Zalo

Nhịn ăn 2 ngày giảm bao nhiêu cân và nó có an toàn không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Nhịn ăn 2 ngày giảm bao nhiêu cân là 1 trong nhiều thắc mắc được các chị em tìm kiếm. Trên thực tế, việc nhịn ăn 2 ngày liên tục không được các chuyên gia dinh dưỡng và bác sĩ khuyến cáo vì sẽ có nhiều hệ lụy về sức khỏe. Vậy, nhịn ăn 2 ngày thì giảm được bao cân và nó có an toàn không, hãy cùng theo dõi qua bài viết sau đây nhé.

1. Nhịn ăn 2 ngày là phương pháp gì? Nhịn ăn 2 ngày giảm bao nhiêu cân?

1.1. Nhịn ăn 2 ngày là gì?

Theo thông tin từ tạp chí Medical Daily, việc kiêng ăn trong vòng 2 ngày lý thuyết theo lý thuyết là một quá trình tương đối đơn giản. Phương pháp này yêu cầu người thực hiện chỉ tiêu thụ các loại chất lỏng không chứa calo như nước và cà phê đen, đặc biệt là tăng cường uống nước để ngăn chặn tình trạng mất nước. Thậm chí, nhịn ăn 2 ngày bạn chỉ được uống nước mà thôi.

Để bắt đầu, việc ngừng ăn nên diễn ra vào bữa tối và sau đó, việc ăn lại cũng nên bắt đầu từ bữa tối của hai ngày tiếp theo. Việc khôi phục chậm rãi chức năng tiêu hóa bắt đầu bằng việc tiêu thụ một bữa ăn nhẹ, có thể là vài hạt hạnh nhân, sau đó, sau vài giờ, tiếp tục với một bữa ăn đầy đủ. Khôi phục hệ tiêu hóa bằng cách tiêu thụ nhiều thức ăn có thể gây kích thích cho ruột, dẫn đến các triệu chứng như buồn nôn và tiêu chảy.

Theo tạp chí Medical Daily, việc kiêng ăn trong 2 ngày là một trong số các phương pháp ăn kiêng tương đối khó thực hiện và bạn chỉ nên thực hiện 1 lần mỗi tháng. Đối với những người mới thử nghiệm, nên bắt đầu bằng cách kiêng ăn trong khoảng thời gian ngắn hơn, ví dụ như từ 16 đến 36 giờ, để theo dõi cơ thể có phản ứng tích cực hay không, và liệu cơ thể có thể chịu đựng được hay không, nhằm tránh tình trạng đói quá mức.

Mặc dù việc kiêng ăn trong 48 giờ có thể là một thách thức và có thể gây kiệt sức, nhưng cũng mang lại một số lợi ích như giảm đường huyết và giảm viêm. Tuy nhiên, nên thực hiện chỉ khi cơ thể có khả năng chịu đựng. 

Nhịn ăn trong 2 ngày là phương pháp ăn kiêng tương đối khó thực hiện
Nhịn ăn trong 2 ngày là phương pháp ăn kiêng tương đối khó thực hiện

1.2. Nhịn ăn 2 ngày giảm bao nhiêu cân?

Mặc dù có nhiều chế độ ăn kiêng hiệu quả và áp dụng trong thời gian dài tốt hơn, nhưng việc thực hiện nhịn ăn 2 ngày có lẽ được nhiều người lựa chọn vì mang lại hiệu quả cao. Nhịn ăn 2 ngày giảm bao nhiêu cân, nhịn ăn 2 ngày giảm bao nhiêu calo và nên được thực hiện như thế nào? 

Trên thực tế, đã có các nghiên cứu thu hút nhiều người tham gia và cho thấy phương pháp nhịn ăn 2 ngày giúp giảm cân có phần hiệu quả. Vậy, nhịn ăn 2 ngày giảm bao nhiêu cân và bao nhiêu calo? 

Nhịn ăn 2 ngày là một phương pháp ăn kiêng mà nhiều nhà khoa học khuyên rằng nên thực hiện một lần mỗi tháng có khả năng giảm lượng calo tiêu thụ hàng tháng lên đến 8.000 calo. Đồng thời, khi thực hiện nhịn ăn 2 ngày sẽ kích thích cơ thể đốt cháy khoảng 100-175 calo mỗi ngày còn lại của tháng, nhờ vào tốc độ trao đổi chất được cải thiện.

2. Nhịn ăn 2 ngày có sao không?

Bên cạnh các lợi ích như giảm cân nhanh chóng, kích thích cơ để chốt cháy calo, thì nhịn ăn 2 ngày cũng có nhiều tác động tiêu cực tới sức khỏe của người thực hiện phương pháp này. 

2.1. Những lợi ích khi nhịn ăn 2 ngày 

  • Cải thiện độ nhạy insulin và duy trì đường huyết ổn định.
  • Giảm viêm và nguy cơ bệnh tật: Viêm mạn tính có thể dẫn đến nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng như viêm khớp dạng thấp, bệnh tim và ung thư. Nhưng việc kiêng ăn hơn 24 giờ có thể giảm thiểu tình trạng viêm nhờ làm giảm căng thẳng ô xy hóa.
  • Chống lại quá trình lão hóa và nâng cao tuổi thọ: So với những lợi ích thu được từ việc kiêng ăn trong khoảng thời gian ngắn, việc kiêng ăn trong 2 ngày đem lại hiệu quả tối ưu trong việc sửa chữa tế bào và chậm lại quá trình lão hóa của các mô.

