Zalo

Muốn giảm cân: Ăn nhiều lòng đỏ trứng gà có tốt không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Trứng là là thực phẩm giàu dinh dưỡng và rất ngon, tuy nhiên nhiều người thường ái ngại lòng đỏ trứng vì chúng giàu chất béo nên dễ gây tăng cân. Vậy thật sự ăn lòng đỏ trứng gà có béo không và lòng đỏ trứng gà bao nhiêu calo ?

1. Lòng đỏ trứng gà bao nhiêu calo ?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, ăn 1 quả trứng gà luộc sẽ cung cấp 78 calo cùng với rất nhiều chất dinh dưỡng khác như các vitamin A, D, vitamin nhóm B như B2, B5, B12, protein, phospho,... Với 1 lượng calo tương đối thấp như vậy thì ăn trứng gà luộc không những không đáng lo mà còn là món ăn không thể thiếu trong thực đơn đang ăn kiêng. 

Trong khi đó, trứng gà rán sẽ có lượng calo cao hơn do được thêm từ dầu mỡ nên thông thường khi ăn 1 quả trứng gà rán sẽ nạp vào cơ thể 90 calo và nếu ăn kèm với phô mai hay xúc xích thì lượng calo trong 1 quả trứng sẽ cao hơn nữa.

Vậy lòng trắng trứng gà chứa bao nhiêu calo? So với tổng hàm lượng calo trong 1 quả trứng gà thì lượng calo chứa trong lòng trắng trứng chiếm tỷ lệ rất thấp. Thông thường, 1 lòng trắng trứng gà chỉ chứa khoảng 17 calo, rất thích hợp cho những ai đang giảm cân. Hơn nữa, lòng trắng lại là nơi tập trung protein chủ yếu của quả trứng, chúng rất giàu albumin, một loại protein không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn tạo cảm giác no lâu hơn cho người giảm cân. Bên cạnh đó, lòng trắng trứng gà còn chứa nhiều canxi, trong khi lại không chứa hoặc chứa rất ít chất béo nên vừa giúp cho xương chắc khỏe lại hạn chế nạp nhiều chất béo vào cơ thể.

Còn lòng đỏ trứng gà bao nhiêu calo? Khác với lòng trắng của trứng gà, lòng đỏ trứng là nơi chứa lượng calo chủ yếu của quả trứng. Ước tính với 1 quả trứng gà cỡ trung bình thì lòng đỏ trứng sẽ chứa khoảng 55-60 calo. Tuy nhiên, lòng đỏ trứng gà cũng chứa nhiều các chất dinh dưỡng thiết yếu khác cho cơ thể như là các vitamin, khoáng chất như canxi, sắt,... Mặc dù lòng đỏ trứng gà chứa nhiều calo so với lòng trắng nhưng lượng calo này vẫn được đánh giá là còn ở mức thấp nên ngay cả đối với những bạn đang ăn kiêng giảm cân thì lòng đỏ trứng gà vẫn là sự lựa chọn phù hợp. Bạn nên ăn lòng đỏ trứng vào buổi sáng để hấp thu tốt nhất các chất dinh dưỡng cũng như cung cấp năng lượng cho cơ thể và giúp bạn cảm thấy no lâu hơn, từ đó giúp trì cho việc giảm cân hiệu quả.

ăn nhiều lòng đỏ trứng gà có tốt không
Ăn nhiều lòng đỏ trứng gà có tốt không là thắc mắc của nhiều người 

2. Ăn lòng đỏ trứng gà có béo không?

Mặc dù lòng đỏ trứng gà chiếm lượng lớn calo nhưng thực tế việc tiêu thụ lòng đỏ trứng không gây nên tình trạng thừa cân. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, việc ăn lòng đỏ trứng trong quá trình ăn kiêng giảm cân không hề ảnh hưởng tiêu cực đến cân nặng của bạn. Không những thế, chất béo chứa trong lòng đỏ trứng gà có một tỷ lệ đáng kể là những chất béo không bão hòa đa và chất béo không bão hòa đơn, những chất béo tốt này giúp cho việc giảm cân hiệu quả hơn. Chính vì thế, không nên loại trứng gà hay lòng đỏ trứng gà ra khỏi thực đơn giảm cân của bạn.

ăn nhiều lòng đỏ trứng gà có tốt không
Biết được ăn nhiều lòng đỏ trứng gà có tốt không sẽ giúp bạn xây dựng thực đơn giảm cân hiệu quả 

Các chuyên gia cũng có những giải thích thêm về vấn đề hỗ trợ giảm cân an toàn và khoa học của lòng đỏ trứng gà rằng trong lòng đỏ chứa rất nhiều protein, vitamin như vitamin nhóm B, D và khoáng chất giúp tạo cho bạn cảm giác no lâu hơn. Hàm lượng protein trong lòng đỏ trứng mặc dù ít hơn lòng trắng nhưng cũng hỗ trợ tăng cơ trong quá trình giảm mỡ. Bên cạnh đó, hàm lượng vitamin B12 có trong lòng đỏ trứng gà cũng sẽ giúp tăng cường quá trình đốt cháy chất béo. Nếu bạn loại bỏ lòng đỏ trứng khỏi thực đơn dinh dưỡng là bạn đang bỏ lỡ đi nguồn cung cấp những chất thiết yếu cho cơ thể. Vì thế, nếu ai hỏi ăn lòng đỏ trứng gà có béo không, thì câu trả lời chắc chắn là không, mà ngược lại chúng còn giúp ích cho quá trình giảm cân của bạn.

