Zalo

Tập yoga giảm mỡ toàn thân không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Tập yoga giảm mỡ toàn thân đã được nhiều người áp dụng, bởi không chỉ mang đến những lợi ích cho sức khỏe mà còn đốt cháy calo, giúp tâm hồn thư thái. Nếu chưa biết bắt đầu từ đâu bạn hãy tham khảo bài tập yoga giảm mỡ toàn thân được giới thiệu trong bài viết dưới đây.

1. Các bài tập yoga giảm mỡ toàn thân

Tập yoga giảm mỡ toàn thân là hoàn toàn có thể, nhưng bạn cần có phương pháp kết hợp, tập luyện đúng cách để mang đến hiệu quả tối ưu. Sau đây là hướng dẫn về các bài yoga giảm mỡ toàn thân một cách hiệu quả bạn có thể tham khảo:

1.1 Tư thế cái cây

Tư thế cái cây là tư thế đơn giản có thể sớm tiếp cận với người mới tham gia yoga. Trong tư thế này các huấn luyện viên hay chọn vào buổi sáng để tăng khả năng thăng bằng, đồng thời giúp cơ thể khỏe mạnh và dễ chịu.

Tư thế cái cây cần thăng bằng thông qua liên kết cơ và sự linh hoạt của mỗi bộ phận cơ thể. Do đó, người tập sẽ cần tập trung và vận động toàn thân để đứng vững ở tư thế này. Ngoài ra, tư thế cây cũng giúp quá trình chuyển hóa diễn ra nhanh hơn tốt hơn.

1.2 Tư thế cây cầu

Tư thế cây cầu là một tư thế đơn giản cho người vừa bắt đầu luyện tập với yoga. Đặc biệt tư thế này còn làm giảm đau nhức cổ vai gáy. Ngoài ra, người tập yoga muốn giảm cân cũng có thể ứng dụng tư thế cây cầu để thức đẩy lưu thông máu giúp chuyển hóa được tốt hơn.

1.3 Tư thế con thuyền

Tư thế con thuyền trong yoga có tác động khá sâu vào vùng bụng. Người tập có thể thực hiện tư thế này giúp cơ bụng săn chắc, đồng thời nên luyện thêm khả năng giữ thăng bằng để tránh bị ngã trong khi tập. 

Tư thế con thuyền sẽ chỉ có mông chạm đất trong khi đó chân co lên lưng giữ thẳng. Người tập sẽ duỗi tay thẳng trước mắt nhưng không cầm vào chân và cố gắng siết cơ bụng để cho chân nâng cao nhất có thể nhưng cơ thể vẫn không bị đổ.

Tư thế con thuyền trong yoga có tác động khá sâu vào vùng bụng

1.4 Tư thế chống đẩy kiểu plank cơ bản

Plank vốn dĩ đã là một bài tập được nhiều người lựa chọn để cải thiện tình trạng thừa cân béo phì. Trong yoga, tập plank sẽ dễ dàng hơn do cơ thể được làm quen thích nghi từ dễ đến khó giúp sức chịu của cơ thể nâng cao, thay vì vừa bắt đầu tập plank nhiều người có suy nghĩ khó và dễ bỏ cuộc.

1.5 Tư thế chống đẩy ngược

Chống đẩy ngược thường xuyên xuất hiện ở các bài tập yoga. Khi chống đẩy thông thường trọng lực cơ thể sẽ dồn xuống, còn chống đẩy người thì chủ yếu là ra lực để đẩy người lên trên cao.

Tư thế chống đẩy ngược mặt quay lên trần, thay vì nhìn thảm. Nhìn chung chống đẩy là một động tác thể lực phát triển cơ tay khá tốt. Đặc biệt chống đẩy người ngoài yêu cầu cánh tay khỏe mạnh thì người tập cần giữ thăng bằng tốt mới có thể thấy được hiệu quả của bài tập này.

1.6 Tư thế chiến binh

Trong các chuỗi tập yoga hay chuyên đề về thăng bằng luôn đề cập đến tư thế chiến binh. Tư thế chiến binh xuất hiện khá nhiều biến thể khác nhau, người tập thường có 2 tư thế đó là tư thế chiến binh 1 và tư thế chiến binh 2.

