Zalo

Sau sinh muốn giảm cân có nên ăn nhãn và nhãn bao nhiêu calo?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Nhãn là loại trái cây yêu thích của nhiều người nhờ vào hương vị hấp dẫn. Bên cạnh vị ngon của nhãn, loại trái cây này cũng có giá trị dinh dưỡng cao và mang lại một số lợi ích sức khỏe nhất định. Vậy một quả nhãn bao nhiêu calo và phụ nữ sau sinh muốn giảm cân có nên ăn nhãn hay không?

1. Thành phần dinh dưỡng có trong quả nhãn

Nhãn là một loại trái cây nhiệt đới có vị ngon hấp dẫn, các thành phần dinh dưỡng trong 100g nhãn mang lại cũng rất phong phú:

  • Carbs: 10,9g;
  • Chất xơ: 1g;
  • Chất đạm: 0,9g;
  • Vitamin C: 58mg;
  • Vitamin B2: 0,14mg;
  • Vitamin B1: 0,03mg;
  • Vitamin B3: 0,3 mg;
  • Đồng: 150μg;
  • Canxi: 21mg;
  • Kali: 266mg;
  • Phốt pho: 12mg;
  • Magie: 10mg;
  • Nước: 86.3g;
  • Lipid: 0,1g;
  • Sắt: 0,4mg;
  • Mangan: 0,1mg;
  • Natri: 26mg.

2. Tác dụng của nhãn đối với sức khỏe

Từ nguồn dưỡng chất kể trên, nhãn mang lại những lợi ích sức khỏe như sau:

2.1. Ăn nhãn rất tốt cho hệ thần kinh

Nhãn có thể giúp dây thần kinh thư giãn và hoạt động tốt hơn, từ đó giúp trí nhớ tăng lên và chứng mất ngủ cũng dần dần biến mất. Bổ sung nhãn cho cơ thể với mức độ vừa phải sẽ khiến hệ thần kinh trở nên thoải mái hơn và sức khỏe cũng tốt hơn.

2.2. Cung cấp vitamin và khoáng chất cho cơ thể

Nhờ lượng vitamin dồi dào có trong quả nhãn mang lại tác dụng làm đẹp da, tránh được các triệu chứng ho, cảm cúm.

2.3. Bổ sung năng lượng

Ăn nhãn thường xuyên kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý có thể đảm bảo nguồn năng lượng cung cấp cho cơ thể. Mặt khác nhãn có lượng calo và chất béo thấp, vì vậy những người muốn giảm cân có thể yên tâm lựa chọn loại trái cây này để bổ sung vào thực đơn giảm cân của mình. 

2.4. Ngừa bệnh đau dạ dày

Nước đường ngâm cùi nhãn không chỉ là một loại thức uống thơm ngon mà còn có khả năng điều trị và phòng ngừa các bệnh lý đau dạ dày rất hiệu quả.

3. Một quả nhãn có bao nhiêu calo và phụ nữ sau sinh muốn giảm cân có nên ăn nhãn?

Ăn nhãn bao nhiêu calo? Một quả nhãn trung bình sẽ có trọng lượng khoảng 2-3 gam. Theo các nghiên cứu khoa học, hàm lượng calo trong 1 quả nhãn chỉ dao động từ 1 – 1,44 calo, khi so với những loại trái cây khác như chôm chôm thì lượng calo trong nhãn sẽ ít hơn. Như vậy có thể thấy nếu tính 1 quả nhãn chứa 1,44 calo, chúng ta sẽ tính được 10 quả nhãn sẽ chứa 14,4 calo và 100 quả nhãn sẽ cung cấp 144 calo. 

Ăn nhãn bao nhiêu calo là thắc mắc của nhiều người

Hiện nay, tuy chưa có ghi nhận nào cụ thể về những tác dụng phụ của quả nhãn đối với sức khỏe, nhưng sử dụng loại quả này có thể dẫn đến nguy cơ dị ứng. Hơn nữa dù nhãn có lượng calo không quá cao nhưng nhãn có chứa lượng lớn carbs và đường, vì vậy đối với những bà mẹ sau sinh đang có vấn đề liên quan đến đường huyết (đái tháo đường) cần phải cân nhắc và kiểm soát số lượng nhãn tiêu thụ.

