Zalo

Trong đậu Hà Lan bao nhiêu calo và ăn nhiều có béo không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Đậu Hà Lan là một trong các loại thực vật phổ biến được sử dụng trên toàn thế giới. Cung cấp nhiều chất xơ và các khoáng chất vitamin, đậu Hà Lan phù hợp với cả thực đơn ăn chay và ăn mặn. Vậy, đậu Hà Lan bao nhiêu calo và ăn nhiều thì có gây béo không, hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

1.Thành phần dinh dưỡng của đậu Hà Lan

Đậu Hà Lan, là một thành viên trong họ thực vật Fabaceae, là một loài cây họ đậu có xuất phát từ khu vực Trung Đông, đặc biệt là Thổ Nhĩ Kỳ và Iraq ngày nay. Với xu hướng ăn chay ngày càng phổ biến, cây họ đậu đã mở rộng sự hiện diện của mình trên khắp thế giới trong  những năm gần đây.

Đậu Hà Lan chứa hạt đậu bên trong, với vị ngọt và hàm lượng tinh bột cao. Cây đậu Hà Lan dài khoảng 3-4 inch,và còn được gọi bằng các tên gọi khác như đậu Anh hoặc đậu ngọt.

Với chỉ nửa cốc (80 gram), đậu Hà Lan đã là một nguồn dinh dưỡng tốt với hàm lượng calo chủ yếu đến từ carbohydrate (khoảng 75%). Đồng thời, chúng cũng cung cấp protein và một lượng nhỏ chất béo.

Ngoài ra, đậu Hà Lan là một trong các loại đậu có giàu chất xơ và chứa đầy đủ các loại vitamin và khoáng chất cần thiết. Trong khẩu phần 1/2 cốc (80 gram) đậu Hà Lan nấu chín, bạn sẽ tìm thấy các chất dinh dưỡng như vitamin A, vitamin K, vitamin C, thiamin, folate, mangan, sắt, và phốt pho. Điều này làm cho đậu Hà Lan trở thành một lựa chọn ăn uống lành mạnh và cung cấp nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Đậu Hà Lan cung cấp nhiều chất xơ và các khoáng chất vitamin
Đậu Hà Lan cung cấp nhiều chất xơ và các khoáng chất vitamin

2.Đậu Hà Lan bao nhiêu calo? Ăn đậu Hà Lan có béo không? 

Đậu Hà Lan có thể thích hợp với việc chế biến nhiều món ăn khác nhau trong thực đơn của bạn, kể cả món chay hay món mặn đều được. Vậy, đậu Hà Lan bao nhiêu calo? 

2.1.Đậu Hà Lan bao nhiêu calo?

Là món ăn yêu thích của nhiều người, tuy vậy, cũng có không ít thắc mắc rằng “đậu Hà Lan chứa bao nhiêu calo”, vì thành phần dinh dưỡng chính của loại thực vật này là carbohydrate. Theo các thông tin dinh dưỡng thì một nửa cốc đậu Hà Lan(80g), chứa 62 calo, trong đó có 4g protein, 11g carbohydrate và chỉ 0,2g chất béo. Ngoài ra, đậu Hà Lan là một nguồn cung cấp vitamin K, chất xơ và kẽm đáng kể. Các thông tin dinh dưỡng này được đưa ra bởi Cơ quan Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA).

2.2.Ăn đậu Hà Lan nhiều có béo không?

Mặc dù thành phần chính của đậu Hà Lan chỉ cung cấp năng lượng là carbohydrate, nhưng lượng chất béo gần như là không có. Do đó, ăn nhiều đậu Hà Lan theo các chuyên gia dinh dưỡng sẽ không gây béo, đặc biệt khi bạn chế biến theo cách luộc hay hấp, không xào với quá nhiều dầu ăn và gia vị. 

Bên cạnh đó, ăn đậu Hà Lan cũng có một số lợi ích sau với sức khỏe:

  • Đậu Hà Lan mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, bao gồm khả năng giảm nguy cơ ung thư thông qua ăn thực vật và cung cấp một nguồn protein tốt cho chế độ ăn chay. Protein trong đậu Hà Lan cũng được chứng minh là thúc đẩy sự khỏe mạnh của đường ruột, tăng quần thể vi khuẩn có lợi.
  • Đậu Hà Lan cũng hỗ trợ quản lý cân nặng bằng cách cung cấp chất xơ và protein, giúp tạo cảm giác no lâu và kiểm soát calo. Đối với những người có mục tiêu giảm cân, việc thay thế đậu Hà Lan vào bữa ăn có thể giúp họ duy trì kế hoạch ăn uống lành mạnh và cảm thấy hài lòng mặc dù ăn ít hơn.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng đậu Hà Lan có thể gây dị ứng ở một số người, đặc biệt là những người có dị ứng với đậu phộng.