3. Ăn nhiều lòng đỏ trứng gà có tốt không ?

Với thành phần dinh dưỡng đa dạng và nhiều lợi ích sức khỏe như vậy thì một vấn đề được nhiều người quan tâm là ăn nhiều lòng đỏ trứng gà có tốt không? Thực tế là dù trứng là một thực phẩm lành mạnh và bổ dưỡng thì việc ăn quá nhiều cũng là điều không nên làm. Dựa vào bảng thành phần dinh dưỡng đã biết trong quả trứng nói chung và trong lòng đỏ trứng gà nói riêng, nếu ăn đồng thời quá nhiều trứng thì bạn sẽ đưa một lượng khá lớn cholesterol vào cơ thể. Bên cạnh những cholesterol không bão hòa thì vẫn tồn tại một tỷ lệ những cholesterol bão hòa mà khi nạp quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến cơ thể, đặc biệt là sức khỏe tim mạch.

Theo khuyến cáo của Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ thì nồng độ cholesterol vượt quá mức 189 mg/dL sẽ cần phải can thiệp thuốc. Vì thế, bạn không nên ăn quá 2 lòng đỏ 1 ngày và không quá 3 lòng đỏ trong 1 tuần để đảm bảo tốt cho sức khỏe.

Ngoài ra, hãy ưu tiên sử dụng trứng gà thay vì trứng vịt vì chúng cung cấp nhiều chất dinh dưỡng hơn trong khi lại hạn chế lượng cholesterol nạp vào cơ thể so với trứng vịt. Bên cạnh đó, hãy sử dụng lượng vừa phải lòng đỏ trứng gà và có thể tăng lòng trắng trứng vì chúng ít calo và không chứa cholesterol. Ăn nhiều lòng đỏ trứng gà hơn mức khuyến cáo một cách thường xuyên có thể làm tăng nồng độ cholesterol trong máu của bạn.

Giờ bạn đã biết lòng đỏ trứng gà bao nhiêu calo và những lợi ích của lòng đỏ trứng gà nói riêng và của cả quả trứng nói chung. Trứng là thực phẩm giàu dinh dưỡng, lành mạnh và thích hợp cho mọi chế độ ăn, kể cả những người ăn kiêng. Vì thế, bạn hãy sử dụng lòng đỏ trứng gà cũng như cả quả trứng một cách hợp lý, đủ lượng và chế biến đúng cách để tận hưởng được tất cả những tác dụng tích cực mà quả trứng đem lại.

Trong trường hợp nếu muốn giảm cân thì ngoài chế độ ăn giảm calo, ưu tiên những thực phẩm giàu chất xơ, bạn có thể tham khảo tới phương pháp giảm cân truyền tiêu hao năng lượng để thúc đẩy quá trình giảm cân, loại bỏ mỡ thừa diễn ra được nhanh hơn. Khi cách giảm cân này chú trọng đến việc đưa các loại vitamin & khoáng chất thiết yếu (Vitamin B-complex, Vitamin C, Vàng Selen…) vào cơ thể nhằm thúc đẩy sự chuyển hóa mỡ theo cơ chế tự nhiên, giúp giảm cân an toàn và không ảnh hưởng đến sức khỏe.

Với phương pháp giảm cân chuẩn y khoa này, người thừa cân sẽ được thăm khám, siêu âm với các bác sĩ có chuyên môn để đánh giá cân nặng, chỉ số mỡ và phân tích mỡ trong cơ thể cũng như tình trạng sức khỏe bệnh lý hiện tại. Từ đó có liệu trình giảm cân nhằm đảm bảo an toàn cũng như hiệu quả được cao nhất.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Bác sĩ Nguyễn Thị Thanh Thúy xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Cách giảm mỡ vùng cổ

Cách giảm mỡ vùng cổ

Hay ăn cá có giảm cân không?

Hay ăn cá có giảm cân không?

Hướng dẫn cách làm nước sốt trộn salad giảm cân

Hướng dẫn cách làm nước sốt trộn salad giảm cân

Sữa ít béo là gì và người thừa cân có nên sử dụng?

Sữa ít béo là gì và người thừa cân có nên sử dụng?

Vì sao ngũ cốc nguyên hạt tốt cho người muốn giảm cân?

Vì sao ngũ cốc nguyên hạt tốt cho người muốn giảm cân?

374

Bài viết hữu ích?