Zalo

100g cá hồi bao nhiêu protein và có tốt để tăng cơ giảm mỡ không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Cá hồi là một trong những thực phẩm giàu dinh dưỡng và rất tốt cho sức khỏe, giúp ngăn ngừa nguy cơ mắc các bệnh mãn tính nguy hiểm. Vậy cụ thể 100g cá hồi bao nhiêu protein và loại cá này có thích hợp để tăng cơ giảm mỡ? Hãy cùng tìm hiểu cụ thể trong bài viết sau đây.

1. Thành phần dinh dưỡng của cá hồi

Giá trị dinh dưỡng của cá hồi có thể khác nhau đôi chút giữa các giống. Ví dụ, cá hồi nuôi sẽ chứa nhiều chất béo và calo lành mạnh hơn, trong khi cá hồi đánh bắt tự nhiên có hàm lượng protein cao hơn so với các loài cá hồi còn lại. Mặc dù vậy, cả hai loại cá hồi này đều là nguồn cung cấp nhiều chất dinh dưỡng quan trọng như selen, phospho và vitamin nhóm B

Dưới đây là bảng thành phần dinh dưỡng trong 100 gam cá hồi tự nhiên và cá hồi nuôi đã được nấu chín: 

Cá hồi tự nhiênCá hồi nuôi
Calo182206
Chất đạm25 gram22 gram
Chất béo8 gram12 gram
Vitamin B12127% giá trị khuyến nghị hàng ngày117% giá trị khuyến nghị hàng ngày
Vitamin B656% giá trị khuyến nghị hàng ngày38% giá trị khuyến nghị hàng ngày
Selen85% giá trị khuyến nghị hàng ngày75% giá trị khuyến nghị hàng ngày
Niacin63% giá trị khuyến nghị hàng ngày50% giá trị khuyến nghị hàng ngày
Acid pantothenic38% giá trị khuyến nghị hàng ngày30% giá trị khuyến nghị hàng ngày
Thiamine23% giá trị khuyến nghị hàng ngày28% giá trị khuyến nghị hàng ngày
Phospho21% giá trị khuyến nghị hàng ngày20% giá trị khuyến nghị hàng ngày

Dựa vào bảng thành phần trên, có thể thấy, cá hồi đặc biệt chứa nhiều selen - một trong những vi chất dinh dưỡng quan trọng tham gia vào quá trình tổng hợp DNA, chuyển hóa hormon tuyến giáp và sinh dục. Ngoài ra, cá hồi còn là nguồn cung cấp acid béo omega-3 dồi dào, có lợi cho sức khỏe tim mạch, giảm viêm và tăng cường sức mạnh não bộ. Hàm lượng vitamin B12 cao rất cần thiết cho quá trình sản xuất hồng cầu và điều hòa hoạt động của hệ thần kinh trung ương. 

Trong cá hồi có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể
Trong cá hồi có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể

2. Ăn cá hồi và đặc biệt là mỡ cá hồi có béo không? Vì sao? 

Cá hồi là một trong những nguồn cung cấp acid béo omega-3 chuỗi dài như acid eicosapentaenoic (EPA) và acid docosahexaenoic (DHA) tốt nhất. Không giống như các chất béo khác, omega-3 được xem là chất béo thiết yếu cho quá trình phát triển của cơ thể, tức là bạn cần bổ sung omega-3 thông qua chế độ ăn uống do cơ thể không thể tổng hợp nên các chất này. 

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) khuyến nghị người trưởng thành khỏe mạnh nên bổ sung tối thiểu 250 - 1000 mg EPA và DHA mỗi ngày. Cả hai chất này đều được chứng minh có tác dụng giảm viêm, hạ huyết áp, giảm nguy cơ ung thư và cải thiện chức năng tế bào lót thành mạch. Một nghiên cứu tổng hợp từ 22 nghiên cứu cho thấy, bổ sung EPA và DHA giúp cải thiện đáng kể chức năng tim mạch ở người hút thuốc, thừa cân, người có cholesterol cao hoặc mắc các hội chứng chuyển hóa. 

Bên cạnh đó, còn có các nghiên cứu chỉ ra việc bổ sung EPA và DHA từ cá hồi mang lại hiệu quả cao hơn so với việc sử dụng viên nang dầu cá. Do đó, nếu bạn đang băn khoăn ăn cá hồi hoặc mỡ cá hồi có béo không, thì câu trả lời là Không. Ngược lại, các thực phẩm này còn rất tốt cho sức khỏe của bạn. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến nghị, mỗi người nên tiêu thụ ít nhất 2 khẩu phẩn cá hồi mỗi tuần (200 gram) để đáp ứng nhu cầu omega-3 của cơ thể. 