Mỗi tư thế sẽ có sự khác nhau nhất định, tuy nhiên mục đích đều hướng đến khả năng cân bằng khi tập và tăng sức khỏe nhờ thúc đẩy quá trình chuyển hóa giúp người tập giảm cân.

1.7 Tư thế chó úp mặt

Chó úp mặt là một tư thế khá phổ biến với người tập yoga. Tuy nhiên, tư thế này cũng không hề dễ tập do tác động toàn thân và gây đau với người mới bắt đầu do cơ gân kheo và xương khớp còn khá cứng, không được mềm dẻo như các huấn luyện viên hay người tập lâu năm.

Tư thế chó úp mặt được dùng để tăng chiều cao tuần hoàn máu lên não. Đặc biệt hơn là tư thế này sẽ làm săn chắc các bó cơ của toàn thân, đặc biệt vùng mông đùi và bụng chịu nhiều tác động nhất khi luyện tập bài tập này.

1.8 Tư thế đứng gập người khép chân

Đứng gập người xuất hiện nhiều trong các tư thế khởi động chứ không riêng các bài tập yoga. Đây là tư thế khó cần thực hiện thường xuyên mới có thể áp sát người và gập sâu.

Ngoài ra độ tuổi cũng ảnh hưởng đến khả năng gập của mỗi người do sự lão hóa và sức khỏe xương khớp ngày càng giảm đi. Bên cạnh đó, tư thế gập người cũng giúp cho cơ thể tuần hoàn lưu thông và cung cấp máu cho não. Hơn thế, việc gập người càng sâu thì cơ bụng sẽ càng được tác động mạnh.

1.9 Tư thế đứng gập người mở rộng chân

Tư thế gập người xuất hiện khá nhiều biến thể khác nhau. Trong đó, tư thế gập người đan tay kéo về sau là một tư thế khó cần sự kiên trì và sự dẻo dai để thực hiện được một cách tốt nhất.

Khi gập người hai chân mở rộng nên người tập nên cố gắng để đầu và đầu gối cùng thuộc một mặt cắt. Từ đó phần cơ đùi mông sẽ kéo dãn và giúp lưu thông khí huyết từ đầu đến chân.

1.10 Tư thế rắn hổ mang

Tư thế rắn hổ mang sẽ khó khăn hơn nếu bạn lần đầu tập luyện. Tư thế này cần sự kiên trì nhẫn nại và cần thực hiện nhiều lần lặp lại. Theo những phân tích về yoga, tư thế rắn hổ mang giúp xương khớp linh hoạt dẻo dai, đồng thời người tập cũng có thể tăng chiều cao giảm đau nhức xương khi tập.

Bên cạnh đó, tư thế rắn hổ mang gây tác động lên cơ toàn thân. Đặc biệt cơ bụng sẽ chịu ảnh hưởng không nhỏ mỗi khi tập tư thế này. Tuy nhiên người tập muốn thấy được hiệu quả luyện tập thì nên kiên trì với tư thế này .

Tư thế rắn hổ mang gây tác động lên cơ toàn thân

1.11 Tư thế em bé

Tư thế em bé là một tư thế được học sớm, có thể thực hiện ngay ở bài tập khởi đầu của người tập. Tư thế em bé chính là mô phỏng lại khá giống tư thế của một bào thai khi còn nằm trong bụng mẹ.

Tư thế em bé không quá khó nhưng không phải người mới luyện tập nào cũng có thể thực hiện dễ dàng được tư thế này. Với tư thế em bé bụng lưng sẽ chịu tác động nhiều. Thêm vào đó là kết hợp thư giãn cho cổ vai gay.

Khi tập tư thế em bé, người tập nên chọn thời điểm muốn thả lỏng hay nghỉ ngơi giữa các lần tập để kéo dãn cơ và giúp thả lỏng cơ thể. Bên cạnh đó, nếu bạn mới tiếp cận bài tập yoga giảm mỡ toàn thân thì nên tham khảo động tác này. Ngoài ra khi kéo dãn cơ thể nên cố gắng để mặt và cằm chạm đến thảm để đạt hiệu quả tốt nhất

1.12 Tư thế thả lỏng

Sau khi luyện tập các tư thế từ cơ bản đến nâng cao, người luyện tập đều sẽ thực hiện tư thế thả lỏng để giúp cơ thể có trạng thái thoải mái nhất. Theo đánh giá về các động tác yoga, tư thế thả lỏng có thể coi là tư thế dễ thực hiện và có hiệu quả tốt với sức khỏe của người tập. Thêm vào đó, nhiều ý kiến cho rằng tư thế này giúp cơ thể trao đổi chất và làm săn chắc cơ dẫn đến giảm mỡ giảm cân hiệu quả.

