Zalo

Nước gạo hàn quốc bao nhiêu calo? Uống vào có béo không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Các loại thực phẩm và nước uống đều có mức calo cụ thể, và để không bị béo thì chúng ta cần đảm bảo cung cấp vừa đủ calo. Việc uống nước gạo Hàn Quốc cũng cần phải đảm bảo yêu cầu này. Vậy nước gạo Hàn Quốc bao nhiêu calo và uống nhiều có gây béo không?

1. Nguyên liệu và thành phần dinh dưỡng của nước gạo Hàn Quốc?

Trước khi tìm hiểu về vấn đề uống nước gạo Hàn Quốc béo không, chúng ta cần biết về thành phần và giá trị dinh dưỡng của loại đồ uống này. Theo đó, nước gạo Hàn Quốc là một trong những loại nước truyền thống của xứ sở kim chi, được làm từ 100% gạo Hàn Quốc cùng với nước tinh khiết thiên nhiên, và được đánh giá là một loại thức uống lý tưởng để thanh nhiệt cơ thể. Nước gạo Hàn Quốc được sử dụng rất rộng rãi bởi hương vị thơm ngon và khả năng bổ sung năng lượng cũng như các dưỡng chất (đặc biệt là các loại vitamin thiết yếu) cho người sử dụng.

Ngoài ra, loại nước truyền thống Hàn Quốc nhưng lại rất phổ biến ở Việt Nam này còn mang đến một số công dụng như sau:

  • Bồi bổ sức khỏe: Nước gạo Hàn Quốc được đánh giá là loại thức uống bổ dưỡng khi cung cấp nguồn năng lượng tuyệt vời cho cơ thể. Một số người đã sử dụng loại nước này để thay thế cho các loại sữa hàng ngày;
  • Hỗ trợ giấc ngủ: Cuộc sống của những người bị mất ngủ kéo dài thường gặp rất nhiều khó khăn, kèm theo đó là tình trạng cơ thể mệt mỏi, uể oải và thiếu sức sống. Nghiêm trọng hơn, mất ngủ kinh niên có thể chuyển thành dạng mãn tính và việc điều trị sẽ rất khó khăn. Do đó, người bệnh thường cố gắng tìm đến các biện pháp hỗ trợ giấc ngủ và theo bác sĩ thì nước gạo Hàn Quốc có thể là một lựa chọn phù hợp. Loại thức uống này được làm hoàn toàn từ gạo nguyên chất nên có khả năng ổn định tâm thần và qua đó ngăn ngừa tình trạng mất ngủ. Rất nhiều người sau khi uống nước gạo Hàn Quốc cho biết giấc ngủ đã được cải thiện đáng kể;
  • Chống mệt mỏi, căng thẳng: Theo các chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu, sự kết hợp giữa nước gạo Hàn Quốc và các bài tập thể dục nhẹ nhàng có thể hỗ trợ tái tạo năng lượng mới và đánh bay những tiêu cực, cánh thẳng trong cuộc sống hàng ngày;
  • Làm đẹp, chống lão hóa: Làm đẹp là mối quan tâm hàng đầu của chị em phụ nữ. Bên cạnh các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp thông thường, chị em còn có thể tìm đến nước gạo Hàn Quốc với bới khả năng tân trang sắc đẹp, cung cấp vitamin và khoáng chất cho làn da khỏe mạnh và đặc biệt là chống lại các dấu hiệu lão hóa (như sạm da, nám da, nếp nhăn).
Để biết uống nước gạo Hàn Quốc có béo không, chúng ta cần biết nước gạo Hàn Quốc bao nhiêu calo
Để biết uống nước gạo Hàn Quốc có béo không, chúng ta cần biết nước gạo Hàn Quốc bao nhiêu calo

2. Nước gạo Hàn Quốc bao nhiêu calo? Uống nước gạo Hàn Quốc có béo không?

Để biết chính xác câu trả lời cho thắc mắc uống nước gạo Hàn Quốc có béo không, chúng ta cần biết nước gạo Hàn Quốc bao nhiêu calo. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, mỗi chai nước gạo Hàn Quốc thể tích 1.5 lít cung cấp vào cơ thể khoảng 340 calo, và con số năng lượng này thực tế là không quá cao. Khi so sánh với số calo của 1 bát phở hay 1 gói mì tôm thì mức năng lượng của nước gạo Hàn Quốc thấp hơn rất nhiều. 

Các chuyên gia khẳng định, uống nước gạo Hàn Quốc sẽ không gây béo vì chứa rất ít calo và đặc biệt là không chứa chất béo hay cholesterol. Thành phần các chất dinh dưỡng có trong loại nước truyền thống của xứ sở kim chi thậm chí còn là nguồn cung dồi dào các dưỡng chất thiết yếu của cơ thể. Do đó, bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng mà không lo việc dư thừa năng lượng hay thừa cân và béo phì.

