Zalo

Thực đơn giảm cân cho người không ăn rau sau sinh

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Hiện nay, rất nhiều chế độ giảm cân sẽ tập trung vào chế độ ăn cân bằng, sử dụng thực phẩm ít calo, giàu chất dinh dưỡng từ các nhóm thực phẩm như: Hoa quả, ngũ cốc, rau củ, protein, sữa động vật. Tuy nhiên, đối với những người không thích ăn rau củ hoặc chỉ ăn được một số ít các loại rau củ thì việc áp dụng chế độ giảm cân sẽ gặp khó khăn. Vậy không ăn rau có giảm cân được không? Thực đơn giảm cân cho người không ăn rau là gì?

1. Cách giảm cân cho người không ăn rau?

Trước khi muốn áp dụng bất cứ một chế độ giảm cân nào, bạn cần tham khảo ý kiến của bác sĩ. Bác sĩ có thể gợi ý cho bạn những chế độ ăn để thay thế hoặc khuyến nghị sử dụng thêm những loại vitamin, khoáng chất cần được bổ sung vào chế độ ăn nếu bạn là 1 người lười ăn rau.

Trước khi thực hiện giảm cân, bạn cần đặt ra một mục tiêu, mục tiêu cần phải thực tế và cụ thể. Ngoài ra bạn cũng cần phải đặt ra thời gian cho việc giảm cân một cách cụ thể. Mục tiêu giảm nhiều cân trong 1 thời gian ngắn sẽ không tốt cho sức khỏe và không thực tế. Và đối với người không ăn được rau thì quá trình giảm cân sẽ càng diễn ra chậm hơn. Cần phải đặt ra những mục tiêu nhỏ cho từng giai đoạn, phù hợp nhất là giảm từ 1,5 – 2 kg trong vòng 1 tháng.

Việc xây dựng 1 thực đơn giúp bạn có thể ăn uống và giảm cân 1 cách dễ dàng hơn. Bạn đã có sẵn được kế hoạch để có thể thực hiện theo trong suốt một tuần. Dù bạn muốn tránh hoặc hạn chế tiêu thụ rau thì bạn vẫn phải đảm bảo rằng bổ sung đầy đủ các nhóm thực phẩm khác như: Protein, sữa động vật, hoa quả và ngũ cốc nguyên hạt.

Để có thể giảm cân an toàn thì bạn chỉ bên giảm 0,5 – 1 kg trong 1 tuần, điều này có nghĩa là bạn cần giảm khoảng 500kcal mỗi ngày. Việc bạn tiêu thụ ít hơn 1200kcal hoặc cắt giảm nhiều hơn 500 calo có nguy cơ gây thiếu hụt dinh dưỡng. Việc giảm cân với chế độ ăn quá ít calo sẽ không có hiệu quả trong thời gian dài.

Cần ăn 2 – 3 đơn vị hoa quả mỗi ngày: Rau củ và hoa quả là 1 trong những người bổ sung vitamin, khoáng chất và các chất chống oxy hóa chính cho cơ thể thông qua chế độ ăn hàng ngày. Việc bạn hạn chế hoặc tránh tiêu thụ rau củ sẽ dẫn đến làm giảm lượng chất dinh dưỡng cung cấp thông qua thực phẩm. Cho nên bạn nên tập trung cho việc bổ sung hoa quả mỗi ngày để tối đa hóa cung cấp các chất dinh dưỡng trong chế độ ăn.

