Zalo

Nên ăn gì để bổ sung vitamin B7 cho cơ thể?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Các vitamin nhóm B đều đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe con người. Trong số đó, vitamin B7 mang đến nhiều lợi ích to lớn cho sức khỏe tổng thể. Không chỉ giúp cải thiện làn da, mái tóc, móng tay, móng chân, vitamin B7 còn đóng vai trò quan trọng trong việc ổn định chỉ số đường huyết và hỗ trợ sự phát triển của thai nhi. Vậy bổ sung vitamin B7 như thế nào, ăn gì để bổ sung vitamin B7?

1. Vai trò của vitamin B7 đối với cơ thể

Vitamin B7 mang lại nhiều lợi ích đối với sức khỏe con người. Một số lợi ích nổi bật có thể kể đến:

1.1. Hỗ trợ giảm cân

Vitamin B7 (Biotin) vô cùng hữu ích trong quá trình giảm cân và duy trì vóc dáng, giúp loại bỏ mỡ thừa từ cơ thể. Điều này khiến vitamin B7 trở thành một phần quan trọng trong chế độ dinh dưỡng của những người muốn giữ dáng hoặc giảm cân.

1.2. Kiểm soát đường trong máu

Nghiên cứu chỉ ra rằng, biotin đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì lượng đường trong máu. Vitamin B7 giúp điều chỉnh insulin, xử lý bớt lượng đường từ đó giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

1.3. Bảo vệ tim mạch

Vitamin B7 tương tự như những nhóm vitamin B khác, giúp giảm cholesterol trong máu, giảm nguy cơ mắc các bệnh về huyết áp và tim mạch. Ngoài ra, nó còn hỗ trợ hoạt động của tim, giúp duy trì sự ổn định và bảo vệ tim khỏi bệnh tật.

1.4. Nuôi dưỡng và bảo trì các mô

Bổ sung đầy đủ biotin giúp nuôi dưỡng và duy trì hoạt động ổn định của các mô trong cơ thể. Đặc biệt, khi có tổn thương, vitamin B7 giúp nhanh chóng tái tạo mô, đảm bảo sức khỏe và khả năng hoạt động của chúng. 

1.5. Làm đẹp da

Ngoài duy trì sức khỏe làn da, mái tóc, biotin còn có tác dụng đặc biệt trong việc tái tạo da sau thời kỳ sức khỏe suy yếu hoặc tiếp xúc với môi trường ô nhiễm. Thiếu hụt vitamin B7 có thể dẫn đến rụng tóc, trên đầu xuất hiện nhiều gàu. 

1.6. Hỗ trợ trao đổi chất

Cũng như các nhóm vitamin B khác, vitamin B7 hỗ trợ quá trình trao đổi chất và chuyển hóa các chất trong cơ thể. Nó là chất xúc tác cho một số phản ứng chuyển hóa protein, đường và lipit để cung cấp năng lượng cho cơ thể.

Vitamin B7 có nhiều lợi ích tuyệt vời đối với sức khỏe con người
Vitamin B7 có nhiều lợi ích tuyệt vời đối với sức khỏe con người

2. Ăn gì để bổ sung vitamin B7 cho cơ thể?

Nếu bạn đang tò mò tại sao cơ thể bạn thiếu hụt vitamin B7 thì nguyên nhân có thể xuất phát từ chế độ ăn hàng ngày không cung cấp đủ lượng vitamin này. Dưới đây là một số cách bổ sung vitamin B7 cho cơ thể mà bạn có thể tham khảo:

2.1. Nội tạng động vật 

Nội tạng động vật (thận, gan…) chứa nhiều biotin, là nguồn cung cấp vitamin B7 phong phú. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, lượng biotin trong nội tạng động vật cao hơn so với thịt động vật, khiến các món ăn từ nội tạng trở thành nguồn cung cấp vitamin B7 dồi dào.

2.2. Các sản phẩm từ sữa

Các sản phẩm từ sữa luôn cung cấp lượng lớn vitamin B7. Một cốc sữa cung cấp 0,3 mcg vitamin B7, giúp bổ sung biotin một cách dễ dàng và hiệu quả mà không cần trải qua công đoạn chế biến.

2.3. Súp lơ

20g súp lơ cung cấp 17 mcg vitamin B7, là nguồn cung cấp biotin lý tưởng cho cơ thể. Súp lơ không chỉ dễ tìm, rẻ mà còn cung cấp khoáng chất và chất xơ tốt cho sức khỏe.

2.4. Cá hồi

Mỗi 85g cá hồi chứa 5mcg vitamin B7 cùng với lợi ích của axit béo omega-3, khiến cá hồi trở thành thực phẩm giàu dinh dưỡng.

