Zalo

Top 5 biện pháp tại nhà giúp tăng cường năng lượng

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Mức năng lượng đóng một vai trò quan trọng trong việc giữ cho chúng ta ở trạng thái tốt nhất. Có một số yếu tố cần thiết mà cơ thể cần để luôn cảm thấy tràn đầy năng lượng và sẵn sàng với mọi thử thách. Hãy cùng tham khảo các biện pháp giúp tăng cường năng lượng cho cơ thể trong bài viết dưới đây.

1. Kiểm soát căng thẳng

Căng thẳng là nguyên nhân hàng đầu gây ra tất cả các loại vấn đề sức khỏe. Căng thẳng nặng nếu không được giải quyết sẽ khiến bạn cảm thấy ngày càng mệt mỏi hơn khi thời gian trôi qua. Căng thẳng cũng có thể gây đau đầu, đau dạ dày và tất cả các dạng đau nhức khác.

Theo thời gian, bạn sẽ cảm thấy kiệt sức cả về mặt cảm xúc lẫn thể chất nếu không tìm cách kiểm soát căng thẳng của bản thân. Mức năng lượng thấp hơn ở những người thường xuyên bị căng thẳng là vì nó sẽ đưa đến mệt mỏi mãn tính và gián đoạn giấc ngủ.

Cách tốt nhất để chấm dứt căng thẳng là tìm cách giải tỏa cảm xúc và bình tĩnh lại. Ưu tiên các sở thích của bạn, chẳng hạn như đọc sách, đi bộ hoặc bất cứ điều gì khác, khiến bạn cảm thấy thoải mái. Nếu tập trung vào những giải pháp để không bị căng thẳng, cơ thể bạn sẽ tự thiết lập lại sau khoảng 1 tháng nhằm phục hồi lại trạng thái cân bằng và qua đó cảm thấy mức năng lượng được phục hồi.

2. Tập thể dục

Tập thể dục là một cách tuyệt vời để tăng mức năng lượng. Phát triển thói quen tập thể dục và thực hiện nó thường xuyên sẽ giúp bạn luôn tràn đầy năng lượng.

Bất kỳ loại hình hoạt động thể chất nào đều có thể làm tăng nhịp tim và giải phóng endorphin, qua đó kích thích gia tăng mức năng lượng cơ bản. kết hợp một thói quen tập thể dục vào cuộc sống hàng ngày, gắn bó với nó sẽ giúp bạn có thêm động lực và luôn cảm thấy tràn đầy năng lượng.

Tăng cường năng lượng
ập thể dục là một cách tuyệt vời để tăng cường năng lượng 

3. Uống nước

Giải pháp này nghe có vẻ tương đối đơn giản, nhưng rất nhiều người trong chúng ta không uống đủ nước và đôi khi còn coi thường những tác động của nước đối với cơ thể. Cơ thể con người cần nước, nếu không được cung cấp đủ nhu cầu sẽ đưa đến nguy cơ mất nước.

Tình trạng mất nước khiến cơ thể trở nên mệt mỏi và ảnh hưởng đến dòng oxy lên não. Khi đó, tim sẽ phải làm việc nhiều hơn để bơm oxy, từ đó khiến cơ thể càng mệt mỏi và kém tỉnh táo hơn.

Giải pháp đưa ra là bạn hãy đặt ra cho bản thân một lời nhắc uống nước đầy đủ để giúp ích cho cơ thể. 

4. Ăn uống lành mạnh

"Bạn là những gì bạn ăn" ("You are what you eat") là một câu nói rất thực tế. Bạn có bao giờ cảm thấy no và vô cùng mệt mỏi sau một bữa ăn tồi tệ với những thực phẩm không tốt cho sức khỏe? Tiêu thụ quá nhiều chất béo sẽ gây ra điều này. Kèm theo đó, tiêu thụ carbohydrate và thực phẩm giàu béo sẽ khiến mức năng lượng của bạn bị cạn kiệt.

Tăng cường năng lượng
Ăn uống lành mạnh giàu chất dinh dưỡng sẽ giúp tăng cường năng lượng cho cơ thể 

Duy trì một chế độ ăn uống giàu chất dinh dưỡng sẽ giúp tăng cường và duy trì mức năng lượng cơ bản. Bạn sẽ cảm thấy tràn đầy sinh lực và ít có khả năng bị hạ đường huyết vào giữa ngày. Giải pháp đặt ra là cần lựa chọn lành mạnh, và từ đó bạn sẽ nhận thấy sự khác biệt.

5. Tiêu thụ Caffeine

Nếu đang ở thời điểm giữa ngày và cần gia tăng mức năng lượng nhanh chóng, bạn có thể thử một tách cà phê. Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp cà phê với sữa. Sữa sẽ cung cấp cho bạn một lượng protein tăng cường để kết hợp với Caffeine.

Bất kỳ loại nước tăng lực nào chắc chắn sẽ cung cấp cho bạn năng lượng cần thiết để vượt qua một ngày bận rộn. Caffeine làm tăng sự tỉnh táo bằng cách giải phóng adrenaline và ngăn chặn adenosine, một chất hóa học khiến bạn cảm thấy mệt mỏi.

Nguồn tham khảo: Driphydration.com 

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Dược sĩ Đỗ Mai Thảo xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Làm sao để tăng cường năng lượng, hết mệt mỏi trong người?

Làm sao để tăng cường năng lượng, hết mệt mỏi trong người?

Tại sao các mũi tiêm B12 được sử dụng để giảm cân?

Tại sao các mũi tiêm B12 được sử dụng để giảm cân?

Các bài tập thể dục cho người tiểu đường giúp giảm cân

Các bài tập thể dục cho người tiểu đường giúp giảm cân

Cách lấy lại tinh thần khi mệt mỏi, thường xuyên buồn ngủ, hết năng lượng

Cách lấy lại tinh thần khi mệt mỏi, thường xuyên buồn ngủ, hết năng lượng

Dung dịch đẳng trương là gì và có vai trò như thế nào trong liệu pháp truyền tĩnh mạch điều trị mất nước?

Dung dịch đẳng trương là gì và có vai trò như thế nào trong liệu pháp truyền tĩnh mạch điều trị mất nước?

22

Bài viết hữu ích?