Zalo

Sau sinh nịt bụng bao lâu và khi nào thì bắt đầu?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Nịt bụng là phương pháp giảm cân sau sinh được nhiều chị em sử dụng. Vậy công dụng của nịt bụng là gì? Sau sinh nịt bụng trong bao lâu và khi nào thì bắt đầu nịt bụng?

1. Sau sinh bao lâu thì đeo được đai nịt bụng? Sau sinh nịt bụng trong bao lâu?

Nịt bụng là phương pháp dùng đai có tính co giãn quấn chặt quanh bụng trong một thời gian nhất định nhằm định hình hoặc thu nhỏ eo. Nịt bụng có thể sử dụng cho những người có vòng hai lớn, những người muốn giảm cân và đặc biệt là phụ nữ sau sinh vòng bụng bị chảy xệ.  Tuy nhiên, đai nịt bụng không được khuyến khích sử dụng sớm cho các mẹ bầu mới sinh, do các tạng trong ổ bụng (tử cung, dạ dày,...) chưa được hồi phục hoàn toàn. Nếu tác động quá sớm sẽ làm tăng nguy cơ tổn thương hệ tiêu hóa, hệ sinh dục-tiết niệu, tổn thương vết mổ, gây nhiều hậu quả nghiêm trọng.

Thời gian nịt bụng tốt nhất cho mẹ là 1 tháng sau sinh đối với sinh thường và 4 - 6 tháng sau sinh mổ tùy thuộc vào tình trạng vết thương và sự hồi phục của cơ thể mẹ. Thời gian này có thể sớm hoặc muộn hơn ở các đối tượng khác nhau, các mẹ nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng đai nịt bụng.

sau sinh nịt bụng bao lâu
Sau sinh nịt bụng bao lâu là thắc mắc của nhiều người

Vậy sau sinh nịt bụng bao lâu? Sau sinh nịt bụng mấy tiếng 1 ngày?  Nếu cơ thể không gặp bất cứ phản ứng phụ đối với quá trình nịt bụng thì có thể sử dụng đến khi đạt được vòng eo và cân nặng mong muốn. Đối với người mới bắt đầu mang đai khoảng 1 giờ/ ngày và tăng dần khi cơ thể dần thích nghi. Không cố gắng đeo nhiều giờ đồng hồ sẽ gây tổn thương các ở quan trong ổ bụng.

Nịt bụng chỉ có tác dụng định hình, tạo vòng eo thon gọn trong thời gian mang đai còn về hiệu quả giảm cân, giảm mỡ bụng còn là vấn đề đang gây tranh cãi. Do đó, nên phối hợp nịt bụng với các phương pháp tập luyện và chế độ ăn hợp lý.

2. Khi nào dùng đai nịt bụng cho phụ nữ sau sinh?

Đai nịt bụng cho phụ nữ sau sinh có thể dùng khi cần cố định vòng eo để mặc các trang phục ôm sát hoặc khi muốn giảm cân lâu dài. Nhưng không phải ai cũng hợp để sử dụng nịt bụng sau sinh, một số dấu hiệu bất thường có thể nhận biết:

  • Ảnh hưởng chức năng của hệ tiêu hóa, nịt quá chặt trong nhiều giờ làm trào ngược dạ dày - thực quản gây ợ chua, khó tiêu, buồn nôn, đau thượng vị,...
  • Khó thở, tức bụng khi đeo nịt đai do cản trở tuần hoàn máu, khiến máu khó lưu thông, thể tích khoang bụng bị thu hẹp, cản trở chức năng hô hấp của cơ hoành và một số cơ ngực.
  • Nổi mụn nước, các mảng đỏ, ngứa tại vùng lưng, bụng do chất liệu của đai không thấm hút mồ hôi, gây dị ứng.
  • Vết mổ sau sinh có thể sưng tấy, đỏ ngứa, chảy mủ nước, nhiễm trùng nếu sử dụng nịt bụng khi vết thương chưa lành hoàn toàn.

