Zalo

Vitamin C chống lão hóa có tốt không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Trong khi một số thành phần chăm sóc da vẫn chưa được nhiều người biết đến thì Vitamin C là một thành phần quen thuộc đối với chúng ta. Nó phổ biến trong các sản phẩm làm sáng da, kem giảm nếp nhăn vùng mắt và serum chống lão hoá. Tuy nhiên, Vitamin C chống lão hoá có tốt không?

1.Vitamin C là gì?

Vitamin C (còn được gọi là axit ascorbic và axit L-ascorbic mặc dù đây thực sự là những dạng vitamin khác nhau) là một chất dinh dưỡng thiết yếu cho sức khỏe tổng thể và sức khỏe làn da của chúng ta. Nó hỗ trợ sửa chữa mô, tăng cường hệ thống miễn dịch của chúng ta và cần thiết cho nhiều quá trình enzyme trong cơ thể giúp chúng ta khoẻ mạnh. Thiếu vitamin C sẽ gây ra bệnh scorbut, một trong những rối loạn dinh dưỡng đầu tiên được xác định ở các thuỷ thủ. Có thể coi vitamin C là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ. 

Ngoài ra, vitamin C được tìm thấy tự nhiên trong nhiều loại thực phẩm - trái cây như cam, quýt,... Vitamin C được sử dụng trong nhiều loại thuốc không kê đơn, được bán dưới dạng thực phẩm bổ sung và ngày càng trở thành thành phần chính trong các sản phẩm chăm sóc da. 

2.Tại sao vitamin C tốt cho làn da? 

Là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ, vitamin C trung hòa các gốc tự do gây ra stress oxy hóa cho da và dẫn đến lão hoá da sớm. Nó cũng cần thiết cho việc sản xuất collagen trong tế bào da, giúp hỗ trợ cấu trúc da và trì hoãn các dấu hiệu lão hoá. Ngoài ra, vitamin có tác dụng gì khác?

2.1 Vitamin C có tác dụng chống oxy hoá

Vitamin C được chứng minh là giúp trung hòa các gốc tự do trong cơ thể chúng ta dẫn đến stress oxy hóa. Điều này, vitamin C làm chậm quá trình lão hoá da sớm và trì hoãn dấu hiệu lão hoá sinh học có thể nhìn thấy được. Stress oxy hóa dẫn đến làn da xỉn màu, khi đó tăng cường vitamin C chống oxy hóa giúp làn da trông trẻ trung và tươi tắn hơn. 

2.2 Vitamin C và collagen

Collagen là một trong những chất làm đầy tự nhiên trong da. Nó được cung cấp dồi dào khi chúng ta còn trẻ và giúp mang lại vẻ bề ngoài của làn da thêm săn chắc và đều màu hơn. Khi chúng ta già đi, collagen suy giảm và sự suy giảm này góp một phần đáng kể vào việc hình thành các đường nhăn và nếp nhăn cũng như tạo đường nét ở làn da lão hoá. 

Đầu tiên, vitamin C rất cần thiết cho việc sản xuất collagen trong tế bào da. Thứ hai, vitamin C chống lão hoá rất mạnh mẽ. Hơn nữa, nó còn bảo vệ làn da khỏi các gốc tự do, phá vỡ các tế bào sản sinh ra các thành phần của da như collagen và đẩy nhanh quá trình thoái hoá của nó. 

Hình: Vitamin C giúp làm chậm quá trình lão hoá
Vitamin C giúp làm chậm quá trình lão hoá

3.Tác dụng phụ của vitamin C

Nhìn chung, vitamin C an toàn khi sử dụng hàng ngày. Tuy nhiên, nếu ở nồng độ cao, nó có thể gây kích ứng, đặc biệt nếu trộn với các axit khác. Lưu ý, những người có làn da cực kỳ nhạy cảm có thể không chịu được. Trong trường hợp này, các chuyên gia khuyên bạn nên tránh sử dụng vitamin C. Hơn nữa, nhiều sản phẩm vitamin C có chứa dầu, điều này gây trở ngại đối với những người có làn da dầu. Bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ da liễu để lựa chọn sản phẩm phù hợp với loại da của bạn. 

4.Cách sử dụng Vitamin C 

Nhiều người thắc mắc thời điểm tốt nhất để sử dụng dụng vitamin C là khi nào. Có một số người cho rằng, buổi sáng là thời điểm tốt nhất để bảo vệ da, tuy nhiên một số người lựa chọn buổi sử dụng vitamin C vào buổi tối. Theo chuyên gia, tính nhất quán là quan trọng nhất, cho dù bạn quyết định thoa nó vào buổi sáng hay trước khi đi ngủ, nhưng bạn cần tránh sử dụng nó cùng lúc với benzoyl peroxide. Bạn cần sử dụng vitamin C hàng ngày hoặc cách ngày nếu bạn đang sử dụng serum. 

Hình: Sử dụng vitamin C hàng ngày giúp chống lão hoá
Sử dụng vitamin C hàng ngày giúp chống lão hoá

Tóm lại, vitamin C là một thành phần được nhiều người ưa chuộng và được các chuyên gia khuyên dùng. Vitamin C làm chậm quá trình lão hóa da mạnh mẽ và ngăn ngừa tác hại của ánh nắng mặt trời, cải thiện sự xuất hiện của nếp nhăn, đốm đen và mụn trứng cá. Ngoài ra, nó còn là một chất chống oxy hoá, có nghĩa là nó có thể chống lại các gốc tự do (độc tố) có hại tiếp xúc với da của bạn từ những tác nhân bên ngoài như ô nhiễm không khí hoặc từ bên trong cơ thể do quá trình trao đổi chất. Các gốc tự do có thể làm hỏng da và bôi vitamin C tại chỗ có thể chống lại các gốc tự do và cải thiện vẻ ngoài tổng thể của da. 

Bạn có thể bổ sung vitamin C thông qua các thực phẩm bổ sung hàng ngày hoặc sử dụng liệu pháp phục hồi sức khỏe. Phương pháp này được thực hiện bằng cách truyền tĩnh mạch các vi hoạt chất tác dụng nhằm giúp cơ thể bù khoáng, cấp nước, thải độc và cải thiện tận gốc tế bào, giúp bạn tăng cường hệ miễn dịch, chống lão hóa, mang đến một vẻ đẹp rạng rỡ, tự tin, mãi tươi trẻ như tuổi 20 và tăng cường sức đề kháng một cách chủ động.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Cử nhân điều dưỡng Nguyễn Thị Thu Uyên xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Vitamin C có tăng cường miễn dịch không?

Vitamin C có tăng cường miễn dịch không?

Những ai không nên uống vitamin c?

Những ai không nên uống vitamin c?

Hướng dẫn uống bổ sung vitamin C đúng cách

Hướng dẫn uống bổ sung vitamin C đúng cách

Nên ăn gì để phục hồi sinh lực?

Nên ăn gì để phục hồi sinh lực?

Uống viên sủi vitamin C mỗi ngày có tốt không?

Uống viên sủi vitamin C mỗi ngày có tốt không?

15

Bài viết hữu ích?