Zalo

Móng giò bao nhiêu calo? Ăn nhiều sẽ béo như thế nào?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Móng giò hay còn gọi với tên khác là chân giò hay chân lợn. Chân giò là món ăn phổ biến với nhiều lợi ích sức khỏe, đặc biệt là tác dụng lợi sữa. Nhiều chị em đặc biệt là phụ nữ sau sinh quan tâm và đặt ra câu hỏi móng giò bao nhiêu calo hay ăn móng giò lợn có béo không.

1. Thành phần dinh dưỡng của móng giò heo?

Móng giò là món ăn chứa nhiều giá trị dinh dưỡng có lợi cho cơ thể. Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, việc ăn móng giò đúng cách và lượng hợp lý có nhiều công dụng cho sức khỏe, đặc biệt là với phụ nữ giai đoạn sau sinh. 

Theo y học cổ truyền thì móng giò lợn có vị ngọt, mặn, tính bình, là vị thuốc có tác dụng bổ huyết, thống nhũ và sinh cơ liền sẹo. Với tác dụng như vậy, móng giò thường sử dụng trong các trường hợp:

  • Hồi phục sức khỏe, thúc đẩy quá trình trao đổi chất cũng như các hoạt động của cơ quan nội tạng;
  • Bổ huyết, kích sữa và tăng cơ liền sẹo;
  • An thần, hỗ trợ cải thiện tình trạng suy nhược thần kinh, mất ngủ, ngủ không ngon giấc;
  • Cải thiện tuần hoàn và khí huyết lưu thông trong cơ thể;
  • Dự phòng nguy cơ mắc bệnh xương khớp;
  • Cung cấp collagen và dưỡng da sáng mịn khỏe đẹp.

Móng giò heo có thể chế biến được thành rất nhiều món ăn ngon, hấp dẫn như món giả cầy, cháo móng giò, móng giò nấu hạt sen hoặc món bún bò giò heo nổi tiếng xứ Huế… Móng giò heo có hương vị béo ngậy đặc trưng nên nhiều người cho rằng ăn móng giò sẽ là nguyên nhân gây tăng cân. Vậy ăn móng giò lợn có béo không? 

móng giò bao nhiêu calo
Móng giò bao nhiêu calo là thắc mắc của nhiều người 

2. Trong móng giò heo có bao nhiêu calo?

Câu hỏi đặt ra là móng giò bao nhiêu calo? 100g móng giò bao nhiêu calo? Theo nghiên cứu chỉ ra rằng, trong 100g móng giò có chứa 170 calo. Với một cái chân giò thường có trọng lượng từ 800 đến 1.500g. Như vậy, lượng calo cung cấp cho cơ thể trong một cái móng giò từ 1.360 - 2.550 calo trong khi mỗi ngày năng lượng cần nạp vào cơ thể trung bình khoảng 2.000 calo. Nếu bổ sung móng giò thường xuyên sẽ là nguyên nhân khiến cơ thể béo lên và mỡ máu tăng cao.

Với hàm lượng calo này, trung bình bạn sẽ chạy bộ trong khoảng 20 phút mới có thể tiêu hao hết. Lượng calo trong 1 bát cháo móng giò là 430 calo và 1 bát bún móng giò sẽ cung cấp cho cơ thể 520 calo.

Bên cạnh lượng calo cung cấp trong thành phần ở mức cao thì hàm lượng dinh dưỡng trong móng giò cũng thiếu cân bằng. Trong thành phần 100g móng giò cung cấp khoảng 65g nước, 19g chất béo và 16g protein và không có chất xơ. Hàm lượng chất béo cao cũng là nguyên nhân khiến các món ăn chứa móng giò đều có vị béo ngậy mang tính đặc trưng. Chính điều này dẫn đến móng giò trở thành món ăn không có được sự cân bằng về mặt dinh dưỡng.

Sau khi sinh nhu cầu về năng lượng và chất dinh dưỡng sẽ tăng hơn so với khi mang thai. Nếu ăn quá nhiều một món, ngoài việc ngán ra thì người mẹ sẽ thiếu chất dinh dưỡng mà thực phẩm đó không có.

Vậy nên, với mẹ bầu và sau sinh, mỗi tuần chỉ nên bổ sung cho cơ thể 500 đến 800g móng giò, chia làm 2 lần ăn. Thời điểm ăn móng giò nên ăn vào buổi sáng, hạn chế ăn vào thời điểm buổi tối. Sau khi ăn, chú ý ăn bổ sung thêm nhiều trái cây hoặc uống nước ép trái cây kết hợp tăng cường vận động để đốt cháy calo dư thừa.

móng giò bao nhiêu calo
Biết được móng giò bao nhiêu calo giúp bạn xây dựng chế độ ăn thích hợp 

3. Ăn móng giò có béo không?

