Zalo

Nhịn ăn gián đoạn 1 tuần giảm bao nhiêu cân?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Nhịn ăn gián đoạn là phương pháp giảm cân đề cập đến việc can thiệp giữa khung thời gian nhịn ăn và ăn trong một khoảng thời gian cụ thể, thường kéo dài từ 6 đến 8 giờ trong ngày. Theo các chuyên gia về dinh dưỡng thì trung bình chúng ta chỉ nên giảm 0,45 đến 0,9 kg mỗi tuần.

1. Nhịn ăn gián đoạn trong một tuần giảm bao nhiêu cân?

Những cách phổ biến nhất để giảm cân nhanh là tập thể dục nhiều và theo chế độ ăn kiêng ít năng lượng, cụ thể là dưới 800 calo mỗi ngày. Mọi người thường có xu hướng lựa chọn chế độ dinh dưỡng rất ít năng lượng. Nguyên nhân là do việc giảm cân thông qua ăn kiêng sẽ dễ thực hiện hơn so với tập thể dục nhiều.

Nhịn ăn một tuần giảm bao nhiêu kg? Khi mới bắt đầu một kế hoạch ăn kiêng giảm cân hoặc tập thể dục, bạn có thể giảm hơn 2 pound tương đương với 0,9kg trong thời gian tuần đầu tiên. Câu hỏi nhiều người đặt ra là nhịn ăn 1 tuần giảm bao nhiêu cân? Trong giai đoạn đầu của quá trình nhịn ăn thì việc giảm cân nhanh chóng là điều hoàn toàn bình thường. Nhưng bạn cần hiểu là trọng lượng bạn giảm trong thời gian này được gọi là trọng lượng nước hay còn được hiểu là giảm nước.

Một câu hỏi đặt ra là nhịn ăn gián đoạn 1 tuần giảm bao nhiêu cân? Nhịn ăn gián đoạn là phương pháp giảm cân đề cập chủ yếu đến việc can thiệp giữa khung thời gian nhịn ăn và ăn trong một khoảng thời gian cụ thể. Thông thường là thời gian ăn trung bình trong khoảng thời gian từ 6 đến 8 giờ trong ngày. Cụ thể, nhịn ăn gián đoạn 16/8 liên quan đến việc hạn chế lượng thức ăn chỉ tiêu thụ thức ăn trong thời gian 8 giờ mỗi ngày và kiêng ăn trong 16 giờ còn lại. 

Câu hỏi nhịn ăn gián đoạn 1 tuần giảm bao nhiêu cân? Việc nhịn ăn gián đoạn trong thời gian một tuần giảm được bao nhiêu cân là tùy thuộc vào cơ địa của từng người. Một người có thể giảm từ 2 đến 3kg, cũng có người giảm mạnh từ 4 đến 5kg. 

Tuy nhiên, theo các chuyên gia về dinh dưỡng, việc giảm cân nặng trong một tuần bằng cách nhịn ăn nguyên nhân là do các chất thải trong cơ thể và hệ tiêu hóa bị đẩy ra ngoài cơ thể mà không có thực phẩm khác bổ sung vào. Còn lại, lượng mỡ và năng lượng dư thừa hay nguyên nhân chủ yếu gây ra tình trạng thừa cân - được giải phóng rất ít và hầu như không có dấu hiệu suy giảm.

nhịn ăn gián đoạn 1 tuần giảm bao nhiêu cân
Nhịn ăn gián đoạn 1 tuần giảm bao nhiêu cân là thắc mắc của nhiều người 

2. Việc nhịn ăn giảm cân có hiệu quả hay không?

Theo nhiều chuyên gia về dinh dưỡng thì giảm từ 1 - 2 pound tương đương với 0,45 - 0,9kg mỗi tuần là câu trả lời của câu hỏi nhịn ăn một tuần giảm được bao nhiêu cân? Mất nhiều cân nặng hơn thế được coi là quá nhanh và gây ra nhiều nguy cơ khiến bạn mắc nhiều vấn đề sức khỏe, bao gồm mất cơ, sỏi mật, giảm trao đổi chất và thiếu hụt dinh dưỡng.

Việc nhịn ăn giảm cân cũng là một biện pháp giảm cân được nhiều người áp dụng. Tuy nhiên, chúng ta cần phải hiểu rằng phương pháp này không đồng nghĩa với nhịn ăn hoàn toàn. Phương pháp này được hiểu đúng là là cắt giảm bớt khẩu phần ăn và giảm việc tiêu thụ các loại thực phẩm giàu chất béo hoặc chất đạm hay các chất đường ngọt như các loại bánh kẹo.

