Zalo

Cách giảm béo toàn thân sau sinh

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Mang thai và sinh nở là giai đoạn người phụ nữ phải thay đổi nhiều nhất về vóc dáng, tâm sinh lý. Sau khi sinh, việc chăm sóc trẻ vất vả khiến việc giữ gìn vóc dáng lại càng trở nên khó khăn. Chính vì vậy, nhu cầu giảm béo toàn thân sau sinh mà không gây ảnh hưởng tới trẻ là vấn đề mà bất kỳ sản phụ nào cũng quan tâm. Vậy làm thế nào để giảm béo sau sinh hiệu quả, an toàn?

1. Giảm béo toàn thân khác gì so với giảm béo từng bộ phận?

Sự thật là không có phương pháp hay bài tập nào có thể giúp giảm mỡ từng bộ phận trên cơ thể như bụng hoặc tay. Việc tập luyện chuyên biệt từng bộ phận khiến vùng này ra nhiều mồ hôi và nghĩ rằng đang giảm mỡ khu vực là sai lầm.

Mồ hôi tiết ra khi tập luyện là cách cơ thể phản ứng lại việc điều hoà nhiệt độ chứ không phải do mỡ chảy ra. Mỡ là nơi dự trữ năng lượng nên khi tập luyện mỡ sẽ mất đều, những vùng vận động nhiều sẽ phát triển cơ thay vì tiêu mỡ nhiều hơn vùng khác. Do đó, để đạt được giảm béo toàn thân sau sinh thì cần kết hợp giữa dinh dưỡng phù hợp với chế độ tập luyện đều đặn, sao cho hạn chế lượng calo nạp vào cơ thể ít hơn lượng calo tiêu thụ.

giảm béo toàn thân sau sinh
Giảm béo toàn thân sau sinh là vấn đề mà sản phụ nào cũng quan tâm

2. Các cách giảm béo toàn thân sau sinh hiệu quả

Một số cách giúp giảm béo toàn thân sau sinh hiệu quả chính là:

2.1. Xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh, giảm cân

  • Ăn nhiều rau xanh, củ quả là thực phẩm hàng đầu để giảm cân vì chứa nhiều chất cần thiết cho cơ thể lại không chứa chất béo. Tuy nhiên không nên sử dụng khoai tây vì đây là loại củ chứa nhiều tinh bột, không tốt cho việc giảm béo toàn thân sau sinh.
  • Nên chọn các loại thịt nạc hoặc cá để vừa bổ sung chất dưỡng chất cho bé, vừa có thể hạn chế được mỡ thừa cho mẹ.
  • Sữa và sản phẩm làm từ sữa là cách bổ sung dinh dưỡng nhanh chóng và hiệu quả tuy nhiên cần để ý lượng chất béo có trong thành phần của các sản phẩm này.
  • Hạn chế chất béo trong khẩu phần ăn hàng ngày. Bên cạnh đó thức ăn ngọt, đồ chiên, dầu mỡ đều là các thực phẩm gây béo phì, gia tăng mỡ cho cơ thể.
  • Hạn chế các món giò chả, xúc xích có ít hàm lượng dinh dưỡng mà chủ yếu là phụ gia, chất béo dễ gây tăng cân.
  • Uống nhiều nước là cách giảm béo sau sinh hiệu quả và tiết kiệm. Hãy cố gắng uống một cốc nước đầy trước mỗi bữa ăn để tạo cảm giác no, tránh tiêu thụ nhiều thức ăn.
  • Có thể chia nhỏ các bữa ăn trong ngày, không bỏ bữa đặc biệt là bữa sáng để giúp giảm béo toàn thân sau sinh.

2.2. Vận động tiêu hao calo

  •  Các mẹ nên bắt đầu với việc vận động nhẹ nhàng như đẩy xe nôi đi dạo vừa hít thở không khí vừa giảm béo toàn thân sau sinh hiệu quả. Ngoài ra, có thể tham gia tập yoga, đi bộ nhẹ nhàng là các bài tập giảm mỡ toàn thân sau sinh.
  • Nên tập luyện mỗi ngày khoảng 30 phút trong 5 ngày/ tuần để giúp tiêu hao năng lượng.
giảm béo toàn thân sau sinh
Vận động giúp giảm béo sau sinh hiệu quả

2.3. Cho con bú để giảm béo toàn thân sau sinh

Việc cho con bú trong khoảng thời gian đầu đời không chỉ giúp con có được nguồn sữa mẹ cực kì quý giá để phát triển khoẻ mạnh mà còn giúp người mẹ tiêu hao khoảng 300-500 calo mỗi ngày. Vì vậy, việc cho trẻ bú hoàn toàn trong 6 tháng đầu cũng được xem là một phương pháp giảm cân tốt cho sức khoẻ cả mẹ và bé.

