Zalo

Món cá lóc nướng cuốn bánh tráng bao nhiêu calo?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Với hương vị béo ngậy và hấp dẫn, cá lóc nướng cuốn bánh tráng là món ăn phổ biến thường được phục vụ trong những dịp đặc biệt. Tuy nhiên, với những người đang ăn kiêng thì cá lóc nướng cuốn bánh tráng bao nhiêu calo là vấn đề khiến họ băn khoăn trước khi thưởng thức.

1. Cá lóc nướng và bánh tráng nhiều calo không?

Cá lóc nướng cuốn bánh tráng bao nhiêu calo là điều mà nhiều người ăn kiêng quan tâm. Dưới đây là thông tin chi tiết về lượng calo trong cá lóc nướng và bánh tráng:

1.1. Cá lóc nướng bao nhiêu calo?

Cá lóc (cá quả, cá chuối, cá trầu, cá sộp, cá trõn, …) thuộc họ cá quả, sống tự nhiên trong các ao hồ, sông, suối nước ngọt hoặc được nuôi nhân tạo. Về đặc điểm hình thái, cá lóc có đầu to dẹt, thân tròn, da lưng đen ánh nâu bạc và nhớt, có mùi tanh nhẹ. Theo nghiên cứu, hàm lượng dinh dưỡng trong 150g cá lóc như sau:

  • Năng lượng: 118 kcal
  • Protein: 20g
  • Lipid: 4g
  • Carbohydrate: 15g
  • Canxi: 6% DV
  • Sắt: 2% DV

Hàm lượng dinh dưỡng trên được tính trong 150g cá lóc tươi. Khi được chế biến, hàm lượng calo của cá lóc sẽ thay đổi theo từng phương pháp. Chẳng hạn như 100g cá lóc nướng chứa khoảng 162 kcal.

1.2. Bánh tráng bao nhiêu calo?

Tùy thuộc vào loại nguyên liệu và kích thước mà hàm lượng calo của mỗi loại bánh tráng sẽ khác nhau. Dưới đây là thông tin dinh dưỡng của một số loại bánh tráng phổ biến:

  • Bánh tráng cuốn bơ: Bánh tráng cuốn bơ là loại bánh tráng bán sẵn để người dùng có thể tự cuốn và ăn bất cứ lúc nào. Nó thường được phục vụ cùng hành phi, bò khô hoặc tôm khô, … Ước tính năng lượng của 1 khẩu phần là 200 kcal.
  • Bánh tráng cuốn tôm thịt: Thành phần chính bao gồm tôm hấp, thịt ba chỉ luộc, bún tươi và các loại rau sống, khiến món ăn này có lượng calo trung bình, do phần lớn nguyên liệu được hấp luộc và ăn kèm cùng nhiều rau xanh. Trong 100g bánh tráng cuốn tôm thịt, có khoảng 70 kcal.
  • Bánh tráng cuốn mỏng: Bánh tráng mỏng thường được sử dụng để cuốn các món như thịt heo hay bò bía. Theo thống kê, 100g bánh tráng mỏng cung cấp khoảng 280 kcal cho cơ thể. Với số lượng từ 25 đến 30 chiếc bánh tráng trong 100g, mỗi chiếc bánh tráng mỏng có chứa khoảng 12 kcal.

Nếu bạn quan tâm đến món cá lóc nướng cuốn bánh tráng nhiều calo không, thì điều này cũng phụ thuộc vào số lượng và cách thực hiện. Tuy nhiên, đa phần các nguyên liệu như cá lóc và bánh tráng đều có thể cung cấp một lượng calo khá cao, đặc biệt là khi chúng được nướng và cuốn chung lại.

