Zalo

Đeo đai bụng sau sinh có thực sự cần thiết và hiệu quả không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Quá trình mang thai và sinh nở khiến cơ thể người phụ nữ xuất hiện nhiều thay đổi, trong số đó là bụng nhiều mỡ và chảy xệ sau sinh. Vì vậy một số phụ nữ đeo đai bụng sau sinh để giúp cơ bụng săn chắc và giảm mỡ bụng. Vậy đeo đai quấn bụng sau sinh có cần thiết và hiệu quả không?

1. Đai quấn bụng sau sinh là gì?

Giảm mỡ bụng sau sinh là điều mà nhiều phụ nữ mong muốn và họ luôn tìm nhiều cách để thực hiện. Trong đó, đeo đai bụng sau sinh (đôi khi được gọi đai quấn bụng sau sinh) không phải là một phương pháp mới. Trên thực tế, con người đã đeo đai sau sinh trong nhiều thế kỷ. Một số nền văn hóa thậm chí còn có truyền thống quấn bụng sau khi sinh. 

Các loại đai quấn bụng sau sinh:

  • Bọc đàn hồi: Loại băng quấn sau sinh tốt nhất được làm bằng vải mềm, co giãn tốt. Nó phải đủ linh hoạt để bạn có thể thở dễ dàng, di chuyển và thay đổi. Nó phải đủ dài để quấn quanh hông và bụng một cách thoải mái.
  • Đai đỡ: Đai hỗ trợ có thể điều chỉnh có thể hữu ích cho hông và lưng để hỗ trợ tư thế tốt và giảm đau cơ. 
  • Quần áo định hình: Một số công ty sản xuất quần áo định hình sản xuất quần áo nén dành cho phụ nữ mang thai và sau khi sinh. Mặc dù chúng là đàn hồi nhưng đủ chặt để định hình cơ thể.
đeo đai bụng sau sinh
Đai quấn bụng sau sinh là dụng cụ được nhiều phụ nữ lựa chọn

2. Đeo đai nịt bụng có hiệu quả không?

Mọi người đeo đai bụng sau sinh vì nhiều lý do tùy thuộc vào cảm giác thể chất của họ. Bạn có thể cảm thấy khó chịu sau khi sinh vì dây chằng bị kéo căng hơn một chút. Lúc này, một chiếc đai quấn bụng sau sinh có thể giúp mang lại sự ổn định nhất định. Đôi khi, chúng có thể giúp bạn cảm thấy được hỗ trợ nhiều hơn hoặc giúp bạn điều chỉnh tư thế. Dưới đây là những lợi ích của việc đeo đai sau sinh mà bạn có thể tham khảo:

  • Giúp giảm đau;
  • Giúp bạn di chuyển dễ hơn;
  • Giúp tăng lưu lượng máu;
  • Thúc đẩy sự liền thương của cơ và vết mổ;
  • Giảm sưng do phẫu thuật;
  • Giúp điều chỉnh tư thế;
  • Hỗ trợ sàn chậu: Các cơ quan di chuyển và thay đổi trong khi mang thai để nhường chỗ cho em bé đang lớn. Khi mang thai, hormone cũng làm cho cơ sàn chậu người phụ nữ giãn ra. Điều này có thể khiến người mẹ bị rò rỉ nước tiểu sau khi sinh con. Đeo đai sau sinh có thể tạo ra một số lực nén để nhẹ nhàng giữ các cơ của bạn ở đúng vị trí khi cơ thể bạn lành lại.

Ngoài ra, khi mang thai, 2 cơ lớn chạy dọc hai bên vùng bụng của người mẹ tách ra khi tử cung mở rộng và đẩy vào chúng. Điều này được gọi là di căn trực tràng hay tách thành bụng. Thông thường, các cơ bụng bị tách rời sẽ tự trở lại vị trí ban đầu sau 8 tuần sau sinh. Lúc này, đeo đai bụng sau sinh có thể nén và hỗ trợ cơ bắp khi chúng di chuyển trở lại vị trí cũ. Tuy nhiên cần lưu ý, đai quấn bụng sau sinh không phải là cách chữa trị chứng di di căn trực tràng. Nếu bạn vẫn có một khoảng cách rõ ràng giữa các cơ sau 8 tuần, bạn có thể mắc một tình trạng gọi là thoát vị trực tràng.

