Zalo

Trong hạt hướng dương chứa bao nhiêu calo?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Hạt hướng dương là một loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, do đó ăn hạt hướng dương tốt sức khỏe, với việc giảm nguy cơ mắc các vấn đề như bệnh tiểu đường loại 2 và bệnh tim. Tuy nhiên, những người đang trong chế độ ăn kiêng thường thắc mắc, hướng dương bao nhiêu calo trước khi quyết định thêm chúng vào thực đơn ăn uống.

1. Trong hạt hướng dương bao nhiêu calo?

Không chỉ là một món ăn vặt thường gặp, hạt hướng dương còn là nguồn cung cấp chất xơ, chất béo lành mạnh, vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe. Thế nhưng, những người ăn kiêng thường muốn biết trong hạt hướng dương bao nhiêu calo trước khi thêm chúng vào thực đơn giảm cân

Bộ Nông Nghiệp Hoa Kỳ (USDA), đưa ra thông tin dinh dưỡng có trong 1/4 cốc (34g) hạt hướng dương rang khô không muối như sau:

  • Carbohydrate: Hướng dương chứa bao nhiêu calo? 207 kcalo là con số bạn nhận được khi tiêu thụ 1 khẩu phần 34g hạt hướng dương. Thành phần carbohydrate là 7 gam carbohydrate, trong đó có gần 4g chất xơ và phần còn lại là tinh bột. Vì hầu như rất ít hoặc không có đường trong hạt hướng dương nên đây là thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp. Ước tính tải lượng đường huyết của một khẩu phần hạt hướng dương bằng 0.
  • Chất béo: Bạn sẽ nhận được 19g chất béo trong 1 khẩu phần hướng dương. Tuy nhiên, phần lớn trong số đó là chất béo lành mạnh, là sự kết hợp giữa chất béo không bão hòa đa (12,6g) và chất béo không bão hòa đơn (3,6g). Có khoảng 2 gram chất béo bão hòa trong một khẩu phần hạt hướng dương.
  • Protein: Có 6g protein trong 34g hạt hướng dương.
  • Vitamin: Hạt hướng dương là nguồn cung cấp vitamin và khoáng chất dồi dào, đặc biệt là vitamin E, với khoảng 7,4mg cho mỗi khẩu phần. Chúng cũng là nguồn cung cấp thiamin dồi dào và các chất dinh dưỡng khác với số lượng nhỏ hơn như niacin, vitamin B6 và folate.
  • Khoáng chất: Hạt hướng dương là kho cung cấp các vi chất dinh dưỡng đa dạng, chẳng hạn như magiê (10% RDA ), mangan (31% RDA), phốt pho (31% RDA), selen (35% RDA), đồng (0,6mg), và một lượng nhỏ kẽm, sắt và kali.
hướng dương bao nhiêu calo
Hướng dương bao nhiêu calo là điều nhiều người quan tâm

2. Ăn hạt hướng dương có béo không? 

Hạt hướng dương có thể là một món ăn nhẹ lành mạnh khi ăn ở mức độ vừa phải, nhưng nếu bạn ăn quá nhiều, chúng có thể ảnh hưởng đến nỗ lực giảm cân của bạn. Không chỉ vậy, loại hạt bổ dưỡng này còn có thể gây ra một số tác dụng phụ, bao gồm:

  • Tăng cân: Một khẩu phần 1 ounce hạt hướng dương nướng cung cấp 175 calo, gần bằng 10% lượng tiêu thụ thông thường hàng ngày là 2,000 calo. Nếu bạn ăn hai, ba hoặc thậm chí năm lần số lượng đó, bạn có thể nhận được tới 875 calo trong một lần ăn. Do đó, nắm được hạt hướng dương bao nhiêu calo giúp bạn kiểm soát lượng ăn vào.
  • Lượng chất béo bão hòa dư thừa: Hạt hướng dương là nguồn giàu chất béo không bão hòa đơn và không bão hòa đa lành mạnh đã được chứng minh là cải thiện sức khỏe tim mạch. Tuy nhiên, chúng cũng là nguồn cung cấp axit béo bão hòa, nếu dư thừa có thể dẫn đến tăng mức lipoprotein mật độ thấp hoặc cholesterol LDL không lành mạnh. 
  • Vấn đề sức khỏe tiềm ẩn khác: Ăn quá nhiều hạt hướng dương có thể gây ra vấn đề hấp thụ quá nhiều phốt pho, dẫn đến tổn thương thận và vôi hóa các mô không xương. Hấp thụ quá nhiều selen cũng gây ra các triệu chứng nhiễm selen, bao gồm tóc và móng dễ gãy, phát ban trên da, mệt mỏi và khó chịu,...