Để trả lời cho câu hỏi ăn móng giò lợn có béo không chúng ta cần thực hiện một vài phép tính như sau:

  • Tính lượng calo cần thiết cho một người trong một bữa một người trưởng thành trung bình cần được cung cấp 1800 đến 2000 calo trong cả ngày, như vậy trung bình  sẽ cần cung cấp khoảng 667 calo cho một bữa.
  • Tính lượng calo khi ăn no với móng giò lợn: Nếu muốn ăn no móng giò mà không cần ăn thêm các món ăn khác thì sẽ cần ăn khoảng 500g thịt tương đương với nạp vào cơ thể khoảng 1100 calo.
  • So sánh 2 lượng calo kể trên có thể dễ dàng nhận ra lượng calo được nạp vào cơ thể do ăn móng giò cao hơn rất nhiều so với lượng calo cần thiết cho cơ thể. Đặc biệt trong thành phần của móng giò lợn còn chứa nhiều chất béo và không chứa chất xơ, ăn nhiều móng giò chắc chắn sẽ gây ra tình trạng dư thừa calo và tích tụ mỡ thừa dẫn đến tình trạng béo phì.

4. Cách chế biến móng giò heo để không lo tăng cân

Dựa vào những thông tin đã được cung cấp ở trên hẳn bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi móng giò bao nhiêu calo và ăn móng giò lợn có béo không? Hàm lượng protein cũng như chất béo trong giò rất cao. Bạn cần tính toán khẩu phần ăn sao cho hợp lý mà dinh dưỡng nhất. Để vừa có thể tốt cho cơ thể vừa có thể giúp duy trì cân nặng. Một số cách ăn móng giò heo để không lo tăng cân, cụ thể như sau:

  • Mỗi tuần chỉ nên móng giò heo với tần suất 1 hoặc 2 lần. Mỗi ngày chỉ ăn từ 100 – 300g móng giò.
  • Khi ăn móng giò heo thì nên ăn kèm các loại rau củ quả tác dụng giúp tăng cảm giác no, no nhanh hơn vừa giúp cân bằng lại dinh dưỡng.
  • Thường xuyên tập luyện thể dục thể thao tác dụng giúp tiêu hao năng lượng mỡ thừa, giảm cân an toàn và hiệu quả.

Nếu bạn đang trong tình trạng thừa cân, béo phì thì cũng cần có kế hoạch giảm cân an toàn, bền vững để ngăn ngừa các nguy cơ sức khỏe. Ngày nay, nếu muốn giảm cân an toàn và hiệu quả, bạn có thể tham khảo liệu pháp tiêu hao năng lượng. Phương pháp này dựa trên nguyên lý sử dụng vitamin và các loại khoáng chất tác dụng nhằm thúc đẩy quá trình chuyển hóa mỡ theo cơ chế tự nhiên, không gây ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe. Trước khi thực hiện, bác sĩ sẽ thực hiện đánh giá sức khỏe một tổng thể sau đó lên phác đồ giảm cân phù hợp với từng người cụ thể dựa trên kết quả xét nghiệm cơ bản như xét nghiệm máu cũng như đo chỉ số khối cơ thể (BMI). Trong suốt quá trình thực hiện liệu trình sẽ luôn có sự đồng hành của các bác sĩ để lên kế hoạch dinh dưỡng và tập luyện phù hợp với thể trạng của từng người.

Tài liệu tham khảo: webmd.com

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Cử nhân điều dưỡng Ngô Thị Thảo Hiền xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Vai trò của Carbohydrate, những lợi ích sức khỏe, dinh dưỡng và rủi ro

Vai trò của Carbohydrate, những lợi ích sức khỏe, dinh dưỡng và rủi ro

Cách lập kế hoạch nhịn ăn gián đoạn 16/8

Cách lập kế hoạch nhịn ăn gián đoạn 16/8

Thường xuyên ăn cá hồi có béo không?

Thường xuyên ăn cá hồi có béo không?

Những chế độ ăn giảm cân tốt nhất

Những chế độ ăn giảm cân tốt nhất

Cần lưu ý gì trong chế độ ăn Low carb cho nữ?

Cần lưu ý gì trong chế độ ăn Low carb cho nữ?

885

Bài viết hữu ích?