Zalo

Vitamin B7 có trong thực phẩm nào?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Vitamin B7 là loại vitamin quan trọng, có vai trò rất lớn đối với sức khỏe của con người. Vậy vitamin B7 có trong thực phẩm nào và cách bổ sung ra sao?

1. Những lợi ích của vitamin B7 với sức khỏe

Biotin vitamin B7 là một loại dinh dưỡng thuộc vitamin nhóm b thường được hòa tan ở trong nước. Không chỉ thực phẩm mà các sản phẩm kem bôi dầu gội cũng có chứa thành phần này. Theo nghiên cứu, cơ thể khi đảm bảo nhu cầu vitamin B7 sẽ tránh khỏi lão hóa da và rụng tóc. Cơ thể thiếu hụt vitamin B7 có thể xuất hiện triệu chứng tùy vào mức thiếu. Thông thường, khi thiếu vitamin B7, bạn sẽ có những biểu hiện như: rụng tóc, móng yếu dễ xước gãy, khô môi và da, suy giảm sức khỏe thần kinh.

Bổ sung vitamin B7 mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe
Bổ sung vitamin B7 mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe

Theo đó, một số lợi ích của vitamin B7 đối với sức khỏe con người như sau:

Hỗ trợ nâng cao sức khỏe cho da, tóc móng

Da, tóc và móng là những bộ phận dễ bị tổn hại và có liên kết với sức khỏe. Đặc biệt là khi cơ thể không đảm bảo dinh dưỡng thì các bộ phận này sẽ có biểu hiện rất nhanh. Do vậy, việc bổ sung vitamin B7 giúp làm đẹp da, kích thích mọc tóc, đồng thời làm móng chắc khỏe hơn.

Thúc đẩy quá trình hình thành tái tạo mô mới

Trong quá trình trao đổi chất cơ thể liên tục sản sinh mô tế bào để bù đắp cho những mô tế bào bị hư hại hay mất đi. Đặc biệt là lúc cơ thể bị chấn thương mô cũng bị tổn hại về số lượng. Vitamin B7 sẽ thúc đẩy tạo ra mô mới và bù đắp phù hợp với phần mất đi để tránh cơ thể bị mất cân bằng. Những người bệnh thường đau nhức cơ, viêm cơ hay gặp bệnh lý khớp có thể kiểm tra và trao đổi với bác sĩ xem có phải do thiếu vitamin B7 không trước khi bổ sung. Ngoài ra vitamin B7 còn tăng sinh cơ, giúp phát triển sức bền cơ bắp và cải thiện sức mạnh cho người luyện tập.

Tăng cường hoạt động trí não

Hầu hết vitamin nhóm B đều có lợi cho hoạt động não. Vitamin B7 theo nghiên cứu phát hiện có ảnh hưởng đến hoạt động dẫn truyền thông tin não bộ. Khi trẻ nhỏ có lượng vitamin B7 phù hợp trí nhớ sẽ được cải thiện và nâng cao hơn. Đồng thời, nhu cầu cơ thể được đảm bảo dinh dưỡng từ vitamin B7 cũng giúp cho cơ thể sinh ra hàng rào bảo vệ khỏi các bệnh lý thần kinh. Một vài vấn đề thần kinh như giảm tập trung hay trí nhớ kém có thể được cải thiện từ bổ sung vitamin B7. Đặc biệt các vấn đề nhận thức và rối loạn nhận thức cũng được kiểm soát nếu cơ thể không bị thiếu dưỡng chất này.

Hỗ trợ cải thiện cân nặng

Biotin vitamin B7 có tác dụng thúc đẩy chuyển hóa dinh dưỡng từ thực phẩm nạp vào. Trong quá trình chuyển hóa, vitamin B7 liên tục hỗ trợ quá trình trao đổi chất giúp cho năng lượng được chuyển hóa hoàn toàn và giảm cảm giác đói do thèm ăn vì thiếu năng lượng. Về mặt dinh dưỡng, quá trình chuyển hóa trao đổi chất diễn ra khi có thúc đẩy vitamin B7 chỉ giúp cơ thể đảm bảo nhu cầu năng lượng. Trên thực tế, giảm cân từ vitamin B7 không phải là một phương pháp đặc hiệu nên không thể dùng biotin vitamin B7 như những sản phẩm giảm cân. Để cải thiện cân nặng, ngoài bổ sung vitamin B7 cơ thể cần ăn uống đủ dinh dưỡng khác và có chế độ luyện tập đốt cháy mỡ thừa.