Cách tốt nhất để ăn hạt hướng dương không béo cũng như nhận được nhiều lợi ích về mặt sức khỏe, bạn nên ăn hướng dương với một lượng vừa đủ cũng như chọn loại không có đường hoặc muối.

hướng dương bao nhiêu calo
Biết hướng dương bao nhiêu calo giúp bạn kiểm soát tốt lượng calo nạp vào

3. Cách ăn hạt hướng dương lành mạnh

Bạn không nên quá tập trung vào vấn đề ăn hạt hướng dương bao nhiêu calo mà bỏ qua lợi ích từ loại hạt này. Để ăn hạt hướng dương mà không lo béo và tận dụng tối đa các lợi ích dinh dưỡng của chúng, bạn có thể làm theo các gợi ý sau:

  • Dùng như một món ăn vặt: Để giúp kiểm soát khẩu phần ăn, hãy đong hạt. Cố gắng giữ khẩu phần ăn không quá 1/4 cốc (không có vỏ).
  • Kết hợp với trái cây, rau củ: Một cách ăn hạt hướng dương lành mạnh khác là hãy thêm hạt vào món salad hoặc món ăn kèm rau củ. Thêm hạt hướng dương vào các món ăn phụ sẽ bổ sung chất xơ và chất béo có lợi cho tim mạch.
  • Hạt hướng dương cũng có thể được nghiền và dùng để rắc thịt và cá. Cho một ít hạt vào sữa chua, phô mai hoặc sinh tố ít béo để tăng thêm hương vị. Chúng cũng có thể được thêm vào bánh nướng xốp, bánh mì, hỗn hợp bánh kếp và món tráng miệng hoặc được sử dụng như một thành phần trong món granola tự làm.

Bằng cách áp dụng một số mẹo ăn uống lành mạnh, bạn có thể tận hưởng các lợi ích sức khỏe của hạt hướng dương mà không cần lo lắng hướng dương bao nhiêu calo và ăn chúng có béo không. 

Ngoài ra nếu đang muốn giảm cân và kiểm soát cân nặng, tránh tái béo phì bạn có thể lựa chọn liệu pháp tiêu hao mỡ Drip FIT chuẩn y khoa từ Mỹ. Phương pháp này sử dụng vitamin & khoáng chất để thúc đẩy sự chuyển hóa mỡ theo cơ chế tự nhiên, không gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Trước khi thực hiện, bạn sẽ được đánh giá sức khỏe tổng thể và bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ giảm cân phù hợp với từng người dựa trên kết quả xét nghiệm cơ bản như xét nghiệm máu, chỉ số khối cơ thể (BMI). Trong suốt quá trình thực hiện liệu trình sẽ luôn có bác sĩ theo sát, lên kế hoạch dinh dưỡng và tập luyện phù hợp với thể trạng của từng người để đảm bảo có được kết quả giảm cân tối ưu nhất.

Nguồn:healthline.com - verywellfit.com - livestrong.com

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám Drip Hydration, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
xem thêm
Hàm lượng calo trong đậu xanh và bánh đậu xanh

Hàm lượng calo trong đậu xanh và bánh đậu xanh

Thường xuyên ăn quả mít có béo không?

Thường xuyên ăn quả mít có béo không?

Trong bánh quy bao nhiêu calo và đường?

Trong bánh quy bao nhiêu calo và đường?

Uống dưa hấu có giảm béo không?

Uống dưa hấu có giảm béo không?

Thường xuyên ăn miến có giảm béo không?

Thường xuyên ăn miến có giảm béo không?

8

Bài viết hữu ích?