2.4. Ngủ đủ giấc để giảm mỡ toàn thân sau sinh

Việc thiếu ngủ trầm trọng, kèm theo stress trong việc chăm sóc trẻ nhỏ cũng là nguyên nhân béo phì sau sinh. Vì vậy, người mẹ nên tranh thủ ngủ bất cứ lúc nào với tổng thời gian ít nhất 7 tiếng/ ngày để có một thể trạng tốt hơn cho việc giảm béo toàn thân sau sinh.

3. Lưu ý khi giảm béo toàn thân sau sinh

  • Việc giảm cân sau sinh nên thực hiện ít nhất là 6 tháng sau sinh hoặc lâu hơn đối với phụ nữ sinh mổ để cơ thể có thời gian hồi phục trước khi tiến vào giai đoạn lấy lại vóc dáng.
  • Phải mất 9 tháng mang thai thì người phụ nữ mới tích lũy lượng mỡ thừa như vậy nên việc giảm cân không thể cực đoan nhằm lấy lại vóc dáng trong vài tuần, đặc biệt là khi đang cho con bú. Mục tiêu giảm cân phù hợp là không nên quá 0,25kg mỗi tuần khi đang cho con bú và không quá 1kg/ tuần trong 4-6 tháng đầu sau sinh. Đồng thời mỗi ngày cần nạp ít nhất 1800 calo/ ngày trong khi đang cho con bú.

Mặc dù thừa cân sau sinh khiến các mẹ bỉm tự ti, nhưng không nên vì thế mà áp dụng các biện pháp giảm cân cấp tốc, gây tổn hại sức khỏe. Thay vào đó, hãy tìm hiểu và lựa chọn phương pháp giảm cân an toàn, phù hợp với thể trạng sức khỏe của bản thân, an toàn cho cả mẹ và bé. Hiện nay, có 1 phương pháp giảm cân đa trị liệu tiên tiến có tên là truyền tiêu hao năng lượng đã được nhiều người đánh giá rất cao. Phương pháp này không chỉ đào thải, tiêu hao mỡ đến cấp độ tế bào mà còn giúp bạn tầm soát sức khỏe và bệnh nền 1 cách hiệu quả. Trước khi thực hiện truyền tiêu hao năng lượng, các mẹ sẽ được các bác sĩ tiến hành xét nghiệm máu, đo chỉ số khối cơ thể BMI…từ đó có kế hoạch về chế độ dinh dưỡng, tập luyện và liệu trình truyền phù hợp. Sử dụng phương pháp này giúp cơ thể của bạn tăng cường trao đổi chất và chuyển hóa năng lượng theo cơ chế tự nhiên mà không ảnh hưởng đến sức khỏe. Sau mỗi buổi truyền, cơ thể sẽ có sự chuyển hóa tốt hơn, đủ năng lượng cho mọi hoạt động mà không gây tích tụ mỡ dư thừa, không có cảm giác thèm ăn nên không có nhu cầu nạp thêm năng lượng. Truyền tiêu hao năng lượng là phương pháp giảm cân tiên tiến, phù hợp với những người bận rộn hoặc đã áp dụng nhiều biện pháp giảm cân nhưng vẫn thất bại.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Bác sĩ Nguyễn Hải Minh xem thêm bài viết cùng tác giả
dịch vụ
Tiêu hao mỡ

Tiêu hao mỡ

xem thêm
Cách giảm mỡ vùng cổ

Cách giảm mỡ vùng cổ

Nhịn ăn trưa có giảm cân không?

Nhịn ăn trưa có giảm cân không?

Phụ nữ sau sinh nhảy dây có giảm cân không?

Phụ nữ sau sinh nhảy dây có giảm cân không?

Mục đích và ý nghĩa tiêu hao mỡ thừa trong chế độ giảm cân sau sinh

Mục đích và ý nghĩa tiêu hao mỡ thừa trong chế độ giảm cân sau sinh

Làm thế nào để dễ dàng tập thể dục trở lại sau khi sinh?

Làm thế nào để dễ dàng tập thể dục trở lại sau khi sinh?

20

Bài viết hữu ích?

GIẢI PHÁP TIÊU HAO MỠ - QUẢN TRỊ CÂN NẶNG CẤP ĐỘ TẾ BÀO DÀNH CHO NGƯỜI TỪNG GIẢM CÂN THẤT BẠI. ĐỘC QUYỀN TỪ DRIP HYDRATION (MỸ)

Giải pháp tiêu hao mỡ cấp độ tế bào, triệt tiêu mỡ thừa đạt chuẩn y khoa tối giản từ Hoa Kỳ. Phương pháp giảm cân đa trị liệu có khả năng can thiệp từ trong ra ngoài nhờ sự kết hợp tuyệt vời của các hoạt chất và quy trình ăn uống hợp lý. Không xâm lấn - không hút - không tác động sâu, các hoạt chất được bổ sung trực tiếp vào cơ thể người dùng qua đường tĩnh mạch giúp tăng cường chuyển hoá mỡ thành năng lượng. Liệu trình được thiết kế khoa học cho từng người với tổng thời gian trị liệu chỉ khoảng 8H sẽ giúp bạn lấy lại vóc dáng gọn gàng, săn chắc đầy trẻ trung.