Zalo

Sau sinh mổ bao lâu thì đeo đai nịt bụng?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Đeo đai nịt bụng là một trong số các cách mà không ít các bà mẹ sau sinh mổ hiện nay lựa chọn để nhanh chóng lấy lại vòng eo lúc trước. Tuy nhiên, sinh mổ cần nhiều thời gian hơn để hồi phục nên có ảnh hưởng rất lớn đến quá trình mẹ muốn giảm cân bằng phương pháp nịt bụng. Vậy sau sinh mổ bao lâu thì đeo đai nịt bụng?

1. Đeo đai nịt bụng có thực sự tốt cho bà mẹ mẹ sinh mổ?

Đai nịt bụng là dụng cụ dùng để ôm chặt và bó sát vào bụng của người mang. Đai nịt bụng giúp ép phần cơ bụng và hỗ trợ đốt cháy phần mỡ thừa ở bụng, góp phần định hình phần eo (vòng 2) của các chị em phụ nữ.Với các chị em sau sinh con thì đai nịt bụng dường như là người bạn đồng hành không thể thiếu để cải thiện vóc dáng mỗi ngày.

Ưu điểm của các bà mẹ sinh mổ khi đeo đai nịt bụng

Đai nịt bụng chủ yếu tác động ở phần bụng dưới và chân ngực, đây là phần tích tụ nhiều mỡ thừa nhất ở giai đoạn mang thai và sau sinh. Do đó, đai nịt bụng sau mổ có thể hỗ trợ các chị em trong giai đoạn chăm con giảm được mỡ thừa và định hình vòng eo trước khi có thể thực hiện các bài tập thể dục thể thao.

Nhược điểm khi sử dụng đai đeo nịt bụng

Khi đeo đai nịt bụng, các hoạt động thường ngày của chị em sẽ bị hạn chế đôi phần. Đặc biệt, các chị em sẽ không thể ăn uống hay tập thể dục thể thao trong thời gian đeo đai nịt bụng sau sinh mổ.

sau sinh mổ bao lâu thì đeo đai nịt bụng
Khi đeo đai nịt bụng sau sinh mổ sau cách có thể dẫn tới việc khó thở

Khi đeo đai nịt bụng sau sinh mổ, nhiều chị em nịt sai cách hoặc sai thời điểm có thể dẫn tới việc bị khó thở, tức ngực hay nặng hơn là đau vết mổ.

2. Sau sinh mổ bao lâu chị em có thể đeo đai nịt bụng?

Đối với phụ nữ sau khi sinh mổ thì sẽ rất cần thời gian cho việc lành thương, trong thời gian này thì các bác sĩ khuyên rằng không nên vận động mạnh, thay vào đó cần thời gian nghỉ ngơi và đặc biệt là không tác động lên vết mổ.

Các vết thương sau sinh mổ cần ít nhất 6 tuần để lành hẳn, và sau thời gian này thì các chị em vẫn cần phải tránh những hoạt động nặng như bê vác, tập luyện thể thao cũng chưa được phép trong thời gian này. Tuy nhiên, với việc đeo đai nịt bụng sau sinh mổ thì có thể sử dụng được.

  • Thời gian 6 tuần sau khi sinh: Đai nịt bụng cho bà bầu sau sinh trong thời gian này nên được sử dụng mỗi ngày, tuy nhiên thời gian đeo cho phép chỉ từ 1-2 giờ/ngày.
  • Thời gian 3 tháng sau khi sinh: Đai nịt bụng sau sinh mổ trong thời gian này có thể được sử dụng mỗi ngày với thời gian từ 2-4 tiếng/lần, mỗi ngày đeo 2 lần.
  • Thời gian 6 tháng sau khi sinh mổ: Đây là khoảng thời gian mà sức khỏe của bà mẹ sau sinh đã được cải thiện nhiều nhờ nghỉ ngơi và ăn uống. Lúc này thì bà mẹ sinh mổ cũng có thể bắt đầu đeo nịt bụng 2 lần mỗi ngày, mỗi lần thực hiện 4-8 tiếng.

