em khá nhạy cảm thì nên chườm thử trong thời gian ngắn để xem mức độ phản ứng như thế nào rồi mới tăng dần thời gian chườm bụng.
  • Muối dùng để chườm bụng nên được rang cho đến khi khô mới dùng nhằm tăng hiệu quả.
  • Không nhất thiết phải thay muối trong túi chườm sau mỗi lần thực hiện, có thể thay 1 tuần 1 lần.
  • Bên cạnh đó, các chị em sau sinh phải luôn có tinh thần thoải mái, tránh căng thẳng sau sinh vì căng thẳng, lo lắng khiến quá trình giảm cân thất bại, thậm chí có thể khiến cân nặng tăng nhanh. Đồng thời, stress còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe cả mẹ và bé.

Hiện nay, với sự nôn nóng giảm cân sau sinh để lấy lại vóc dáng thon gọn, một số mẹ đã tìm đến các phương pháp giảm cân cấp tốc. Tuy nhiên, việc áp dụng các phương pháp giảm cân thiếu khoa học sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và bé. Nếu trong trường hợp các mẹ sau sinh đã áp dụng các phương pháp giảm cân thông thường nhưng chưa đạt hiệu quả như mong muốn thì hãy tìm đến sự tư vấn từ các chuyên gia có kinh nghiệm, giúp tìm ra phương pháp giảm cân khoa học, tiết kiệm chi phí và thời gian. Hiện nay, phương pháp giảm cân đa trị liệu - truyền tiêu hao năng lượng được đánh giá là có thể giúp giảm cân tới cấp độ tế bào chỉ trong thời gian 6 tuần, với liệu trình là 8 giờ. Các tổ hợp vitamin và khoáng chất của truyền tiêu hao năng lượng có tác dụng thúc đẩy sự trao đổi chất, chuyển hóa của cơ thể. Giúp cho cơ thể sản phụ luôn tràn đầy năng lượng cho mọi hoạt động mà vẫn có thể giảm mỡ nội tạng, mỡ trong máu hay mỡ dưới da nếu có dư thừa. Cách thực hiện của phương pháp này là truyền trực tiếp các loại vitamin và khoáng chất (B-complex, Vitamin C, khoáng chất Vàng Selen) vào tĩnh mạch. Sau mỗi buổi truyền, cơ thể sẽ có sự chuyển hóa tốt hơn, giảm thiểu tối đa khả năng tích tụ mỡ thừa và không có nhu cầu để nạp thêm năng lượng. Đặc biệt, sản phụ sẽ được thăm khám sức khỏe, đánh giá chỉ số mỡ trước khi bắt đầu, trong suốt quá trình luôn có bác sĩ riêng theo sát và lên thực đơn dinh dưỡng dựa trên kết quả tầm soát chỉ số ngộ độc mỡ. Lựa chọn truyền tiêu hao năng lượng chính là giải pháp giảm mỡ ở phần bụng dưới eo hiệu quả và bền vững cho sản phụ sau sinh hiện nay.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Điều dưỡng Trần Thị Thanh Thảo xem thêm bài viết cùng tác giả
dịch vụ
Tiêu hao mỡ

Tiêu hao mỡ

xem thêm
Cách giảm mỡ vùng cổ

Cách giảm mỡ vùng cổ

Đeo đai bụng sau sinh có thực sự cần thiết và hiệu quả không?

Đeo đai bụng sau sinh có thực sự cần thiết và hiệu quả không?

12 cách uống nước ép cần tây giảm cân "an toàn và hiệu quả"

12 cách uống nước ép cần tây giảm cân "an toàn và hiệu quả"

Vai trò của Carbohydrate, những lợi ích sức khỏe, dinh dưỡng và rủi ro

Vai trò của Carbohydrate, những lợi ích sức khỏe, dinh dưỡng và rủi ro

Muốn giảm cân ăn nhiều củ đậu có tốt không?

Muốn giảm cân ăn nhiều củ đậu có tốt không?

14

Bài viết hữu ích?

GIẢI PHÁP TIÊU HAO MỠ - QUẢN TRỊ CÂN NẶNG CẤP ĐỘ TẾ BÀO DÀNH CHO NGƯỜI TỪNG GIẢM CÂN THẤT BẠI. ĐỘC QUYỀN TỪ DRIP HYDRATION (MỸ)

Giải pháp tiêu hao mỡ cấp độ tế bào, triệt tiêu mỡ thừa đạt chuẩn y khoa tối giản từ Hoa Kỳ. Phương pháp giảm cân đa trị liệu có khả năng can thiệp từ trong ra ngoài nhờ sự kết hợp tuyệt vời của các hoạt chất và quy trình ăn uống hợp lý. Không xâm lấn - không hút - không tác động sâu, các hoạt chất được bổ sung trực tiếp vào cơ thể người dùng qua đường tĩnh mạch giúp tăng cường chuyển hoá mỡ thành năng lượng. Liệu trình được thiết kế khoa học cho từng người với tổng thời gian trị liệu chỉ khoảng 8H sẽ giúp bạn lấy lại vóc dáng gọn gàng, săn chắc đầy trẻ trung.