Zalo

Sau sinh ăn rau diếp cá có giảm cân không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Ngoài công dụng chế biến món ăn, rau diếp cá còn là một vị thuốc tốt cho sức khỏe. Trong đó, giảm cân bằng rau diếp cá là phương pháp an toàn và hiệu quả được nhiều người sử dụng. Vậy đối với phụ nữ sau sinh ăn rau diếp cá có giảm cân không?

1. Thành phần và tác dụng sức khỏe của rau diếp cá

Rau diếp cá hay còn gọi là rau diếp cá, ngư tinh thảo, heartleaf, … là một loại cây mọc hoang và được trồng phổ biến ở Việt Nam và các nước lân cận. Rau diếp cá được dùng phổ biến để ăn sống kèm các món ăn để tăng hương vị và còn được dùng làm thuốc chữa bệnh. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về thành phần và tác dụng sức khỏe của rau diếp cá. Vậy người thừa cân béo phì ăn rau diếp cá có giảm cân không? Rau diếp cá có hàm lượng chất xơ cao, nhiều vitamin A, C,… hỗ trợ quá trình tiêu hóa và giải phóng năng lượng hiệu quả hơn, cụ thể thành phần trong 100g rau diếp cá có:

  • Năng lượng: 22kcal
  • Protein: 2,9g
  • Glucid: 2,7g
  • Nước
  • Sắt
  • Vitamin A
  • Vitamin K
  • Tinh dầu diếp cá

Rau diếp cá có hàm lượng các chất dinh dưỡng cao và ít calo, ít chất béo nên có nhiều tác dụng tốt với sức khỏe, cụ thể:

  • Theo y học cổ truyền: Rau diếp cá có tính mát, vị chua, mùi tanh, hơi độc, có công dụng thanh nhiệt, giải độc cơ thể, tiểu thủng, sát trùng, lợi tiểu, chữa ung thũng, lở loét, trĩ, táo bón, viêm phổi, đỏ mắt, viêm ruột, kiết lỵ, kinh nguyệt không đều, …
  • Theo y học hiện đại:
  • Sử dụng rau diếp cá có giảm cân không? Nước ép rau diếp cá có tác dụng kiểm soát cân nặng, giảm mỡ thừa, phù hợp cho người đang ăn kiêng giảm cân
  • Lợi tiểu, giải độc cơ thể: Rau diếp cá có công dụng lợi tiểu nên rất thích hợp cho những người bị tiểu rắt, tiểu buốt. Khả năng lợi tiểu giúp rau diếp cá thanh lọc, giải độc cơ thể. Những người bị nóng gan sử dụng rau diếp cá rất tốt cho cơ thể.
  • Trị mụn, làm đẹp da: Rau diếp cá có tác dụng giảm sưng, đau và hạn chế thâm do mụn.
  • Chữa tiểu đường: Thành phần rau diếp cá có chứa ethanol và chất chống tiểu đường, do đó có khả năng ổn định đường huyết.
  • Điều trị nhiễm trùng, viêm phổi: Một công dụng khác của rau diếp cá là dùng trong chữa trị viêm phổi và các bệnh nhiễm trùng vì có thành phần kháng khuẩn.
  • Tăng sức đề kháng: Ăn rau diếp cá với cách thức chế biến và tần suất hợp lý có thể giúp tăng cường miễn dịch, kích thích sản sinh tế bào bạch huyết.

2. Sử dụng rau diếp cá có giảm cân không?

Ăn rau diếp cá có giảm cân không? Rau diếp cá được đánh giá là thực phẩm rất hiệu quả để giảm cân, cụ thể:

  • Loại rau này chứa năng lượng rất thấp, chỉ khoảng 22 kcal/100g rau diếp cá. Vì vậy, khi thêm diếp các vào các món ăn trong thực đơn giảm cân sẽ không tạo ra quá nhiều calo, bạn sẽ không phải lo lắng về việc dư thừa năng lượng.
  • Hàm lượng chất béo và chất xơ trong rau diếp cá cao giúp hoạt động tiêu hóa hiệu quả hơn, tăng đốt cháy mỡ thừa. Chất xơ khiến dạ dày tiết ra nhiều dịch để phân giải và tiêu hao năng lượng, giảm tích tụ mỡ thừa, kể cả tại các vùng khó giảm mỡ như đùi, bắp tay, bắp chân.

Ngoài ra, rau diếp cá chứa nhiều vitamin A, B, C, K, protein, sắt, kali,... giúp tăng cường trao đổi chất và loại bỏ mỡ thừa nhanh chóng.

ăn rau diếp cá có giảm cân không
Nhiều người thắc mắc ăn rau diếp cá có giảm cân không?

3. Phụ nữ sau sinh sử dụng rau diếp cá có giảm cân không?

Bà mẹ sau sinh uống rau diếp cá có giảm cân không? Rau diếp cá không chỉ giúp cải thiện sức khỏe mà còn giúp giảm cân, đặc biệt là với phụ nữ sau sinh. Khi uống nước rau diếp cá, cảm giác thèm ăn nhanh chóng biến mất, cảm giác no kéo dài hơn giúp kiểm soát cân nặng hiệu quả.