3. Lưu ý khi đeo đai nịt bụng cho bà bầu sau sinh

Đa phần các chị em đều lựa chọn đai nịt bụng sau sinh mổ để nhanh chóng lấy lại vóc dáng cho mình. Tuy nhiên khi sử dụng thì cần phải chú ý những điều sau đây

  • Nên lựa chọn đai nịt bụng có kích thước phù hợp với vòng bụng của mình
  • Nên mua từ 2-3 cái, để mỗi lần dùng xong thì nên giặt sạch và phơi khô và có cái dự phòng
  • Không nên siết đai nịt bụng sau sinh mổ quá chặt vì có thể gây đau cho cơ bụng, và  ảnh hưởng đến tuần hoàn máu
  • Không sử dụng đai nịt bụng cho bà bầu sau sinh qua đêm.
  • Nên kết hợp thêm các chế độ tập luyện và ăn kiêng giảm cân để có kết quả tốt nhất khi mang với đai nịt bụng sau sinh mổ.
sau sinh mổ bao lâu thì đeo đai nịt bụng
Bên cạnh đeo đai nịt bụng sau sinh mổ, các mẹ nên kết hợp thêm chế độ tập luyện và ăn kiêng giảm cân

Ngoài việc áp dụng các phương pháp giảm cân, giảm mỡ truyền thông thì sau khi sinh mổ bạn có thể lựa chọn phương pháp giảm cân đa trị liệu với giải pháp tiêu hao mỡ cấp độ tế bào. Đây là phương pháp giảm cân tác động từ bên trong và bên ngoài, cụ thể vào chính nguyên nhân gây mỡ thừa mà không xâm lấn bằng cách truyền các loại vitamin và khoáng chất loại bỏ mỡ thừa để tiêu hao thành dạng năng lượng chuyển hóa. Cùng với đó là các buổi massage trị liệu với hệ thống máy siêu âm mới đạt chuẩn Hoa Kỳ. Các sóng siêu âm giúp đánh tan lượng mỡ thừa giúp bạn sớm có thân hình cân đối mà vẫn đảm bảo an toàn.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Điều dưỡng Trần Thanh Liêm xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
dịch vụ
Tiêu hao mỡ

Tiêu hao mỡ

xem thêm
Sau sinh nịt bụng bao lâu và khi nào thì bắt đầu?

Sau sinh nịt bụng bao lâu và khi nào thì bắt đầu?

Giảm cân và giảm mỡ khác nhau thế nào?

Giảm cân và giảm mỡ khác nhau thế nào?

Sau sinh ăn rau diếp cá có giảm cân không?

Sau sinh ăn rau diếp cá có giảm cân không?

Các bài tập thể dục giảm mỡ máu cho người thừa cân

Các bài tập thể dục giảm mỡ máu cho người thừa cân

Sau sinh ăn thức ăn giàu đạm có gây tăng cân không?

Sau sinh ăn thức ăn giàu đạm có gây tăng cân không?

67

Bài viết hữu ích?

GIẢI PHÁP TIÊU HAO MỠ - QUẢN TRỊ CÂN NẶNG CẤP ĐỘ TẾ BÀO DÀNH CHO NGƯỜI TỪNG GIẢM CÂN THẤT BẠI. ĐỘC QUYỀN TỪ DRIP HYDRATION (MỸ)

Giải pháp tiêu hao mỡ cấp độ tế bào, triệt tiêu mỡ thừa đạt chuẩn y khoa tối giản từ Hoa Kỳ. Phương pháp giảm cân đa trị liệu có khả năng can thiệp từ trong ra ngoài nhờ sự kết hợp tuyệt vời của các hoạt chất và quy trình ăn uống hợp lý. Không xâm lấn - không hút - không tác động sâu, các hoạt chất được bổ sung trực tiếp vào cơ thể người dùng qua đường tĩnh mạch giúp tăng cường chuyển hoá mỡ thành năng lượng. Liệu trình được thiết kế khoa học cho từng người với tổng thời gian trị liệu chỉ khoảng 8H sẽ giúp bạn lấy lại vóc dáng gọn gàng, săn chắc đầy trẻ trung.