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý một điều rằng việc nhịn ăn trong thời gian một tuần không những không đem lại tác dụng giảm cân lành mạnh mà còn có thể gây ra các tác hại cho cơ thể cụ thể như suy nhược cơ thể cấp tính, hoạt động của cơ thể bị trì trệ hoặc tình trạng cơ bắp suy yếu…. Sự thay đổi và suy yếu của cơ thể trong thời gian nhịn ăn có thể nhận biết rõ ràng theo từng ngày. Đồng thời, sau khi cơ thể bị bỏ đói trong khoảng thời gian dài, sau đó lại quay lại chế độ dinh dưỡng ban đầu, nhu cầu năng lượng của cơ thể sẽ cao hơn và khiến bạn có xu hướng ăn nhiều hơn để bù đắp. Chính điều đó, khiến bạn bị tăng cân nhiều và nhanh hơn so với trước khi áp dụng nhịn ăn. Do vậy, việc nhịn ăn hoàn toàn với tác dụng giảm cân không được khuyến khích và chúng ta nên cân nhắc kỹ lưỡng khi áp dụng thực hiện giảm cân theo phương pháp này.

nhịn ăn gián đoạn 1 tuần giảm bao nhiêu cân
Nhịn ăn 1 tuần giảm được bao nhiêu cân?

3. Mức giảm như thế nào là an toàn?

Nếu bạn muốn giảm cân và duy trì kết quả đạt được thì cần đặt mục tiêu giảm cân chậm nhưng ổn định, cụ thể là dưới 1 cân mỗi tuần. Giảm cân quá mức có thể làm tăng nguy cơ mắc các tác dụng không mong muốn, đặc biệt nếu không có sự hỗ trợ của các chuyên gia y tế. Hiện nay, chúng ta có rất nhiều cách với công dụng tăng tốc độ giảm cân an toàn, cụ thể như tăng lượng protein, cắt giảm đường và tinh bột, đồng thời nên uống nhiều trà xanh. Bạn có thể thay đổi dần thói quen dinh dưỡng hàng ngày và tập thể dục đều đặn sẽ có tác dụng giảm cân và duy trì hiệu quả lâu dài.

Bạn cũng nên kết hợp với các bài tập thể dục thể thao, tập yoga hay tập gym,… để đạt hiệu quả đốt cháy mỡ thừa nhanh hơn bên cạnh chế độ dinh dưỡng giảm cân.

nhịn ăn gián đoạn 1 tuần giảm bao nhiêu cân
Biết được nhịn ăn gián đoạn 1 tuần giảm bao nhiêu cân sẽ giúp bạn xây dựng chế độ dinh dưỡng thích hợp

Đồng thời, để quá trình giảm cân đạt hiệu quả cao bạn có thể tham khảo phương pháp giảm cân đa trị liệu nhận được sự tin tưởng, đánh giá cao của những người đã sử dụng dịch vụ. 

Giảm cân đa trị liệu là phương pháp giảm cân chuẩn y khoa nhất hiện nay đã và đang được áp dụng ở các nước phát triển trên thế giới. Với phương pháp này những người thừa cân, béo bụng và béo phì không cần phải thực hiện các thủ thuật phẫu thuật xâm lấn, mà chỉ cần tiêm truyền các dung dịch tiêu hao năng lượng từ các loại vitamin nhóm B, C và khoáng chất selen. Đây là tổ hợp các chất có công dụng tốt trong tăng cường quá trình chuyển hóa mỡ thừa trong cơ thể thành năng lượng ATP có vai trò phục vụ cho các hoạt động hàng ngày. Lượng mỡ dư thừa trong cơ thể của chúng ta bao gồm cả mỡ nội tạng đều sẽ được chuyển hóa. Thông qua đó, mà giảm cân đa trị liệu không chỉ giúp giảm mỡ bụng, giảm mỡ bắp chân hiệu quả mà còn giảm cân đồng đều. 

Ngoài ra, phương pháp này cũng là cách giảm cân chuẩn y khoa hiện đại nhất mà bạn sẽ được bác sĩ điều trị trực tiếp thăm khám và chỉ định. Tác dụng nhằm đánh giá để phù hợp với thể trạng sức khỏe cũng như nhu cầu của từng người.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Cử nhân điều dưỡng Ngô Thị Thảo Hiền xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Có cần lập kế hoạch nhịn ăn gián đoạn theo độ tuổi không?

Có cần lập kế hoạch nhịn ăn gián đoạn theo độ tuổi không?

Thời gian tối thiểu để nhịn ăn gián đoạn là bao lâu?

Thời gian tối thiểu để nhịn ăn gián đoạn là bao lâu?

Cách nhịn ăn gián đoạn như thế nào là hợp lý?

Cách nhịn ăn gián đoạn như thế nào là hợp lý?

Nhịn ăn gián đoạn 16/8: Lợi ích, cách thực hiện và mẹo

Nhịn ăn gián đoạn 16/8: Lợi ích, cách thực hiện và mẹo

Nhịn ăn gián đoạn có cần tập thể dục không?

Nhịn ăn gián đoạn có cần tập thể dục không?

834

Bài viết hữu ích?