Ngoài ra, nhiều người lo lắng giảm cân sẽ làm da xấu đi. Tuy nhiên, rau diếp cá có tác dụng cải thiện làn da sau khi giảm cân nhờ vào khả năng thải độc, giải nhiệt, thanh lọc cơ thể. Các chất chống oxy hóa trong rau diếp cá ức chế sự tổng hợp hắc tố giúp da trắng sáng hơn. Dưới đây là những gợi ý giảm cân với rau diếp cá mà phụ nữ sau sinh có thể áp dụng:

  • Nước ép diếp cá: Uống nước rau diếp cá có giảm cân không? Phương pháp giảm cân bằng nước ép diếp cá được ưa chuộng nhất vì đơn giản và hiệu quả. Bạn chỉ cần xay nhuyễn khoảng 100g diếp cá với 100ml nước, sau đó chắt lấy nước vào cốc và uống. Nước ép rau diếp cá có tác dụng giảm mỡ thừa nhanh và hiệu quả.
  • Sinh tố rau diếp cá đậu xanh: Đậu xanh chứa nhiều chất xơ có tác dụng tốt cho hệ tiêu hóa, kết hợp với diếp cá sẽ làm tăng tác dụng loại bỏ mỡ thừa, giảm cân hiệu quả hơn.
  • Sinh tố rau diếp cá mật ong: Với những người mong muốn đánh bay vòng eo đầy mỡ thì sinh tố rau diếp cá mật ong là phương pháp không thể bỏ qua. Ngoài tác dụng giảm cân thì rau diếp cá mật ong còn giúp giảm ho và viêm họng.
  • Salad diếp cá tôm thịt: Sử dụng rau diếp cá có giảm cân không cũng phụ thuộc vào cách chế biến như thế nào. Kết hợp rau diếp cá với tôm là thực phẩm chứa ít calo và chất béo sẽ tạo thành món ăn năng lượng thấp và đầy đủ protein cho cơ thể mà không lo thừa năng lượng. Bên cạnh đó, các loại thịt nạc cũng thường xuyên được kết hợp trong các thực đơn giảm cân với rau diếp cá. 
  • Gỏi rau diếp cá: Ngoài nước ép, sinh tố, salad rau diếp cá thì món gỏi rau diếp cá cũng là một lựa chọn hiệu quả để thêm vào thực đơn giảm cân.
ăn rau diếp cá có giảm cân không
Câu trả lời cho câu hỏi ăn rau diếp cá có giảm cân không là có 

Mặc dù rau diếp cá có nhiều tác dụng sức khỏe, đặc biệt là tác dụng giảm cân. Tuy nhiên, phụ nữ sau sinh sử dụng rau diếp cá cần lưu ý:

  • Sử dụng rau diếp cá có giảm cân không phụ thuộc vào việc kết hợp với chế độ ăn khoa học, ít dầu mỡ và tinh bột, nhiều rau củ quả, chất đạm và chất béo tốt.
  • Khi áp dụng thực đơn giảm cân với rau diếp cá cần kết hợp chế độ tập luyện hàng ngày để nhanh chóng đạt được mục tiêu giảm cân.
  • Để tránh rối loạn tiêu hóa, mỗi lần chỉ nên sử dụng khoảng 100g rau diếp cá; tần suất 3 – 4 lần/tuần.
  • Những người có bệnh dạ dày, rối loạn tiêu hóa, thừa cân béo phì lâu năm không nên giảm cân bằng rau diếp cá.
  • Thời điểm uống nước ép rau diếp cá giảm cân là trước bữa ăn 30 phút hoặc 1 tiếng trước khi đi ngủ.
  • Rau diếp cá ăn sống sẽ giữ được giá trị dinh dưỡng và tác dụng hơn khi nấu chín. Thế nhưng, loại rau này có mùi khó chịu nên không phải ai cũng ăn sống được.

Giảm cân bằng rau diếp cá là một phương pháp tự nhiên và an toàn, do đó hiệu quả có thể chậm hơn so với việc dùng thuốc giảm cân. Bà mẹ sau sinh giảm cân bằng rau diếp cá cần kết hợp thêm chế độ vận động và sinh hoạt phù hợp để nhanh chóng lấy lại vóc thon gọn.

Có thể thấy, rau diếp cá rất tốt cho sức khỏe nhưng nếu bạn không thể sử dụng loại rau này thì có thể tham khảo một phương pháp giảm cân lành mạnh khác đó là phương pháp phương pháp Truyền tiêu hao năng lượng hoàn toàn mới, giúp tiêu hao mỡ cấp độ tế bào.

Dịch truyền giảm cân trong liệu trình Truyền tiêu hao năng lượng là các loại vitamin và khoáng chất giúp chuyển hóa lượng mỡ thừa, mỡ nội tạng, mỡ máu thành dạng năng lượng để tiêu hao theo có chế tự nhiên mà không cần thực hiện xâm lấn. Cùng với đó là các buổi tập massage chuyên sâu với hệ thống máy hiện đại, giúp đánh tan các bọng mỡ trên cơ thể giúp bạn có một thân hình cân đối, khỏe bên trong, đẹp bên ngoài.

Trước khi thực hiện liệu trình bạn cũng được thăm khám, siêu âm, làm các xét nghiệm để lựa chọn liệu trình phù hợp. Vì thế, bạn có thể yên tâm và tin tưởng tuyệt đối.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Bác sĩ Nguyễn Thị Thu Cúc xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Các bài tập thể dục giảm mỡ máu cho người thừa cân

Các bài tập thể dục giảm mỡ máu cho người thừa cân

Sau sinh ăn thức ăn giàu đạm có gây tăng cân không?

Sau sinh ăn thức ăn giàu đạm có gây tăng cân không?

Các bài tập giảm cân sau sinh mổ

Các bài tập giảm cân sau sinh mổ

Thực đơn ở cữ cho mẹ sinh thường ăn vào không béo

Thực đơn ở cữ cho mẹ sinh thường ăn vào không béo

Tập dance giảm cân được không?

Tập dance giảm cân được không?

21

Bài viết hữu ích?