2.5. Lòng đỏ trứng

Lòng đỏ trứng không chỉ giàu biotin mà còn chứa nhiều chất dinh dưỡng khác. Mỗi lòng đỏ trứng cung cấp 10mcg biotin, là nguồn vitamin B7 dễ tìm với chi phí hợp lý. Tuy nhiên, bạn cần nấu chín lòng đỏ trước khi ăn để tránh sự ảnh hưởng của avidin - một loại protein trong lòng trắng trứng gây ức chế hấp thụ biotin. 

2.6. Các loại ngũ cốc nguyên hạt

Các loại hạt như hạt óc chó, hạnh nhân, đậu xanh và đậu nành… là những nguồn tự nhiên cung cấp biotin đáng kể. Ví dụ chỉ 30g nhân hạt óc chó có thể mang lại 5,7 mcg vitamin B7.

3. Một số lưu ý cần biết khi bổ sung vitamin B cho cơ thể

Khi bổ sung các loại thực phẩm chứa vitamin B7 vào chế độ dinh dưỡng của bạn, có một số lưu ý quan trọng để đảm bảo hiệu quả và an toàn:

3.1. Đa dạng hóa nguồn thực phẩm

Hãy đảm bảo bạn không chỉ nhận biotin từ một nguồn thực phẩm duy nhất. Thay vì chỉ tập trung vào một loại thực phẩm, hãy kết hợp nhiều nguồn khác nhau như ngũ cốc nguyên hạt, cá hồi, lòng đỏ trứng, súp lơ… Việc này giúp tăng cường đa dạng chất dinh dưỡng và đảm bảo bạn nhận được một lượng biotin đầy đủ. 

3.2. Chế biến thực phẩm đúng cách

Khi chuẩn bị và chế biến thực phẩm, hãy đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm để tránh tác động tiêu cực đến chất lượng biotin. Hạn chế chế biến thức ăn quá nhiệt độ để giữ nguyên lượng biotin có trong thực phẩm.

3.3. Kiểm soát lượng vitamin B7 tiêu thụ

Tuy vitamin B7 có nhiều lợi ích đối với sức khỏe nhưng việc tiêu thụ quá mức cũng có thể gây tác dụng phụ. Do vậy bạn nên dùng đúng, đủ liều lượng để đảm bảo sự cân bằng và tránh tình trạng dư thừa.

Bài viết trên đã tổng hợp danh sách các thực phẩm giàu vitamin B7 tốt cho cơ thể. Việc thiếu hụt vitamin B7 có thể gây nhiều ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe. Vì vậy, hãy kết hợp những thực phẩm này vào thực đơn hàng ngày của gia đình bạn để đảm bảo rằng không có sự thiếu hụt vitamin B7, giúp tăng cường sức khỏe và phòng tránh các vấn đề liên quan đến thiếu hụt chất dinh dưỡng.

Bổ sung vitamin B7 và các khoáng chất thiết yếu thông qua phương pháp truyền dưỡng chất
Bổ sung vitamin B7 và các khoáng chất thiết yếu thông qua phương pháp truyền dưỡng chất

Cung cấp vitamin B7 qua chế độ ăn uống hằng ngày là quan trọng, nhưng trong những trường hợp cần thiết, việc bổ sung thêm qua dược phẩm cũng được xem xét. Đặc biệt đối với trẻ em, phụ nữ mang thai, người cho con bú, hoặc khi cơ thể đòi hỏi lượng vitamin cao hơn do tình trạng bệnh tật.

Mặc dù vitamin B7 có thể được sử dụng như một loại thuốc không cần kê đơn, tuy nhiên, việc sử dụng nên được tư vấn và hướng dẫn bởi bác sĩ chuyên khoa để đảm bảo an toàn và hiệu quả. Kiểm tra sức khỏe cũng giúp xác định nhu cầu cụ thể của cơ thể, tránh tình trạng dư thừa vitamin không cần thiết.

Hiện nay, việc bổ sung vitamin thường được thực hiện thông qua truyền trực tiếp vào tĩnh mạch, giúp cung cấp năng lượng nhanh chóng và cải thiện sức khỏe tổng thể tại cấp độ tế bào. Tuy nhiên, để đảm bảo hiệu quả bạn vẫn cần sự hỗ trợ và hướng dẫn từ các chuyên gia y tế.

Nguồn:  www.medicalnewstoday.com - www.medlatec.vn 

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Hồ Giáng My xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Cơ thể thiếu vitamin B7 gây bệnh gì?

Cơ thể thiếu vitamin B7 gây bệnh gì?

Có thể uống vitamin C và B cùng lúc được không?

Có thể uống vitamin C và B cùng lúc được không?

Bạn nên dùng bao nhiêu vitamin B phức hợp mỗi ngày?

Bạn nên dùng bao nhiêu vitamin B phức hợp mỗi ngày?

Các thực phẩm tốt cho sức khỏe giàu vitamin B nhất

Các thực phẩm tốt cho sức khỏe giàu vitamin B nhất

Vitamin B1 có tác dụng gì?

Vitamin B1 có tác dụng gì?

21

Bài viết hữu ích?