2.2. Nhịn ăn 2 ngày có sao không? 

Dĩ nhiên, khi bạn ngừng ăn trong thời gian dài và chỉ uống nước, cơ thể sẽ xuất hiện một số thay đổi. Trước tiên bạn sẽ cảm thấy mệt và cảm giác hơi khó chịu vì không thực hiện thói quen ăn. Nếu chưa bao giờ thực hiện nhịn ăn 2 ngày, có thể bạn sẽ gặp một số triệu chứng sau đây. 

  • Gây cảm giác đói và chóng mặt: Trong một nghiên cứu chi tiết với sự tham gia của 768 người, 72% trong số họ trải qua các tác dụng phụ như mất ngủ, đói, mệt mỏi và cảm giác chóng mặt. Do đó, nếu bạn chưa bao giờ thực hiện việc giảm cân theo cách này, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi thực hiện.
  • Gây mệt mỏi và kiệt sức: Trong lần thử nghiệm đầu tiên, việc này có thể dẫn đến tình trạng mệt mỏi sau 24 giờ, khi lượng đường bột được tích trữ đã được sử dụng hết và cả chất béo cuối cùng cũng đã được đốt cháy để cung cấp năng lượng.
Nhịn ăn 2 ngày có thể gây ra nhiều ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe
Nhịn ăn 2 ngày có thể gây ra nhiều ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe

3. Nhịn ăn 2 ngày giảm bao nhiêu cân? Nhịn ăn như thế nào mới an toàn?

Nhịn ăn như thế nào mới an toàn nếu bạn lựa chọn phương pháp “nhịn ăn 2 ngày giảm bao nhiêu cân”. Trên thực tế, nhiều người sử dụng các loại nước uống giảm cân như nước ép trái cây, tuy nhiên, uống nước ép trái cây lúc bụng đói cũng dễ gây ra mất cân băng điện giải. Thay vào đó, chế độ ăn sau khi kết thúc nhịn ăn 2 ngày là điều quan trọng để giúp bạn có thể khỏe mạnh. Theo đó, các thực phẩm nên ăn sau khi kết thúc nhịn ăn 2 ngày là. 

  • Chất đạm là một yếu tố quan trọng đối với sức khỏe, đặc biệt là cho hoạt động bình thường của cơ thể. Bữa ăn sau kết thúc 2 ngày nhịn bao gồm thức ăn giàu protein như cá, thịt nạc, thịt gia cầm, đậu, đậu phụ, và trứng để cung cấp năng lượng mà không tăng lượng chất béo bão hòa không tốt cho sức khỏe.
  • Lựa chọn rau ít tinh bột, không thuộc họ cải, nấu bằng chất béo lành mạnh là một cách tốt để tăng cường trạng thái ketosis sau khi nhịn ăn, đồng thời hỗ trợ quá trình tiêu hóa dễ dàng. Bơ cũng là một lựa chọn tốt với chất xơ và chất béo lành mạnh.
  • Nước hầm xương được đề xuất là một trong những sự chọn lựa tốt nhất sau khi nhịn ăn. Nước hầm xương chứa nhiều chất dinh dưỡng giúp kích thích hoạt động bình thường của cơ thể, đặc biệt là đường ruột, nhờ vào khoáng chất và gelatin có trong đó, tăng cường khả năng hấp thụ của ruột.

Trên thực tế, phương pháp này giúp bạn kích thích cơ thể đốt cháy nhiều năng lượng hơn trong một tháng. Mặc dù đây là phương pháp hiệu quả, nhưng nếu bạn là một người chưa từng thực hiện việc này bao giờ, hãy cân nhắc đến các rủi ro sức khỏe mà phương pháp này mang lại nhé.

Ngày nay, nếu muốn giảm cân hiệu quả, bạn có thể tham khảo liệu pháp tiêu hao năng lượng. Phương pháp này sử dụng vitamin & khoáng chất để thúc đẩy sự chuyển hóa mỡ theo cơ chế tự nhiên, không gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Trước khi thực hiện, bạn sẽ được đánh giá sức khỏe tổng thể và bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ giảm cân phù hợp với từng người dựa trên kết quả xét nghiệm cơ bản như xét nghiệm máu, chỉ số khối cơ thể (BMI). Trong suốt quá trình thực hiện liệu trình sẽ luôn có bác sĩ theo sát, lên kế hoạch dinh dưỡng và tập luyện phù hợp với thể trạng của từng người.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Điều dưỡng Trần Thanh Liêm xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
1 ngày ăn 2 bữa có giảm cân không? Ăn mấy bữa để kiểm soát cân nặng?

1 ngày ăn 2 bữa có giảm cân không? Ăn mấy bữa để kiểm soát cân nặng?

Điều gì xảy ra với cơ thể sau 30 giờ nhịn ăn?

Điều gì xảy ra với cơ thể sau 30 giờ nhịn ăn?

Có nên ăn theo chế độ 4-4-12 để giảm cân?

Có nên ăn theo chế độ 4-4-12 để giảm cân?

Vai trò của Carbohydrate, những lợi ích sức khỏe, dinh dưỡng và rủi ro

Vai trò của Carbohydrate, những lợi ích sức khỏe, dinh dưỡng và rủi ro

Cách lập kế hoạch nhịn ăn gián đoạn 16/8

Cách lập kế hoạch nhịn ăn gián đoạn 16/8

296

Bài viết hữu ích?