Zalo

Quả việt quất bao nhiêu calo? Ăn việt quất có béo không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Quả việt quất là loại quả mọng với màu sắc đẹp, thơm ngon và rất lý tưởng để ăn một mình như một món ăn nhẹ hoặc trong ngũ cốc, sinh tố, salad hoặc bánh nướng. Chúng được mệnh danh là siêu thực phẩm vì có giá trị dinh dưỡng cao, chứa nhiều chất chống oxy hóa mạnh mẽ. Vậy nhưng nhiều người vẫn lo lắng rằng việt quất bao nhiêu calo và ăn việt quất có béo không?

1.  Những chất dinh dưỡng có trong việt quất là gì ?

Chính vì được mệnh danh là siêu thực phẩm với hàm lượng dinh dưỡng cao nên việc việt quất bao nhiêu calo là mối quan tâm của không ít người. Một khẩu phần quả việt quất thô là một cốc (148g), cung cấp 84 calo, 1g protein, 21g carbohydrate và 0,5g chất béo. Quả việt quất là nguồn cung cấp vitamin C, vitamin K và mangan tuyệt vời. Theo Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ USDA, thành phần dinh dưỡng của quả việt quất bao gồm:

  • Lượng calo: 84
  • Chất béo: 0,5g
  • Natri: 1,5 mg
  • Carbohydrate: 21g
  • Chất xơ: 3,6g
  • Đường: 15g
  • Chất đạm: 1g
  • Vitamin C: 14,4 mg
  • Vitamin E: 0,8 mg
  • Vitamin K: 28,6mcg
  • Vitamin B6: 0,1 mg
Quả việt quất được mệnh danh là siêu thực phẩm vì có giá trị dinh dưỡng cao
Quả việt quất được mệnh danh là siêu thực phẩm vì có giá trị dinh dưỡng cao

2.   Quả việt quất có bao nhiêu calo? Ăn có béo không ? Vì sao?

100g việt quất bao nhiêu calo có thể khiến nhiều người lo lắng. Tuy nhiên, một điều may mắn mà bạn nên biết là quả việt quất không gây tăng cân. Trên thực tế, quả việt quất có lượng calo thấp và giàu chất dinh dưỡng như chất xơ, vitamin và chất chống oxy hóa. Chúng có thể là sự bổ sung lành mạnh cho chế độ ăn uống cân bằng và thậm chí có thể hỗ trợ kiểm soát cân nặng do hàm lượng chất xơ cao, có thể giúp bạn cảm thấy no lâu hơn. 

Vậy 100g việt quất bao nhiêu calo? 

Theo tính toán, 100 gam việt quất chỉ chứa 57 calo, hàm lượng này là rất nhỏ so với nhu cầu từ 1500 - 2000 calo một ngày ở người trưởng thành. Vì thế, bạn không phải lo lắng về việc ăn việt quất có béo không?

Ngoài ra, những ảnh hưởng tích cực của quả việt quất đối với cân nặng của chúng ta có thể kể ra là:

  • Ít calo: Quả việt quất có lượng calo tương đối thấp, khoảng 84 calo mỗi cốc (148 gram) tương đương 57 calo trong 100 gam. Điều này làm cho chúng trở thành một món ăn nhẹ hoặc bổ sung phù hợp cho bữa ăn cho những người muốn kiểm soát cân nặng của mình.
  • Giàu chất xơ: Quả việt quất là nguồn cung cấp chất xơ tốt, với khoảng 3,6 gam mỗi cốc. Chất xơ hỗ trợ tiêu hóa, thúc đẩy cảm giác no và có thể giúp kiểm soát sự thèm ăn, có khả năng hỗ trợ các nỗ lực quản lý cân nặng.
  • Hàm lượng chất chống oxy hóa: Quả việt quất rất giàu chất chống oxy hóa, đặc biệt là anthocyanin, mang lại cho chúng màu xanh đậm. Chất chống oxy hóa giúp bảo vệ cơ thể khỏi stress oxy hóa và viêm nhiễm, điều này có thể có lợi cho sức khỏe tổng thể và có khả năng hỗ trợ kiểm soát cân nặng.
  • Mật độ dinh dưỡng: Quả việt quất chứa nhiều vitamin và khoáng chất thiết yếu. Chúng là nguồn cung cấp vitamin C, vitamin K và mangan tốt. Mặc dù không liên quan trực tiếp đến cân nặng nhưng việc tiêu thụ thực phẩm giàu chất dinh dưỡng như quả việt quất có thể giúp đảm bảo cơ thể bạn nhận được các chất dinh dưỡng cần thiết đồng thời kiểm soát lượng calo nạp vào.
  • Đa năng: Quả việt quất có thể được thưởng thức theo nhiều cách khác nhau, bao gồm tươi, đông lạnh hoặc thêm vào sinh tố, bột yến mạch, sữa chua hoặc salad. Vị ngọt tự nhiên của chúng có thể thỏa mãn cơn thèm đồ ngọt mà không cần dùng đến các lựa chọn có lượng calo cao hơn.

Tuy nhiên, dù 100g việt quất bao nhiêu calo thì việc ăn việt quất có béo không còn phụ thuộc vào sự kết hợp của nhiều yếu tố, bao gồm chế độ ăn uống tổng thể, mức độ hoạt động thể chất và sự trao đổi chất của mỗi cá nhân. Điều quan trọng là duy trì một chế độ ăn uống cân bằng và tập thể dục thường xuyên để kiểm soát cân nặng và sức khỏe tổng thể một cách tối ưu. 