Những bà mẹ sau sinh, đang cho con bú ăn nhãn rất tốt cho sức khỏe. Nhãn có chứa nhiều vitamin C và các chất chống oxy hóa, giúp các vết thương của mẹ mau lành hơn, đặc biệt là các mẹ sinh mổ. Nhãn còn làm chậm quá trình lão hóa, cung cấp năng lượng cho mẹ và cải thiện tình trạng thiếu máu sau sinh. Do đó những bà mẹ sau sinh có nhu cầu giảm cân có thể ăn nhãn, tuy nhiên các mẹ cần cân đối lại số lượng nhãn tiêu thụ, ví dụ mỗi tuần chỉ nên ăn nhãn từ 1 - 2 lần, mỗi lần ăn không quá 300gr. 

Nếu mẹ đang gặp phải tình trạng nóng trong người rất dễ bị táo bón khi ăn nhãn, em bé bú sữa mẹ có nguy cơ bị nổi mụn, rôm sảy và một số triệu chứng bất lợi cho sức khỏe. Lúc này chị em nên hạn chế ăn nhãn để cơ thể được cân bằng trở lại.

Biết được nhãn bao nhiêu calo sẽ giúp bạn xây dựng chế độ ăn phù hợp 

Dựa trên những phân tích trên có thể thấy nhãn mang lại khá nhiều lợi ích cho sức khỏe cũng như hỗ trợ tốt quá trình giảm cân. Tuy nhiên đối với những người thừa cân nếu muốn nhanh chóng lấy lại vóc dáng thì có thể tham khảo phương pháp giảm cân chuyên sâu truyền tiêu hao năng lượng. Phương pháp giảm cân này sẽ hỗ trợ loại bỏ mỡ thừa bằng cách truyền vào cơ thể người bệnh các loại vitamin, khoáng chất có tác dụng chuyển hóa mỡ theo cơ chế tự nhiên và không ảnh hưởng tới sức khỏe. Ngoài hỗ trợ giảm cân từ bên trong, phương pháp này còn tác động trực tiếp lên các vùng mỡ thừa bằng máy LIPO CAVITATION để tạo ra những bóng bóng chân không giữ các mô mỡ và làm đứt gãy các kết nối mô cứng của tế bào mỡ lâu năm. Nhờ đó các mô mỡ sẽ bị hóa lỏng thành các acid béo gốc tự do, dễ dàng đào thải ra khỏi cơ thể qua hệ bài tiết và chuyển hóa thành năng lượng cho hoạt động hàng ngày. 

Hiện truyền tiêu hao năng lượng được đánh giá là phương pháp giảm cân an toàn, phù hợp cho mọi đối tượng kể cả người thừa cân bệnh lý, mỡ dưới da hay mỡ nội tạng.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Dược sĩ Đỗ Mai Thảo xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Gợi ý cách lấy lại cân nặng trước khi mang thai

Gợi ý cách lấy lại cân nặng trước khi mang thai

Muốn giảm cân sau sinh ăn nhiều đạm thực vật có tốt không?

Muốn giảm cân sau sinh ăn nhiều đạm thực vật có tốt không?

Các cách giảm mỡ bụng sau sinh 3 tháng - 4 tháng

Các cách giảm mỡ bụng sau sinh 3 tháng - 4 tháng

Đeo đai nịt bụng sau sinh có tác dụng giảm béo bụng không?

Đeo đai nịt bụng sau sinh có tác dụng giảm béo bụng không?

Sau sinh 1 năm bụng vẫn to, phải làm sao để giảm mỡ?

Sau sinh 1 năm bụng vẫn to, phải làm sao để giảm mỡ?

15

Bài viết hữu ích?