Zalo

Thường xuyên ăn quả mít có béo không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Mít là loại trái cây mùa hè được khá nhiều người ưa thích. Thành phần dinh dưỡng dưỡng của mít tương đối phong phú đặc biệt hàm lượng nước, chất xơ, protein… Tuy nhiên lượng calo trong mít khoảng 150 và lượng carbs 28.2 gam. Vậy thường xuyên ăn quả mít có béo không?

1. Thành phần dinh dưỡng trong quả mít

Thành phần dinh dưỡng của mít khá phong phú, có thể sử dụng mít để bổ sung vào chế độ ăn lành mạnh. Trung bình trong một chén mít có chứa khoảng: 150 calo, 2,8 gam protein, 1,1 gam chất béo, 28,2 gam carbs, 2,5 gam chất xơ. 

Mít cũng chứa nhiều vitamin và khoáng chất, bên cạnh đó mít còn là nguồn cung cấp vitamin B, kali và vitamin C đặc biệt tốt.

Do đó ăn mít mang lại khá nhiều lợi ích cho sức khỏe. Khi các thành phần, chất dinh dưỡng trong mít có thể giúp giảm nguy cơ mắc một số vấn đề, bao gồm: viêm, loét, bệnh tim, bệnh ung thư…

 Thành phần dinh dưỡng của mít khá phong phú
Thành phần dinh dưỡng của mít khá phong phú

2. Hàm lượng đường của quả mít 

Mít bao nhiêu calo? Trung bình trong mỗi cốc mít thường chứa khoảng từ 150 đến 155 calo. Trong đó hàm lượng calo từ carb chiếm 92%. Lượng calo này xuất phát từ các loại đường có trong mít bao gồm fructose, glucose và sucrose. Với mỗi loại mít thì tỷ lệ các loại đường sẽ khác nhau. Hai loại đường fructose và glucose thuộc nhóm đường tự nhiên dễ tiêu hoá và hấp thu. Vì thế sau khi ăn có thể làm lượng đường trong máu tăng lên.

Mít được xếp vào nhóm thực phẩm có chỉ số đường huyết GI từ 50 đến 60 và tải lượng đường huyết là 13 đến 18. Với những con số này cho thấy chỉ số GI và GL ở mức trung bình. Nên nếu ăn mít với lượng phù hợp sẽ không làm cho lượng đường trong máu tăng lên đột ngột. 

Ăn quả mít có béo không? Mặc dù hàm lượng calo trong mít ở mức tương đối, nhưng nếu sử dụng mít với lượng vừa phải thì cơ thể sẽ không bị béo. Ngoài ra, trong mít còn có chứa các thành phần tốt giúp việc tiêu hoá dễ dàng, không tích trữ chất béo trong cơ thể. 

Mít cũng được đánh giá là có hàm lượng nước khá cao, trong 100 gam mít có khoảng 73,5 gam nước. Kết quả nghiên cứu cho thấy với thực phẩm nói chung và mít nói riêng, có hàm lượng cao giúp cơ thể tăng cảm giác no và mật độ năng lượng nạp vào cơ thể thấp. Hơn nữa, nước là thành phần thiết yếu cho quá trình trao đổi đồng thời tham gia vào nhiều quá trình trao đổi chất khác nhau. Vì vậy, sử dụng mít có thể hỗ trợ quá trình trao đổi chất trong cơ thể và giảm cân hiệu quả. Không những thế nước còn giúp điều chỉnh nhiệt độ cơ thể, và điều này khá quan trọng khi cơ thể thực hiện hoạt động thể lực. 

Vậy ăn mít có mập không? Hàm lượng chất béo trong mít khá thấp. Vì vậy, có thể sử dụng mít trong khẩu phần ăn hàng ngày để hỗ trợ giảm cân. Tuy nhiên, chất béo là chất dinh dưỡng đa lượng có hàm lượng calo cao, nên nếu tiêu thụ nhiều chất béo vẫn có thể khiến cơ thể bị mập. Ngoài ra, trong mít có hàm lượng chất xơ khá phong phú, giúp cơ thể nhanh no và lâu có cảm giác đói. 

