Zalo

Hướng dẫn cách làm nước sốt trộn salad giảm cân

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Salad với nguyên liệu chủ yếu từ rau xanh và các loại hoa quả tươi được xem là một món ăn hỗ trợ giảm cân, tuy nhiên một số lại thực sự không tốt do cách tạo ra nước sốt trộn salad chưa phù hợp. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn cho chúng ta về các cách làm nước sốt trộn salad giảm cân tại nhà.

1. Tiêu thụ nước sốt làm sẵn có béo không? Vì sao?

Trước khi tìm hiểu về cách làm nước sốt trộn salad cho người giảm cân tại nhà, chúng ta nên biết việc sử dụng các loại nước sốt chế biến sẵn có tốt không và có gây béo không.

Thực tế cho thấy có rất nhiều trường hợp dù thường xuyên tiêu thụ món salad với nguyên liệu chính là các rau xanh giàu chất xơ và ít calo nhưng lại không giảm cân, thậm chí ngược lại là tăng cân. Theo đó, thủ phạm được các chuyên gia xác định là các loại nước sốt trộn salad pha sẵn với thành phần chứa quá nhiều đường, chất béo và nhiều loại chất phụ gia không tốt cho sức khỏe cũng như cân nặng. Một số loại sốt trộn salad có thể khiến người dùng tăng cân thường bao gồm:

  • Các loại sốt kem với thành phần chứa nhiều chất béo;
  • Sốt salad đóng chai bán tại các cửa hàng tiện lợi hoặc siêu thị.

Một yêu cầu khác để tiêu thụ salad không gây tăng cân chính là phải đảm bảo bổ sung đủ protein để đảm bảo no lâu và ức chế cảm giác đói. Tóm lại, tiêu thụ salad chỉ thực sự hỗ trợ giảm cân khi người tiêu dùng biết cách chế biến phù hợp, trong đó phải đảm bảo cung cấp đủ protein cũng như biết cách làm nước trộn salad giảm cân phù hợp.

Có rất nhiều cách làm nước sốt trộn salad cho người giảm cân tại nhà
Có rất nhiều cách làm nước sốt trộn salad cho người giảm cân tại nhà

2. Hướng dẫn cách làm nước sốt trộn salad giảm cân tại nhà

2.1. Cách làm nước trộn salad giảm cân từ chanh và ngò rí

Chanh và ngò rí là những nguyên liệu có thể kết hợp với nhau để tạo ra loại nước sốt trộn salad vừa ngon miệng vừa hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Bên cạnh đó người dùng có thể kết hợp thêm với sữa chua Hy Lạp để kết cấu món salad được mịn hơn và bổ sung thêm nguồn protein.

Cách làm nước sốt trộn salad giảm cân từ chanh và ngò rí như sau:

  • Nguyên liệu: Nước cốt từ 2 quả chanh tươi, 10g ngò rí thái nhỏ, 1 thìa dầu ô liu, 3 thìa sữa chua hy lạp, 1 tép tỏi, ½ thìa muối và đường cùng ¼ thìa tiêu đen xay nhuyễn;
  • Mang tất cả nguyên liệu đã chuẩn bị cho vào máy xay sinh tố để xay nhuyễn thành hỗn hợp nước sốt mịn màng.

Nước sốt trộn salad từ ngò rí và chanh sẽ kích thích vị giác và giúp món salad thơm ngon đúng điệu, đồng thời ngăn ngừa hiện tượng tăng cân.

2.2. Cách làm nước trộn salad giảm cân từ chanh và mù tạt

Theo đánh giá của nhiều người, chanh và mù tạt sẽ tạo nên một loại sốt trộn salad giảm cân hiệu quả, trong đó tính acid của nước cốt chanh sẽ ức chế sự hấp thu thức ăn và kích thích tăng cường trao đổi chất bên trong cơ thể. Vị chua của chanh kết hợp với vị cay nồng của mù tạt sẽ khiến món salad của bạn thơm ngon hơn rất nhiều.

Cách làm nước trộn salad giảm cân với chanh và mù tạt như sau:

  • Nguyên liệu: 1 quả chanh tươi (vắt nước bỏ hạt), 1 muỗng canh mù tạt, 1 tép tỏi, ½ thìa muối, ½ thìa tiêu và 1 thìa dầu ô liu;
  • Mang tỏi đi băm nhỏ, sau đó trộn đều tất cả nguyên liệu đã chuẩn bị lại với nhau là được hỗn hợp nước sốt thơm ngon cho bất kỳ món salad rau củ nào.

2.3. Sốt mù tạt mật ong

Sốt trộn salad làm từ mù tạt và mật ong sẽ vừa có vị ngọt ngào vừa có vị béo ngậy đặc trưng. Cách làm nước sốt trộn salad cho người giảm cân từ 2 nguyên liệu này như sau:

  • Nguyên liệu: 2 muỗng canh giấm táo, 2 thìa mật ong, 2 thìa dầu ô liu, 1 muỗng canh mù tạt và ¼ thìa muối;
  • Tiến hành trộn đều hoặc xay nhuyễn các nguyên liệu đã chuẩn bị là được một loại nước sốt giảm cân hiệu quả;
  • Người dùng có thể bảo quản sốt mù tạt mật ong trong tủ lạnh khoảng 5 ngày. Trước khi trộn salad cần khuấy đều để các nguyên liệu hòa quyện lại với nhau.