Thực phẩm chứa vitamin B7 tốt cho sức khỏe thai nhi

Khi phụ nữ mang thai nhận đủ vitamin B7 cơ thể sẽ hỗ trợ quá trình nguyên phân tế bào của thai nhi. Trong thai kỳ việc thiếu hụt dinh dưỡng là điều khó tránh. Do đó, biotin vitamin B7 cần được bổ sung để đảm bảo sự phát triển của thai nhi và tránh mẹ bị cạn kiệt dinh dưỡng.

Cải thiện chức năng cho tuyến giáp

Tuyến giáp có ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe. Khi cơ thể không đảm bảo được chức năng hoạt động tuyến giáp sẽ gặp nhiều bệnh lý như tăng cân, khó ngủ hay mệt mỏi. Điều chỉnh dinh dưỡng và bổ sung vitamin B7 là một trong những giải pháp được ưu tiên hàng đầu để tăng cường chức năng cho tuyến giáp.

2. Vitamin B7 có trong thực phẩm nào?

Thiếu vitamin B7 nên ăn gì để đảm bảo dinh dưỡng tốt cho sức khỏe? Thực phẩm chứa vitamin B7 tồn tại trong những thực đơn hàng ngày và dễ tìm kiếm. Hầu hết các món ăn quen thuộc đều có thể đảm bảo nhu cầu về mặt dinh dưỡng nếu biết cách chế biến và sử dụng. Sau đây là những thực phẩm được xác định là có lượng vitamin B7 dồi dào cho người dùng tham khảo:

  • Ngũ cốc nguyên hạt
  • Lòng đỏ trứng
  • Cá hồi
  • Súp lơ
  • Sản phẩm được làm từ sữa
  • Nội tạng động vật.

Vậy vitamin B7 có trong trái cây nào. Những loại trái cây giàu vitamin B7 hay biotin thường khá được yêu thích và sử dụng. Sau đây là một số trái cây tốt cho sức khỏe và bổ sung vitamin B7 theo nhu cầu cơ thể:

  • Mâm xôi
  • Chuối
Bạn có thể bổ sung vitamin B7 qua trái cây
Bạn có thể bổ sung vitamin B7 qua trái cây

Các thực phẩm bổ sung vitamin B7 cần lựa chọn theo nhu cầu và có sự phù hợp nhất định với mỗi người. Khi cơ thể xuất hiện dị ứng hay kích ứng việc bổ sung vitamin thì bạn cần hết sức lưu ý để không gây ra phản ứng phụ nguy hiểm cho sức khỏe. Trên đây là gợi ý thiếu vitamin B7 nên ăn gì? Tuy nhiên dù vitamin B7 thuộc nhóm vitamin dễ tan trong nước nhưng không thể tùy tiện bổ sung khi chưa có hướng dẫn của chuyên gia. Trước khi xác định vitamin B7 có trong thực phẩm nào, mỗi người nên đến bác sĩ hay chuyên gia dinh dưỡng để kiểm tra, làm các xét nghiệm đánh giá chi tiết theo nhu cầu thực tế để có phương án bổ sung vitamin B7 phù hợp nhất. Để biết được cơ thể có bị thiếu vi chất hay không, bạn cần thực hiện các xét nghiệm tổng quát. Từ kết quả đó, bác sĩ sẽ tư vấn, hướng dẫn người bệnh cách bổ sung phù hợp, giúp cơ thể hấp thu một cách hiệu quả nhất.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Bác sĩ Vũ Thị Quỳnh Chi xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Trong trái đu đủ có vitamin gì?

Trong trái đu đủ có vitamin gì?

Xét nghiệm vi chất là gì và ai cần làm?

Xét nghiệm vi chất là gì và ai cần làm?

Thiếu vitamin C gây bệnh gì?

Thiếu vitamin C gây bệnh gì?

Quá trình tiêu hóa tinh bột và sự hấp thu, chuyển hóa trong cơ thể

Quá trình tiêu hóa tinh bột và sự hấp thu, chuyển hóa trong cơ thể

Bí mật chất béo tốt: Đánh thức sự chuyên nghiệp trong việc chọn dầu ăn

Bí mật chất béo tốt: Đánh thức sự chuyên nghiệp trong việc chọn dầu ăn

34

Bài viết hữu ích?