3. Cách ăn quả việt quất đúng để không lo tăng cân, đảm bảo sức khỏe

Giờ bạn đã biết việt quất bao nhiêu calo, tuy nhiên, cách ăn việt quất như thế nào là tốt nhất, đảm bảo không tăng cân cũng như tốt cho sức khỏe vẫn là vấn đề quan trọng. Dưới đây là một số công thức mà bạn có thể tham khảo:

  • Ăn tươi: Việt quất tươi là lựa chọn tốt nhất vì không có thêm chất bảo quản hay đường tinh khiết và bạn sẽ không phải lo lắng về chuyện ăn việt quất có béo không?  Bạn có thể ăn chúng trực tiếp hoặc trộn vào các món ăn như salad, muesli, hay yogurt.
  • Đông lạnh: Việt quất đông lạnh không chỉ giữ được chất dinh dưỡng mà còn giúp giữ nguyên hương vị và độ tươi mới của trái cây. Bạn có thể thêm việt quất đông lạnh vào smoothie, làm kem, hoặc ăn trực tiếp sau khi rã đông.
  • Quả việt quất có thể tạo thêm sự đa dạng cho nhiều món ăn và món tráng miệng. Ăn quả việt quất sống hoặc cho một ít vào sữa chua, ngũ cốc hoặc bột yến mạch không béo hoặc ít béo.
Sinh tố việt quất là một lựa chọn tuyệt vời cho những ai muốn giảm cân, đẹp da
Sinh tố việt quất là một lựa chọn tuyệt vời cho những ai muốn giảm cân, đẹp da
  • Quả việt quất cũng hoàn hảo cho sinh tố hoặc nước ép. Cho trái cây vào máy xay sinh tố với các loại trái cây khác, chẳng hạn như chuối, kiwi, dâu tây hoặc dứa. Hoặc chuẩn bị một món nướng với quả việt quất, chẳng hạn như bánh ngọt, bánh nướng xốp hoặc bánh kếp.
  • Sử dụng trong công thức thay thế: Thay vì sử dụng đường hoặc các nguyên liệu tăng calo khác, bạn có thể sử dụng việt quất như một nguồn ngọt tự nhiên trong các công thức nước ép trái cây, bánh ngọt, hoặc nước trái cây tự nhiên.
  • Kết hợp với các nguyên liệu khác: Bạn có thể kết hợp việt quất với các nguyên liệu khác giàu chất xơ và protein, như hạt, các loại hạt khô, hoặc sữa chua, để tăng khả năng giữ đủ no lâu hơn.
  • Kiểm soát khẩu phần: Mặc dù việt quất không gây tăng cân, việc kiểm soát khẩu phần vẫn rất quan trọng. Ăn việt quất vừa phải và kết hợp với một chế độ ăn cân đối và hoạt động thể chất đều đặn là cách tốt nhất để duy trì cân nặng ổn định. 
  • Theo các chuyên gia dinh dưỡng, để tận hưởng việt quất một cách hợp lý, lượng việt quất nên được giới hạn trong một ngày. Một lượng nhỏ việt quất mỗi ngày hoặc ăn từ 2-3 lần mỗi tuần với khoảng 100-150g là đủ để bạn nhận được nhiều lợi ích sức khỏe.
  • Một cách khác để tận dụng tối đa lợi ích của việt quất là ăn chúng khoảng 1 giờ trước bữa ăn chính. Điều này giúp tạo cảm giác no và hạn chế hấp thu dinh dưỡng trước khi bữa ăn được tiến hành. Bằng cách kiên trì ăn việt quất và kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh trong một khoảng thời gian dài, bạn có thể đạt được hiệu quả giảm béo như mong đợi.

Như vậy, thông qua bài viết trên bạn đã biết 100g việt quất bao nhiêu calo và ăn việt quất có béo không? Việt quất là một loại quả thơm ngon và bổ dưỡng, được yêu thích không chỉ vì hương vị tuyệt vời mà còn vì lợi ích cho sức khỏe. Hàm lượng calo thấp của loại quả này không chỉ cho phép bạn thưởng thức việt quất mà còn giúp duy trì cân nặng và quản lý calo hiệu quả.

Đặc biệt, nếu bạn đang thực hiện các chế độ ăn kiêng lành mạnh để giúp giảm cân thì có thể cân nhắc sử dụng liệu pháp tiêu hao năng lượng để đạt được hiệu quả nhanh và bền vững hơn. Đây là phương pháp giảm cân đa trị liệu, được thực hiện bằng cách truyền tĩnh mạch các vi hoạt chất có tác dụng thúc đẩy quá trình chuyển hóa. Cùng với chế độ ăn uống khoa học và tập luyện hợp lý, liệu pháp tiêu hao năng lượng sẽ giúp bạn đào thải mỡ tới cấp độ tế bào và giảm cân hiệu quả mà không gây mệt mỏi hay ảnh hưởng gì đến sức khỏe.

Tài liệu tham khảo: Verywellfit.com, everydayhealth.com, mayoclinichealthsystem.org

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Bác sĩ Nguyễn Thị Thanh Thúy xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Vai trò của Carbohydrate, những lợi ích sức khỏe, dinh dưỡng và rủi ro

Vai trò của Carbohydrate, những lợi ích sức khỏe, dinh dưỡng và rủi ro

Cách giảm mỡ vùng cổ

Cách giảm mỡ vùng cổ

Danh sách các thực đơn giảm cân hiệu quả nhất

Danh sách các thực đơn giảm cân hiệu quả nhất

Nước gạo hàn quốc bao nhiêu calo? Uống vào có béo không?

Nước gạo hàn quốc bao nhiêu calo? Uống vào có béo không?

Ăn thịt nướng có béo không? Ăn như thế nào để không tăng cân?

Ăn thịt nướng có béo không? Ăn như thế nào để không tăng cân?

218

Bài viết hữu ích?