Khi có bất kỳ dấu hiệu bất thường trên cơ thể cần ngưng sử dụng nịt bụng ngay, nếu các bất thường không được cải thiện thì cần đưa người bệnh đến gặp bác sĩ để có các biện pháp xử trí kịp thường, tránh để lâu gây biến chứng nghiêm trọng và khó hồi phục.

sau sinh nịt bụng bao lâu
Đai nịt bụng cho phụ nữ sau sinh nên nên chọn loại có chất liệu tốt

3. Một số điều cần lưu ý khi sử dụng nịt bụng

  • Đai nịt bụng cho phụ nữ sau sinh nên nên chọn loại có chất liệu tốt, thấm hút mồ hôi, không bó quá chặt và có thể cố định tốt vòng eo. Lựa chọn đai có kích cỡ phù hợp với vòng hai.
  • Chỉ sử dụng đai tối đa 6 giờ mỗi ngày khi cơ thể đã thích nghi và sau sinh ít nhất 6 tháng.
  • Không nịt bụng sau sinh khi cơ thể chưa phục hồi, vết thương mổ chưa khô hẳn.
  • Mang cách xa bữa ăn, không sử dụng khi mới ăn no để tránh bệnh lý ở dạ dày, ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa thức ăn.
  • Không nịt bụng lúc đi ngủ.
  • Vệ sinh đai nịt bụng, vùng lưng bụng trước và sau mỗi lần sử dụng để tránh các kích ứng da gây dị ứng.

Như vậy, không có một mốc thời gian cố định để bắt đầu mang đai nịt bụng sau sinh. Trước khi sử dụng phương pháp này với mục đích giảm cân, định hình vòng bụng nên tham khảo ý kiến bác sĩ về tình trạng hồi phục sức khỏe và thời gian mang nịt bụng trong ngày.

Nếu bạn đang tìm kiếm một phương pháp giảm cân an toàn và mang đến hiệu quả tối ưu thì có thể lựa chọn giải pháp tiêu hao mỡ cấp độ tế bào. Đây là phương pháp giảm cân tác động từ bên trong và bên ngoài mà không gây xâm lấn bằng cách truyền các loại vitamin và khoáng chất loại bỏ mỡ thừa để tiêu hao thành dạng năng lượng chuyển hóa. Cùng với đó là các buổi massage trị liệu với các sóng siêu âm giúp đánh tan lượng mỡ thừa giúp bạn sớm có thân hình cân đối mà vẫn đảm bảo an toàn.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Bác sĩ Tôn Nữ Thảo Vy xem thêm bài viết cùng tác giả
dịch vụ
Tiêu hao mỡ

Tiêu hao mỡ

xem thêm
Sau sinh mổ bao lâu thì đeo đai nịt bụng?

Sau sinh mổ bao lâu thì đeo đai nịt bụng?

Giảm cân và giảm mỡ khác nhau thế nào?

Giảm cân và giảm mỡ khác nhau thế nào?

Sau sinh ăn rau diếp cá có giảm cân không?

Sau sinh ăn rau diếp cá có giảm cân không?

Các bài tập thể dục giảm mỡ máu cho người thừa cân

Các bài tập thể dục giảm mỡ máu cho người thừa cân

Sau sinh ăn thức ăn giàu đạm có gây tăng cân không?

Sau sinh ăn thức ăn giàu đạm có gây tăng cân không?

35

Bài viết hữu ích?

GIẢI PHÁP TIÊU HAO MỠ - QUẢN TRỊ CÂN NẶNG CẤP ĐỘ TẾ BÀO DÀNH CHO NGƯỜI TỪNG GIẢM CÂN THẤT BẠI. ĐỘC QUYỀN TỪ DRIP HYDRATION (MỸ)

Giải pháp tiêu hao mỡ cấp độ tế bào, triệt tiêu mỡ thừa đạt chuẩn y khoa tối giản từ Hoa Kỳ. Phương pháp giảm cân đa trị liệu có khả năng can thiệp từ trong ra ngoài nhờ sự kết hợp tuyệt vời của các hoạt chất và quy trình ăn uống hợp lý. Không xâm lấn - không hút - không tác động sâu, các hoạt chất được bổ sung trực tiếp vào cơ thể người dùng qua đường tĩnh mạch giúp tăng cường chuyển hoá mỡ thành năng lượng. Liệu trình được thiết kế khoa học cho từng người với tổng thời gian trị liệu chỉ khoảng 8H sẽ giúp bạn lấy lại vóc dáng gọn gàng, săn chắc đầy trẻ trung.