3. Rủi ro khi đeo đai bụng sau sinh

Đai quấn bụng sau sinh thường được sử dụng sau khi bạn sinh mổ. Mặc dù đai quấn bụng có những lợi ích nhưng chúng cũng có thể gây ra những tác dụng không mong muốn, bao gồm:

  • Đau đớn;
  • Quá nhiều áp lực;
  • Sa sàn chậu;
  • Ngứa hoặc phát ban.

Hầu hết những rủi ro này xảy ra là sử dụng đai quấn bụng sau sinh không đúng loại hoặc quấn quá chặt. Quấn bụng sau sinh nhằm mục đích hỗ trợ cơ thể đang hồi phục, vì thế quấn quá chật có thể gây hại nhiều hơn lợi.

Không phải tất cả mọi người đều có thể đeo đai sau sinh. Mặc dù chúng có thể làm giảm cơn đau do phẫu thuật và hỗ trợ cơ thể đang phục hồi của bạn, nhưng có một số điều bạn nên cân nhắc, cụ thể:

  • Quấn vừa phải: Cách tốt nhất để đeo đai quấn bụng sau sinh là sử dụng đai quấn đàn hồi và bắt đầu quấn từ hông và quấn lên trên. Quấn sai cách có thể gây áp lực xuống sàn chậu và có thể gây sa sàn chậu.
  • Hãy để cơ thể nghỉ ngơi: Quấn bụng cả ngày không phải là một ý tưởng hay. Nếu bạn quấn quá lâu, cơ bụng có thể yếu đi và gây ra nhiều vấn đề hơn. Quần áo bó sát nên được mặc vừa phải.
  • Không sử dụng áo nịt ngực, cinchers: Những vật liệu cứng, chặt chẽ này không an toàn với phụ nữ sau sinh.
đeo đai bụng sau sinh
Hãy trao đổi với bác sĩ về những lợi ích và rủi ro của đai quấn bụng sau sinh trước khi sử dụng

Đai nịt bụng có thể hỗ trợ và giảm đau trong thời kỳ hậu sản. Nhưng có những giới hạn đối với những gì một chiếc đai nịt bụng có thể làm. Về lâu dài, đeo đai sau sinh sẽ không làm cho vòng eo của bạn nhỏ lại hay giúp bạn giảm cân.

Trong trường hợp đã áp dụng nhiều cách giảm cân nhưng đều thất bại thì bạn có thể tham khảo phương pháp giảm cân đa trị liệu mới hiện nay. Phương pháp này có tên là liệu pháp tiêu hao năng lượng, được thực hiện bằng cách truyền tĩnh mạch các vi hoạt chất có tác dụng thúc đẩy chuyển hóa mỡ trong cơ thể. Kết hợp với đó là các bài tập giúp đốt cháy và đào thải mỡ thừa ra bên ngoài. Với liệu pháp tiêu hao năng lượng, bạn sẽ không cần ăn kiêng quá khắt khe mà chỉ cần ăn uống theo thực đơn dinh dưỡng được kê bởi bác sĩ chuyên khoa. Đồng thời, bạn cũng sẽ được thăm khám sức khỏe và đánh giá tình trạng sức khỏe tổng thể trước khi bước vào liệu trình. Trong suốt quá trình sẽ có bác sĩ theo sát nên vô cùng an toàn. Chỉ sau 6 tuần đã giúp bạn giảm được cân nặng như mong muốn mà không gây kiệt sức hay mệt mỏi.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Bác sĩ Nguyễn Thị Thu Cúc xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Cách giảm mỡ vùng cổ

Cách giảm mỡ vùng cổ

Tại sao sau sinh 3 tháng không giảm cân nào?

Tại sao sau sinh 3 tháng không giảm cân nào?

Vai trò của Carbohydrate, những lợi ích sức khỏe, dinh dưỡng và rủi ro

Vai trò của Carbohydrate, những lợi ích sức khỏe, dinh dưỡng và rủi ro

Cách đốt mỡ mà không cần tập thể dục

Cách đốt mỡ mà không cần tập thể dục

Các bài tập giảm mỡ bụng trong 7 ngày

Các bài tập giảm mỡ bụng trong 7 ngày

18

Bài viết hữu ích?