2. Cá lóc nướng cuốn bánh tráng nhiều calo không?

Món cá lóc nướng cuốn bánh tráng là một món ăn hấp dẫn và được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, lượng calo trong món ăn này có thể thay đổi tùy thuộc vào các thành phần và khẩu phần cụ thể. Dưới đây là thông tin chi tiết về cá lóc nướng cuốn bánh tráng bao nhiêu calo:

  • Cá lóc nướng: Một khẩu phần cá lóc nướng 100g cung cấp khoảng 162 kcal.
  • Bánh tráng: Tùy thuộc vào loại bánh tráng được sử dụng mà hàm lượng calo trong món ăn này sẽ dao động khác nhau, chẳng hạn như bánh tráng cuốn mỏng cung cấp 12 kcal, … 
  • Rau sống và các loại gia vị đi kèm: Bao gồm rau sống (rau xà lách, rau thơm, dưa leo, chuối chát, khế chua,...) và các loại gia vị (chanh, tỏi, …) có thêm từ 50 - 100 kcal.
  • Nước chấm: Một chén nước mắm chấm nhỏ (khoảng 2-3 muỗng canh) có thể thêm khoảng 50-70 calo.

Lưu ý rằng đây chỉ là ước tính và lượng calo cụ thể có thể khác nhau dựa trên cách chế biến và khẩu phần ăn của từng người. Đến đây, nhiều người đặt ra câu hỏi cá nướng cuốn bánh tráng béo không? Cá lóc nướng cuốn bánh tráng có thể có lượng calo cao, đặc biệt nếu được nướng với nhiều dầu mỡ và sử dụng nhiều lớp bánh tráng. Nguyên liệu chủ yếu của bánh tráng đều chứa nhiều tinh bột, khi nướng cùng với mỡ hoặc bơ thì có thể tăng thêm calo do tăng chất béo. Do đó, nếu bạn đang cần kiểm soát cân nặng nghiêm ngặt thì có thể giảm chất béo khi nướng cá lóc và dùng ít bánh tráng hơn để giảm lượng calo.

cá lóc nướng cuốn bánh tráng bao nhiêu calo
Cá lóc nướng cuốn bánh tráng bao nhiêu calo là điều nhiều người quan tâm

3. Cách kiểm soát cân nặng khi thích ăn những món dễ tăng cân

Để kiểm soát cân nặng mà không cần quá quan tâm đến cá lóc nướng cuốn bánh tráng bao nhiêu calo hay vẫn thưởng thức những món ăn dễ tăng cân, bạn có thể áp dụng một số chiến lược sau:

  • Ghi lại cân nặng và lượng calo hằng ngày: Theo dõi cân nặng là điều không thể thiếu để quản lý cân nặng. Ngoài ra, bạn cũng nên tính toán lượng calo hằng ngày bằng các công cụ trực tuyến. Với cân nặng đang có, cơ thể sẽ cần một mức năng lượng nhất định để hoạt động, tiêu thụ quá con số này có thể dẫn đến thừa cân.
  • Chế độ ăn lành mạnh: Protein và carbohydrate phức hợp thường giúp tạo cảm giác no lâu hơn so với đường và các chất dinh dưỡng khác, điều này rất quan trọng để bạn không ăn quá mức và tránh tăng cân không mong muốn. Vì vậy, các thực phẩm chính dành cho người cần duy trì cân nặng bao gồm trái cây, ngũ cốc, rau xanh, các loại sữa ít béo, và protein nạc. Ngoài ra, thịt và gia cầm, các loại đậu, hạt, … cũng cung cấp năng lượng tốt mà không gây béo phì.
  • Giảm lượng đường: Đường mang lại cảm giác ngọt ngào và dễ chịu, kích thích vị giác, vì vậy nhiều người khó kiểm soát lượng đồ ngọt tiêu thụ hàng ngày. Điều này có thể gây thừa cân, béo phì và những hệ lụy nguy hiểm như bệnh tim mạch. Để quản lý cân nặng hiệu quả, bạn cần kiểm soát nghiêm ngặt thực phẩm chứa nhiều đường. Nam giới nên tiêu thụ ít hơn 9 thìa cà phê đường mỗi ngày, trong khi nữ giới nên giới hạn ở mức 6 thìa, và có thể giảm lượng đường này nếu đang trong chế độ giảm cân.
  • Tăng cường carbs phức hợp: Carbohydrate phức hợp, bao gồm chất xơ và ngũ cốc nguyên hạt, giúp tạo cảm giác no lâu hơn so với carbohydrate đơn giản. Do đó, nếu muốn duy trì vóc dáng, bạn nên chọn lúa mì nguyên hạt, mì ống nguyên hạt, và gạo lứt thay vì tiêu thụ nhiều bánh mì trắng hay gạo trắng.
  • Tập thể dục: Để duy trì cơ thể khỏe mạnh và tiêu hao năng lượng thừa, tránh việc tích tụ mỡ, bạn cần phát triển thói quen luyện tập một cách nghiêm túc và đều đặn. Ghi lại loại hình luyện tập và thời gian mỗi ngày cũng giúp bạn tính toán lượng calo tiêu hao, từ đó xây dựng chế độ ăn uống phù hợp hơn.
  • Kiểm soát căng thẳng: Nhiều nghiên cứu đã cho thấy rằng, stress có mối liên hệ chặt chẽ với việc tăng cân, bởi những người bị căng thẳng thường có xu hướng ăn nhiều hơn, đặc biệt là các loại thực phẩm giàu calo. Vì vậy, để duy trì cân nặng, bạn cần kiểm soát stress và giải tỏa tinh thần khi có các triệu chứng lo âu, căng thẳng xuất hiện. Các phương pháp như thiền định, yoga, massage, giãn cơ, và hít thở sâu có thể giúp quản lý tâm trạng và ngăn ngừa stress hiệu quả. Ngoài ra, đảm bảo bạn ngủ đủ giấc mỗi ngày, tạo không gian yên tĩnh và thoáng mát để có chất lượng giấc ngủ tốt nhất.
cá lóc nướng cuốn bánh tráng bao nhiêu calo
Biết cá lóc nướng cuốn bánh tráng bao nhiêu calo để giúp kiểm soát cân nặng