Không ăn rau có giảm cân được không? Không ăn rau vẫn có thể giảm cân được tuy nhiên kết quả giảm cân sẽ chậm hơn so với bình thường. Tuy nhiên, nếu bạn không ăn được rau thì vẫn có rất nhiều cách chế biến khác hỗ trợ bạn trong việc bổ sung rau củ cho chế độ ăn hàng ngày như:

  • Mua hoặc tự làm nước ép rau củ: Ép rau củ quả là 1 cách để tiêu thụ rau củ quả phổ biến và dễ dàng chấp nhận hơn. Nếu như khi ép vẫn còn mùi rau củ khó chịu thì có thể kết hợp với các loại trái cây có vị ngọt như táo, dứa,… sẽ là mùi của rau củ hoàn toàn biến mất.
  • Làm sinh tố rau củ: Tương tư như nước ép, sinh tố rau củ cũng bổ sung được rau củ vào chế độ ăn giảm cân. Nhiều loại rau như rau chân vịt, rau bó xôi,… hoàn toàn không có vị, bạn có thể kết hợp thêm với các loại hoa quả đông lạnh khác để cho ra thức uống ngon mà đầy đủ dưỡng chất. Khi sử dụng sinh tố sẽ cho hiệu quả tốt hơn so với nước ép vì nó giữ lại toàn bộ chất xơ từ rau củ quả.
thực đơn giảm cân cho người không ăn rau
Gợi ý công thức nước ép cần tây là cách giảm cân cho người không ăn rau hiệu quả
  • Cần bổ sung ngũ cốc nguyên hạt và protein nạc trong quá trình giảm cân: Mặc dù không ăn được rau thì chế độ ăn vẫn phải cân bằng đầy đủ các nhóm thực phẩm, ngũ cốc, protein và sữa động vật cần duy trì trong chế độ ăn để đảm bảo sức khỏe tốt trong quá trình giảm cân.
  • Bổ sung thêm thực phẩm chức năng: Việc sử dụng thực phẩm chức năng giúp bổ sung thêm được vitamin và khoáng chất rất có lợi khi bạn đang thực hiện chế độ ăn kiêng đặc biệt là khi bạn không ăn được rau.
  • Dù không thích rau củ hoặc bạn muốn hạn chế tiêu thụ loại thực phẩm này thì bạn vẫn phải hiểu rằng đây là nhóm thực phẩm rất giàu dinh dưỡng cần phải bổ sung hàng ngày. Vậy nên nếu các loại rau củ quả quen thuộc bạn không thích ăn thì hãy tìm một loại rau củ mới hoặc công thức chế biến món ăn mới có thể khiến bạn thích thú hơn.

Có nhiều người cũng sẽ thắc mắc rằng ăn rau không có giảm cân không? Tương tự như trên, nếu ăn mỗi rau củ trong chế độ ăn sẽ không đảm bảo đủ các nhóm chất dinh dưỡng để cơ thể khỏe mạnh. Trong tất cả các chế độ ăn kiêng đều phải đảm bảo đủ các nhóm thực phẩm mới có được kết quả giảm cân an toàn không làm ảnh hưởng đến sức khỏe.

2. Gợi ý thực đơn giảm cân cho người không ăn rau

Dưới đây là gợi ý thực đơn giảm cân cho người không ăn rau mà bà mẹ sau sinh cũng có thể áp dụng được: 

Bữa sáng: Cháo yến mạch + sữa hạt không đường + trái cây

Năng lượng nạp vào của bữa sáng thường ở mức khoảng 250 – 350 kcal là hợp lý. Ưu điểm của việc sử dụng yến mạch và trái cây là cung cấp được nguồn chất xơ và vitamin dồi dào, giúp người sử dụng no lâu nhưng không đem lại cảm giác nặng bụng.

Cách thực hiện: Cho 1 phần yến mạch vừa đủ ra bát rồi thêm sữa hạt không đường ngập vừa, sau đó cho vào lò vi sóng quay trong khoảng 2 đến 3 phút. Sau khi xong lấy phần yến mạch và thêm trái cây vào là có thể sử dụng được.