Tư thế thả lỏng sẽ thực hiện khi người tập nằm trên thảm. Người tập cần nằm ngửa sau đó khép 2 chân và co gối lại. Tay sẽ ôm lấy chân và kéo gối về phía ngực sau đó hít thở và siết bụng đúng cách để tăng thêm sự tác động cho mỡ thừa vùng bụng. 

2. Lưu ý giảm mỡ toàn thân hiệu quả với các bài tập yoga

Luyện tập giảm mỡ là nhu cầu của nhiều đối tượng. Đặc biệt bài tập yoga ngoài mang đến hiệu quả giảm mỡ còn giúp giữ gìn vóc dáng cơ thể đẹp và hoàn hảo hơn. Chính vì thế khi luyện tập yoga, người tập cần lưu ý cách tập để tránh những ảnh hưởng không mong muốn.

Tập sai các động tác yoga phần lớn người mới tập đều mắc phải. Thêm vào đó cách tập và chế độ dinh dưỡng cùng thói quen sinh hoạt mới tạo nên hiệu quả tập yoga như mong muốn. 

Người tập mới nên có huấn luyện viên hoặc một chiếc gương để nhìn thấy tư thế tập, tránh tập sai động tác. Động tác yoga có thể gây chấn thương, đặc biệt là vùng khớp háng hoặc gây ra tai nạn khi tập với các bài tập thăng bằng.

Chính vì sự nguy hiểm luôn đi song song với hiệu quả luyện tập của yoga nên người tập cần hết sức chú ý. Không nên để bài tập yoga mất hiệu quả, đồng thời gây ra chấn thương nghiêm trọng cho bản thân.

Song song cùng việc thực hiện các bài giảm yoga giảm mỡ toàn thân bạn có thể thực hiện liệu pháp tiêu hao năng lượng để giúp giảm cân, giảm mỡ theo cấp độ tế bào.Liệu pháp tiêu hao năng lượng là 1 phương pháp giảm cân đa trị liệu đã được nhiều người đánh giá rất cao khi không chỉ đào thải, tiêu hao mỡ cấp độ tế bào mà còn giúp bạn tầm soát sức khỏe và bệnh nền 1 cách hiệu quả. Trước khi thực hiện liệu pháp tiêu hao năng lượng, bạn sẽ được các bác sĩ tiến hành xét nghiệm máu, đo chỉ số khối cơ thể BMI…từ đó có kế hoạch về chế độ dinh dưỡng, tập luyện và liệu phù hợp. Sau mỗi buổi, cơ thể sẽ có sự chuyển hóa tốt hơn, đủ năng lượng cho mọi hoạt động mà không gây tích tụ mỡ dư thừa, không có cảm giác thèm ăn nên không có nhu cầu nạp thêm năng lượng. Liệu pháp tiêu hao năng lượng phù hợp với phụ nữ sau sinh, những người bận rộn hoặc đã áp dụng nhiều biện pháp giảm cân nhưng vẫn thất bại.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Bác sĩ Vũ Thị Quỳnh Chi xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Làm thế nào để giảm béo an toàn?

Làm thế nào để giảm béo an toàn?

Thực phẩm nên có trong chế độ ăn giảm mỡ toàn thân

Thực phẩm nên có trong chế độ ăn giảm mỡ toàn thân

Nằm và ngồi đúng cách có thật sự giúp giảm mỡ bụng không?

Nằm và ngồi đúng cách có thật sự giúp giảm mỡ bụng không?

Điều gì xảy ra nếu bạn chỉ ăn một bữa mỗi ngày?

Điều gì xảy ra nếu bạn chỉ ăn một bữa mỗi ngày?

Các bài tập yoga giảm mỡ toàn thân cho nữ hiệu quả nhất

Các bài tập yoga giảm mỡ toàn thân cho nữ hiệu quả nhất

24

Bài viết hữu ích?