Đậu Hà Lan có thể thích hợp với việc chế biến nhiều món ăn khác nhau trong thực đơn của bạn
Đậu Hà Lan có thể thích hợp với việc chế biến nhiều món ăn khác nhau trong thực đơn

3.Gợi ý các món ăn với đậu Hà Lan không gây béo 

Như vậy, với những thông tin mà phần trên bài viết đã cung cấp, chắc chắn rằng bạn đọc đã nắm rõ về “đậu Hà Lan bao nhiêu calo”. Có thể nói rằng đậu Hà Lan một món ăn phù hợp với việc giảm cân, duy trì cân nặng, vậy các món ăn với đậu Hà Lan không gây béo là những món ăn nào? 

3.1.Ăn sống đậu Hà Lan bao nhiêu calo?

Đậu Hà Lan có thể được thưởng thức dưới nhiều hình thức khác nhau. Bạn có thể ăn sống bằng cách thêm vào các món salad, cơm hoặc các món ăn khác, hoặc trộn chung với hummus để tạo thành một bữa ăn nhẹ ngon miệng. Một người có thể ăn 1 cốc đậu Hà Lan (80gr) để cung cấp 62 calo trong mỗi bữa ăn.

3.2.Đậu Hà Lan rang muối

Ăn đậu Hà Lan bao nhiêu calo, có thể rang đậu Hà Lan được không, câu trả lời là được. Tại Đông Nam Á, đậu Hà Lan rang muối thường được thưởng thức như một món ăn tráng miệng phổ biến.

3.3.Protein đậu Hà Lan bao nhiêu calo

Trung bình 80gr đậu Hà Lan thì sẽ có 4g protein cung cấp 16kcal. Đối với những người quan tâm đến tăng cường lượng protein, có thể chọn protein đậu Hà Lan. Bạn có thể tự làm bằng cách sấy khô đậu và chế biến thành bột giàu protein. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng protein đậu có thể đem lại nhiều lợi ích sức khỏe, bao gồm giảm huyết áp, giảm cholesterol, tăng cường khối lượng cơ bắp và duy trì cảm giác no lâu.

3.4.Đậu Hà Lan luộc

Đậu Hà Lan luộc có lẽ là món ăn dễ thực hiện nhất và dễ chế biến mà bạn có thể thực hiện tại nhà. Chỉ cần đun nước sôi và cho lượng đậu vừa đủ cho bữa ăn, luộc cho đậu chín sang màu xanh tươi là có thể tắt bếp. Bỏ phần nước luộc và để đậu nguội một chút và ăn. Có thể dùng kèm nước chấm hoặc các loại nước sốt ít béo.

Trên đây là những thông tin quan trọng về “đậu Hà Lan bao nhiêu calo” và có thể chế biến làm sao để ăn món này không béo. Hy vọng với bài viết này, bạn đọc có thể hiểu rõ hơn hạt đậu Hà Lan bao nhiêu calo và đưa món ăn bổ dưỡng này vào trong thực đơn hàng ngày một cách khoa học.

Giảm cân ngày này ngày càng được quan tâm nhiều hơn, vì quá trình này không chỉ mang đến một thân hình cân đối mà còn là cách duy trì để giúp cơ thể khỏe mạnh, phòng ngừa bệnh tật. Liệu pháp tiêu hao năng lượng là một phương pháp giảm cân chuẩn y khoa không xâm lấn giúp chuyển hóa mỡ thừa, mỡ nội tạng trong cơ thể theo cơ chế tự nhiên.

Liệu trình truyền trong thời gian từ 6 - 8 tuần, với dịch truyền là các loại vitamin và khoáng chất, vi chất độc quyền. Trước khi thực hiện, bạn sẽ được thăm khám, làm các xét nghiệm chuyên sâu để đưa ra liệu trình truyền phù hợp với từng cá nhân.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Điều dưỡng Trần Thanh Liêm xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Ăn bún đậu mắm tôm bao nhiêu calo?

Ăn bún đậu mắm tôm bao nhiêu calo?

Cá basa bao nhiêu calo? Ăn vào có mập không?

Cá basa bao nhiêu calo? Ăn vào có mập không?

Ngô luộc bao nhiêu calo và ăn có gây béo không?

Ngô luộc bao nhiêu calo và ăn có gây béo không?

Trong bề bề bao nhiêu calo? Ăn bề bề có béo không?

Trong bề bề bao nhiêu calo? Ăn bề bề có béo không?

100g đậu rồng bao nhiêu calo? Ăn nhiều có béo không?

100g đậu rồng bao nhiêu calo? Ăn nhiều có béo không?

59

Bài viết hữu ích?