Không chỉ không gây béo, nước gạo Hàn Quốc thậm chí còn có thể hỗ trợ hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Nguyên nhân là vì gạo Hàn Quốc, nguyên liệu chính của nước gạo, chứa rất nhiều chất xơ nên khi tiêu thụ sẽ mang cảm giác no lâu và ức chế các cơn thèm ăn. Nhu cầu calo thông thường của một người là khoảng 2000 mỗi ngày, do đó về mặt lý thuyết khi bạn uống khoảng 5 chai nước gạo Hàn Quốc (tương đương với 1700 calo) sẽ tạo ra mức năng lượng âm (calo đưa vào thấp hơn calo tiêu hao) và cân nặng khi đó sẽ giảm xuống. Tất nhiên đây chỉ là một phép tính để chứng minh rằng chúng ta vẫn có thể giảm cân bằng cách uống nước gạo Hàn Quốc còn trên thực tế chúng ta cần phải đảm bảo cân bằng dinh dưỡng nên không thể chỉ uống 5 chai sữa gạo mỗi ngày.

Giải pháp giảm cân tốt nhất với nước gạo Hàn Quốc là kết hợp trong một chế độ ăn uống cân bằng và chế độ tập luyện thể chất hợp lý. Tóm lại, nước gạo sẽ là một công cụ được sử dụng để hỗ trợ cho quá trình giảm cân an toàn, hiệu quả.

Các loại thực phẩm và nước uống đều có mức calo cụ thể
Các loại thực phẩm và nước uống đều có mức calo cụ thể

3. Cách uống nước gạo Hàn Quốc không lo tăng cân

Sau khi giải đáp thắc mắc nước gạo Hàn Quốc bao nhiêu calo và uống có béo không, chúng ta nên biết cách sử dụng loại thức uống bổ dưỡng này. Theo các chuyên gia, yếu tố quan trọng mà những ai đang muốn giảm cân cần quan tâm chính là cách thức giảm cân an toàn, và giải pháp uống nước gạo Hàn Quốc không phải ngoại lệ. 

Vậy cần uống nước gạo Hàn Quốc như thế nào? Câu trả lời cụ thể như sau:

  • Mỗi ngày chỉ nên uống khoảng 300-500ml nước gạo Hàn Quốc trong một chế độ dinh dưỡng cân bằng;
  • Nên uống nước gạo Hàn Quốc vào các bữa ăn phụ để giảm cảm giác đói và thèm ăn trong bữa chính;
  • Do có hàm lượng tinh bột khá cao (đến từ gạo Hàn Quốc) nên tốt nhất khi uống cần kết hợp ăn nhiều rau xanh hay trái cây để tăng cường chức năng tiêu hóa và hạn chế các biểu hiện khó tiêu;
  • Chú ý hàm lượng calo để vừa uống đủ vừa đảm bảo được mức năng lượng cơ thể cần;
  • Kết hợp hợp nước gạo Hàn Quốc với một chế độ ăn kiêng và tập luyện khoa học sẽ hỗ trợ tăng cường đốt cháy mỡ thừa và qua đó giảm cân an toàn.

Ngày nay, nếu muốn giảm cân hiệu quả, bạn có thể tham khảo liệu pháp tiêu hao năng lượng. Phương pháp này sử dụng vitamin & khoáng chất để thúc đẩy sự chuyển hóa mỡ theo cơ chế tự nhiên, không gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Trước khi thực hiện, bạn sẽ được đánh giá sức khỏe tổng thể và bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ giảm cân phù hợp với từng người dựa trên kết quả xét nghiệm cơ bản như xét nghiệm máu, chỉ số khối cơ thể (BMI). Trong suốt quá trình thực hiện liệu trình sẽ luôn có bác sĩ theo sát, lên kế hoạch dinh dưỡng và tập luyện phù hợp với thể trạng của từng người.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Dược sĩ Đỗ Mai Thảo xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Vai trò của Carbohydrate, những lợi ích sức khỏe, dinh dưỡng và rủi ro

Vai trò của Carbohydrate, những lợi ích sức khỏe, dinh dưỡng và rủi ro

Cách giảm mỡ vùng cổ

Cách giảm mỡ vùng cổ

Danh sách các thực đơn giảm cân hiệu quả nhất

Danh sách các thực đơn giảm cân hiệu quả nhất

Quả việt quất bao nhiêu calo? Ăn việt quất có béo không?

Quả việt quất bao nhiêu calo? Ăn việt quất có béo không?

Ăn thịt nướng có béo không? Ăn như thế nào để không tăng cân?

Ăn thịt nướng có béo không? Ăn như thế nào để không tăng cân?

1535

Bài viết hữu ích?