Bữa phụ sáng: Một đĩa trái cây

Với 1 đĩa trái cây trung bình cho ra mức năng lượng sẽ ở khoảng từ 100-150 calo với các loại trái cây healthy gồm táo, chuối, việt quất và dâu tây,…

thực đơn giảm cân cho người không ăn rau
Trái cây cũng là cách giảm cân cho người không ăn rau hiệu quả 

Bữa trưa: Cơm gạo lứt + cá áp chảo + súp lơ xanh

Sử dụng gạo lứt nguyên cám cung cấp giàu chất xơ và dinh dưỡng nên giúp no lâu và tốt cho vóc dáng. Cá áp chảo có thể thay bằng ức gà, ức gà khi chế biến cần bỏ da sau đó áp chảo cung cấp nguồn protein tốt cho cơ thể. Súp lơ xanh, đậu bắp, bắp cải luộc đều là những loại rau mà bạn có thể thay thế để thêm vào bữa ăn này. Ước tính mức năng lượng của bữa trưa cung cấp khoảng 400 calo.

Bữa phụ xế: Khoai lang hấp

Khoai lang vốn có hàm lượng tinh bột khá thấp, giàu chất xơ và vitamin nên đây đặc biệt thích hợp cho những đối tượng đang muốn giảm cân. Cho nên đây là thực phẩm thích hợp để làm bữa phụ cho bạn.

Bữa chiều tối: Một nửa bát cơm gạo lứt kết hợp với thịt luộc và khổ qua xào trứng

Hoặc bạn có thể thay đổi món ăn tùy ý theo sở thích sao cho phù hợp và đảm bảo đủ các nhóm thực phẩm.

Những thực đơn giảm cân sẽ có năng lượng thấp hơn so với mức năng lượng trước đây nạp vào của mỗi người cùng với thay đổi thói quen ăn uống, nên những ngày đầu giảm cân có thể sẽ có cảm giác mệt mỏi. Tuy nhiên khoảng từ 2 đến 3 ngày sau bạn sẽ cảm thấy cơ thể nhẹ nhàng và linh hoạt hơn hẳn. Cùng thử thách bản thân để đạt được vóc dáng như mong muốn nhé.

Trong trường hợp khi bạn đã áp dụng nhiều biện pháp với mục đích giảm cân hoặc đào thải mỡ nhưng đều thất bại thì đừng vội bỏ cuộc. Hiện nay, phương pháp truyền tiêu hao năng lượng giúp quản trị cân nặng cấp độ tế bào, có thể giúp bạn giảm cân một cách an toàn, đào thải được mỡ thừa hiệu quả mà không cần phải ăn kiêng hay tập luyện quá khắt khe. Truyền tiêu hao năng lượng là giải pháp tiêu hao mỡ tác động trực tiếp đến nguyên nhân gây ra béo phì. Thành phần trong truyền giảm cân là các loại vitamin và khoáng chất tác động trực tiếp đến các mô mỡ, giúp các mô mỡ được chuyển hóa, đốt cháy và đào thải ra khỏi cơ thể. Do đó, đây là phương pháp giảm cân rất an toàn, không thực hiện bất cứ xâm lấn hay hút mỡ trực tiếp nên người bệnh không phải lo lắng về tác dụng phụ hoặc biến chứng sau thực hiện, tỷ lệ tái béo rất thấp.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Bác sĩ Hoàng Trần An Phương xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Cách giảm mỡ vùng cổ

Cách giảm mỡ vùng cổ

Ăn hạt é có giảm cân không?

Ăn hạt é có giảm cân không?

Cách giảm thèm ăn vặt để giảm cân

Cách giảm thèm ăn vặt để giảm cân

Vai trò của Carbohydrate, những lợi ích sức khỏe, dinh dưỡng và rủi ro

Vai trò của Carbohydrate, những lợi ích sức khỏe, dinh dưỡng và rủi ro

Ăn nhiều xôi có tốt không? Có nên ăn khi giảm cân?

Ăn nhiều xôi có tốt không? Có nên ăn khi giảm cân?

18

Bài viết hữu ích?