Ngoài ra, trong cá hồi còn chứa protein (khoảng 22 - 25 gram/100 gram cá hồi). Cơ thể cần protein để chữa lành chấn thương, bảo vệ sức khỏe xương và ngăn ngừa mất cơ trong quá trình giảm cân và tập luyện. Do đó, cá hồi rất phổ biến trong thực đơn của các gymer. 

Cá hồi được ưa chuộng bởi cung cấp chất béo“tốt” cho cơ thể
Cá hồi được ưa chuộng bởi cung cấp chất béo“tốt” cho cơ thể

3. Cách ăn cá hồi để tăng protein giúp tăng cơ giảm mỡ

Vậy làm thế nào để bổ sung protein cho cơ thể thông qua cá hồi? Dưới đây là một số gợi ý chế biến món ăn với cá hồi mà bạn có thể tham khảo: 

  • Sử dụng cá hồi đóng hộp thay cho cá ngừ khi làm món salad cá ngừ với sốt mayo tốt cho sức khỏe. 
  • Món salad Cobb với cá hồi đóng hộp, trứng luộc, bơ, rau diếp và cà chua. 
  • Cá hồi hun khói với lớp kem phô mai trên bánh mì ngũ cốc, ăn cùng với vài lát dưa chuột hoặc cà chua.
  • Cá hồi nướng sốt bơ
  • Cá hồi nướng phủ thảo mộc, ăn kèm với một ít rau xanh. 

Mặc dù cá hồi là thực phẩm giàu dinh dưỡng và rất tốt cho sức khỏe, vẫn có một số rủi ro tiềm ẩn mà bạn cần chú ý khi chế biến và sử dụng loài cá này, cụ thể như sau: 

  • Cả cá hồi tự nhiên và cá hồi nuôi đều chứa chất gây ô nhiễm như biphenyl polychlorin (PCB) và dioxin. Các chất độc này có thể làm thay đổi nồng độ hormon trong cơ thể nếu ăn nhiều. 
  • Tránh ăn cá hồi đánh bắt từ các khu vực có quy định kém nghiêm ngặt về kháng sinh trong chăn nuôi (ví dụ như Chile).
  • Thịt cá hồi có chứa một lượng nhỏ thủy ngân. Hàm lượng thủy ngân trong cá hồi thấp hơn nhiều so với các loài cá khác như cá kiếm hoặc cá mập. 
  • Phụ nữ mang thai nên tiêu thụ từ 2 - 3 khẩu phần cá hồi mỗi tuần, tránh ăn hải sản sống hoặc chưa nấu chín. 

Cá hồi là nguồn thực phẩm dồi dào dinh dưỡng cùng nhiều lợi ích sức khỏe đáng quan tâm. Mỗi người nên tiêu thụ ít nhất 2 khẩu phần cá hồi mỗi tuần để đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng và giảm nguy cơ mắc bệnh mãn tính.

Hy vọng thông tin trong bài viết đã giúp bạn biết được 100g cá hồi chứa bao nhiêu protein, từ đó xây dựng được cho mình chế độ ăn uống phù hợp để đạt mục tiêu cân nặng như ý. Trong trường hợp đã áp dụng nhiều cách mà vẫn còn băn khoăn về cân nặng, bạn có thể tham khảo liệu pháp tiêu hao năng lượng. Đây là 1 phương pháp giảm cân khoa học độc quyền từ Hoa Kỳ đã được nhiều người nổi tiếng trên thế giới tin tưởng áp dụng. Thông qua việc cung cấp các loại vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể bằng đường tĩnh mạch, quá trình chuyển hóa mỡ được thúc đẩy theo cơ chế tự nhiên, hoàn toàn an toàn với sức khỏe. Trước khi thực hiện liệu pháp, bạn sẽ được các bác sĩ, chuyên gia y tế đánh giá tổng quát và đưa ra những lời khuyên phù hợp. Nếu bạn quan tâm tới phương pháp giảm cân lành mạnh và khoa học này, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn nhé.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Hồ Giáng My xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Váng đậu bao nhiêu calo? Ăn váng đậu có béo không?

Váng đậu bao nhiêu calo? Ăn váng đậu có béo không?

35 cách đơn giản để cắt giảm calo để giảm cân

35 cách đơn giản để cắt giảm calo để giảm cân

Cách thực hiện chế độ ăn kiêng cắt giảm calo để giảm cân

Cách thực hiện chế độ ăn kiêng cắt giảm calo để giảm cân

Làm thế nào để giảm béo an toàn?

Làm thế nào để giảm béo an toàn?

Nấm đông cô bao nhiêu calo và ăn nhiều có tăng cân không?

Nấm đông cô bao nhiêu calo và ăn nhiều có tăng cân không?

156

Bài viết hữu ích?