2.4. Sốt xoài trộn salad giảm cân

Xoài được biết đến là có thể hỗ trợ giảm cân vì chứa rất ít calo, kèm theo đó tiêu thụ xoài còn giúp no lâu hơn vì hàm lượng chất xơ phong phú. Cách làm nước sốt trộn salad giảm cân từ xoài cũng vô cùng đơn giản, cụ thể như sau:

  • Nguyên liệu: 1 quả xoài chín, ½ quả cà chua chín, vài lá ngò tươi, ½ quả chanh, một chút muối và tiêu;
  • Tiến hành xay nhuyễn thịt xoài, cà chua và ngò rí tươi, sau đó trộn cùng với nước cốt chanh, muối và tiêu sẽ được thành phần là một loại nước sốt đậm vị.

2.5. Cách làm nước trộn salad giảm cân từ cam và giấm Balsamic

Balsamic là loại giấm được làm từ nước ép nho cô đặc, khi kết hợp với các dưỡng chất có trong quả cam (như vitamin C, canxi, chất xơ) sẽ giúp hệ thống tiêu hóa hoạt động trơn tru và tăng cường khả năng đốt cháy mỡ thừa. Do đó loại nước sốt này thích hợp dùng cho nhiều món salad rau củ để món ăn thêm thơm ngon mà không sợ tăng cân.

Cách làm nước sốt trộn salad cho người giảm cân từ cam và giấm Balsamic như sau:

  • Nguyên liệu: 1 thìa canh giấm Balsamic và ½ quả cam tươi;
  • Tiến hành vắt cam lấy nước cốt và bỏ hạt, sau đó chỉ cần hòa trộn chung với giấm Balsamic là có được loại nước sốt cực thơm ngon và tốt cho sức khỏe.

2.6. Sốt chanh bơ

Bơ và chanh sẽ tạo ra một trong những loại sốt trộn salad hỗ trợ giảm cân hiệu quả mà bất kỳ ai cũng không nên bỏ qua. Loại sốt lành mạnh này vừa có bị béo ngậy của bơ vừa có vị chua thanh từ chanh tươi.

Cách làm như sau:

  • Nguyên liệu: 1 quả bơ cắt nhỏ, 1 cốc sữa chua hy lạp nguyên chất (120g), 1 quả chanh tươi, 2 thìa dầu ô liu, 2 tép tỏi, một ít ngò, tiêu và muối;
  • Cách làm vô cùng đơn giản khi chỉ cần cho tất cả nguyên liệu vào máy xay sinh tố để xay nhuyễn là đã có món nước sốt thơm ngon.
Bài viết này sẽ giúp bạn biết cách làm nước sốt trộn salad giảm cân
Bài viết này sẽ giúp bạn biết cách làm nước sốt trộn salad giảm cân

3. Một số lưu ý về thành phần dinh dưỡng trong nước sốt để kiểm soát cân nặng

Sau khi đã tìm hiểu về cách làm nước sốt trộn salad giảm cân tại nhà và xác định được vai trò quan trọng của sốt salad với sức khỏe, vấn đề tiếp theo chúng ta cần quan tâm là một số lưu ý về thành phần dinh dưỡng của các loại nước sốt, cụ thể như sau:

  • Không sử dụng các chất bảo quản hay phẩm màu nhân tạo, vì đều có nguy cơ gây hại cho sức khỏe;
  • Thành phần nước sốt chỉ nên chứa tối đa 250mg Natri hoặc ít hơn 2 muỗng canh muối. Tiêu thụ quá nhiều natri là nguyên nhân dẫn đến tăng cân và tăng huyết áp;
  • Các loại sốt trộn salad giảm cân chỉ nên có từ 3 đến 5g đường hoặc ít hơn 2 muỗng canh vì tiêu thụ thực phẩm có chứa đường sẽ trực tiếp gây tăng cân;
  • Không bổ sung quá nhiều dầu thực vật vào các loại sốt salad trộn salad giảm cân, thay vào đó hay bổ sung thêm các nguồn chứa chất béo lành mạnh để cơ thể hấp thụ dưỡng chất tốt hơn.

Hy vọng những thông tin trong bài viết trên đã giúp bạn biết cách làm nước sốt trộn salad giảm cân. Ngoài ra, để giảm cân an toàn, bạn cũng có thể lựa chọn liệu pháp tiêu hao năng lượng với công thức chuẩn y khoa đến từ Mỹ. Phương pháp này sử dụng vitamin và khoáng chất để thúc đẩy sự chuyển hóa mỡ theo cơ chế tự nhiên, không ảnh hưởng đến sức khỏe. Trước khi thực hiện, bạn sẽ được đánh giá sức khỏe tổng thể và nhận được phác đồ giảm cân phù hợp dựa trên kết quả xét nghiệm. 

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Dược sĩ Đỗ Mai Thảo xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Cách giảm mỡ vùng cổ

Cách giảm mỡ vùng cổ

Sữa ít béo là gì và người thừa cân có nên sử dụng?

Sữa ít béo là gì và người thừa cân có nên sử dụng?

1g protein bằng bao nhiêu calo và bổ sung protein thế nào để giảm cân?

1g protein bằng bao nhiêu calo và bổ sung protein thế nào để giảm cân?

Đường thốt nốt bao nhiêu calo? Ăn đường thốt nốt có béo không?

Đường thốt nốt bao nhiêu calo? Ăn đường thốt nốt có béo không?

Trong bánh đúc có bao nhiêu calo và ăn có gây tăng cân không?

Trong bánh đúc có bao nhiêu calo và ăn có gây tăng cân không?

85

Bài viết hữu ích?