Cá lóc nướng cuốn bánh tráng bao nhiêu calo phụ thuộc vào nguyên liệu và khối lượng mà bạn ăn. Cá lóc nướng thường chứa lượng calo khá thấp so với các loại thực phẩm khác, nhưng khi kết hợp với bánh tráng và các loại rau, gia vị, lượng calo tổng cộng sẽ tăng lên. Tuy nhiên, món ăn này vẫn là lựa chọn lành mạnh nếu bạn chú ý đến khẩu phần và cách chế biến. Việc kết hợp cá lóc nướng cuốn bánh tráng với nhiều rau xanh không chỉ giúp cân bằng dinh dưỡng mà còn duy trì lượng calo hợp lý, phù hợp cho những ai đang theo đuổi chế độ ăn kiêng và mong muốn giữ gìn vóc dáng.

Ngoài ra, để giảm cân an toàn và hiệu quả, bạn cũng có thể tham khảo liệu pháp Drip FIT chuẩn y khoa từ Mỹ mới. Phương pháp này sử dụng vitamin & khoáng chất để thúc đẩy sự chuyển hóa mỡ theo cơ chế tự nhiên, không gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Trước khi thực hiện, bạn sẽ được đánh giá sức khỏe tổng thể và bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ giảm cân phù hợp với từng người dựa trên kết quả xét nghiệm cơ bản như xét nghiệm máu, chỉ số khối cơ thể (BMI). Trong suốt quá trình thực hiện liệu trình Drip FIT sẽ luôn có bác sĩ theo sát, lên kế hoạch dinh dưỡng và tập luyện phù hợp với thể trạng của từng người.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Bác sĩ Nguyễn Thị Thu Cúc xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Các thực đơn eat clean giảm cân cấp tốc tốt nhất

Các thực đơn eat clean giảm cân cấp tốc tốt nhất

Béo phì tuổi trung niên vì sao nguy hiểm và khó giảm?

Béo phì tuổi trung niên vì sao nguy hiểm và khó giảm?

Vì sao cần phải giảm béo cho người cao tuổi?

Vì sao cần phải giảm béo cho người cao tuổi?

Cách giảm cân với gạo lứt muối mè

Cách giảm cân với gạo lứt muối mè

Cách giảm cân cấp tốc an toàn, hiệu quả nhanh nhất

Cách giảm cân cấp tốc an toàn, hiệu quả nhanh nhất

81

Bài viết hữu ích?