Trong mít chứa hàm lượng kali khá phong phú. Kali là một chất dinh dưỡng thiết yếu có thể hỗ trợ giảm cân. Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh ( CDC ), kali giúp điều chỉnh cân bằng chất lỏng trong cơ thể, ngăn ngừa tình trạng giữ nước và đầy hơi. Ngoài ra, kali có thể giúp điều chỉnh lượng đường trong máu. Do đó, kali có thể giúp giảm cảm giác thèm đồ ăn có đường và thúc đẩy cân nặng khỏe mạnh.

Để ăn mít không tăng cân, bạn nên ăn một lượng vừa đủ có kiểm soát
Để ăn mít không tăng cân, bạn nên ăn một lượng vừa đủ có kiểm soát

3. Cách ăn mít mà không lo tăng cân và bị nóng

Mặc dù mít không gây tăng cân, tuy nhiên những người đang thực hiện chế độ ăn kiêng hoặc cố gắng kiểm soát cân nặng cần tuân theo các hướng dẫn dưới đây để đảm bảo việc giảm cân hiệu quả. 

  • Mỗi ngày chỉ nên ăn khoảng 165g mít để giảm cân và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên cần lưu ý số lượng mít nên ăn trong một ngày phụ thuộc vào nhu cầu calo và cân nặng của bạn. 
  • Thay vì tiêu thụ một lượng lớn mít trong một bữa ăn, bạn nên chia nhỏ thành nhiều phần trong mỗi bữa ăn để kiểm soát lượng calo hàng ngày một cách hiệu quả nhất. 
  • Mặc dù ăn mít có thể giúp giảm cân nhưng cần chú ý không nên ăn quá nhiều, do trong mít vẫn chứa một lượng calo trung bình và thành phần chủ yếu là carbohydrate.  
  • Thời điểm lý tưởng để ăn mít là khoảng 1-2 giờ sau bữa sáng hoặc bữa trưa. Không nên ăn mít khi đói hoặc vào buổi tối, vì điều này có thể làm bạn cảm thấy no, khó tiêu hóa và tiềm ẩn nguy cơ tích tụ quá nhiều calo vào buổi tối, gây khó ngủ. 

Ngoài việc sử dụng những thực phẩm hạn chế calo trong chế độ ăn giúp giảm cân thì những người thừa cân, béo phì cũng có thể tham khảo thêm liệu pháp giảm cân Drip FIT, giúp lượng mỡ giảm từ 1 - 1,2% trọng lượng cơ thể mỗi tuần. Với cơ chế hoạt động là sự tổ hợp các vi hoạt chất tác động trực tiếp và mạnh mẽ vào các tế bào mỡ nhằm giúp chuyển hóa tế bào mỡ thành năng lượng sống ATP, và tăng cường tiêu hao năng lượng cơ bản, giúp giảm kích thước và số lượng mỡ trên cơ thể. Đặc biệt công nghệ Drip FIT không xâm lấn, không gây đau, có thời gian thực hiện khá nhanh và đặc biệt là khả năng tái béo cực thấp. Do đó, Drip FIT chính là giải pháp tiêu hao mỡ cấp độ tế bào dành cho những người đã từng giảm béo thất bại. 

Nguồn: healthifyme.com - webmd.com

Bài viết của Bác sĩ Vũ Thị Quỳnh Chi xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Ăn nhiều tinh bột gây tiểu đường không?

Ăn nhiều tinh bột gây tiểu đường không?

Trong hạt hướng dương chứa bao nhiêu calo?

Trong hạt hướng dương chứa bao nhiêu calo?

Hàm lượng calo trong đậu xanh và bánh đậu xanh

Hàm lượng calo trong đậu xanh và bánh đậu xanh

Trong bánh quy bao nhiêu calo và đường?

Trong bánh quy bao nhiêu calo và đường?

Uống dưa hấu có giảm béo không?

Uống dưa hấu có giảm béo không?

22

Bài viết hữu ích?